Ngày 14/12 vừa qua, NTK Trịnh Hoàng Diệu đã ra mắt BST áo dài “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam – Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.
Với chủ đề “Màu thời gian”, chương trình được chia thành bốn chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”. Đó là câu chuyện gắn liền với giai đoạn thăng trầm của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Không gian ngoài trời cùng màn trình diễn nghệ thuật múa hiện đại kết hợp truyền thống; những lời thơ đầy cảm xúc; âm thanh của nền nhạc “Bốn mùa thay lá – Trịnh Công Sơn” và “Four seasons – Vivaldi”; ánh sáng cùng trình diễn mapping; màn catwalk thời trang áo dài đặc biệt;… đã kiến tạo nên khu vườn đặc sắc với âm thanh và tràn ngập sắc màu của cuộc sống.
Trong xuyên suốt câu chuyện 4 mùa, gần 120 tác phẩm áo dài trong BST “Màu thời gian” của NTK Trịnh Hoàng Diệu xuất hiện ấn tượng và đặc sắc. Bên cạnh đó là sự phối kết hợp tinh tế giữa áo dài Trịnh Hoàng Diệu và Cao Fine Jewellery trong BST Pearl gồm ngọc trai tự nhiên, kim cương và đá quý.
NTK Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crochet. Các đường crochet thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crochet không chỉ là kỹ thuật, mà trong BST này, các đường crochet chính là nghệ thuật. Sự độc đáo của BST còn đến từ vẻ đẹp tối giản, không nhiều màu, chi tiết và họa tiết, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt. BST giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.
Sau loạt chuyện tình tan hợp, Sienna Miller hiện có cuộc sống viên mãn với tình trẻ Oli Green và đang nóng lòng chào đón đứa con thứ 2 sắp chào đời. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, siêu mẫu sinh năm 1981 đã có những chia sẻ thẳng thắn về những định kiến xung quanh mình, bao gồm khoảng cách chênh lệch 15 tuổi với người yêu và chuyện mang thai muộn ở tuổi 41.
Chuyện tình “chỉ có tình yêu và niềm vui”
Trước Oli Green, Sienna Miller đã trải qua vài cuộc tình, ồn ào có, chóng vánh có, sâu đậm có. Cô đính hôn với tài tử Jude Law vào năm 2004 và “đường ai nấy đi” sau khi nam diễn viên ngoại tình với bảo mẫu của con riêng. Năm 2008, Sienna Miller có mối tình “chớp nhoáng” với Balthazar Getty. Một năm sau, cô bất ngờ hàn gắn với Jude Law nhưng cặp đôi lại chia tay vào năm 2011. Đến năm 2012, mỹ nhân “Factory Girl” thành đôi với nam diễn viên Tom Sturridge và có với nhau 1 thiên thần nhỏ tên Marlowe. Tuy nhiên chuyện tình của cả hai tan vỡ vào năm 2015.
Sau vô vàn những trắc trở trong chuyện tình yêu, giờ đây, nữ diễn viên đã tìm được mái ấm ổn định với bạn trai kém 15 tuổi Oli Green cùng đứa con thứ 2 sắp chào đời.
Sienna Miller và Oli Green gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc Halloween vào năm 2021. Tại đây, cả hai đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm, thậm chí còn trao nhau một nụ hôn nhưng Sienna vội vàng dừng lại vì nghĩ đến sự chênh lệch tuổi tác: “Tôi đã nghĩ điều này thật vô lý và chuyện tình cảm này rồi sẽ chẳng đi đến đâu”, nữ diễn viên chia sẻ. “Tuy nhiên Oli đã cố gắng thuyết phục tôi hẹn hò với anh ấy”.
Và nam diễn viên 27 tuổi đã thành công. Vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, cả Sienne Miller và Oli Green đã quyết định chuyển đến ở cùng nhau và mối quan hệ từ đó tiến triển nhanh chóng. Chia sẻ về quyết định có phần táo bạo này, siêu mẫu sinh năm 1981 cho biết: “Tôi không nghĩ chúng ta có thể ép trái tim nghe theo lí trí”.
Bất chấp khoảng cách chênh lệch 15 tuổi giữa họ, Sienna cho biết gia đình Oli rất thân thiện. Cô chia sẻ: “Tôi đã nghĩ rằng mọi thứ sẽ rất phức tạp, nhưng thực tế giữa chúng tôi không có gì ngoài tình yêu và niềm vui”. Sienna khẳng định sự chênh lệch tuổi tác không phải là vấn đề lớn vì Oli thậm chí còn trưởng thành hơn những người người yêu trước đây, khiến cô cảm thấy tuổi tác chỉ là là những con số.
Sau khi làm rõ được tình cảm của mình, Sienna và Oli bắt đầu hẹn hò vào năm 2021 nhưng không công khai. Đến đầu năm 2022, cả hai bị báo giới phát hiện ở cùng nhau tại thành phố New York. Một thời gian ngắn sau đó, cặp đôi âm thầm xác nhận chuyện tình lãng mạn bằng cách cùng nhau rời Lễ trao giải BAFTA 2022. Từ đó, họ bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn với tư cách là một cặp đôi tại các sự kiện giải trí, thảm đỏ và cả trong cuộc sống thường nhật.
Áp lực dư luận khi mang thai ở tuổi 41
Khi mang thai lần thứ hai, trước khi phải đối mặt với áp lực dư luận, Sienna đã phải luôn đấu tranh với những định kiến của bản thân về việc quyết định sinh con ở tuổi 41. Cô chia sẻ: “Tôi muốn mình không cần phải ‘nói giảm nói tránh’ về tuổi tác và việc sinh con nữa, mà có thể kể về chúng một cách bình thường”.
Chia sẻ về những định kiến bản thân đang đối mặt, siêu mẫu cho biết ngoài chênh lệch tuổi tác với tình trẻ, cô còn gặp phải nhiều bình luận tiêu cực khi mang thai ở độ tuổi U45. Theo cô, mọi người đã quá quen với tư duy nam quyền và nghĩ rằng những người phụ nữ lớn tuổi kết hôn với người trẻ hơn hoặc mang thai ở độ tuổi trên 40 là “vô trách nhiệm”. “Tôi cho rằng đó hoàn toàn là tiêu chuẩn kép. Thật vô lý và đáng buồn khi bạn phải chịu những phán xét đầy phiến diện” – siêu mẫu chia sẻ.
Thực tế, việc làm mẹ lần nữa đã luôn nằm trong kế hoạch của siêu mẫu chứ không phải là “sự cố” như mọi người đồn thổi. Năm 2022, khi vừa bước sang tuổi tứ tuần, Sienna tiết lộ cô đã thực hiện trữ đông trứng vì lo ngại bản thân sẽ không thể sinh thêm con. Trước đó, Sienna chia sẻ rằng mình đang chờ đúng người để thực hiện ước mơ. Và cuối cùng, Oli Green đã xuất hiện.
Mang thai “muộn” không hoàn toàn đáng sợ
Theo Sienna, mang thai ở độ tuổi 41 cũng mang đến những lợi ích đáng kể. Trong lần sinh nở đầu tiên, nữ siêu mẫu đã phải sinh mổ khẩn cấp, và cô gọi đó là một trải nghiệm bất ổn vì không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý. Chính vì vậy ở lần này, Sienna cho biết sẽ không gây áp lực cho bản thân để có một ca sinh nở hoàn hảo. “Sức khỏe tinh thần của tôi tốt hơn bao giờ hết. Tôi đã có thời gian và không gian để chữa lành những tổn thương, để hiểu rõ bản thân mình hơn. Và chính vì vậy, tôi tin mình sẽ nuôi dạy con tốt hơn”.
Nữ diễn viên cho biết thêm: “Tôi cảm thấy may mắn khi con gái đầu Marlowe có thêm ‘đồng phạm’ trong những trò đùa nghịch”.Bên cạnh việc chuẩn bị tốt hơn về mặt cảm xúc, sinh con muộn còn có thể giúp đứa bé được trang bị một nền giáo dục tốt nhất, khi cả bố và mẹ đều dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị và biết đâu là điều nên làm.Đối với Sienna, việc trở thành bà mẹ lớn tuổi cũng đồng nghĩa với việc sẽ trao cho con được nhiều kinh nghiệm và vốn sống hơn. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng sẽ được “trẻ trung” trở lại khi chăm sóc con nhỏ.
Sienna Miller sinh năm 1981, là một diễn viên, người mẫu và nhà thiết kế thời trang người Anh. Cô từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nổi tiếng như “Factory Girl”, “The Edge of Love”, “G.I.Joe: The Rise of Cobra”, “Foxcatcher và American Sniper”,... Sienna Miller cũng từng nhiều lần lọt vào danh sách những phụ nữ đẹp nhất thế giới do các tạp chí danh tiếng bình chọn.
Oli Green sinh năm 1997, là một người mẫu và hiện tại chuyển sang làm diễn viên. Anh từng là gương mặt quảng cáo của Burberry, Gap, Urban Outfitters và tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như “The Crown”, “The Mosquito Coast”, “The Bold and the Beautiful”,…
Mới đây, NTK Lê Thanh Hòa tung ra những thiết kế mới nhất dành cho mùa lễ hội cuối năm nay. Vẫn là trang phục mang tính ứng dụng cao nhưng được nhấn nhá, tô điểm và thổi hồn với những chi tiết và kỹ thuật xử lý mới mẻ.
NTK Lê Thanh Hòa luôn sáng tạo nên những thiết kế tôn lên sự nữ tính, thời trang nhưng cũng đầy tinh tế cho phái đẹp. Năm 2023 này, anh đã ra mắt nhiều bộ sưu tập, mini collection. Và đặc biệt, mùa lễ hội cuối năm nay là những form dáng cơ bản như A-line, Mini dress, Pencil skirt,… cùng các chất liệu cao cấp: velvet, lurex, tulle, silk,.. Điểm nhấn là kỹ thuật dựng phom tôn dáng – vốn là thế mạnh của Lê Thanh Hoà. Bên cạnh đó, các thiết kế còn được xử lý bề mặt chất liệu như: draping, cut out, đính kết đá, lông,… để tạo sự thú vị hơn cho người mặc.
Đặc biệt, nàng thơ trong BST lần này của NTK Lê Thanh Hoà là Miss World Vietnam 2022 – Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Trước thềm tham dự Miss World vào đầu năm sau, nhan sắc Mai Phương ngày càng thăng hạng với thần thái quyến rũ, trưởng thành. Trong những thiết kế của NTK Lê Thanh Hòa, Mai Phương biến hoá đa dạng và ấn tượng. Hoa hậu và nhà thiết kế từng đồng hành cùng nhau trong nhiều năm qua, vì vậy cũng phối hợp rất ăn ý khi chụp ảnh.
2023 có thể coi là một năm bùng nổ của thị trường âm nhạc: các nghệ sĩ lớn tổ chức tour diễn, một ca/nhạc sĩ được TIME vinh danh là “Nhân vật của năm”, xuất hiện nhiều bản hit mới và các ca khúc cũ trở nên viral khắp cõi mạng,… Đặc biệt, mảng album của năm nay đã trở nên đa dạng hơn về thể loại và phản ánh rõ nét chiều sâu cá tính của mỗi nghệ sĩ.
Trái với dự đoán của nhiều người về sự lép vế trước trào lưu speed up, làm nhạc theo công thức TikTok, năm 2023 có thể xem là một năm khá đặc sắc của các album âm nhạc. Sự bất ổn của thế giới đã khiến mọi người tìm đến âm nhạc như một cách thoát ly thực tại cũng như chữa lành những tổn thương tinh thần. Bởi vậy mà các album ra mắt trong năm nay nổi bật với 2 đặc điểm: tính cá nhân hóa cao và sự chân thật. Thay vì những tuyên bố mang tính vĩ mô, các nghệ sĩ lại tập trung nhiều vào những chủ đề “hướng nội” hơn: những mối quan hệ khó khăn, hoài niệm quá khứ, hy vọng hay nỗi sợ sâu trong tâm hồn,… Dưới đây là một số album nổi bật nhất (không theo thứ tự) thuộc nhiều thể loại khác nhau đã góp phần định hình nên sự đa dạng cho âm nhạc US-UK 2023.
“SOS” – SZA
Dù ra mắt từ cuối năm 2022 nhưng “SOS” của SZA đã trở thành một trong những album nổi bật nhất trong suốt năm 2023. Nó đã thống trị BXH Billboard 200 trong 10 tuần và xuất sắc nhận về 9 đề cử Grammy. Siêu hit “Kill Bill” từ album này đã trở thành một trong những bản hit nổi bật của năm với thành tích trụ hạng cực tốt trên BillBoard Hot 100. Trong “SOS”, nữ ca sĩ tài năng hát về các mối quan hệ xét trên nhiều sắc thái khác nhau: trần trụi, cay độc, tổn thương, bất an, hối hận, mỉa mai… Album tựa như một cuốn hồi ký về hành trình giải phóng cảm xúc cá nhân, với vô vàn những thống khổ, giận dữ song hành cùng khao khát được yêu thương. “SOS” nhắc nhở chúng ta rằng hành trình thừa nhận bản thân vô cùng đẹp đẽ, đồng thời cũng không kém phần tàn khốc.
“Desire, I Want to Turn Into You” – Caroline Polachek
Caroline Polachek dường như biết rõ cách để tạo nên một bản nhạc Pop hoàn hảo, nhất là khi cô từng viết nhạc cho Beyoncé và Travis Scott. Trong album solo thứ hai của mình, nữ ca sĩ đã sử dụng kiến thức âm nhạc phong phú và chất giọng tuyệt vời để làm phương tiện tạo nên những cách tiếp cận mới mẻ với thể loại Pop. Ra mắt vào thời điểm Lễ Tình nhân, “Desire, I Want to Turn Into You” nổi bật hơn cả là niềm ham muốn không thể kìm nén được, bùng lên như ngọn lửa và ràng buộc như một hình xăm vĩnh cửu. Caroline trước đây đã mô tả album này là “một album theo chủ nghĩa tối đa”. Nó là cuộc hành trình sôi động khởi nguồn từ một thế giới khác và dừng chân tại vùng đất thanh tao của một nghệ sĩ ngập tràn năng lượng sáng tạo.
“GUTS” – Olivia Rodrigo
Trong album thứ hai này, Olivia Rodrigo đã chứng minh rằng không có gì là quá mệt mỏi khi đi đúng làn đường của mình, đặc biệt là khi bạn vẫn còn rất nhiều điều để nói. Nếu như “SOUR” hát về nỗi lo lắng của tuổi teen và thời con gái, thì “GUTS” lại “say sưa” với những sai lầm mà một người đã mắc phải khi thế giới bắt đầu coi họ là phụ nữ. Xuyên suốt những bản ballad chạm đến tâm can và những đoạn nhạc pop-punk đầy châm biếm của album, cô gái 20 tuổi duy trì sự chính xác về mặt trữ tình – trong khi không ngại chế nhạo những thiếu sót của bản thân và lỗi lầm trong giao tiếp xã hội. Toàn bộ album tựa như một sự giải thoát của nỗi giận dữ, thất vọng xen lẫn với phấn chấn và kích thích của một cô gái trẻ trước ngưỡng cửa trưởng thành.
“Maps” – billy woods và Kenny Segal
Album phòng thu thứ hai của nam rapper billy woods hợp tác cùng Kenny Segal gây ấn tượng mạnh bởi cách kết cấu các bài hát: album giống như một cuốn tạp chí du lịch dài 45 phút, đầy rẫy những trạm dừng chân và các chuyến đi dài. Xuyên suốt 17 bài hát, billy woods lơ lửng xung quanh như một bóng ma – từ Hà Lan đến Costco ở Trung Tây, từ ghế sau của Uber đến bên ngoài Kennedy Fried Chicken. Lối chơi chữ mờ ảo đầy màu sắc của nam rapper vẽ nên bức tranh về New York sống động đến mức bạn thực sự có thể ngửi thấy mùi ốc xà cừ chiên trong chảo, nếm vị nước máy của thành phố và nhìn thấy anh ấy thở hổn hển đuổi theo một chiếc xe buýt ở Brooklyn. Nhịp điệu của Kenny Segal là xương sống trong tổng thể album, đem đến sự chuyển tiếp mượt mà giữa nhẹ nhàng và cứng rắn, lập dị và cao siêu.
“Did you know that there’s a tunnel under Ocean Blvd” – Lana Del Rey
Với album phòng thu thứ 9 của mình, sự mơ hồ vốn có của Lana Del Rey càng thấm sâu hơn vào âm nhạc. Thay vì chỉ tập trung vào các giai điệu Pop bắt tai, nàng sầu nữ lại khai thác những vòng hợp âm khó ngấm hơn, buộc khán giả phải nghe nhiều lần mới có thể cảm được. Thông qua những câu chuyện về gia đình, một mối quan hệ thất bại, sự mâu thuẫn giữa mong muốn được nhìn thấy và giấu kín, Lana không chỉ tiết lộ con người thật của mình mà còn cả lý do tại sao cô lại trở thành con người như vậy. Cốt lõi của album này là khao khát được ghi nhớ – ngay cả khi không có ý nghĩa thực sự nào đối với việc chúng ta là ai hoặc chúng ta làm gì, ít nhất chúng ta vẫn có thể hy vọng được sống mãi trong trái tim ai đó.
“Javelin” – Sufjan Stevens
“Javelin” là món quà đầy tâm huyết được Sufjan Stevens gửi tặng đến người bạn đời quá cố của mình. Album này là sự pha trộn hài hòa những dấu ấn nghệ thuật đã định hình nên tên tuổi của nam ca sĩ: âm hưởng folk tinh xảo từ “Illinois”, những vòng hòa âm tuyệt đẹp của “All Delighted People” và những thanh âm điện tử “ồn ào” đến từ “The Age of Adz”. Nửa đầu album ngân nga trầm bổng những giai điệu acoustic mộc mạc. Sau đó, các bài hát bùng nổ thành những âm thanh lớn hơn, như để cân bằng với niềm cảm xúc mạnh mẽ không thể kiềm chế. “Javelin” gợi lên cảm giác dễ bị tổn thương, đồng thời phản ánh nỗi đau và đức tin cũng như cách cả hai điều đó có thể tra tấn chúng ta.
“Red Moon In Venus” – Kali Uchis
Ca sĩ người Mỹ gốc Colombia, Kali Uchis đã tái hiện lại những khoảnh khắc nổi bật trong cuộc đời mình thông qua niềm cảm xúc mãnh liệt trong “Red Moon In Venus”. Đúng như tên gọi của mình, album này là một tuyển tập đầy huyền ảo về thứ tình yêu mộng mơ, lãng mạn mà cũng vô cùng khêu gợi. Disco, pop, R&B,… được pha trộn một cách thật lộng lẫy và kết hợp hài hòa cùng giọng hát tinh tế của Kali. Tựa như việc kiểm tra lại những vết thương đã lên sẹo, “Red Moon In Venus” đem đến cảm giác bình yên, sự hoài niệm thanh thản và lối thoát cho những tâm hồn còn đang lạc lối trong những mối tình đầy bế tắc.
“This Is Why” – Paramore
Sau thành công của “After Laughter”, Hayley Williams, Taylor York và Zac Farro đã trở lại với “This Is Why”. Trong vai trò là bậc thầy của chủ nghĩa hiện sinh, Paramore tiếp tục khơi nguồn cho cảm hứng về sự tự huỷ hoại, được tạo ra từ các hoạt động khai thác cảm xúc mạnh mẽ. Lấy post-punk và New Wave làm trọng tâm cho bối cảnh âm nhạc, “This Is Why” khám phá niềm đam mê với sự phức tạp trong thân phận và cuộc đấu tranh nội tâm của con người. Nói gợi lên nỗi băn khoăn về ý nghĩa của việc trở thành một người tốt nhưng không thể cứu tất cả mọi người, kể cả chính bản thân mình. Ca từ nặng nề, giai điệu quyến rũ pha trộn chất Rock cuồng nhiệt, album này giống như một tiếng hét chói tai của tuổi trẻ giữa sự hỗn loạn của thế giới.
“Fountain Baby” – Amaarae
Âm nhạc không biên giới là nền tảng cho album thứ hai của Amaarae, mang tên “Fountain Baby”. Album này là sự hòa trộn độc đáo các chất liệu âm nhạc đến từ quê hương Ghana của cô, Nhật Bản và Mỹ Latinh. Giọng hát đặc biệt, ngọt ngào như mật ong của Amaarae ngân nga trên nền nhạc bass dồn dập và giai điệu trong trẻo – nó sẽ khiến bạn không thể ngừng replay. Cô hát về những chủ đề không mấy “trong sáng”, nhưng lại chân thật, vui vẻ mà chua chát đến không tưởng: tiền bạc, tình dục, tình yêu đầy lừa lọc,… Thích thú trong sự thái quá và mơ hồ, bão hòa dày đặc và liên tục thay đổi hình dạng, album mới nhất của Amaarae nhấn mạnh đến mối nguy hiểm tiềm tàng nhưng cũng thật kích thích của tình yêu, danh tiếng và giàu có.
“The Record”- boygenius
Với “The Record”, boygenius say sưa trong thứ tình yêu khiến con người điên cuồng, khao khát mãnh liệt và cuối cùng là trở nên tốt hơn. Nhưng album này không chỉ nói về tình yêu lãng mạn, mà nó còn nói về tình yêu mà mỗi thành viên dành cho nhau. Có một sự hòa hợp đặc biệt tồn tại giữa giọng hát của mỗi cá nhân, không chỉ về ngữ điệu mà còn trong cách họ muốn bày tỏ điều gì đó. Tổn thương nhưng cũng đầy thách thức, lòng tận tâm song hành cùng sự hủy diệt, “The Record” lấp lánh một vẻ đẹp vui nhộn, khắc nghiệt nhờ sự tổng hòa độc đáo nét đặc trưng trong âm nhạc của mỗi thành viên: những đoạn điệp khúc mạnh mẽ tựa như quốc ca của Julien, giai điệu dân gian ảo diệu của Phoebe và chất thơ tinh tế của Lucy.
Đẹp Awards tiếp tục sứ mệnh tôn vinh những giá trị Đẹp đã và đang lan tỏa trong cuộc sống. Với chủ đề “True Beauty”, lễ trao giải Đẹp Awards sẽ xướng tên những nhân vật có thành tựu nổi bật trong năm 2023 và cả những ngôi sao sáng ở địa hạt làm đẹp vào ngày 16/1 tới.
Hành trình hơn một thập niên lan tỏa vẻ đẹp đích thực
Được khởi xướng từ năm 2004, Đẹp Giá Trị Vàng (tiền thân của Đẹp Awards) đã trở thành “kim chỉ nam” cho những người yêu cái đẹp trên hành trình kiến tạo vẻ đẹp hoàn mỹ. Đến nay, giải thưởng luôn nhận được sự tín nhiệm đặc biệt từ các tín đồ làm đẹp cũng như giới chuyên môn trong nước và quốc tế.
Vào năm 2016, cái tên “Đẹp Awards” chính thức ra đời và thay thế cho tên gọi cũ của giải thưởng. Năm tiếp theo, Đẹp Awards kỷ niệm cột mốc 10 năm bằng gala trao giải hoành tráng, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ công chúng. Sau một thập kỷ không ngừng tìm kiếm và vinh danh các thương hiệu, cá nhân có tầm ảnh hưởng và đóng góp quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp, sứ mệnh này tiếp tục được viết tiếp trong năm 2023, với khát vọng lan tỏa những giá trị vàng son, cốt lõi của nhiều lĩnh vực đến cộng đồng.
Vẻ đẹp nội lực lên tiếng
Với chủ đề “True Beauty”, các giải thưởng của Đẹp Awards 2023 sẽ vinh danh các nhân vật có thành tựu nổi bật trong năm qua, từ đó lan tỏa những giá trị sống đẹp đẽ, những năng lượng tích cực cho xã hội.
Bên cạnh đó, Đẹp Awards 2023 vẫn tiếp tục tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp chất lượng, uy tín và được phái đẹp yêu thích. Các giải thưởng nằm trong hạng mục này được chia thành các nhóm nhỏ, gồm các sản phẩm trang điểm, dưỡng da, cơ thể & tóc, nước hoa, sản phẩm hỗ trợ làm đẹp và dịch vụ làm đẹp…
Đẹp Awards 2023 – True Beauty – đặc biệt chú trọng vào việc gắn kết cộng đồng và tính bền vững trên hành trình kiến tạo vẻ đẹp nội lực – đó cũng là tiêu chí xuyên suốt từ những năm đầu giải thưởng ra đời với mục đích tôn vinh sự thân thiện, hòa hợp dòng chảy của sắc đẹp với dòng chảy của tự nhiên.
Đẹp Awards 2023 – True Beauty – hứa hẹn sẽ là một sự kiện trao giải tráng lệ với loạt giải thưởng danh giá, là cơ hội tỏa sáng của các cá nhân, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều minh tinh hàng đầu Vbiz.
Để kiến tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ qua thời gian cho phái đẹp, Đẹp Awards 2023 sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích, cũng như những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Từ đây, nguồn cảm hứng bất tận về vẻ đẹp, và quan trọng nhất là vẻ đẹp nội tại của mỗi cá nhân, sẽ được lan tỏa đến cộng đồng một cách trọn vẹn.
GIẢI THƯỞNG ĐẸP AWARDS 2023
Tổ chức bởi Tạp chí Đẹp Thời gian: 17:00 – 22:00 | Thứ 3, ngày 16/01/2024 Địa điểm: The Reverie Saigon | 22-36, Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1 Chân thành cảm ơn các thương hiệu: Shiseido, Hush & Hush, d’Alba, Henessy, SBHN, The Reverie Saigon đã đồng hành cùng sự kiện.
Sau 3 năm gây tiếng vang với “Màu Cỏ Úa” – khắc họa chân dung nhạc sĩ Trần Tiến, đạo diễn Lan Nguyên giới thiệu đến khán giả phim tài liệu âm nhạc thứ hai mang tên “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH”.
Không giống với những phim tài liệu âm nhạc thường tập trung khai thác nhân vật chính, Lan Nguyên sử dụng chính những lời tâm tình của nhân vật chính – ca sĩ Hà Anh Tuấn, trong “STORII CONCERT 01” để dựng thành một câu chuyện gồm 4 con người xa lạ, khác nhau về bối cảnh sống, ngành nghề, độ tuổi. m nhạc và chủ đề “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” của “STORII CONCERT 01” trở thành sợi dây kết nối họ với nhau, kết nối với người xem, từ đó nhen nhóm lên ngọn lửa ấm áp của niềm tin, của sự lạc quan và nghị lực sống. “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” là quá trình Lan Nguyên đi tìm tìm câu trả lời cho chính cô, cho sự háo hức chưa bao giờ vơi cạn và cũng là cơ hội để cô nhìn lại, trân trọng hơn, nâng niu hơn “những vết thương” bên trong.
Thử thách của bộ phim đến với Lan Nguyên từ ý tưởng, bởi cô đã chọn một lối đi hẹp và chọn cách khó đi hơn. 4 nhân vật xuất hiện trong phim gồm nhạc sĩ Ngọc Lễ, đạo diễn – bác sĩ – phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng, nhà nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái người đàn ông hào sảng của núi rừng, dành cả cuộc đời để chữa lành vết thương của những cánh rừng và động vật hoang dã, để khoả lấp đi nỗi đau của bản thân; nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân – một ngọn lửa của nghị lực sống…
Khó khăn lớn nhất, theo đạo diễn, là những nhân vật ở những mảng cuộc sống khác nhau và để tìm ra sợ dây liên kết giữa họ cần rất nhiều thời gian. Nhiều lúc cô như bị tư liệu “nhấn chìm”, không tìm thấy lối ra vì mỗi nhân vật được chọn đều ấn tượng, câu chuyện riêng về cuộc đời họ cũng đủ làm thành một bộ phim. Khó khăn thứ hai là làm sao để bộ phim không rơi vào câu chuyện “ca ngợi ngôi sao” mà vẫn thấy được tâm hồn của nhân vật “ngôi sao” trong bộ phim – ca sĩ Hà Anh Tuấn.
“Nhiều lần trong quá trình dựng phim, tôi thấy chính những nhân vật này và ngay cả bộ phim này đã chọn tôi chứ không phải tôi chọn họ. Có lẽ tôi cần bộ phim này cho chính mình” – đạo diễn Lan Nguyên khẳng định.
Từ chối xem bản nháp của phim, từ chối khi đạo diễn ngỏ ý mời quay thêm để bổ sung tư liệu vì “những gì cần tôi đã nói hết trên sân khấu. Khôn ở đó mà dại cũng ở đó”, lần đầu xem “NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” , ca sĩ Hà Anh Tuấn không giấu được xúc động. Anh nói: “Tôi đã không kỳ vọng gì nhiều và càng không ngờ mình lại xúc động như thế. Lan Nguyên đã nhìn thấy trong những mặt người vẻ đẹp mà chính họ cũng không nhìn thấy, thấy được cả những sự toan tính để đứng vững trên sân khấu. Tôi cảm thấy may mắn khi được đồng hành và kết nối câu chuyện của những nhân vật, họ có những vết thương quá lớn và đã sống một cuộc đời đáng sống… Bộ phim cho tôi thấy rằng mình đã đi một con đường âm nhạc hoàn toàn xứng đáng. Một món quà lớn nhất trong ngày sinh nhật đối với tôi. Cảm ơn đạo diễn!”
“NHỮNG VẾT THƯƠNG LÀNH” sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng Neflix khu vực Đông Nam Á từ ngày 23/12/2023.
Sau khi “gây bão” với đoạn teaser cùng màn góp mặt của cặp đôi Anh Tú – Diệu Nhi và Kiều Minh Tuấn, phim Tết ”Gặp Lại Chị Bầu” đã tung ra poster cùng đoạn giới thiệu chính thức. Đặc biệt, sự xuất hiện của “Anh Bo” Đan Trường tiếp tục bổ sung vào đội hình dàn diễn viên “toàn sao” trong phim.
”Gặp Lại Chị Bầu” là tác phẩm hài – gia đình mới của đạo diễn Nhất Trung – người từng rất thành công với loạt phim đứng đầu phòng vé như ”Cua Lại Vợ Bầu”, “49 Ngày”… Phim xoay quanh Phúc (Anh Tú), một thanh niên trẻ với đam mê diễn xuất nhưng trải qua cuộc sống muôn vàn khó khăn. Anh tình cờ lưu lạc đến xóm trọ của bà Lê, cùng những người bạn ở đây trải qua tuổi thanh xuân đáng nhớ nhất cuộc đời. Đoạn giới thiệu của ”Gặp Lại Chị Bầu” bắt đầu với cuộc gặp gỡ của Phúc và Ngọc Huyền (Diệu Nhi) – một dấu mốc quan trọng thay đổi cả cuộc đời Phúc.
Với sự giúp đỡ của Ngọc (Ngọc Phước), Phúc cùng nhóm bạn ở xóm trọ bà Lê (Lê Giang) tới các phim trường, lăn lộn với nhiều vai diễn quần chúng. Dẫu biết rất đam mê với nghề, nhưng diễn xuất “độc lạ” của Phúc thực sự vượt ra khỏi sức tưởng tượng của cả ê-kíp và cả những người bạn của anh, tạo nên những khoảnh khắc “cười ra nước mắt” cho khán giả. Cùng nhau, họ tạo nên những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp nhất giữa Sài Gòn phồn hoa, dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, dẫu đam mê có đôi lúc tưởng chừng phải khuất phục trước hiện thực nghiệt ngã.
Bên cạnh đó, màn lột xác trong diễn xuất của Anh Tú và Diệu Nhi tiếp tục là điểm sáng của đoạn trailer. Mặc dù không phải lần đầu đóng phim hài, Anh Tú mang tới một hình tượng hoàn toàn mới mẻ khi vào vai một anh chàng đơn thuần, đôi lúc còn ngô nghê, vụng về. Trong khi đó, Diệu Nhi vào vai một cô gái dịu dàng chuẩn “nàng thơ” khác những vai diễn trước đây. Phim cũng có sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn trong vai diễn Hạnh – một gã lang bạt luôn gây rắc rối và tìm cách chinh phục Huyền.
Ngoài ra, đạo diễn Nhất Trung tiếp tục hé lộ màn góp mặt đặc biệt của cái tên từng là thần tượng của nhiều thế hệ – ca sĩ Đan Trường. Ở tuổi ngoài 40, “anh Bo” với mái tóc hai mái thương hiệu cùng visual sáng bừng màn ảnh khiến khán giả không khỏi phấn khích. Vai trò của “anh Bo” trong ”Gặp Lại Chị Bầu” vẫn được giữ kín ở thời điểm hiện tại khiến khán giả không khỏi mong chờ.
Tràn ngập tiếng cười cùng những thông điệp ấm áp, phim là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi khán giả để bắt đầu một năm mới tích cực, vui vẻ cùng những người mình yêu thương.
”Gặp Lại Chị Bầu” dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ ngày 10.02.2024 (tức Mùng Một Tết nguyên đán Giáp Thìn).
Sau buổi trình diễn giới thiệu đầu tiên của giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno tại Milan, Gucci Ancora đã đến Singapore, một trong những thành phố sôi động và náo nhiệt bậc nhất châu Á.
Đánh dấu buổi giới thiệu đầu tiên của BST Gucci Ancora ngoài thành phố Milan, sự kiện kéo dài 2 ngày diễn ra tại Garden Pavilion (khách sạn Ritz Carlton) với sự góp mặt của nhiều khách mời bao gồm cơ quan báo chí, khách hàng thượng lưu và các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp châu Á. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến Jirawat Sutivanchisak, Supassara Thanachart, Chi Pu, Liza Soberano, Zahirah MacWilson, Maddison Brown, Jeanette Aw, Carrie Wong, Benjamin Kheng, Glenn Yong, Yoyo Cao, Châu Bùi, Petra Mackova, Ameera Khan và Nazla Alifa.
Không gian của Garden Pavilion được chuyển sang màu đỏ Rosso Ancora để trưng bày các thiết kế. Tường, thảm và đồ nội thất trưng bày sử dụng các gam màu biểu tượng để làm nổi bật 30 thiết kế từ Gucci Ancora và BST Gucci Ancora Notte lần đầu được giới thiệu nhân dịp Liên hoan phim + Nghệ thuật LACMA vào đầu tháng 11, cùng với những món đồ tuyển chọn từ BST Valigeria.
Không phải du lịch chữa lành hay du lịch kỹ thuật số, đây mới chính là 5 xu hướng du lịch “làm mưa làm gió” nhất trong năm 2023 vừa qua.
Du lịch chậm
Du lịch chậm được hiểu là hình thức trải nghiệm dài và đa dạng ở địa phương thay vì những cuộc ghé thăm chớp nhoáng. Nó cho phép du khách khám phá nơi mình đặt chân đến trên nhiều phương diện, từ văn hóa, lịch sử đến truyền thống, đồng thời tạo cơ hội cho bạn được hòa mình với đời sống của người bản địa và tận hưởng một cách trọn vẹn nhất.
Xu hướng du lịch chậm ngày càng phổ biến từ sau đại dịch COVID-19. Theo ông Paul Jacobs, tổng giám đốc kiêm phó chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của trang web tìm kiếm du lịch Kayak chia sẻ: “Tôi tin rằng du lịch chậm đang dần được hoan nghênh. Điều này được thể hiện qua các số liệu thời gian lưu lại khách sạn vào năm 2023 đã cao hơn 10% so với năm ngoái”. Từ đây dễ dàng nhận thấy, có ba gạch đầu dòng lý giải cho sức hút của xu hướng này. Thứ nhất, sau đại dịch, khách du lịch muốn có được trải nghiệm chất lượng hơn là số lượng. Những chuyến đi với lịch trình dày đặc và nhiều thành viên có khuynh hướng giảm, thay vào đó là những nhóm nhỏ, các hoạt động ngoài trời, gần gũi thiên nhiên được du khách quan tâm hơn cả. Thứ hai, nó giúp lữ khách tiết kiệm chi phí so với đi du lịch truyền thống. Cuối cùng, du khách có nhiều thời gian tự tìm hiểu địa điểm hay nền văn hóa ở điểm đến.
Theo công ty xây dựng thương hiệu ở các lĩnh vực thời trang, thiết kế, làm đẹp, phong cách sống, nghệ thuật và văn hóa Karla Otto cho biết, du lịch chậm đã khôi phục lại thời kỳ hoàng kim của du lịch bằng tàu hỏa và roadtrip. Cụ thể, 81% du khách cân nhắc cho việc đi tàu ở chuyến đi tiếp theo và 43.9% lữ khách lựa chọn roadtrip. Nhờ vậy, nhiều du khách nhận ra rằng việc di chuyển với tốc độ chậm sẽ giúp họ trân trọng từng khoảnh khắc, thay vì cứ vội vã chạy hết tất cả các điểm tham quan theo những lịch trình có sẵn.
Du lịch ẩm thực
Trong năm vừa qua, du lịch ẩm thực đã trở thành một trong những xu hướng thịnh hành nhất năm 2023. Theo một báo cáo của WFTA ( (World Food Travel Association), thị trường du lịch ẩm thực toàn cầu được định giá ở mức 8.8 tỷ USD vào năm 2019 và tốc độ tăng trưởng dự kiến tiếp tục tăng đến 16.8% năm 2025. Đáng chú ý, xu hướng này được dự đoán sẽ bứt phá vào 2024.
Hơn thế, du lịch ẩm thực cũng đóng góp to lớn vào việc thúc đẩy kinh tế của mỗi quốc gia cũng như giá trị chuỗi du lịch bao gồm thúc đẩy quảng bá, giữ gìn di sản và tăng cường giao lưu văn hóa. Dựa theo ước tính của WFTA, trung bình mỗi du khách quốc tế dành khoảng 20 – 25% ngân sách cho khoản chi tiêu liên quan đến ẩm thực trong suốt quá trình nghỉ dưỡng. Đồng thời, có hơn 80% số đơn vị tổ chức du lịch khi được điều tra đều xác định du lịch ẩm thực luôn là yếu tố chiến lược đối với điểm đến, là động lực quan trọng cho phát triển du lịch.
Trên thực tế cũng có nhiều minh chứng cho thấy sự thành công và tiềm năng to lớn của du lịch ẩm thực. Việt Nam là một ví dụ điển hình về quốc gia sở hữu nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Hồi tháng 6 vừa qua, Việt Nam có 4 nhà hàng đạt chuẩn sao Michelin, trong đó có 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng tại TP.HCM. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm nay, bản đồ ẩm thực thế giới TasteAtlas đã công bố top 95 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Việt Nam vinh dự xếp hạng thứ 20 với tổng số điểm là 4.31 trên thang 5 điểm. Từ đây dễ dàng nhận thấy, Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng trên bản đồ ẩm thực thế giới và mở ra nhiều tiềm năng lớn để thu hút khách du lịch quốc tế.
Du lịch bền vững
Xu hướng du lịch bền vững nở rộ kể từ sau đại dịch COVID-19. Trong năm 2023, xu hướng này được các tín đồ xê dịch ưu tiên lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Theo ghi nhận Radical Storage, số lượt tìm kiếm cụm từ “du lịch bền vững” tăng 142.6% từ khoảng tháng 4/2019 đến tháng 4/2022. Bên cạnh đó, báo cáo của RationalStat chỉ ra rằng thị trường du lịch toàn cầu được định giá 157.7 tỷ USD vào năm ngoái và dự kiến tăng trưởng 13.4% mỗi năm ở giai đoạn 2023 – 2024. Từ đó, đưa giá trị của ngành vượt mức 336 tỷ USD. Song, báo cáo du lịch bền vững 2023 của Booking.com cho thấy, trên toàn cầu có đến 80% số người tham gia khảo sát khẳng định du lịch theo hướng bền vững ngày càng quan trọng với họ, kể cả khi nền kinh tế đầy biến động. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng có đến 75% du khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho việc du lịch thân thiện với môi trường.
Hơn thế, đối với nhiều khách du lịch, việc giảm thiểu tác động đến môi trường là vô cùng quan trọng. Du khách cho biết họ ưu tiên lựa chọn đi bộ, chạy xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển để hạn chế khí thải ra môi trường (41%). Thậm chí, họ còn hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, cốc nhựa, chai nhựa và ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế như khăn tắm (42%), túi tái sử dụng (52%), tái chế rác thải (40%) hoặc mang theo bình nước cá nhân (46%). Ngoài ra, những du khách khác cũng đang ưu tiên mua hàng địa phương, các cửa hàng nhỏ độc lập tại điểm du lịch (36%). Có thể thấy, nhu cầu ngày càng tăng của du khách dành cho du lịch bền vững là một tín hiệu khởi sắc, góp phần tạo “cú hích” cho ngành du lịch toàn cầu.
Du lịch phim trường
Sự bùng nổ của phương tiện truyền thông cùng với tác động của màn ảnh và nhiều nền tảng phát sóng trực tiếp trên toàn cầu đã khai mở ra một xu hướng du lịch mới là du ngoạn bối cảnh (Jet-setting). Xu hướng này được hiểu là nơi du khách tìm đến các địa điểm xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh nổi tiếng.
Mặc dù hình thức này đã xuất hiện từ lâu nhưng nó chỉ thực sự phổ biến ở những năm gần đây nhờ vào loạt phim như “Emily in Paris”, “The white lotus” hay “Bridgerton”. Theo trang web du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia, số lượt tìm kiếm về Paris tăng đến 200% ngay khi mùa mới của “Emily in Paris” ra mắt trên Netflix. Cũng trong một phân tích báo cáo từ American Express, 70% khách du lịch Gen Z muốn tham quan địa danh xuất hiện trong bối cảnh của phim. Chia sẻ về sự thịnh hành của xu hướng này, ông Audrey Hendley – Chủ tịch của American Express Travel cho biết: “Du khách đang ngày càng được truyền cảm hứng bởi văn hóa đại chúng”.
Thực tế đã chứng minh, ở các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản…, nhờ ngành công nghiệp điện ảnh mà nhiều điểm đến trở nên nổi tiếng, thu hút du khách trên thế giới đến tham quan. Một số ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như chuyến “King Kong 3-D” giúp Hollywood tăng hơn 5 triệu du khách, hay tour “Phép thuật của Harry Potter” (2010) giúp Universal Studios ở Orlando tăng gần 6 triệu du khách. Tại Việt Nam, bộ phim “A tourist’s guide to love” khởi chiếu hồi đầu năm nay đã góp phần kích cầu du lịch ở sáu điểm điểm chính gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang.
Du lịch “ngắt kết nối”
Trong năm qua, trào lưu du lịch “ngắt kết nối” trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Trang báo hàng đầu nước Mỹ New York Times nhận định xu hướng này chắc chắn sẽ thay đổi thị trường xê dịch toàn cầu, thậm chí sẽ kéo dài ít nhất cho đến năm 2025. Đầu năm 2023, trang web Booking.com đã thực hiện một cuộc nghiên cứu với sự tham gia của 24.000 du khách trên 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Gần một 44% du khách mong muốn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hoang sơ, không có sự hỗ trợ của các thiết bị, dụng cụ hiện đại. 55% du khách còn lại muốn có kỳ nghỉ theo phong cách “ngoài vùng phủ sóng”- hoàn toàn ngắt kết nối, thoát ly khỏi bộn bề cuộc sống để tìm về một chốn bình yên. Điều đáng ngạc nhiên là có tới 47% thế hệ gen Y và gen Z muốn trải nghiệm xu hướng du lịch này.
Nhờ vậy, lượt tìm kiếm của những khu nghỉ dưỡng sinh thái tại các vùng biệt lập trong môi trường tương đối hoang sơ tăng lên vào năm 2023. Những khu nghỉ dưỡng toàn cầu được du khách ưu tiên lựa chọn lưu trú khi thực hiện chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng” bao gồm Daintree Wilderness Lodge (Australia), EcoCamp Patagonia (Chile), Feynan Ecolodge (Jordan)…. Tại Việt Nam, khu vực suối La Ngâu (Bình Thuận) và bản Hang Táu (Mộc Châu) là hai địa điểm lý tưởng cho những người muốn thoát ly khỏi thế giới bên ngoài. Được biết, cả hai điểm đến này chưa xây dựng mạng lưới điện, sóng điện thoại và Internet hầu như không thể kết nối được. Du khách khi đặt chân đến đến đây sẽ thực sự hòa mình vào thiên nhiên.
Kpop đã chứng kiến 1 năm với muôn màu muôn vẻ của sự nữ tính, tinh nghịch, năng động, cho đến sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và quyến rũ. Đâu là 6 nhóm nhạc nữ Kpop bùng nổ nhất trong năm vừa qua?
2023 tiếp tục là một năm đáng nhớ của làng giải trí Hàn Quốc khi các nhóm nhạc nữ ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ Kpop. Mỗi nhóm đều có cá tính và phong cách riêng, điểm chung là đều toả sáng rực rỡ với những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Cùng Đẹp điểm lại những cái tên được quan tâm nhất trong năm qua nhé.
aespa
Ra mắt từ năm 2020 với ca khúc “Black Mamba” cùng concept mang hơi hướng futuristic (vị lai), aespa đã chứng minh tài năng của mình qua mỗi lần trở lại sàn đấu Kpop. Âm nhạc và phong cách của “gà nhà SM” luôn được đánh giá cao về tính độc đáo và đầy thử nghiệm. Sau thành công của chuyến lưu diễn đầu tiên “Synk: Hyper Line”, 4 cô nàng đã trở lại với Mini Album thứ 3 mang tên “My World”, đánh dấu sự trở lại sau gần 1 năm kể từ EP “Girls”. Ca khúc chủ đề “Spicy” đã trở thành một trong những bản hit của mùa hè 2023.
Trong tháng 11 vừa qua, aespa tiếp tục phát hành mini album thứ 4 với tên gọi “Drama” và ca khúc chủ đề cùng tên, trở lại với concept cá tính, cũng mang đậm dấu ấn futuristic. Ngoài hai album phòng thu, trong năm 2023, aespa cũng ghi dấu với các single tiếng Anh như “Hold On Tight” (OST của bộ phim “Tetris”), “Better Things”, và gần đây nhất là “Jingle Bell Rock”. Sau 1 năm hoạt động với độ phủ sóng cao, aespa đã nhận về nhiều giải thưởng danh giá như “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất” tại Melon Music Awards 2021, “Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất” tại Mnet Asian Music Awards 2021, “Nghệ sĩ mới của năm” tại Seoul Music Awards 2021…
(G)I-DLE
Là một trong những nhóm nhạc thời kỳ đầu của Gen 4, (G)I-DLE vẫn luôn giữ vững được vị thế của mình trong làng giải trí Kpop đầy cạnh tranh. Các ca khúc của nhóm mang giai điệu bắt tai và vũ đạo tạo độ lan tỏa trên mạng xã hội. Sau sự thành công của 2 bản hit “Tomboy” và “Nxde”, năm 2023, (G)I-DLE đã ra mắt mini album “I feel” và nhận về nhiều đánh giá tích cực. Ca khúc chủ đề “Queencard” với vũ đạo độc đáo và dễ nhớ trở nên “viral” khắp các trang mạng xã hội mùa hè 2023.
Thừa thắng xông lên, các cô gái đến từ Cube Entertainment đã phát hành EP tiếng Anh “HEAT” thể hiện đúng chất nhạc trẻ trung và mạnh mẽ của nhóm. (G)I-DLE luôn giữ vững vị trí là một nhóm nhạc nữ hàng đầu của Gen 4 sau nhiều biến động. 5 cô gái cũng đã mang về những giải thưởng cho sự hoạt động bền bỉ của mình tại MAMA 2023 với hạng mục “Nghệ sĩ nữ toàn cầu được yêu thích” và Top 10 Bonsang tại MMA 2023.
IVE
Gây chú ý từ những ngày đầu ra mắt, IVE liên lục ghi điểm với khán giả ái mộ trong và ngoài nước với nhiều bản hit. Từ “Eleven”, “Love Dive”, “After Like” cho đến “I Am” và “Baddie”, IVE giữ vững phong độ qua từng lần trở lại với chất nhạc bắt tai.
Đầu năm 2023, IVE trở lại với album phòng thu đầu tay với tên gọi “I’ve IVE”. Hai ca khúc chủ đề là “Kitsch” và “I Am” trở thành những bản hit ấn tượng của năm. Nhóm cũng đã có màn ra mắt chính thức tại Nhật Bản với mini album “Wave” và gặt hái được nhiều thành tích đáng kể tại thị trường này. Mùa thu vừa qua, IVE phát hành EP “I’ve MINE” với ca khúc chủ đề “Baddie”, song song với việc tổ chức chuyến lưu diễn toàn thế giới “Show What I Have”.
IVE là nhóm nhạc duy nhất sở hữu 3 trên tổng số 6 ca khúc đạt chứng nhận Perfect All-kill trong năm 2023 (chứng nhận ca khúc đạt hạng nhất toàn bộ các bảng xếp hạng âm nhạc thuộc hệ thống iChart tại Hàn Quốc), các cô gái hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Daesang Album của năm tại MMA 2023.
Le Sserafim
Cùng với IVE, Le Sserafim cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi có các thành viên từng debut với nhóm nhạc thần tượng Iz*One. Nhóm nhạc nữ trực thuộc Hybe đã tạo dựng được chỗ đứng cho mình với những ca khúc bắt tai và phong cách girl-crush năng động, cá tính.
Mùa hè vừa qua, Le Sserafim đã phát hành album đầu tay mang tên “Unforgiven” với ca khúc chủ đề cùng tên. Vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân, lần trở lại này của nhóm được khán giả đón nhận nồng nhiệt bởi vũ đạo đẹp mắt. Sau “Unforgiven”, single “Eve, Psyche & The Bluebeard’s wife” được phát hành với nhiều phiên bản remix và nhanh chóng lan truyền với phần vũ đạo mạnh mẽ.
Tháng 11 vừa qua, Le Sserafim ra mắt single tiếng Anh “Perfect Night” với những hoạt động quảng bá tại Mỹ, cho thấy tham vọng tiến vào thị trường lớn này. Tại lễ trao giải MAMA 2023, Le Sserafim để lại ấn tượng mạnh với màn trình diễn bùng cháy, xứng đáng với giải thưởng “Trình diễn vũ đạo được yêu thích nhất” dành cho nhóm nhạc nữ tại MAMA 2023.
NewJeans
Một màu sắc nổi bật nhất trên bảng màu Kpop năm 2023 không thể thiếu bóng NewJeans. Từ khi ra mắt vào năm 2022 cho đến nay, nhóm nhạc nữ đã để lại nhiều dấu ấn khó phai với phong cách âm nhạc và hình ảnh độc đáo. Nổi tiếng từ “Attention” và siêu hit “Hype Boy”, những cô nàng nhà Ador được yêu thích bởi hình tượng vừa tinh nghịch, vừa cá tính.
Năm 2023, nhóm nhạc nữ do giám đốc sáng tạo Min Hee Jin dìu dắt đã trở lại với single “OMG”. Cũng trong năm nay, NewJeans phát hành EP “Get Up” với các ca khúc hit “ETA”, “Super Shy”. Như truyền thống trước đó, “Super Shy” cũng có phần vũ đạo “viral” trên TikTok.
Có thể thấy, NewJeans là nhóm nhạc nữ còn non trẻ nhưng đã có một năm “thắng đậm” tại các lễ trao giải cuối năm với nhiều giải thưởng lớn như Daesang “Nghệ sĩ của năm” tại MAMA 2023, MMA 2023; Daesang “Ca khúc của năm” với ”Ditto” tại MAMA 2023, MMA 2023; “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất” tại MAMA 2023, MMA 2023…
BabyMonster
Là cái tên được truyền thông săn đón ngay từ khi giới thiệu dự án, BabyMonster đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023 với MV “Batter Up”. Các thành viên của nhóm đã cùng trải qua chương trình đào tạo thực tế, gây được sự chú ý với nhiều video “nhá hàng” khả năng hát, rap và nhảy đa tài. BabyMonster được kì vọng sẽ là nhóm nhạc hàng đầu của Gen 4, tiếp nối thành công của đàn chị 2NE1 và Blackpink nhà YG.
Với ca khúc debut “Batter Up”, nhóm nhạc thể hiện chất nhạc trẻ trung, sôi động và mang màu sắc đặc trưng của YG Entertainment. Nếu như đàn chị 2NE1 từng khiến châu Á chao đảo với phong cách âm nhạc cá tính, ca từ mạnh mẽ; BlackPink chinh phục khán giả toàn cầu bằng những bản hit bắt tai, vũ đạo đẹp mắt, thì màn ra mắt của BabyMonster được khán giả đặt nhiều kỳ vọng hơn. Dù chỉ ra mắt MV đầu tay nhưng “tân binh” nhà YG đã cho khán giả thấy được tài năng của họ. Đó là giọng ca nội lực dễ nhận diện, khả năng rap bắt tai, vũ đạo dứt khoát… Với sức hút có được ngay từ khi chưa lộ diện, BabyMonster đã trở thành nhóm nhạc có MV debut đạt nhiều lượt xem nhất Kpop. Tuy nhóm chưa có nhiều hoạt động quảng bá, song người hâm mộ vẫn đặt kỳ vọng vào Baby Monster trở thành “ngựa chiến”, giúp YG giữ vững được vị thế và danh tiếng hàng đầu.
Mới đây, Kai Đinh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc mang tên “Trái đất ôm Mặt trời” kết hợp cùng Hoàng Thùy Linh và GREY D.
Được biết, đây là một sáng tác được Kai Đinh ấp ủ suốt 6 năm cho đến khi hoàn thành ca khúc để làm nên dự án “#Ôm2”, tiếp nối thành công của bản hit “để tôi ôm em bằng giai điệu này” từng ra mắt tháng 12/2022. Thông qua 2 ca khúc, Kai Đinh và các nghệ sĩ mong muốn được lan tỏa sức mạnh của cái ôm – hành động tưởng chừng giản đơn nhưng ẩn chứa sức mạnh vô cùng to lớn, mà đôi khi vì ngại ngùng nên mỗi người trong chúng ta dễ quên lãng.
Nếu “để tôi ôm em bằng giai điệu này” là một “chiếc ôm” từ xa bằng giai điệu nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn thì ‘Trái đất ôm Mặt trời’ là một “chiếc ôm” to lớn hơn – vượt xa cả thời gian và không gian, xa đến mức có lẽ không bao giờ ôm tới và rất có thể, chẳng bao giờ ôm được. Dù vậy, thông qua ca khúc, Kai Đinh muốn gửi gắm thông điệp về một tình yêu vô điều kiện, tựa như hình ảnh ‘Trái đất’ cố gắng nhìn về phía ‘Mặt trời’, ôm lấy ngọn lửa đang cháy rực rỡ một cách chân thành.
Lần đầu tiên kết hợp cùng Hoàng Thùy Linh, Kai Đinh để nữ ca sĩ mở màn cho ca khúc bằng đoạn điệp khúc da diết, bắt tai, đưa khán giả bước vào vũ trụ bao la bằng âm nhạc. Phần thể hiện của Kai Đinh lại mang chất tự sự, khiến người nghe suy ngẫm về ý nghĩa của tình yêu liệu có phải là những điều “không cần gọi tên”: “Cho anh được biết vì sao giam bí mật của em, nơi em sẽ đến mỗi khi nỗi cô đơn hiện lên. Ý nghĩa của những ngôi sao lấp lánh trên cao em biết không? Ý nghĩa của trái tim anh đang đập từng giây em hiểu không?”. Tới GREY D, không hổ danh là “hoàng tử nhạc suy” của Vpop, nam ca sĩ gieo những vần thơ lãng mạn mà vẫn mang màu sắc hiện đại, trẻ trung vào lời tỏ tình dành cho một người con gái: “một điều em chôn giấu, hãy nói anh biết đi, để anh giữ làm kho báu, để cho anh đỡ suy. Dù là một ngàn năm ánh sáng anh vẫn chờ, để anh tập bay xuyên thế giới, ở cạnh người nhìn thời gian trôi”.
Thông qua hình ảnh của vị thần Icarus trong thần thoại Hy Lạp, MV “Trái đất ôm Mặt trời” như một lời tâm tình đến người nghe và người xem rằng tình yêu cũng như Mặt Trời, và ai trong chúng ta đều đã, đang và sẽ là một Icarus. Tình yêu làm cho chúng ta mù quáng, chúng ta càng đâm đầu. Tình yêu làm cho chúng ta tan chảy, chúng ta càng mộng tưởng. Nhưng phải chăng, chính sự ngoan cố đó mới là tình yêu, trở thành tình yêu? Và, dù cho có phải chịu sự hi sinh, thì con người trong tình yêu – những Icarus “mù quáng” đều từng muốn một lần được chạm đến ‘Mặt trời’ của mình.
Sau đêm Công diễn 2, MLee tiếp tục có cơ hội làm đội trưởng tại Công diễn 3 cùng sự góp mặt của các đồng đội là các chị đẹp đình đám Hồng Nhung, Lệ Quyên, Trang Pháp, Huyền Baby. Đặc biệt, sự nhiệt huyết, tận tụy của MLee cũng được các chị em công nhận và dành nhiều lời khen ngợi
Trở thành nhóm trưởng cho vòng Công diễn 3, MLee đã “chốt đơn” bản Mashup “Ước Gì” – “Mưa Phi Trường” và mang về 2 chị đẹp có thế mạnh về vũ đạo, vocal lần lượt là Trang Pháp, Lệ Quyên. Đặc biệt, ở vòng tiếp theo, chị đẹp Hồng Nhung cũng lựa chọn về đội MLee và cam kết sẽ chiến đấu hết mình để trình diễn vũ đạo “bốc lửa”.
Điều này phần nào cho thấy được sức hút đặc biệt của đội hình với sự góp mặt của MLee – người vốn được đánh giá rất cao ở phần vũ đạo của “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023”. Trên tài khoản mạng xã hội với hơn 1 triệu người theo dõi, “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên cũng vừa có bài đăng dài nói về đàn em. Theo cô, MLee là một thành viên đầy nhiệt huyết, luôn đi sớm về muộn, tham gia nhiều vai trò từ lên ý tưởng, dàn dựng cùng ekip, vũ đạo… đến trang phục.
Trước đó, MLee từng thuyết phục được hai người đàn chị Thu Phương và Lệ Quyên thử mình với một trải nghiệm mới, mang đậm màu sắc của MLee: khả năng rap. Việc thuyết phục hai giọng ca thuộc hàng diva ở nhạc Việt rap trên một chương trình đại chúng không phải là điều dễ dàng. Và việc Lệ Quyên, Thu Phương bắn “fast-flow” chính là một trong những điểm sáng của tập phát sóng này.
Ở hai công diễn trước, đội MLee đều giành chiến thắng, bảo vệ được toàn bộ các thành viên. Không bất ngờ khi khán giả ghi nhận tài năng và nhanh chóng đưa ra dự đoán MLee sẽ là cái tên sớm lọt vào chung kết của mùa giải đầu tiên.