Phái đẹp đang rỉ tai nhau chiến dịch siêu hot “không cặn silicone”  

Làm Đẹp

“Không cặn silicone” hiện đang là từ khóa hot nhất trên mạng xã hội những ngày gần đây. Theo tìm hiểu của Đẹp thì đây là chiến dịch làm đẹp an toàn đang được nhiều chị em quan tâm và chia sẻ.

Nguy cơ vô hình của silicone

Khởi đầu cho chiến dịch này là một post trên facebook cá nhân của Quách Ánh – “phù thủy makeup” hàng đầu Việt Nam. Không chỉ một mà Quách Ánh có tới hai post nói về ảnh hưởng của cặn silicone đến da, đi kèm là hashtag #khôngcặnsilicone. Vì vậy, có thể thấy việc cần hiểu biết về silicone và cách “chế ngự” nó trong mỹ phẩm quan trọng thế nào.

Nói về thành phần silicone trong các sản phẩm dưỡng da, làm đẹp, Quách Ánh cho biết: “Thực tế thì silicone có trong hầu hết các sản phẩm trang điểm, đặc biệt là các sản phẩm bền màu và không thấm nước… bởi chúng có khả năng tạo độ mềm mịn trên bề mặt và giúp sản phẩm bám lâu hơn. Không những thế silicone còn giúp kiềm dầu và chống nước”.

Nhiều chị em tin rằng sử dụng sản phẩm có chứa silicone sẽ gây ra mụn, nhưng Quách Ánh khẳng định: “Silicone không phải thủ phạm trực tiếp gây ra mụn”. Tuy nhiên, cặn silicone còn đọng lại trên da sẽ làm bí, tắc lỗ chân lông, gián tiếp gây ra mụn. Vì thế cô đưa ra lời khuyên: “Những bạn thường xuyên make up sử dụng các sản phẩm bền màu, không thấm nước và make up nhiều lớp thì đừng quên tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng để tẩy sạch cặn trang điểm nhé”.

Chia sẻ về silicone trong mỹ phẩm của Quách Ánh nhận được sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp.

Không dừng lại ở đó, chiến dịch #khôngcặnsilicone còn khiến chuyên gia trang điểm Vân Miu lên tiếng trên trang cá nhân của mình: “Ai nghe thấy (mỹ phẩm – PV) có silicone cũng khá lo lắng vì sợ em nó làm bí da, dễ gây mụn”. Cùng hưởng ứng chiến dịch, beauty blogger Óng Ánh kêu gọi các tín đồ make up nên quan tâm đến làn da của mình hơn: “Vì một làn da #khôngcặnsilicone”

“Makeup chẳng có gì sai, nhưng makeup xong nhớ phải tẩy trang đúng các bạn nhé” – Beauty blogger Óng Ánh chia sẻ.

Tẩy trang thế nào để không còn cặn silicone?

Không ít chị em sợ mặt trái của silicone nên khi thấy thành phần có silicone là tránh ngay lập tức. Trên thực tế các nhà sản xuất không thể loại bỏ silicone ra khỏi các sản phẩm làm đẹp, kể cả kem chống nắng, bởi những tính năng ưu việt mà nó mang đến. Vấn đề cần giải quyết là bạn sẽ tẩy trang như thế nào để loại bỏ silicone, nhất là cặn silicone bám sâu dưới da.

Quách Ánh với sản phẩm nước tẩy trang NIVEA – giải pháp giúp “phù thủy makeup” tự tin với làn da không cặn silicone.

Trên thị trường đang có 2 loại tẩy trang phổ biến nhất là dạng nước và dạng dầu. Mỗi loại lại có ưu và nhược điểm riêng. Với dạng nước thì dễ sử dụng, nhanh gọn, dùng mọi lúc mọi nơi nhưng lại khó sạch sâu và đôi khi phải dùng bông tẩy trang chà xát khiến da dễ kích ứng. Với dạng dầu thì ưu điểm là sạch sâu, ngay cả mascara hay eyeliner nhưng lại dễ bị mụn ẩn nếu không nhũ hoá đúng cách và không tiện dụng khi sử dụng.

Đây là vấn đề từng khiến Vân Miu đau đầu, nhất là khi phải đi công tác xa, di chuyển nhiều mà chưa tìm được sản phẩm tẩy trang nào vừa nhanh, tiện mà lại sạch. Trong một post gần đây trên facebook, cô chia sẻ: “Thật may tuần rồi Vân đã được trải nghiệm sản phẩm Nước tẩy trang chuyên nghiệp NIVEA Black MicellAIR được cho là kết hợp cả nước và dầu. Sản phẩm này sử dụng công nghệ Biphase phức hợp dầu – nước, thành phần không chứa cồn, cảm giác khi dùng lên da rất thích, không làm da bị khô

Vân Miu chia sẻ sản phẩm có thể tẩy sạch cặn silicone khi tẩy trang.

Sản phẩm nước tẩy trang NIVEA mà Vân Miu chia sẻ cũng được nhiều chuyên gia trang điểm tin dùng, trong đó có Quách Ánh. Cô cho biết rất ưng sản phẩm này vì “không có mùi thơm nồng nặc, không chứa cồn và cam đoan 0% cặn sản phẩm bám lại trên da, kể cả những cặn silicone khó đi nhất”.

Với một sản phẩm được nhiều chuyên gia làm đẹp tin tưởng như vậy chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tin cậy cho các chị em khi muốn đánh bay cặn silicone để có được làn da vừa đẹp vừa khỏe.

Bài: PV

05/08/2019, 13:20

Những lý do này chứng tỏ việc đầu tư cho mỹ phẩm cao cấp là hoàn toàn xứng đáng

Làm Đẹp

Sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp cho phép mỹ phẩm drugstore dù không chứa nhiều nguyên liệu đắt đỏ nhưng vẫn mang đến hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà mỹ phẩm cao cấp với giá thành ngất ngưỡng vẫn là niềm khao khát của không ít phụ nữ.

Thành phần quý giá

Yếu tố đầu tiên làm nên giá thành đắt đỏ của mỹ phẩm highend phải kể đến chính là bảng thành phần gồm nhiều cái tên quý hiếm có khả năng mang lại hiệu quả khác biệt. Những nguyên liệu này mang lượng dưỡng chất dồi dào và công dụng đặc biệt có thể thay đổi làn da chỉ sau vài lần sử dụng.

Tơ vàng bạch kim, nấm linh chi, chiết xuất hoa trà, nhân sâm, thông đỏ… là những thành phần rất ít thấy ở dòng sản phẩm bình dân. Không chỉ có vậy, các thương hiệu cao cấp còn sử dụng phương pháp thu hoạch, điều chế kỳ công để đảm bảo độ nguyên chất, tinh khiết của nguyên liệu. Các thành phần thiên nhiên thường được thu hoạch bằng tay vào khoảng thời gian tốt nhất trong năm để dưỡng chất được bảo toàn 100%. Hoặc cũng có thương hiệu kỳ công ngâm rau củ trong nước biển sâu ở nhiệt độ 15°C trong nhiều giờ liền để thu thập các khoáng chất nguyên chất nhất.

Công nghệ tiên tiến

Ứng dụng khoa học và công nghệ được các thương hiệu mỹ phẩm sử dụng như một công cụ giúp đẩy hoạt chất vào sâu bên trong da đồng thời hỗ trợ chúng hoạt động một cách mạnh mẽ hơn. Các phân tử dưỡng chất sẽ được phân tách đủ nhỏ để dễ dàng len lỏi qua hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, mang đến hiệu quả nhanh chóng và rõ ràng hơn trong quá trình sử dụng.

Thiết kế đẹp mắt

Ngoài sự đầu tư cho bảng thành phần, công nghệ, các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp còn không ngại chi tiền cho thiết kế bao bì, như một cách để nâng cao giá trị sản phẩm và tên tuổi thương hiệu. Bao bì được thiết kế sang trọng, đẳng cấp với các bộ sưu tập phiên bản giới hạn liên tục xuất hiện theo mùa là lý do khiến phái đẹp không thể làm ngơ trước các thương hiệu highend.

Bộ sưu tập Phượng Hoàng mang thông điệp về cuộc sống hạnh phúc viên mãn và thịnh vượng được thương hiệu Sulwhasoo tung ra gần đây là minh chứng rõ ràng cho tính đẳng cấp của mỹ phẩm highend. Khắc họa hình ảnh đôi chim phượng hoàng trên bao bì – biểu tượng của vẻ đẹp và sự danh giá, ba sản phẩm Perfecting Cushion, Snowise Brightening Cushion và Luxury Lip Palette càng trở nên đáng khao khát với mọi tín đồ làm đẹp.

Sulwhasoo Perfecting Cushion Phoenix Limited Edition tạo nên lớp nền ẩm mượt lâu trôi, khả năng che phủ tuyệt đối (gồm 3 tông màu No.15, No.21, No.23)
Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion Phoenix Limited Edition cho lớp nền mỏng mượt, trong trẻo, mịn mượt (gồm 3 tông màu No.15, No.21, No.23).
Sulwhasoo Luxury Lip Palette Phoenix Limited Edition: Bảng son gồm 6 màu sắc màu tươi tắn giúp đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cùng với cần tây, loại rau “thần thánh” này đang được chị em ép nước uống nhiệt tình

Làm Đẹp

Dù kết quả tìm kiếm hashtag #kalejuice (nước ép cải xoăn) trên Instagram chỉ khoảng 15.000 bài đăng, ít hơn nhiều lần so với con số 164.000 của #celeryjuice (nước ép cần tây), nhưng với công dụng cải thiện sức khỏe và làn da không hề nhỏ, nước ép cải xoăn là một lựa chọn rất đáng để bạn thử nghiệm trên hành trình làm đẹp.

Uống nước ép rau củ vào mỗi sáng đang là trào lưu làm đẹp được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng và làn da, nước ép rau củ còn được biết đến với tác dụng thải độc cơ thể, bổ sung dưỡng chất và giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Ngoài nước ép cần tây được rất nhiều người nổi tiếng tin dùng ở thời điểm hiện tại thì nước ép cải xoăn cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Cần tây lẫn cải xoăn có chứa các hoạt chất, vitamin tương đối giống nhau. Cụ thể, chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, K, C… có tác dụng thải độc, làm đẹp, bổ sung dưỡng chất, từ đó ngăn ngừa các bệnh ung thư, huyết áp…

Thải độc cơ thể

Cần tây có chứa alkalizing, một chất giúp làm sạch và thải độc cho cơ thể. Quá trình làm sạch cơ thể này sẽ kéo theo tác dụng nhuận tràng, giúp đào thải các độc tố gây hại của rượu bia, thuốc lá, chất kích thích… từ bên trong ra ngoài.

Tương tự, cải xoăn có tác dụng đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe. Cải xoăn còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần sẽ làm tăng lượng cholesterol HDL có lợi lên 27% và giảm 10% lượng cholesterol LDL có hại.

Ngăn ngừa ung thư

Cần tây rất giàu furanocoumarins, flavonols, acid phenolic… các chất giúp ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư trong cơ thể. Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong cần tây cũng giúp loại bỏ các gốc tự do hay chính là nhân tố gây ung thư.

Bên cạnh hợp chất sulforaphane, indole-3-carbinol có khả năng chống lại sự hình thành các tế bào ung thư, cải xoăn còn chứa rất nhiều vitamin A, C, K cùng chất xơ và khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Công dụng làm sạch và thải độc chính là yếu tố làm nên hiệu quả hỗ trợ giảm cân của của nước ép cần tây và cải xoăn. Ngoài ra, cả hai loại rau này đều chứa rất ít calo, nhiều chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no và hạn chế nạp thêm thức ăn.

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về thị lực

Cải xoăn rất giàu beta-carotene – một chất chống oxy hóa sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, do đó, thường xuyên uống thức uống này mỗi ngày, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và chứng thoái hóa điểm vàng.

Cải thiện vẻ đẹp làn da

Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong cải xoăn vừa có tác dụng giảm nguy cơ lão hóa da, tăng độ đàn hồi cho da từ đó, duy trì vẻ tươi tắn, trẻ trung. Các chất chống viêm có trong cải xoăn đồng thời giúp cải thiện đáng kể tình trạng mụn viêm, mụn đầu trắng.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Rau cải xoăn chứa lượng vitamin C cao gấp 4.5 lần cải bó xôi, một ly nước ép cải xoăn bổ sung lượng vitamin C nhiều hơn cả một quả cam. Nếu bạn đã chán ăn cam, quýt, bưởi… để bổ sung vitamin C, có thể thêm nước ép cải xoăn vào thực đơn hằng ngày, không chỉ để tăng sức đề kháng mà còn làm chậm lão hóa da.

Công dụng và dưỡng chất có trong nước ép cần tây và cải xoăn không có sự khác biệt quá lớn. Để đổi bữa cho phong phú, bên cạnh công thức nước ép cần tây, bạn có thể chế biến thức uống đa dạng với cải xoăn giúp công cuộc làm đẹp, giảm cân đỡ nhàm chán.

Những điều chưa biết về lịch sử hình thành và phát triển son môi

Làm Đẹp

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực.

Son môi dường như đã trở thành một món mỹ phẩm thiết yếu trong đời sống nên đã có hẳn một ngày để mọi người nhớ đến.

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực. Nữ hoàng Cleopatra, người phụ nữ quyền lực nhất thời kỳ đó, rất đam mê son.

Tuy nhiên, vào thời kỳ Trung Cổ, ở Châu Âu, son môi bị cấm hoàn toàn bởi nó bị coi là dành cho gái mại dâm cũng như tầng lớp thấp hèn nhất của xã hội.

Cho đến thời đại của nữ hoàng Elizabeth I, son môi đã hồi sinh trở lại. Với làn da trắng và đôi môi đỏ, kiểu trang điểm này của nữ hoàng đã trở thành xu hướng thời thượng.

Vào Thế kỷ 18, Son môi tìm thấy chỗ đứng của mình trong tầng lớp trung và thượng lưu trên khắp thế giới.

Năm 1884, Guerlain trở thành công ty đầu tiên sản xuất son môi thương mại.

Thế nhưng, son môi ngày càng trở nên phổ biến hơn khi ra mắt thiết kế son môi đựng trong ống xoay vào năm 1923. Kể từ đó, mỹ phẩm trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Mỹ.

Những năm sau đó, nhiều loại son khác nhau ra đời, trở thành một xu hướng trên toàn cầu.

Ngày nay, son môi đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp.

Học cách diện kẹp tóc theo phong cách của các nhà mốt hàng đầu

Làm Đẹp

Từng là món phụ kiện không thể thiếu của mọi cô nàng trong suốt những năm 2000, những chiếc kẹp tóc nay đã quay trở lại, khuấy đảo các trang mạng xã hội lẫn sàn diễn thời trang Dolce & Gabbana, Chanel, Simone Rocha, GCDS… và trở thành xu hướng thịnh hành của năm nay.

Dolce & Gabbana

Vẫn là chất liệu kim loại thường thấy nhưng bề mặt được phủ kín hạt đá, ngọc trai hoặc gắn logo thương hiệu, món phụ kiện quen thuộc ngày nào đã trở nên thời thượng và đậm dấu ấn phong cách. Chính bởi diện mạo được nâng cấp mà ngoài công dụng vén gọn phần mái, chiếc kẹp tóc còn được sử dụng như món phụ kiện đắc lực trong những bức ảnh Instagram.

Dolce & Gabbana – Simone Rocha
GCDS – Chanel

Đẹp tư vấn

– Dù tóc ngắn hay dài, buộc cao hay buông xõa tự nhiên, bạn đều có thể sử dụng kẹp để làm điệu cho mái tóc.

– Sử dụng nhiều chiếc kẹp với kích thước to nhỏ khác nhau là cách để khiến mọi ánh mắt không thể không hướng về phía bạn.

Mystery bag/ subscription box: Hàng tồn kho hay sự bất ngờ ngọt ngào?

Làm Đẹp

Những sản phẩm làm đẹp được lựa chọn ngẫu nhiên và gửi đến bất ngờ là lý do khiến các cô gái ưa chuộng những chiếc túi/hộp làm đẹp (mystery bag/ subscription box) trong những năm gần đây. Nhưng có phải người mua hàng đang tự mình sa chân vào một chiếc bẫy ngọt ngào mà thực chất lại là phương thức đẩy hàng tồn kho của các thương hiệu?

Chỉ mới xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước nhưng thói quen mua túi Fukubukuro đã nhanh chóng trở thành phong tục không thể thiếu của người Nhật mỗi dịp năm mới. Điểm đặc biệt của những chiếc túi này là khách hàng hoàn toàn không biết bên trong có gì, tùy vào từng cửa hàng mà mỗi chiếc túi được chuẩn bị sẽ có thực phẩm, quần áo hoặc đồ gia dụng.

Lấy cảm hứng từ chiếc túi Fukubukuro của người dân xứ Phù Tang, các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới cũng cho ra đời một loại hình tương tự: mystery bag – những chiếc túi bí mật chứa đồ dưỡng da, trang điểm, làm tóc… được tung ra nhân dịp năm mới, Giáng sinh hay vài thời điểm bất kỳ trong năm. Một hình thức định kỳ hơn của chúng là subscription box – những chiếc hộp mỹ phẩm được thiết kế dựa trên sở thích, nhu cầu của từng khách hàng và gửi đến nhà theo tháng hay theo quý.

Bí mật ngọt ngào

Ra đời vào năm 2010, Birchbox được cho là thương hiệu tiên phong giới thiệu subscription box đến với cộng đồng làm đẹp. Đều đặn mỗi tháng, Birchbox sẽ gửi đến khách hàng một chiếc hộp chứa 4-5 sản phẩm mini-size với giá 15 đô. Mục đích của Birchbox là mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm nhiều loại sản phẩm trước khi quyết định mua size lớn. Trang thương mại điện tử này hiện đã thu hút được 400.000 người đăng ký dịch vụ subscription box hàng tháng.

Không quá khó hiểu khi Lucky Bag 2019 của Beautylish hết hàng chỉ sau một ngày bởi giá trị của những sản phẩm bên trong vượt xa con số 75 đô: set phấn bắt sáng Becca Glow On The Go giá 24 đô, bảng mắt Annatasia Beverly Hills Sultry giá 45 đô, nhũ mắt CoverFX Glitter Drops giá 44 đô, cọ lông tự nhiên Wayne Goss giá 28 đô, Hourglass Caution Extreme Lash Mascara giá 29 đô…

Không lâu sau đó, vào tháng 9/2012, cô gái gốc Việt Michelle Phan cũng cho ra mắt Ipsy – một công ty chuyên cung cấp subscription box, sau 5 năm hoạt động dưới vai trò beauty vlogger. Mỗi chiếc túi Ipsy Glam Bag giá 10 đô bao gồm 5 món đồ làm đẹp bất kỳ. Trước khi đăng ký dịch vụ, khách hàng cần làm một bản khảo sát ngắn về sở thích trang điểm, thói quen dưỡng da, thương hiệu yêu thích cùng những mô tả về loại da, tình trạng da của mình. Những món mỹ phẩm có trong túi sẽ được Ipsy lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Trang thương mại điện tử Beautylish bắt đầu dịch vụ subscription box vào năm 2013. Những chiếc túi bí mật sẽ được Beautylish bán vào ngày Boxing Day 26/12 hàng năm với giá khoảng 75 đô.

Cuối năm 2017, Charlotte Tilbury giới thiệu “Lucky box of makeup magic” (Chiếc hộp may mắn chứa phép màu trang điểm) với hai mức giá: 100 đô và 200 đô. Đứng trước thị trường tiềm năng này, Beautyblender – thương hiệu sở hữu loại mút trang điểm nổi tiếng toàn cầu – cũng tung ra chiếc hộp may mắn mang tên “Sweet Surprise” (Bất ngờ ngọt ngào) với giá khoảng 20 đô.

Bao bì của Beautylish Lucky Bag in hình những võ sĩ sumo hay còn gọi là rikishi, những người sẽ mang đến may mắn và tiền bạc cho bất cứ ai có duyên gặp được họ.

Thành công của loại hình dịch vụ này không dừng lại ở các nước phương Tây mà trở thành một làn sóng lan rộng đến cả các quốc gia châu Á. Memebox – một website chuyên bán mỹ phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc – đã đồng loạt tung ra 3 phiên bản subscription box mang tên “Memebox Global”, “Luckybox” và “Superbox” trong tháng 4/2014. Ở Việt Nam, khoảng 3 năm trước, Lixibox cũng từng kết hợp với các beauty blogger cho ra mắt những chiếc hộp theo chủ đề nhất định với giá bán cực ưu đãi trong bước đầu tiếp cận thị trường. Từ đó đến nay, ngoài các phiên bản hộp mỹ phẩm được sản xuất định kỳ, Lixibox còn xây dựng được một trang thương mại điện tử và một cửa hàng bày bán sản phẩm ở quận 3, Tp. HCM.

Nhân đôi niềm vui với giá ưu đãi

Mang trọn vẹn ý nghĩa may mắn và bất ngờ từ những chiếc túi Fukubukuro, đó là lý do subscription box/mystery bag rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Không giống việc lựa chọn và đặt mua mỹ phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, bạn hoàn toàn không biết về những món đồ sẽ được gửi đến mình. Sự tò mò cùng niềm bất ngờ khi khám phá món quà bí mật chính là yếu tố kích thích nhiều nhất đối với các khách hàng tham gia hình thức này.

Nhân dịp “Ngày của cha” năm nay, Birchbox tung ra chiếc hộp giới hạn Modern Grooming Box với những món đồ chăm sóc cá nhân cơ bản và cần thiết dành cho nam giới như kem đánh răng, xà phòng, sữa rửa mặt, dao cạo râu…

Bên cạnh đó, giá thành rẻ cũng là động cơ thúc đẩy người mua chi tiền cho những món đồ mà họ không biết chính xác là gì. Đa phần các thương hiệu, trang thương mại điện tử đều bán subscription box/mystery bag với giá rất ưu đãi. Chẳng hạn, giá của mỗi chiếc hộp Birchbox là 75 đô trong khi giá trị thực của sản phẩm bên trong có thể vượt xa con số đó, hay khách hàng chỉ phải trả 25 đô cho những món mỹ phẩm trị giá 55 đô của ColourPop.

Một tuyệt chiêu kinh doanh

Tính đến thời điểm này, subscription box/mystery bag vẫn là một hình thức mua mỹ phẩm thu hút đông đảo các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến xoay quanh các sản phẩm bí mật, chẳng hạn những màu son khó dùng như xanh lá, xanh dương, vàng… của Jeffree Star Cosmetics. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ về việc các thương hiệu tận dụng hình thức này như một cách để giải quyết hàng tồn kho.

Từ thiết kế bên ngoài với hình vẽ những người phụ nữ đa sắc tộc, đa ngành nghề đến các sản phẩm bên trong thuộc những thương hiệu do phụ nữ sáng lập, chiếc hộp tháng 5/2019 được Birchbox gửi đến khách hàng như một lời ghi nhận trân trọng dành cho một nửa thế giới.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở sự khác nhau giữa hình thức subscription box và mystery bag chứ không phải thiện chí của thương hiệu. Với những chiếc túi bí mật được tung ra vào thời điểm bất kỳ, bạn không thể chọn sản phẩm dựa trên tông da, loại da hay sở thích bản thân như subscription box. Các sản phẩm bên trong túi cũng được thương hiệu lựa chọn một cách đầy ngẫu nhiên, điều này dẫn đến tình trạng một số người sẽ mua phải lọ kem dưỡng không phù hợp với loại da, bảng mắt không đúng với sở thích cá nhân hoặc màu son mà họ nghĩ sẽ chẳng bao giờ dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà trong lần phát hành gần đây nhất, thương hiệu Beautyblender nổi tiếng đã bán được 215.000 chiếc túi bí mật; 25.000 chiếc túi “She’s a mystery” của ColourPop cũng nhanh chóng hết hàng chỉ trong một giờ ra mắt. Yếu tố làm nên những con số kỷ lục này chính là chất lượng sản phẩm bên trong. Chiếc túi may mắn của ColourPop bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất, mới ra mắt hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Beautyblender thì tung ra những chiếc mút trang điểm chưa từng bày bán trên thị trường hoặc các phiên bản đặc biệt đã ngừng sản xuất.

Chiếc hộp Ipsy Glam Bag Plus được bán ra với giá 25 đô trong khi tổng giá trị thực của 5 sản phẩm full-size bên trong ít nhất là 120 đô. Trong hình là chiếc hộp tháng 4 bao gồm các sản phẩm makeup mang phong cách sống động theo chủ đề mùa xuân tươi trẻ.

Có thể xem subscription box/mystery bag như một loại cảm xúc phức tạp đầy quyến rũ. Khi quyết định chọn mua nó nghĩa là bạn phải sẵn sàng bước vào một cuộc chơi “đau tim” mà cũng vô cùng kích thích khi hoàn toàn không biết điều gì đang chờ đợi mình.