Sau hơn 2 năm chuẩn bị, ca sĩ – nhạc sĩ Phùng Khánh Linh chính thức phát hành album phòng thu thứ ba mang tên “Giữa một vạn người”. Tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc, tư duy sáng tạo của nữ nghệ sĩ, đồng thời cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bền bỉ và hướng đi chuyên nghiệp trên con đường nghệ thuật của cô.
Trước thềm ra mắt album, Phùng Khánh Linh đã giới thiệu Jacket Film cho album “Giữa một vạn người”. Đây là đoạn phim ngắn lấy cảm hứng từ vở ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” (Swan Lake) của Tchaikovsky. Không chỉ là phần “nhá hàng” cho album, đoạn phim còn là một câu chuyện tự sự kể về hành trình của người nghệ sĩ từng khao khát huy hoàng đến mức đánh mất bản thể, rồi học cách nhìn lại chính mình, nỗ lực trong tĩnh lặng.

“Tôi mượn hình ảnh nàng Odette để kể lại hành trình của bản thân, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa khát vọng và nỗi sợ. Khi ngồi trong căn phòng gương, tôi nhìn thấy vô số phiên bản của mình: đẹp đẽ, yếu đuối, tổn thương và kiêu hãnh. Đó là lúc tôi hiểu rằng, mình không cần tìm kiếm ánh sáng ở bên ngoài, vì tôi chính là nguồn sáng của chính mình”, Phùng Khánh Linh bày tỏ.
Album “Giữa một vạn người” gồm 12 ca khúc, trong đó có 8 ca khúc hoàn toàn mới. Album là sự pha trộn thể loại giữa Alternative Pop, Dream Pop, Punk và Indie Rock, tạo nên không gian vừa mơ màng, vừa dữ dội, qua đó phản chiếu hành trình nội tâm của người nghệ sĩ giữa hiện thực và giấc mơ. Nếu “yesteryear” là hồi ức, “CITOPIA” là thế giới tưởng tượng, thì “Giữa một vạn người” là hiện thực nội tâm. Ở nơi đó, Phùng Khánh Linh chấp nhận những vết xước, những mất mát, những sai lầm và cả sự cô đơn của người nghệ sĩ.
Xuyên suốt các hình ảnh quảng bá, Phùng Khánh Linh xuất hiện trong hình tượng người con gái nửa thực nửa ảo, quyến rũ nhưng đầy kiêu hãnh. Từ những khung hình mong manh trong Jacket Film đến hình ảnh cô gái cầm thanh kiếm kiên định ở cuối hành trình, tất cả đều tượng trưng cho sự thức tỉnh và đối thoại nội tâm của người nghệ sĩ.
Giọng ca “Em đau” thổ lộ: “Âm nhạc của tôi không chỉ để nghe, mà để cảm, như một tấm gương soi chính mình”. Với Phùng Khánh Linh, album này là một hành trình chữa lành, là lời cảm ơn dành cho tổn thương, tình yêu, mất mát và cả cô đơn, tất cả đã góp phần tạo nên một Phùng Khánh Linh bình tĩnh, biết ơn và sâu sắc hơn.
