Ông Patrice Leguéreau – Người thổi hồn cho những tuyệt tác trang sức cao cấp của Chanel

Thời Trang

Cùng thời điểm ra mắt BST Haute Couture Xuân Hè 2020 ở Paris hồi tháng 1 vừa qua, Chanel mang đến BST trang sức cao cấp mới với tên gọi “Tweed de Chanel”. Các món nữ trang đắt giá được sáng tạo dựa trên một trong những biểu tượng trường tồn của Chanel – chất liệu vải tweed – đã vượt qua những giới hạn trong lĩnh vực chế tác kim hoàn, tạo nên những tuyệt tác trang sức lay động mọi giác quan. Chanel đã dành riêng cho Đẹp bài phỏng vấn độc quyền với ông Patrice Leguéreau, Giám đốc Studio Sáng tạo Trang sức cao cấp của Chanel, để tìm hiểu rõ hơn về bộ sưu tập đặc biệt này.

Ông Patrice Leguéreau

Từ trước tới nay, các BST trang sức cao cấp của Chanel thường lựa chọn những chủ đề thân thuộc gắn liền với người sáng lập Mademoiselle Chanel như sư tử, sao băng, lông vũ… Điều gì đã khiến ông lựa chọn chất liệu tweed làm chủ đề chính cho BST lần này?

Những BST trang sức cao cấp gần đây của Chanel thường tập trung vào những biểu tượng mang tính tượng hình là chính. Bộ sưu tập lần này mở lối đi đến với một chủ đề mới. Lần đầu tiên tôi lựa chọn một chất liệu mà Mademoiselle Chanel yêu thích. Tôi muốn mang đến một hình hài mới của vải tweed, được tạo nên bởi những chất liệu quý giá của lĩnh vực trang sức cao cấp, một điều chưa từng có tiền lệ trước kia.

Ấn tượng đầu tiên của ông với chất liệu tweed của Chanel là gì?

Khi tôi về Chanel năm 2009, tôi rất may mắn được gặp gỡ ông Francois Lesage (ông chủ cũ của nhà nghề thủ công Lesage chuyên về thêu đính) và ông đã cho tôi xem những miếng vải tweed được dệt riêng cho Chanel. Lần gặp gỡ ấy đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tôi. Tôi đã cống hiến bản thân cho những biểu tượng của thương hiệu và giờ đây với BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”, lần đầu tiên tôi có một bộ sưu tập trọn vẹn để tôn vinh chất liệu trứ danh này.

Thiết kế vòng cổ Tweed Couture từ BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Bằng cách nào ông thể hiện được ý tưởng về chất liệu tweed thông qua trang sức?

Tweed là một chất liệu phức tạp và rất thú vị để diễn giải bằng ngôn ngữ của trang sức cao cấp. Tôi đã đảo sợi dệt ngang của thớ vải theo phép dựng hình để lên những thiết kế trang sức này. Điều tuyệt vời là bản thân chất liệu vải tweed có rất nhiều cách biến đổi khác nhau. Từ sợi dệt ngang ấy, tôi có thể tạo ra những kết cấu tua rua, mặt sờn và thêu đính, những hiệu ứng dệt thưa hay dệt sít, cùng với gam màu đối lập của những viên đá quý. Điều mà tôi muốn thể hiện ở đây là sự trù phú của chất liệu này cũng như vẻ nữ tính của nó, giống như ý muốn của cô Gabrielle Chanel khi mang tweed vào trang phục phái đẹp từ thập niên 1920 và không ngừng làm mới chúng cho tới tận ngày nay.

Việc sử dụng các chất liệu kim loại quý để mô phỏng sự mềm mại của vải chắc hẳn không hề dễ dàng chút nào?

Bắt đầu từ những bản vẽ đồ họa và cấu trúc, các studio và xưởng chế tác của Chanel đã làm việc cùng nhau để có thể mang kết cấu, sự mềm mại và thoải mái của vải tweed vào những món trang sức. Những chi tiết thành tố đã được đan xen và khớp nối với nhau giống như một tấm vải. Điều quan trọng là làm thế nào có thể tạo nên một miếng vải tweed không mang tính cơ khí mà phải mềm mại, gợi cảm và sinh động với những hiệu ứng giống hệt vải thật.

Quá trình chế tác chiếc vòng cổ Tweed Couture trong BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Ông mất bao lâu để hoàn thành bộ sưu tập này?

Từ lúc bắt đầu phác thảo cho đến khi hoàn thành những thiết kế cuối cùng, một bộ sưu tập như thế này thường mất khoảng hơn 6 tháng cho quá trình vẽ, nghiên cứu và tái hiện. Sau đó, tôi lại mất thêm 2 năm nói chuyện và làm việc cùng nhà xưởng để tạo nên các món trang sức cho bộ sưu tập.

Đâu là món trang sức khó làm nhất trong BST?

BST “Tweed de Chanel” được coi như một thể thống nhất, và chiếc vòng cổ Tweed Couture trùm xuống ngực tựa như một chiếc yếm chính là kết tinh trọn vẹn những bí quyết nhà nghề của chúng tôi. Có lẽ đó là món trang sức phức tạp nhất bởi cần đến số lượng lớn những yếu tố khớp nối để đảm bảo cho sự mềm mại, cùng với một chuỗi xích mảnh được đặt xen kẽ theo phương vuông góc để nó có thể mở xòe như một chiếc quạt, an vị thật hoàn hảo trên khuôn ngực của người phụ nữ. Những chất liệu được chúng tôi sử dụng rất đa dạng: vàng, kim cương, ngọc trai và đá màu. Những viên đá quý được cắt tỉ mỉ góp phần tạo nên sự tinh xảo của món trang sức quý giá này.

Quá trình chế tác chiếc vòng cổ Tweed Couture trong BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài: Tuấn Anh

09/04/2020, 07:00

5 thế giới sáng tạo thắp sáng chiến dịch quảng cáo kính mắt của Chanel

Thời Trang

Với chiến dịch quảng cáo kính mắt mùa Xuân Hè 2020, Chanel lựa chọn 5 nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực nghệ thuật tỏa sáng trong những lựa chọn kính mắt góp phần khẳng định phong cách của riêng mình.

Ca sĩ Angèle, nữ diễn viên Isabelle Adeve và Margaret Qualley cùng các nhạc sĩ Sébastien Tellier và Pharrell Williams là 5 nghệ sĩ với 5 thế giới sáng tạo độc đáo thắp sáng chiến dịch quảng bá BST kính mắt Xuân Hè 2020 của Chanel bằng hào quang của riêng mỗi người, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Karim Sadli. Tất cả những nhân vật đều có mối quan hệ đặc biệt với NTK Virginie Viard, Giám đốc nghệ thuật của CHANEL. Trong chiến dịch quảng cáo kính mắt Xuân Hè 2020, những gương mặt chính đã tự chọn cặp kính yêu thích của mình từ bộ sưu tập. Năm thiết kế kính mắt khác biệt nhưng cùng mang một thái độ duy nhất, trao quyền để mọi người khẳng định phong cách của họ.

Ca sĩ Angèle
Diễn viên Margaret Qualley
Diễn viên – ca sĩ Isabelle Adjani

Mỗi cặp kính mắt làm nổi bật nét độc đáo của những gương mặt truyền cảm hứng được lựa chọn trong chiến dịch quảng cáo lần này. Với Angèle, đó là cặp kính hình bầu dục với gọng kính bằng acetate trong suốt tương phản với những chi tiết bằng kim loại ở hai bên thái dương gắn vào vòng cổ ngọc trai nhân tạo màu xám. Gương mặt tinh nghịch của nữ diễn viên trẻ Margaret Qualley hiện ra sau cặp kính mắt bươm bướm bằng kim loại đen, cũng được gắn với một chuỗi ngọc trai màu trắng. Ánh mắt mê hoặc của Isabelle Adeve dường như ẩn sau cặp kính mắt vuông bằng chất liệu acetate màu đen với cái tên CHANEL được khảm trên gọng kính.

Ca sĩ Sébastien Tellier
Nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams

Sébastien Tellier gây ấn tượng với cặp kính mắt chữ nhật cỡ XL tôn vinh chất liệu tweed được viền quanh mắt kính hết sức tinh tế. Dấu ấn logo CC xuất hiện hai bên thái dương là điểm nhấn hoàn thiện không thể thiếu. Và cuối cùng, không ai khác là đại sứ của CHANEL – Pharrell Williams. Anh lựa chọn cặp mắt kính chữ nhật quá khổ bằng chất liệu acetate đen, được tô điểm bằng các mảng kim loại mịn được khảm trên mắt kính mô phỏng kết cấu của chất vải tweed trứ danh vô cùng tinh xảo.

Những mẫu kính mắt trong BST kính mắt Xuân Hè 2020 của Chanel

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc hậu trường trong buổi chụp hình của 5 nhân vật!

Angèle mặc bộ skirt suit vải tweed trứ danh của Chanel cùng với những chuỗi vòng ngọc trai tựa như thác đổ.

Margaret Qualley thu hút với gương mặt thể hiện cá tính tinh nghịch.
Isabelle Adjani đầy bí ẩn và sang trọng trong trang phục tông đen chủ đạo.
Sébastien Tellier

Pharrell Williams là đại sứ toàn cầu của Chanel, anh đã từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của nhà mốt đình đám này.

Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel

Thời Trang

Show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel đặt trong khung cảnh một khu vườn sau tu viện ngập tràn ánh sáng. Sân khấu này gợi nhớ về một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất cuộc đời Gabrielle “Coco” Chanel.

Khi mẹ mất và cha thì thường xuyên đi theo những chuyến tàu buôn, cô bé Gabrielle chỉ mới 11 tuổi được gửi vào tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze hẻo lánh. Hoàn cảnh đặc biệt khiến cô chỉ được phép mặc quần áo màu trắng và đen khiêm nhường – hai màu sắc sẽ theo cô suốt cuộc đời và trở thành đặc trưng cho những thiết kế cộp mác Chanel sau này, thứ được ưa chuộng bởi những phụ nữ giàu có, quyền lực nhất.

Đen và trắng cũng là hai yếu tố chính tạo nên sức hút cho BST Chanel Haute Couture Xuân Hè 2020. Xen kẽ là những tông màu trung tính như xám, kem, và cả những gam pastel rất nhạt – vừa đủ để cân bằng sự tương phản cao độ giữa hai màu sắc quan trọng nhất. Nhờ đó, bộ sưu tập không còn tạo nên cảm giác hình họa mạnh như những gì Karl Lagerfeld vẫn làm trước đây mà thay bằng sự dịu dàng, lãng mạn và thậm chí có phần hơi trầm mặc như chính khoảng thời gian tuổi thơ đáng nhớ của Gabrielle Chanel tại Aubazine.

Để chuẩn bị cho bộ sưu tập lần này, Virginie Viard đã đích thân đến và trải nghiệm Corrèze vào một ngày nắng đẹp tháng 9 năm ngoái. “Karl không thích những thứ này. Ông ấy luôn nói: ‘Ôi chúng xấu lắm!’. Nhưng tôi nói với chính mình rằng tôi phải làm điều này. Và tôi thật sự yêu thích nơi đây, mọi thứ đều thật duyên dáng” – Virginie Viard chia sẻ sau hậu trường show diễn. Bà yêu nơi này đến mức đã bê nguyên khu vườn đầy hoa dại cùng những sào quần áo vải lanh trắng muốt được các nữ tu giặt và phơi trong nắng đến với Paris se lạnh những ngày cuối đông.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Hình ảnh tu viện thể hiện rõ rệt nhất ở kiểu giày nữ sinh bằng da bóng mang cùng với vớ chùn rất vô tư. Cổ áo Peter Pan, phom dáng áo rộng và thoải mái kết hợp cùng chân váy nữ sinh tạo cảm giác vừa kỉ luật, vừa vui vẻ, tái hiện hoàn hảo khoảng thời gian ở tu viện Aubazine của Chanel. Nhưng không có nghĩa là BST này thiếu đi sự gợi cảm, có thể thấy rõ ràng nhất trong thiết kế váy “nữ tu” được trình diễn bởi Gigi Hadid với đường xẻ cao đến hơn nửa đùi.

“Tôi thích làm quần áo cho phụ nữ với tinh thần mùa hè, bởi thật dễ chịu khi đi chân trần, mặc một chiếc váy dài với áo sơ mi cotton quá khổ, hay những thiết kế bằng ren”, NTK Virginie Viard giải thích về những lựa chọn của mình cho BST lần này. Chân váy rộng, áo khoác được tạo kiểu như một chiếc măng tô, những chi tiết như tạp dề trên một thiết kế dạ hội tạo sự thoải mái và phóng khoáng cần thiết cho người phụ nữ Chanel hiện đại.

Nguồn cảm hứng tu viện còn được tái hiện một cách ẩn ý hơn qua những chi tiết thêu hình viên sỏi lát đường và khung cửa kính khảm màu. Những khung cửa ấy với motif hai chữ C lồng vào nhau được cho là đã in sâu vào đầu cô bé Gabrielle Chanel, để sau này trở thành thiết kế logo trứ danh của một trong những nhà mốt haute couture hàng đầu Paris.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Sự điêu luyện của kĩ thuật nhà nghề thể hiện qua chất vải mềm mại kết hợp giữa dệt và thêu đính kim sa, chuyển màu dịu như ánh sáng ban mai. Chân váy bằng vải tuyn quét đất được thêu những bông hoa bồ công anh, hoa cúc dại hay kết đính những chú bướm từ lông vũ. Họa tiết quả trám trứ danh của nhà mốt được tái hiện bằng những “viên sỏi” lát đường, cắt từ lụa chiffon.

Đây là bộ sưu tập runway thứ 5 do Virginie Viard trực tiếp thực hiện, và bà vẫn đang tiếp tục khẳng định quan điểm sáng tạo của mình: nhẹ nhàng, nữ tính, có phần tối giản và đặc biệt rất gần gũi với người mặc. Không gian các show diễn của bà cũng cho thấy rõ điều này. Đó là những khung cảnh đời thực gần gũi như thư viện, nhà ga, những mái nhà Paris… thay cho những cuộc viễn du hoành tráng vượt mọi miền không gian, văn hóa của Karl Lagerfeld.

Dường như đây là một lựa chọn vừa an toàn, vừa thông minh, bởi không phải ai cũng có tài thuyết phục người khác về những ý tưởng ngông cuồng như Karl Lagerfeld. Virginie Viard thấu hiểu nhu cầu của người phụ nữ hiện đại và có cách riêng để truyền đạt điều đó đến các khách hàng của mình. Tinh thần đó thể hiện rõ rệt nhất trong thiết kế váy cưới kết thúc show diễn lần này: cái đơn giản khiêm nhường bao hàm sự hiện đại và xa xỉ nhất.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Muôn vàn sắc trắng làm say đắm lòng người

Thời Trang

Sự trở lại của tông màu trắng mang đến chút khuấy động dịu dàng cho xu hướng mốt mùa Xuân Hè 2020. 

Từ các BST Cruise/Resort 2020, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đổ bộ ấn tượng của xu hướng màu trắng trong rất nhiều những sáng tạo từ các nhà mốt tên tuổi. Cũng giống như màu đen, màu trắng không bao giờ có thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ một ai. Gam màu trắng mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh thoát mà không màu sắc nào có thể thay thế. Ngay cả với những thiết kế sang trọng dự tiệc tối hay những sự kiện lớn, tông màu trắng cũng có thể tạo sự nổi bật vô cùng đặc sắc cho chủ nhân mặc đồ.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2020, các nhà mốt tiếp tục khai thác vẻ đẹp tinh khôi của màu trắng qua các sáng tạo của mình. Được thể hiện đa dạng trên nhiều chất liệu, phom dáng, những sắc thái khác biệt của màu trắng đã chinh phục được đôi mắt tinh tường của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tông màu trắng và đen vốn dĩ là những biểu tượng gắn liền với nhà mốt Chanel, và luôn luôn hiện diện trong các BST.
Dior …
… và Hermès đều lựa chọn chất liệu mỏng manh trên tông màu trắng, khuếch đại vẻ đẹp tinh khôi của gam màu tưởng chừng “vô sắc” này.
NTK Nicolas Ghesquière mang đến thiết kế đầm dáng hóa tulip với độ phồng mềm mại được tạo nên bởi những đường may tinh tế trên chất liệu cao cấp.
Bottega Veneta sử dụng màu trắng trong một thiết kế tô điểm vẻ đẹp năng động của một phụ nữ hiện đại.
Balmain mang đến thiết kế bất cân xứng, là sự kết hợp của áo khoác blazer và jumpsuit vô cùng độc đáo.
Valentino vẫn đậm chất thơ, lãng mạn và bay bổng qua thiết kế đầm bằng tulle với những chi tiết bồng bềnh kiêu kỳ và sang trọng.

Và để tô điểm cho phong cách của các tín đồ thời trang đam mê sắc trắng, những nhà mốt mang đến hàng loạt những gợi ý vô cùng đặc sắc, tạo những điểm nhấn đắt giá cho các outfit thêm ấn tượng hơn. Cùng Đẹp online điểm qua những gợi ý này nhé!

Sandals cao gót Alexander McQueen với phần gót hình bông hoa tựa như một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
Túi xách 30 Montaigne cỡ nhỏ của Dior với tông màu trắng cùng các chi tiết kim loại mạ vàng nổi bật.
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci có quai xách và quai đeo vô cùng linh hoạt.
Sandals cao gót Chanel với quai mảnh mai, làm tôn lên đôi chân ngọc ngà của các quý cô.
Giày combat boots Dior trông có vẻ hầm hố nhưng tông màu trắng đã mang đến sắc thái dịu nhẹ hơn.
Túi xách Dior Book Tote với tông màu trắng tinh khôi trên chất liệu canvas với những mảng chắp vá ngẫu hứng.
Mũ bucket bằng chất liệu cói theo đúng tinh thần “thời trang bền vững” của Dior.
Vòng cổ bằng bạc của Hermès tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục màu trắng.

Ở nhà nhưng vẫn nhớ phải lộng lẫy giống một bà hoàng như Tuyết Lan!

Thời Trang

Tuyết Lan hóa thân thành một “bà hoàng” trong căn nhà cổ, lộng lẫy với những thiết kế tiêu biểu từ BST Xuân Hè 2020 của nhà mốt Chanel.

Túi xách Chanel 19 mùa này được khoác lên mình những gam màu vô cùng bắt mắt.

Hai tông màu đen trắng đối lập luôn hiện diện trong các sáng tạo của nhà mốt Chanel.
Với Chanel, kinh đô ánh sáng Paris luôn là nguồn cảm hứng bất diệt.
Các món phụ kiện mùa này tiếp tục khai thác những biểu tượng của nhà mốt như ngọc trai, dây xích và dây xích luồn da trứ danh.
Căn nhà chứa đầy những món đồ cổ được sưu tập từ khắp nơi trên thế giới.

Phong thái người phụ nữ mùa Xuân Hè 2020 của Chanel gắn liền với sự sang trọng và phá cách.

NTK Virginie Viard tiếp tục chinh phục trái tim các tín đồ thời trang bằng những dấu ấn mang đậm bản sắc của Chanel.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ – Sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Hoàng Phúc – Người mẫu: Tuyết Lan
Stylist: Tô Quốc Sơn  – Trang điểm: Xi Quân Lê
Trợ lý stylist: Đỗ Vĩnh Minh
Trợ lý nhiếp ảnh: Quốc Khánh Lê
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Yiland
Chuyên viên làm móng tay: Aya Helen’s Nail Bar & Eyelashes
Trang phục & phụ kiện: Chanel

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Thời Trang

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.