Trong đó, những mẫu xe dưới đây được kì vọng sẽ là những ngôi sao mới, giúp làm tươi sáng hơn một thị trường vẫn còn đang ảm đạm.
JAGUAR F-TYPE
Được giới thiệu bằng một buổi ra mắt đẹp mắt và hoành tráng, với sự xuất hiện của ngôi sao đang lên Lana Del Rey, Jaguar F-type có thể là một cú hích cho phân khúc xe thể thao mà thương hiệu giàu truyền thống này đang cần. Phiên bản được giới thiệu là mẫu mui trần, trong khi bản coupe mui cứng đã có mặt trên thị trường. Thiết kế của F-type nhỏ gọn hơn, linh hoạt hoạt hơn và nổi bật hơn so với mẫu XK hiện tại. Jaguar cũng tuyên bố rằng F-type sẽ là mẫu xe thể thao tinh tuyền và đúng nghĩa.
Phong cách thiết kế tuyệt đẹp của F-type là ví dụ minh chứng cho khả năng cách tân của giám đốc thiết kế Ian Callum, mang đến một thế hệ các dòng xe Jaguar hiện đại hơn, bất chấp những chỉ trích về việc các thiết kế của Jaguar sau này đã đánh mất quá nhiều bản sắc truyền thống. Dù vậy, có thế nhận thấy những ảnh hưởng của mẫu E-type vang bóng một thời ở những đường cong và thiết kế đèn hậu trên F-type.
Nếu so sánh với một đối thủ cùng phân khúc là Porsche Boxster, F-type đắt hơn một chút, với giá từ hơn $94.000 cho bản V6 cơ bản, đến $109.000 cho bản supercharged và $129.000 cho bản V8 488 mã lực. Tuy vậy, ở phân khúc xe cao cấp, mức giá này vẫn được cho là khá dễ bán, nhưng đối tượng khách hàng sẽ không có nhiều người trẻ như phong cách của chiếc xe hướng tới.
PORSCHE PANAMERA SPORT TURISMO
Trong buổi họp báo của VW Group, khi đề cập đến phiên bản mới của Panamera là Sport Turismo, Porsche nhấn mạnh rằng không có môt sự khẳng định nào về tương lai của mẫu xe này ngoài thiết kế concept được trưng bày. Nhưng chỉ một ngày sau đó, với những phản hồi tích cực từ công chúng và truyền thông về bản concept, Porsche đưa ra tuyên bố sẽ xem xét việc đưa vào dây chuyền sản xuất mẫu xe mới này.
Vẫn chưa có thông tin chi tiết về khoang chứa hành lý của Sport Turismo, dự đoán sẽ vào khoảng 550 lít. Mẫu thiết kế mới thuộc dòng Panamera được đánh giá là có tính thực tế cao hơn, với mái dài hơn và cấu trúc thân xe nhìn thuận mắt và đỡ tù túng hơn là bản Panamera gốc. Thông tin kĩ thuật cho biết đây sẽ là một chiếc xe hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 3.0l V6 328 mã lực và động cơ điện 411 mã lực, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 2,9l/100km. Nếu chỉ hoạt động bằng động cơ điện, Sport Turismo có thể đi được tối đa 30 km, khá đủ cho việc di chuyển trong thành phố.
Các thông số chi tiết về động cơ, cũng như với những phản hồi tích cực về bản concept có thể sẽ rút ngắn đáng kể thời gian cân nhắc để đưa Sport Turismo vào dây chuyền sản xuất. Dù vậy, điều đó cũng sẽ không xảy ra trước khi Posrche ra mắt thế hệ thứ hai của bản gốc Panamera, dự kiến vào năm 2016.
BMW CONCEPT – ACTIVE TOURER
Một chiếc xe BMW dẫn động cầu trước là chuyện chưa từng được nghĩ đến 5 năm về trước, nhưng nhà sản xuất xe hơi Đức đã mang đến Paris Motor Show 2012 một bản concept của mẫu xe gia đình dẫn động cầu trước, với tên gọi Active Tourer. Với cảm hứng thiết kế đậm ảnh hưởng từ 1-series, nhiều khả năng nó sẽ được gắn mác 1-series Gran Turismo khi được bán ra thị trường vào năm 2014. Ngoại hình của chiếc xe theo phong cách hatchback,có khung dáng cao và kích thước tương đồng với B-Class khiến nó sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của chiếc Mercedes
Thực sự, đây là một đối thủ đáng gờm của không chỉ với Mercedes mà còn với các hãng xe khác vì bản concept Active Tourer được đánh giá là một trong những thiết kế xuất sắc nhất Paris Motor Show năm nay. Thân xe có các đường gờ nổi sắc nét, mũi xe thấp đậm chất thể thao, phần hông hơi cầu kì nhưng có hiệu quả thị giác cao,tạo cảm giác có chiều sâu cho bộ cửa bên, cùng khung cửa sau gọn gàng, sắc sảo. Ngoại hình của chiếc concept này được nhận định là có tính thực tế đến 95% cho một bản sản xuất, chỉ trừ cabin vẫn còn mang nhiều tính trình diễn. Khi được chính thức sản xuất, với động cơ 1.5l, đây sẽ là mẫu xe đầy tiềm năng trở thành một đối thủ có sức cạnh tranh cao ở phân khúc xe gia đình hạng sang.
RANGE ROVER
Khoảng thời gian giữa các thế hệ của Range Rover thường khá dài, nên có rất nhiều sự chú ý dồn vào khu vực trưng bày của Land Rover với chiếc Range Rover hoàn toàn mới. Ngay lập tức, có thể nói rằng đội ngũ thiết kế cho Range Rover mới đã chịu rất nhiều ảnh hưởng từ thành công của chính mình trước đó ở chiếc Evoque, thể hiện rõ nhất ở phần mái thon và dốc. Thế hệ mới trông thấp và thanh thoát hơn, nhưng đồng thời cũng không mất đi vẻ oai vệ đặc trưng của dòng xe SUV danh tiếng này.
Bên trong cabin, không gian phía sau được nới rộng hơn, khiến việc ra vào thuận tiện hơn, và thậm chí sẽ còn dễ dàng hơn nữa ở phiên bản trục cơ sở dài có mặt vào năm 2014. Bảng điều khiển trung tâm của Range Rover vốn thường bị cho là dày đặc nút bấm đến mức rối rắm và khô cứng, thì nay ở thế hệ mới, số lượng nút bấm đã được cắt giảm đến 50%, theo lời Land Rover. Sử dụng những chất liệu mới khiến khu vực này trở nên sang trọng và bóng bẩy hơn. Nhiều chi tiết thân xe được chế tạo từ nhôm khiến trọng lượng cũng là phần được cắt giảm đáng kể, đến 400 kg.
Nhìn chung, nếu vừa muốn tận hưởng sự sang trọng như đang trên một chiếc Jaguar XJ, vừa không cần phải quan tâm đến địa hình sử dụng, thì Range Rover mới là một chọn lựa khá tuyệt, ngoại trừ giá, với mức khởi điểm từ $115.000 và tăng lên đến hơn $160.000 khi trang bị đầy đủ các option.
AUDI Crosslane Coupe
Mặc dù trong tên gọi có từ Coupe, nhưng ngôi sao của Audi tại Paris được cho chính là bản concept của Audi Q2 trước khi được sản xuất. Dựa trên kết cấu khung sườn MQB dùng cho Audi A3 mới và VW Golf, Q2 sẽ thay thế Q3 ở vị trí khởi đầu trong dòng SUV của Audi, khi mẫu SUV cỡ nhỏ mới này xuất hiện vào năm 2015.
Độ dài mui và thân xe chắc chắn sẽ dài hơn khi đưa vào sản xuất vì có thêm bộ cửa thứ hai để ra vào hàng ghế sau. Khi đó, Q2 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mini Countryman ở phân khúc SUV cỡ nhỏ nhất.
Động cơ trên bản concept là động cơ điện với pin có thể được sạc qua động cơ xăng 3 xy-lanh khi cần. Các kiểu động cơ được kì vọng sẽ có nhiều chọn lựa hơn khi đi vào sản xuất, với các phiên bản động cơ đốt trong truyền thống, và các tùy chọn dẫn động cầu trước hay dẫn động toàn phần 4 bánh. Nhưng kì vọng lớn nhất chính là thiết kế chính thức của Q2 sẽ thực sự đột phá và nhiều cá tính hơn so với một Q3 hơi quá an toàn và không nhiều sự mới mẻ.
Theo danongviet.vn