Người được cả Châu Á nhớ nhung và gọi tên suốt gần một thập kỷ trong thời điểm nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc bùng nổ không ai khác chính là G-Dragon. Sau hơn 7 năm vắng bóng trên sân khấu, ông hoàng K-pop đã tìm lại “độ ngông” của mình trong cái tên G-Dragon. Ngày 25/2, “anh Long” sẽ ra mắt album phòng thu thứ 3 “ÜBERMENSH” (Siêu nhân), đồng thời khởi động chuyến world tour vào 29/3 tới tại Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn địa chấn cho toàn thể người hâm mộ thế giới.
Sự nghiệp của Kwon Ji Yong bắt nguồn từ khi anh xuất hiện trên truyền hình, với vai trò là thành viên của nhóm nhảy Little Roo’Ra. Sau chuyến đi trượt tuyết và giành giải nhất trong một cuộc thi vũ đạo, anh đã lọt vào “mắt xanh” của người đứng đầu SM Entertainment – Lee Soo Man và có 5 năm làm thực tập sinh tại công ty giải trí này.

Vì không thể tìm thấy điểm tương đồng trong phong cách làm nhạc, Kwon Ji Yong quyết định rời khỏi SM Entertainment và gặp được chân ái của mình- YG Entertainment. Đây cũng là nơi đưa anh lên hàng ngũ những người quyền lực nhất giới giải trí Hàn Quốc. Lúc đầu, kế hoạch của G-Dragon chỉ là thành lập một nhóm Hip-hop hai thành viên bao gồm là anh và cậu bạn thân Taeyang. Tuy nhiên, với định hướng lúc bấy giờ, Yang Hyun Suk – chủ tịch Yang Hyun Suk quyết định thành lập một nhóm nhạc thần tượng 5 thành viên với cái tên Big Bang (Cú nổ lớn): G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

Có điều, Big Bang mới đầu ra mắt không gây được quá nhiều tiếng vang nhưng vẫn gây ấn tượng với phong cách khác biệt so với mặt bằng chung theo đuổi dòng nhạc ballad lúc bấy giờ. Tưởng chừng nhóm sẽ chật vật tìm chỗ đứng, thì bài hát sáng tác dành riêng cho mình “Lies” đã được bố Yang lấy làm bài hát chủ đề cho nhóm, và đúng như mong đợi, “Lies” trở thành cú hít cực lớn làm bùng nổ thị trường Hàn Quốc, thay đổi lại cách nền công nghiệp hoạt động, khiến cho những nước xung quanh bắt đầu biết đến Big Bang. Đồng thời, ca khúc mở ra kỷ nguyên hoàng kim thống trị của Big Bang. Nhóm gặt hái những thành công liên tiếp với “Last Farewell”, “Haru Haru”, “Tonight”, và hàng loạt những bản hit khác trong sự nghiệp của cả nhóm.

Trong đó, phải kể đến album “Made” được phát hành vào ngày 12/12/2016, một trong những album thành công nhất của Big Bang khi tất cả các bài hát trong album đều đứng đầu những bảng xếp hạng tại Hàn, và đạt được nhiều thành công vang dội trên bản đồ âm nhạc thế giới. Chuỗi world tour “Made” cũng mở ra hàng loạt kỷ lục về doanh thu và số lượng khán giả khi thu về 66 show diễn tại 13 quốc gia, 1.5 triệu khán giả, tổng doanh thu ước tính 150 triệu USD, tour diễn K-Pop đầu tiên đặt chân đến Mỹ Latinh và hàng loạt con số ấn tượng xoay quanh tour diễn vòng quanh thế giới này. Đặc biệt, tất cả các bài hát của Big Bang đều có bóng dáng của nhóm trưởng G-Dragon. Đáng tiếc là Big Bang đã không còn nguyên vẹn sau bê bối chấn động của Seungri. Nhưng trưởng nhóm chưa từng từ bỏ hay xóa sạch những dấu vết liên quan đến nhóm, vì anh thấu hiểu Big Bang là mái nhà mà anh cùng những đồng đội thân thiết chống đỡ đến giờ phút này.

Nếu Big Bang là khởi đầu, là nơi anh khẳng định tài năng dẫn dắt với tầm nhìn sâu rộng, thì sự nghiệp cá nhân của “anh Long” mới thực sự tạo nên hình ảnh “bạch nguyệt quang” trong lòng khán giả châu Á suốt nhiều thập kỷ.
Album solo debut “Heartbreaker” vào năm 2009 đập tan những tin đồn về tài năng của mình với những con số ấn tượng cho một nghệ sĩ solo từ nhóm nhạc lúc bấy giờ. Album đạt hơn 300.000 bản bán ra, trở thành album solo bán chạy nhất năm 2009, No.1 trên nhiều bảng xếp hạng, ẵm trọn nhiều Daesang của năm như “Album của năm” (MAMA 2009, Melon Music Awards 2009), “Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất” của giải Seoul Music Awards 2010.

Tưởng chừng như bông hoa sớm nở tối tàn khi những lùm xùm xoay quanh đời tư, thì “Rồng vàng” tài năng này vực dậy bằng chính tài năng của mình. Qua đó, nam nghệ sĩ từng bước tạo nên một G-Dragon vừa gây tranh cãi nhưng hoàn toàn thuyết phục người khác bằng chất nhạc và “độ ngông” của mình qua những màn trình diễn đẳng cấp.
“One of a kind” khẳng định vị thế nghệ sĩ độc tôn của trưởng nhóm Big Bang với hơn 250.000 bản bán ra, nhiều bài hát trong EP lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc. “One of a kind” cùng “Crayon” khuấy đảo toàn cầu. Thành công nối tiếp thành công khi “Coup d’Etat” (phát hành năm 2013) vươn ra thị trường quốc tế khi hợp tác với Missy Elliott, Diplo, Baauer.

Trong khi đó, album “Know Ji Yong” (2017) là album với hình dạng USB khác biệt với tất cả các album lúc bấy giờ, bán được 1.1 triệu bản digital trên nền tảng QQ music của Trung Quốc trong 3 ngày, đạt No.1 Billboard World Albums Chart, No.1 iTunes tại 46 quốc gia (kỷ lục cho nghệ sĩ solo K-pop ở thời điểm đó) cùng hàng loạt thành tích ấn tượng khác.

Cũng chính vì tính độc bản của mình, phong cách thời trang của GD luôn luôn gây sốt trong và ngoài nước, biến anh trở thành một “người tạo xu hướng” đúng nghĩa, chỉ cần trên người anh thì từ quần áo, kiểu tóc đến giày dép đều được người ta săn đón. Chính GD là người tạo ra bước ngoặt cho nền thời trang Hàn Quốc. Năm 2012, tại Tuần lễ Thời trang Paris, GD chễm chệ trên hàng ghế đầu của nhiều show diễn đẳng cấp thế giới. Vào năm 2016, CHANEL bổ nhiệm G-Dragon trở thành đại sứ người gốc Á đầu tiên, trở thành “chàng thơ” của Karl Lagerfeld trong nhiều chiến dịch.

Chưa dừng lại ở đó, “anh Rồng” với thương hiệu thời trang của riêng mình Peaceminusone đã tạo nên cơn sốt thời trang toàn cầu với cú bắt tay với hàng thể thao nổi tiếng Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Nike Air Force 1 với mẫu giày hoa cúc. Sản phẩm khiến cho toàn bộ giới mộ điệu thời trang hay những người yêu thích hãng giày Nike truy lùng, săn mua cho bằng được.

Tháng 11/2024, G-Dragon phát hành ca khúc “Power” nhằm khẳng định GOAT của K-pop đã trở lại. Khán giả toàn thế giới phát cuồng với ngày “thiên tài” trở lại, giúp anh đạt được những con số hoàn toàn khủng khiếp mà ít một người nghệ sĩ lâu năm đạt được khi ghi nhận được 528.998 lượt nghe độc nhất trên Melo trong 24 giờ đầu, là ca khúc có thành tích cao nhất năm 2024. Trên nền tảng QQ Music của Trung Quốc, ca khúc đạt được chứng nhận Bạch Kim khi bán được 250.000 bản trong vòng 1h15p phát hành.

Nếu “Power” là ca khúc mở đường cho niềm đam mê âm nhạc của mình, thì “Home Sweet Home” là ca khúc dập tắt mọi tranh cãi xoay quanh “GD đã hết thời”, khi nhận về loạt thành tích khủng. Ngoài ra, với sân khấu trình diễn cùng Daesung và Taeyang tại MAMA 2025 đã gây ra cơn địa chấn dữ dội cho toàn bộ fan hâm mộ K-Pop trên khắp thế giới, khi thu về hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube. Đồng thời, những màn trình diễn khác của “anh Rồng” cũng thu về những con số ấn tượng cho một nghệ sĩ gen 2.

Âm nhạc đã chứng minh, thì thời trang cũng không bàn cãi, có điều khi quay trở lại, phong cách của anh đã bớt ngông đi rất nhiều. Anh chọn những dải màu rực rỡ, tươi sáng như hồng, đỏ, xanh lá,… cùng với chiếc khăn được quấn trên đầu. Một lần nữa, G-Dragon khẳng định vị thế một “người tạo xu hướng” của mình khi nó trở thành một xu hướng thời trang mới, khiến bao người bắt chước và làm theo trên tất cả các nền tảng, đặc biệt là TikTok. Điều này lan tỏa rộng đến nỗi tất cả mọi người dù không phải là người hâm mộ cũng biết đến và nghĩ ngay đến hình ảnh một G-Dragon mỗi lần xuất hiện là sẽ có mặt một chiếc khăn được quấn trên đầu.

Những tưởng “anh Rồng” sẽ lại ngủ đông khi hứa hẹn với khán giả ái mộ cho ra album hoàn thiện trong năm Rồng. Nhưng không, GD quyết định ra mắt album solo mang tên “Übermensch” vào ngày 25/2/2025 sắp tới. Chỉ còn ít ngày ra mắt, album phòng thu số 3 đã bán hơn 300.000 bản chỉ trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ kỷ lục khi trở thành album được đặt trước nhiều nhất trong lịch sử KTOWN4U trong 24 giờ đầu.

Đồng thời, anh cũng công bố world tour cùng mang tên album sắp ra mắt, khởi đầu tại Hàn Quốc vào ngày 29 – 30/3/2025 tại Hàn Quốc. Bên cạnh album và tour diễn, G-Dragon còn ra mắt chương trình thực tế âm nhạc “Good Day” kết hợp với PD đình đám Kim Tae Ho, cha đẻ của nhiều chương trình như Infinity Challenge, vào ngày 16/2/2025. Hứa hẹn sẽ bùng nổ khi quy tụ dàn khách mời đình đám hàng đầu Hàn Quốc cùng với khả năng giải trí “vui thì nói nhiều, không thì ngại ngùng” của “anh Rồng”. Hãy cùng Đẹp mong chờ một Kwon Ji Yong quay trở lại dưới nghệ danh G-Dragon cùng với những con số vô tiền khoáng hậu sau nhiều năm vắng bóng nhé!
