Phụ nữ Thái Lan “ăn gì mà xinh thế?”

ĐẸP DATA

1. Bổ sung nghệ vào khẩu phần ăn

bi-mat-ve-dep-phu-nu-thai-lan_deponline-3

Nghệ không chỉ được biết đến như là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ mà còn cải thiện hệ miễn dịch, giảm thiểu viêm da. Trong nghệ cũng chứa khoáng chất mangan – thành phần đã được khoa học chứng minh về khả năng thúc đẩy da sản sinh collagen mạnh mẽ.

Bằng cách nào phụ nữ Thái Lan đưa nghệ vào chế độ chăm sóc da? Rất đơn giản, họ sử dụng nghệ làm nguyên liệu cho nhiều món ăn hoặc bổ sung nghệ vào công thức nước detox tuyệt vời cùng với chanh, táo và gừng.

bi-mat-ve-dep-phu-nu-thai-lan_deponline

2. Sử dụng các sản phẩm tăng sinh collagen

Nạp collagen hàng ngày là một bước chăm sóc da không thể thiếu của phụ nữ Thái. Họ sử dụng nhiều phương pháp bổ sung collagen khác nhau: đắp mặt nạ, uống collagen dạng viên hoặc dạng nước… Bên cạnh đó, nước ép đu đủ được biết đến với khả năng thúc đẩy sản sinh collagen một cách tự nhiên và kích thích tái tạo da cũng là món đồ uống rất phổ biến ở đất nước này.

bi-mat-ve-dep-phu-nu-thai-lan_deponline-10

4. Chế độ ăn uống 

Làn da chính là tấm gương phản chiếu chế độ ăn uống. Phụ nữ Thái Lan thường ít ăn các loại thịt đỏ (thịt của động vật có vú). Đồng thời, họ uống rất nhiều nước dừa cùng các loại nước ép hoa quả, tận dụng triệt để lợi thể về nguồn trái cây nhiệt đới.

bi-mat-ve-dep-phu-nu-thai-lan_deponline-4

5. Tự tay làm mặt nạ dưỡng da

Phái đẹp Thái Lan sở hữu khá nhiều công thức tự làm mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu thực phẩm. Chẳng hạn, họ thích kết hợp sữa chua, mật ong và nước chanh để kiểm soát nhờn trên da, hoặc chọn dưa leo và cà chua để cấp ẩm dồi dào cho làn da khô ráp.

bi-mat-ve-dep-phu-nu-thai-lan_deponline-5

6. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng là bước chăm sóc da tất yếu ở một đất nước nhiệt đới như Thái Lan. Thực tế, phụ nữ Thái không chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày, họ còn ý thức được việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Thêm nữa, họ cũng luôn đảm bảo sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên cho vùng da mặt, vai và cổ.

Thực hiện: depweb

31/05/2017, 06:24

Mỹ nhân Thái Lan Moo Piyasombatkul: Không bao giờ ra khỏi nhà khi chưa trang điểm

ĐẸP DATA



Moo Piyasombatkul là một trong những gương mặt nổi bật tại Tuần lễ Thời trang danh tiếng London và Paris

– Làn da của chị có thể được coi là một “tuyệt tác”, bí quyết nào giúp chị có làn da đẹp như vậy?

– Cảm ơn bạn, tôi không sử dụng nhiều loại kem hoặc liệu pháp điều trị đối với khuôn mặt mà chỉ tập trung vào những sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Tôi thích mỹ phẩm có nguồn gốc Á Đông bởi chúng được thiết kế thích hợp với làn da và khí hậu Châu Á. Hiện tại, tôi dành phần lớn thời gian sống tại Bangkok, nơi có khí hậu nhiệt đới đặc trưng. Những sản phẩm chăm sóc da có chất liệu mỏng và thẩm thấu nhanh giúp tôi tránh được tình trạng da mặt bóng dầu.

Tôi cũng uống nhiều nước và luôn ngủ sớm. Hoặc bạn đảm bảo giấc ngủ hàng ngày, hoặc trông bạn sẽ vô cùng tệ hại. Quan trọng nhất là hãy sống vui vẻ và duy trì chế độ ăn uống điều độ. Tôi tin rằng vẻ bề ngoài rạng rỡ phải thật sự bắt nguồn từ bên trong, xét cả về yếu tố xúc cảm và thân thể.

– Một người của công chúng sẽ tự tay trang điểm hay có chuyên gia trang điểm riêng?

– Tôi không bao giờ rời khỏi nhà mà quên trang điểm và làm tóc. Tôi luôn trang điểm theo cách yêu thích của mình. Tôn sùng chủ nghĩa hoàn hảo nên tôi luôn tự nhủ phải tự tay trang điểm bởi tôi nghĩ chỉ cá nhân tôi mới biết mình muốn gì.

Theo tôi, vẻ đẹp hoàn hảo không đồng nghĩa với hàng tấn kem nền và phấn phủ. Cặp mi luôn được tôi tạo điểm nhấn, cả mi trên và mi dưới. Tôi thường chọn màu son phù hợp với trang phục và hoàn cảnh. Tôi cũng hay dặm phấn tạo khối nhẹ nhàng và thêm một chút phấn highlight ánh nhũ giúp gương mặt bừng sáng.

Những món mỹ phẩm Moo yêu thích nhất

– Tham gia nhiều sự kiện, chị biến chuyển phong cách trang điểm giữa ngày và đêm như thế nào?

– Từ ngày sang đêm, tôi có thể thay đổi màu son và kẻ thêm đường viền mắt sắc nét. Thú thực tôi không thích trang điểm quá nhiều bởi như vậy sẽ lấn át trang phục, và quan trọng là lớp trang điểm dày sẽ khiến tôi trông già đi.

– Tượng đài sắc đẹp của chị là ai?

– Mẹ tôi. Bà trông rất trẻ và tràn đầy năng lượng. Bà không cần phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ duy trì chế độ ăn uống, luyện tập đầy đủ và chăm sóc bản thân. Vẻ đẹp rạng rỡ bắt nguồn từ niềm hạnh phúc bên trong.

– Lỗi trang điểm phổ biến nhất mà chị thường thấy ở phụ nữ là gì?

– Một đường kẻ mắt dày. Mí mắt phụ nữ Á Đông thường không rõ như phụ nữ phương Tây. Vì vậy, đường kẻ mắt quá dày sẽ khiến đôi mắt chúng ta trông như bị sưng và trở nên nhỏ hơn.

– Chị làm gì để giữ gìn vóc dáng?

– Tôi tập thể dục và pilates – một dạng bài tập giúp phục hồi thể lực. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng ăn tốt và ngủ đủ giấc. Không ngủ đủ giấc khiến hệ tiêu hóa của tôi gặp vấn đề.

– Chị có thể chia sẻ một vài bí quyết làm đẹp của riêng phụ nữ Thái Lan được không?

– Những bà mẹ Thái thường xay lá hoa bông biếc, áp lên cặp chân mày của trẻ em để lông mày chúng mọc dày và đầy đặn hơn. Ngoài ra, phần thạch của cây nha đam được chúng tôi dùng làm dầu xả giúp tóc mềm mượt hơn.

Moo Piyasombatkul – nhà thiết kế kính mắt lừng danh tại Thái Lan. Cô là chủ của thương hiệu kính mắt MOO Eyewear.

Những mẫu kính mắt do Moo thiết kế. Lady Gaga và blogger đình đám người Úc Margaret Zhang (ảnh 1 + 2) là hai trong số những tín đồ của kính mắt MOO Eyewear.

 

1. Ba “bảo bối” làm đẹp chị luôn mang theo trong các chuyến du lịch là gì?
– Nước hoa hồng của Jurlique. Tôi xịt đều khắp da mặt trong suốt thời gian bay.
– Son làm từ sáp ong của hãng Burt’s Bees.
– Kem dưỡng da tay của hãng Erb – một thương hiệu của Thái Lan.
2. Nhãn hiệu yêu thích dành cho phấn mắt?
Tôi thường không sử dụng phấn mắt nhưng nếu được lựa chọn thì là Shu Uemura và Burberry.
3. Một lời khuyên trong trang điểm?
Hãy thử trang điểm dưới ánh sáng mặt trời, nó sẽ giúp bạn tránh được việc trang điểm quá đậm hoặc quá nhạt.
4. Câu nói yêu thích về làm đẹp?
Less is more (Ít hơn là nhiều hơn).

 

Bài: Thanhhuysing

logo

Hãy chia sẻ cảm nhận về những sản phẩm làm đẹp bạn đã dùng cùng độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông tin, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạn tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. 

Cuốn sách làm đẹp đầu tiên của Việt Nam được xuất bản tại Thái Lan và Hàn Quốc

ĐẸP DATA

Tự làm mỹ phẩm” là một cuốn cẩm nang hướng dẫn chị em cách làm sản phẩm để tự phục vụ nhu cầu làm đẹp của bản thân từ những nguyên liệu an toàn. Cuốn sách không chỉ chứa 15 công thức mỹ phẩm (được xếp vào 4 chương: Son – Kem dưỡng – Nước hoa – Khử mùi) mà còn hướng dẫn người đọc cách tự lên công thức mỹ phẩm của riêng mình, các lỗi kỹ thuật và cách phòng tránh.

Cuốn sách là sản phẩm chung của hai tác giả: Đỗ Anh Thư – người tiên phong mở các khóa đào tạo làm mỹ phẩm handmade ở Việt Nam và Nguyễn Thu Giang – một nhân viên ngân hàng khéo tay thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm mỹ phẩm và đồ thủ công trên mạng xã hội.

Ngoài công thức và những lời dặn dò được ghi lại rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách còn truyền cảm hứng làm mỹ phẩm cho những người chưa bao giờ muốn động tay vào nguyên liệu thô sơ. Lật ngẫu nhiên một trang sách bất kỳ, bạn đều có thể đọc được những dòng tâm sự đầy hạnh phúc. “Khi làm mỹ phẩm, bạn chứng kiến những cảnh tượng kỳ diệu mà bạn sẽ không bao giờ biết được nếu chỉ đi mua về”; “Khoảnh khắc trong vắt sẽ chỉ diễn ra rất ngắn trong cuộc đời một thỏi son”; “Thú vị nhất là việc có thể nhìn vào một công thức son hay xà phòng mà tưởng tượng ra được độ cứng mềm, độ dưỡng của nó… Điều ấy cũng giống như bạn biết đọc một ngôn ngữ không phải chữ”.




Nhân sự kiện cuốn sách làm đẹp “made in Vietnam” đầu tiên kí được hợp đồng xuất bản tại Thái Lan và Hàn Quốc, Đẹp Online đã có cuộc trò chuyện với Đỗ Anh Thư, một trong hai tác giả của “Tự làm mỹ phẩm”. Được biết, Thư cũng là đồng tác giả của một cuốn sách khác về làm đẹp mang tên “Dưỡng da trọn gói” xuất bản đầu năm 2016.

– Chào Thư,  trước hết xin chúc mừng hai tác giả về thành công mới của cuốn sách. Điều này nằm trong kế hoạch sẵn có của hai bạn hay là một cái duyên đến bất ngờ vậy?

– Khi Nhã Nam xuất bản “Tự làm mỹ phẩm” vào tháng 9 năm 2014, tôi không bao giờ hình dung rằng cuốn sách này có thể đi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Lúc đó tôi chỉ hy vọng nó không phải là một mặt hàng bán ế của Nhã Nam thôi, để khỏi bị ê mặt. (Trộm vía, theo như phản hồi, sách của chúng tôi không ế, thậm chí trên Tiki.vn, nó còn nằm trong “top” những cuốn sách bán chạy nữa).

– Được biết, việc xuất bản một ấn phẩm tiếng Việt sang một thị trường khác không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt khi đó là sách về làm đẹp và nơi mà nó đặt chân đến sẽ là những thị trường có ngành làm đẹp phát triển hơn Việt Nam rất nhiều. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện về hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của mình được không?

– Mùa thu năm 2015, tôi nảy ra ý định đưa sách của mình lên Amazon Kindle. Tôi và copywriter của tôi đã ngồi dịch nó ra tiếng Anh và nhờ bà Sandra Ketcherside, một giáo viên tiếng Anh lúc đó làm việc tại Language Link, để hiệu đính bản tiếng Anh của “Tự làm mỹ phẩm”.

Tháng 11 năm 2015, ở Bangkok diễn ra một triển lãm về lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm, có tên là In-cosmetics Asia. Qua danh sách các gian hàng triển lãm, tôi được biết có đến gần mười công ty xuất bản các tạp chí về làm đẹp. Vì vậy tôi mang một vali sách “Tự làm mỹ phẩm” đến để chào hàng.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày liên tục, ngày nào cũng vậy, tôi mang sách của mình đến từng gian hàng một. Pháp, Anh, Ấn, Ý… lần lượt từng gian hàng từ chối tôi, vì họ đều không xuất bản sách cho người tiêu dùng, mà ấn phẩm của họ dành cho những doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm.

Nhận được sự từ chối liên tiếp, tôi quả thật đã không còn hy vọng gì. Nhưng trong đầu tôi lúc đó chỉ còn một câu nói: “Stick to the plan – Phải trung thành với kế hoạch”. Tôi bước đến gian hàng của Media Matter và hỏi: “Bên chị xuất bản cho nhà sản xuất hay cho người tiêu dùng?” Họ trả lời: “Chúng tôi hướng đến nhà sản xuất”. Trước bộ dạng suy sụp của tôi, người đó hỏi: “Cô đang cầm cái gì thế?” Thế là tôi lại đưa sách cho họ xem. Người đó trầm trồ và hỏi tôi: “Cô có muốn xuất bản cuốn này ở Thái Lan không?” Người phụ nữ ấy là Karuna Chinthanom, Giám đốc xuất bản của Media Matter.

Và ngày 29 tháng 4 năm 2016, tôi lại có mặt tại Bangkok, ra mắt sách “Tự làm mỹ phẩm” ở phiên bản tiếng Thái. Nghĩ lại, tôi luôn cảm thấy may mắn khi vào ngày đó, đôi chân vẫn đưa tôi đến gian hàng Media Matter trong lúc cái đầu đã trở nên tuyệt vọng.

Đỗ Anh Thư trong buổi ra mắt sách “Tự làm mỹ phẩm” phiên bản tiếng Thái tại Asean Beauty Show (Bangkok) ngày 29/4/2016

– Bạn có gặp khó khăn gì khi trực tiếp làm việc với nhà xuất bản nước ngoài không?

– Nhờ việc “Tự làm mỹ phẩm” đã được dịch mượt mà sang tiếng Anh, tôi và chị Karuna chỉ mất 6 tháng để cho ra đời được “DIY Cosmetics” (tên cuốn sách ở bản tiếng Thái). Trong 6 tháng đó, chúng tôi đã trở thành những người bạn hết sức đặc biệt của nhau. Cách mà chúng tôi thỏa thuận về mua bán bản quyền cũng rất là ngược đời như thế này: chị luôn muốn trả tôi nhiều hơn, trong khi tôi luôn mặc cả để nhận được ít đi. Tôi đã từng nói với chị: “Em chỉ cần sách được xuất bản là đã đủ lắm, còn với chị thì đây là việc kinh doanh, chị hãy tiết kiệm từng phần trăm một nhé!”. Còn chị thì đã trả lời tôi: “Kinh doanh phải đi đôi với tình bạn. Chị không muốn trục lợi em.”

– Và tham vọng xuất khẩu “đứa con đầu lòng” của bạn không hề dừng lại ở Thái Lan?

– Đúng vậy, hai tháng trước, tôi lại nảy ra ý tưởng đưa “Tự làm mỹ phẩm” đi xa hơn khỏi Đông Nam Á. Điểm đến thứ hai của cuốn sách phải là Hàn Quốc, kinh đô làm đẹp của Châu Á!

– Con đường đến xứ kim chi liệu có suôn sẻ hơn không?

– Tôi mò ra được một danh sách rất nhiều nhà xuất bản trên thế giới, trong đó có số hotline của Iljinsa, một nhà xuất bản ở Hàn Quốc, đã từng ra mắt nhiều cuốn sách về nấu ăn và làm thủ công. Một buổi sáng thứ bảy, tôi nhấc máy hỏi họ có bao giờ nhận sách của tác giả nước ngoài không, và tôi có thể xin địa chỉ email của người phụ trách nhận bản thảo không? 2 ngày sau, tôi phát hiện ra rằng đó không phải là số tổng đài, mà là số của ông Yoon Kyu Lee – Chủ tịch Hội đồng quản trị, và Iljinsa không phải là một nhà xuất bản, đó là Hiệp hội nhiều nhà sách tại Hàn Quốc.

Ông Lee đã trực tiếp thúc đẩy việc ký hợp đồng xuất bản “Tự làm mỹ phẩm” ở Hàn Quốc giữa tôi và nhà sách Yesin Books. Dự kiến cuối năm 2017, sách sẽ ra mắt ở phiên bản tiếng Hàn.

– Quá nhiều tin vui tới liền một lúc, bạn cho rằng đó là thành quả xứng đáng của những nỗ lực từ bản thân hay đơn giản là may mắn từ trên trời rơi xuống?

– Tôi muốn kể một câu chuyện thế này. Suốt một tháng liền, ngày nào ông Lee cũng gửi tôi một lá thư về việc ông đã xúc tiến đến đâu, ông cần những thông tin gì. Có một lần nọ, ông viết cho tôi rằng: “Tuần sau tôi đi tham gia triển lãm sách ở Anh, tôi sẽ mang sách của cô đi giới thiệu xem có nhà sách nào ở bên đấy quan tâm không nhé?” Tôi gửi ông một bức thư cực kỳ lâm li về việc tôi cảm kích ông ra sao, và ông phản hồi thế này: “Tôi ngưỡng mộ đam mê và nhiệt huyết của cô. […] tôi cảm nhận được sự chân thành và nghiêm túc của cô. […] Tôi vinh dự được giúp ước mơ của cô thành hiện thực.” Bức thư này tôi chắc chắn không bao giờ quên.

Trong email của ông Lee còn có viết: “Chưa bao giờ tôi nhận được một cuộc điện thoại về công việc từ nước ngoài mà lại vào ngày thứ bảy”. Hóa ra ông Lee ấn tượng vì tôi đã gọi điện cho ông ấy vào một ngày thứ bảy! Trong khi với tôi thì ngày thứ bảy vẫn là ngày đi làm bình thường.

Đó là một sự tình cờ đầy may mắn. Cũng nhờ chuyện này, tôi rút ra rằng, cuộc đời thật nhiều bất ngờ, chỉ cần mình bắt đầu một công việc với đầy nỗ lực và niềm hy vọng, sự kỳ diệu có thể xảy đến.



Một số hình ảnh về cuốn sách “Tự làm mỹ phẩm” phiên bản tiếng Thái

– Câu hỏi cuối cùng: đến giờ phút này, bản tiếng Anh của “Tự làm mỹ phẩm” đã lên Amazon Kindle chưa?

– Tôi xin thưa là chưa, nhưng tôi sắp đẩy nó lên rồi, chỉ vài ngày nữa thôi, mọi người hãy chờ nhé!

– Cảm ơn bạn, chúc bạn và những cuốn sách làm đẹp của mình sẽ tiếp tục hành trình đặt chân tới nhiều miền đất khác trên thế giới.

Bài: PV
Ảnh: NVCC
logo