Panthère lần đầu xuất hiện trên một mẫu đồng hồ trang sức của Cartier vào năm 1914. Xuyên suốt hơn một thế kỷ, hình ảnh dũng mãnh, hoang dã và đầy quyền lực của báo gấm đã trở thành biểu tượng nhận diện của Cartier.
Hoang dại và táo bạo, đó là điều làm nên sức hút của báo gấm. Vẻ đẹp cao quý của Panthère đã ngự trị trên các sáng tạo của nhà kim hoàn Cartier kể từ năm 1914 cho đến nay. Louis Cartier từng gọi NTK Jeanne Toussaint là La Panthère. Bà là người đã truyền sức sống cho hình tượng báo gấm dạng 3D trên viên ngọc lục bảo vào năm 1948. Kể từ đó, thiết kế này trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và dấu ấn độc nhất của thương hiệu.
Để mô phỏng hình dáng báo gấm một cách tự nhiên nhất, những người thợ kim hoàn của Cartier đã áp dụng phương pháp điêu khắc 3D với từng bộ phận cơ thể của loài báo. Tâm điểm của mỗi thiết kế trang sức Panthère de Cartier nằm ở phần đầu của báo gấm với đôi mắt bằng ngọc lục bảo hoặc ngọc hồng lựu tsavorite. Ở phiên bản vàng vàng, những đốm đen sơn mài hình bát giác được điểm xuyết dọc theo thiết kế cong của vòng cổ và nhẫn. Trên những phiên bản nạm kim cương bằng vàng trắng, vàng vàng hay vàng hồng, các đốm báo được đính bằng đá onyx. Mỗi viên onyx được cố định bởi các hạt kim loại nhỏ bao quanh. Những người thợ kim hoàn của Cartier đã khéo léo cắt xung quanh viên onyx để tạo vẻ óng ả, mượt mà như bộ lông mềm mượt của động vật.
Là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá nước hoa, đồng hồ và trang sức của Cartier, diễn viên Vanessa Kirby thể hiện rõ dấu ấn thanh lịch và mạnh mẽ của các thiết kế nữ trang Panthère de Cartier. Giống như biểu tượng của Cartier, nữ diễn viên người Anh luôn kiên định theo đuổi con đường của mình. Một tinh thần bền bỉ có cùng nhịp đập với loài báo gấm. Kirby cho rằng điều quan trọng nhất là sống thật với chính mình và không ngừng tiến về phía trước bằng tất cả sự tự tin. “Loài báo gấm không bao giờ thay đổi mục tiêu”, cô chia sẻ.