Off-White thử thách các tín đồ thời trang với chiếc túi thủng lỗ chỗ “có-như-không-có”

Thời Trang

Chiếc túi xách Meteor trong BST Xuân Hè 2020 của Off-White đã trở thành hiện tượng và gây sốt ngay lập tức sau khi ra mắt với thiết kế thủng lỗ chỗ gây thích thú cho các tín đồ thời trang. 

Thiết kế túi xách Meteor có phom dáng giống như chiếc túi “hot hit” Jitney của Off-White trước đó, được NTK Virgil Abloh sáng tạo bằng cách… đục thủng những lỗ to để thử thách các tín đồ thời trang xoay xở ra sao với một chiếc túi tưởng chừng “vô dụng” này. Tên gọi của túi xách Meteor (sao băng) cũng phần nào khá liên quan đến thiết kế độc đáo của túi – những lỗ thủng như “tàn tích” khi bị đục thủng bởi những tảng thiên thạch.

Chiếc túi xách Meteor trên sàn catwalk show Xuân Hè 2020 của Off-White.

Chiếc túi được niêm giá 1.655 đôla (khoảng gần 40 triệu đồng) bắt đầu nhận “pre-order” trên website của Off-White và sẽ được ship đến người mua vào tháng 4/2020. Túi xách được làm bằng da bê mềm mại, được chăm chút cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ, kể cả những lỗ thủng. Bên trong túi có đi kèm một chiếc túi dải rút để phát huy chức năng của một chiếc túi xách nói chung. Túi Meteor có thể được xách bằng tay cầm, có thể đeo trên vai hoặc đeo chéo với quai đeo tháo rời được, và đặc biệt hơn là có thể luồn cả tay qua những lỗ thủng để cầm như một chiếc clutch.

Thiết kế độc đáo của túi xách Meteor đã gây chấn động hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.

Mới đây, Off-White cũng đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo cho những thiết kế túi xách và mắt kính Mask – phụ kiện “đinh” trong BST Xuân Hè 2020. Gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo là Mariacarla Boscono – chân dài người Ý đình đám – nổi bật trong các khung hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Juergen Teller. Chiếc túi được đặt cạnh những tác phẩm điêu khắc bên trong Bảo tàng Lịch sử Complesso Monumentale Donnaregina ở Napoli, Ý. NTK Virgil Abloh chia sẻ Meteor không phải là một chiếc túi xách đơn thuần mà là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa, “nó thử thách ý niệm về chiếc túi xách, một trong những vật dụng hết đối thân quen với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Siêu mẫu đình đám người Ý Mariacarla Boscono xuất hiện trong chiến dịch quảng bá túi xách và mắt kính mùa Xuân Hè 2020 của Off-White.

Đồng điệu với chiếc túi Meteor mang những lỗ thủng là cặp mắt kính Mask cũng “chịu ảnh hưởng” bởi những tảng thiên thạch “trên trời rơi xuống”.

Thực hiện: Tuấn Anh

03/03/2020, 08:45

Châu Bùi khí chất ngút trời trên hàng ghế đầu show của Off-White

Bài viết nổi bật

Châu Bùi chứng minh khả năng biến hóa ấn tượng, tạo ra 2 concept khác nhau ở liên tiếp 2 show. Điểm thú vị là cả 2 đều có chung là một chiếc áo khoác.

Sau Dior và Saint Laurent, Châu Bùi đã tiếp tục hành trình ở Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020 với loạt show của thương hiệu tên tuổi. Trong các ngày kế tiếp, fashionista Việt lần lượt tham dự buổi diễn của Kenzo và Off-White. Và một lần nữa, icon thời trang sinh năm 1997 đã khiến tín đồ mộ điệu bất ngờ bởi những tạo hình hoàn toàn khác biệt. Châu Bùi đã chứng minh khả năng biến hóa ấn tượng khi sáng tạo 2 concept khác nhau cho 2 show liên tiếp. Điều thú vị nhất là cả 2 tạo hình này đều có chung một mẫu số. Đó chính là chiếc áo khoác lông màu lam, có kích cỡ “đồ sộ”.

Tại show diễn của Off-White, Châu Bùi đã mix thiết kế áo khoác có tông màu nổi với chiếc đầm neon xẻ vạt. Sắc thái đối lập của hai gam nóng – lạnh đã giúp cô nàng nổi bật trên hàng ghế đầu sự kiện. Một điểm làm nên sức hấp dẫn cho Châu Bùi lần này còn phải kể tới mái tóc độc đáo, “không đụng hàng”.

Châu Bùi nổi bật tại show diễn Thu Đông 2020 của Off-White, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Icon thời trang Việt tỏa sáng giữa loạt fashionista quốc tế với bộ cánh ngập tràn gam màu bắt mắt.
Tới dự sự kiện, Châu Bùi lựa chọn chiếc đầm xẻ hông cao, có sắc hồng đậm từ bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Off-White. Cô nàng mix thiết kế này với áo khoác lông dáng dài của Balenciaga, điểm xuyết kính mắt màu và sandals cao gót xanh lá.
Mẫu đầm màu nóng với đường xẻ phóng khoáng đã giúp Châu Bùi khoe khéo đôi chân săn chắc, “ăn gian” chiều cao. Tuy trưng dụng nhiều item có gam màu nổi song cô nàng lại kết hợp mọi thứ rất hài hòa.
Làm nên khí chất sang chảnh, sự phá cách, nổi loạn cho Châu Bùi còn phải kể tới kiểu tóc. Nếu ở Dior, cô nàng ghi điểm với tóc xù hơi hướng boho, sang Dior là tóc bob phủ kim tuyến thì ở Off-White là tóc mái mưa buộc cao.
Tạo hình tóc mái thưa, cắt bằng và buộc tóc đứng của cô nàng khiến nhiều người liên tưởng tới nhân vật hoạt hình Agnes Gru trong phim hoạt hình “Despicable Me”.
Lối trang điểm với lớp nền căng mọng, chau chuốt đường kẻ mắt đậm và đa sắc màu cũng là bí quyết để Châu Bùi tăng thêm vẻ sắc sảo.
Không chỉ ghi điểm về mặt phong cách, chiếc áo khoác lông còn là bảo bối, giúp Châu Bùi bớt lạnh giữa tiết trời chưa tới 5 độ C ở Paris.
Từ makeup, kiểu tóc tới phục trang và phụ kiện đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tô đậm cá tính cho Châu Bùi.

Trước Off-White, Châu bùi đã lăng xê chiếc áo bảo bối tới dự show diễn của Kenzo. Tuy nhiên, thay vì diện áo lông với đầm theo phong cách quyến rũ, fashionista 9X lại lan tỏa cảm hứng đường phố mạnh mẽ hơn. Cô nàng kết hợp áo khoác lông với bộ cánh tông nâu, tóc vuốt gel và đính ngọc trai lên phía trên mắt. Concept này khiến nhiều người liên tưởng tới hình tượng cô gái đại dương, dạt dào cảm hứng từ biển cả.

Châu Bùi thần thái “ngút trời” trên hàng ghế khách mời tại show Thu Đông 2020 của Kenzo. Cô nàng mặc áo len, quần ống rộng tiệp màu nâu cà phê, mix cùng tất Gucci ton-sur-ton và giày cao gót trắng có phom dáng cổ điển.
Cảm hứng đại dương lan tỏa nhờ lối trưng dụng sắc xanh lam và phụ kiện ngọc trai. Không chỉ lựa chọn khuyên tai đính ngọc trai, Châu Bùi còn ưu ái đính ngọc trai lên phía trên mi mắt.
Có ý kiến cho rằng, đây chưa phải là phép cộng hoàn hảo với Châu Bùi. Bởi lẽ, chiếc áo khoác cỡ đại đã khiến cô nàng trở nên thấp bé, lộ chiều cao khiêm tốn.
Tuy nhiên, về hiệu ứng phong cách, thiết kế của Balenciaga lại giúp nàng fashionista khai thác triệt để dáng vẻ thời thượng.
Nhờ set đồ cá tính, icon thời trang 9X đã thu hút đông đảo ống kính truyền thông.

Ký giả quốc tế tập trung vào Châu Bùi không ngớt.
Cận cảnh lớp makeup nhấn vào phần môi trầm và phần trên mắt đính ngọc trai vô cùng sáng tạo.

Trang phục còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng thần thái và “cái tôi” thời trang của Châu Bùi là điều không thể phủ nhận.

Cô dâu millennial Hailey Bieber diện đầm cưới Off-White trong ngày trọng đại

Bài viết nổi bật

Còn gì phù hợp hơn sự kết hợp giữa một cô dâu millennial đình đám như Hailey Bieber với thương hiệu streetwear hàng đầu Off-White trong một ngày đặc biệt đến vậy! 

Mới đây cô dâu Hailey Bieber đã gửi lời cảm ơn đến NTK Virgil Abloh cùng với đội ngũ thợ tại nhà mốt Off-White vì đã biến giấc mơ của cô thành hiện thực. Thiết kế đầm cưới đuôi cá trễ vai bằng ren có đuôi dài thướt tha cùng chiếc voan đội đầu có thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đã góp phần làm nên ý nghĩa cho ngày trọng đại của cô dâu Hailey Bieber và chú rể Justin Bieber vừa qua. Chiếc đầm cưới làm tôn lên vóc dáng đáng ngưỡng mộ của cô dâu, là sự hòa hợp hoàn hảo những yếu tố cổ điển và phong cách hiện đại cùng với những điểm nhấn phá cách.

Hailey Bieber tỏa sáng trong thiết kế đầm cưới được làm riêng bởi NTK Virgil Abloh cùng đội ngũ tại Off-White.
Thiết kế đầm cưới có đuôi váy dài thướt tha cùng với chiếc khăn voan thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đúng theo phong cách không lẫn vào đâu được của Off-White.
Bản vẽ phác thảo chiếc đầm cưới tuyệt đẹp của Off-White dành cho cô dâu Hailey Bieber.
Cô dâu Hailey Bieber sang trọng và gợi cảm hết mực trong thiết kế đầm cưới “hàng thửa” đặc sắc này.
Chú rể Justin Bieber lịch lãm trong bộ tuxedo từ thương hiệu Celine.
Cả hai cũng không ngần ngại khoe những món đồ đắt giá như nhẫn kim cương Tiffany & Co. hay đồng hồ Audemas Piguet.
Sự hòa hợp giữa những yếu tố cổ điển và hiện đại thể hiện rõ rệt trong trang phục cưới của cặp đôi millennials đình đám này.

Sơn Tùng “chơi lớn” với loạt hàng hiệu giá “khủng” trong MV mới

Bài viết nổi bật

Vẫn biết Sơn Tùng là “tay chơi” thời trang khét tiếng của showbiz Việt, thế nhưng netizen không khỏi một phen kinh ngạc khi chiêm ngưỡng loạt hàng hiệu đắt đỏ trong MV “Hãy trao cho anh” vừa được ra mắt. 

Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng kể từ siêu phẩm “Chạy ngay đi“, Sơn Tùng đã trở lại đường đua âm nhạc mùa hè đầy gay cấn, chính thức “thả xích” cho MV mới với tựa đề “Hãy trao cho anh“. Bắt nhịp xu hướng nhạc Latin, giọng ca sinh năm 1994 đã phối ca khúc mới mang đậm không khí tiệc tùng, thể hiện nhiều sự thay đổi táo bạo so với những sản phẩm trước đây. Cũng ngay trong giờ công chiếu đầu tiên, MV “Hãy trao cho anh” đã đem về cho Sơn Tùng một loạt kỷ lục mới. Chỉ mất 8 phút để MV đạt được 1 triệu lượt xem, nhảy vọt lên vị trí #1 top trending Youtube và đây chắc chắn là “bom tấn” trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh chất nhạc Latin mới mẻ, bắt tai, Sơn Tùng cũng khiến công chúng ngỡ ngàng với những cảnh quay đậm chất Hollywood trong MV đánh dấu ngày trở lại. Chẳng những mời cả rapper huyền thoại Snoop Dogg góp giọng, anh chàng còn làm fans “bỏng mắt” với dàn mẫu Tây gợi cảm, đặc biệt là sự xuất hiện ấn tượng của cô nàng hot girl Instagram Maddison Beer. Và dù đã có nhiều khách mời bảo chứng cho MV, Sơn Tùng vẫn không quên thể hiện đẳng cấp riêng khi đầu tư tiền tỉ cho trang phục hàng hiệu.

Chỉ đếm sơ sơ một lượt các item nổi bật, người hâm mộ đã kịp xuýt xoa vì loạt thiết kế “hot” nhất từ các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Versace, Burberry, Fendi,… đều được trưng dụng. “Bóc giá” phục trang của Sơn Tùng, tín đồ mộ điệu càng bất ngờ vì độ chịu chi và sự đầu tư kỹ lưỡng của nam ca sĩ.

Sơn Tùng
Ngay ở những cảnh quay đầu tiên, Sơn Tùng đã khiến hội fangirl “bấn loạn” khi xuất hiện với chiếc áo khoác đai quấn gần 60 triệu đồng của Burberry, mix cùng loạt phụ kiện cá tính cộp mác Versace.
Sơn Tùng
Giọng ca 9X tiếp tục khiến fans trầm trồ khi bỏ ra hơn 60 triệu đồng để tậu nguyên bộ denim họa tiết monogram của Louis Vuitton, kết hợp móc treo MCM gần 8 triệu đồng và đôi giày Nike x Off-White hơn 50 triệu đồng,
Sơn Tùng
Diện thiết kế sơ mi “hot hit” có giá 25 triệu đồng của Burberry, Sơn Tùng ưu ái chiếc quần kẻ tartan đa màu sắc của Palm Angels, có giá hơn 16 triệu đồng. Đến cả giày thể thao và tất chân, anh chàng cũng ưu ái đầu tư đồ hiệu Vetements và Balenciaga, tổng giá “ngót nghét” 25 triệu đồng.
Sơn Tùng
Một trong những item đắt đỏ bậc nhất mà Sơn Tùng sắm riêng để quay MV lần này chính là chiếc áo khoác lông Fendi, có giá lên tới gần 200 triệu đồng. Nam ca sĩ mix áo với cả cây trắng, nhấn nhá bằng chiếc thắt lưng hơn 11 triệu đồng của Gucci.
Sơn Tùng
Độ “chịu chơi” của Sơn Tùng còn phải kể tới chiếc áo cứu hộ A Cold Wall, được mix cùng quần Vetements trong cảnh quay giữa núi đá. Anh chàng sẵn sàng bỏ ra gần 40 triệu đồng để tậu mẫu áo màu chói và hơn 10 triệu đồng cho chiếc quần cực “cool”.
Sơn Tùng
Ngay cả khi diện nguyên set Calvin Klein chưa tới 20 triệu đồng, chủ nhân bản hit “Chạy ngay đi” cũng sẽ nâng tầm tổng thể với chiếc đồng hồ Rolex có giá hơn 500 triệu đồng.
Sơn Tùng
Sơn Tùng “chất lừ” với set đồ đen toàn tập, chấm phá vẻ sành điệu bằng thiết kế áo khoác họa tiết baroque xen lẫn da báo của Versace, có giá xấp xỉ 60 triệu đồng.
Sơn Tùng
Trong cảnh quay với rapper Snoop Dogg, Sơn Tùng “hack tuổi” trẻ trung với áo polo, quần shorts và mũ kẻ nova của Burberry. Bộ ba item tiêu tốn của anh chàng hơn 20 triệu đồng.
Sơn Tùng
Là thương hiệu yêu thích của Sơn Tùng, Balenciaga cũng được ưu ái với thiết kế sơ mi in logo của nhà mốt, có giá hơn 15 triệu đồng.
Sơn Tùng
Sơn Tùng còn chọn cả mẫu sơ mi họa tiết nhiệt đới, gam màu cực nổi của Balenciga, có giá khoảng 18 triệu cho một cảnh quay chớp nhoáng.

Váy blazer: “món lạ” sang chảnh từ tủ đồ của Rihanna

Bài viết nổi bật

Không chỉ Rihanna, Bella Hadid hay thiên thần nội y Karlie Kloss mà hàng loạt mỹ nhân Việt cũng đã xúng xính cùng váy blazer – một thiết kế đa năng cho chị em công sở vừa có thể đi làm, đi gặp gỡ đối tác nhưng không kém phần sành điệu khi dạo phố.

Từng được nhiều ngôi sao đình đám mặc như Bella Hadid, Karlie Kloss, Hailey Bieber,… nhưng chiếc váy blazer chỉ thực sự lên ngôi khi được lăng xê bởi nữ ca sĩ Rihanna. Sau khi chính thức công bố thương hiệu thời trang hợp tác cùng tập đoàn LVMH, giọng ca “Diamond” đã hé lộ nhiều mẫu thiết kế trong BST Thu Đông 2019 của Fenty với trang phục đinh là váy blazer.

Rihanna chính thức khởi động xu hướng váy blazer với BST đầu tiên của Fenty.

Lấy ý tưởng từ những bộ váy liền phom ngắn quyến rũ và chiếc áo blazer thanh lịch, sự kết hợp ấy đã cho ra đời mẫu váy blazer đỏm dáng, dành cho các nàng sành điệu ưa thích sự tiện lợi khi vừa có thể mặc đi làm vừa dễ dàng xuống phố cùng hội chị em sau giờ tan ca hay thậm chí là tham dự những buổi dạ tiệc.

Váy blazer từ lâu đã là món đồ được nhiều người đẹp trên thế giới ưa chuộng. Bella Hadid cũng từng có màn xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ CFDA Fashion Awards 2017 với chiếc váy blazer sắc hồng neon bắt mắt của Off-White.
Không cần quá cầu kì, chỉ với một chiếc váy blazer kẻ sọc kết hợp cùng áo thun đen và thắt lưng đã giúp nàng “It girl” có ngay một set đồ sang chảnh.
Thiên thần nội y Karlie Kloss khoe đôi chân dài nuột nà với thiết kế váy blazer đen phối trắng sang trọng của Carolina Herrera.
Rất nhiều fashionista nổi tiếng cũng đã nhanh chóng cập nhật xu hướng này.
Tại Việt Nam, một trong những gương mặt đầu tiên đi đầu cho xu hướng này chính là nàng fashionista Châu Bùi, với mẫu váy blazer màu xám của NTK Công Trí với hàng nút biến tấu theo kiểu dây thắt cá tính phối cùng đôi sneaker Archlight cực “chất” từ Louis Vuitton.
Nàng fashionista gốc Hà Thành cũng từng gây thương nhớ bởi set đồ siêu “cool ngầu” gồm váy blazer họa tiết đen trắng của Supreme, túi xách của Dior và boots cao gót “ăn gian” chiều cao.
Với nước da trắng sứ cùng vẻ ngoài nữ tính, bộ váy blazer gam màu beige càng tôn lên nét ngọt ngào của người đẹp Jun Vũ. Cô nàng cũng khéo léo chọn thêm phụ kiện là túi xách Coach in hoa và đôi boots cổ thấp ton-sur-ton.
Nhập hội mê mẩn váy blazer còn có diễn viên Thiên Nga. Cô diện các thiết kế đơn sắc như đen và nude, cùng phong cách cài nút cổ điển nhưng vẫn đầy quyến rũ với kiểu váy cổ rộng khoe đường cong cơ thể.
Người mẫu Khánh Linh nổi bật với váy blazer màu đen. Tuy không phải là màu sắc bắt mắt nhưng “cô em trendy” vẫn gây chú ý bởi cách thắt eo cao mix cùng thắt lưng và boots cao cổ bằng da giúp tôn lên đôi chân dài miên man.
Không bỏ lỡ xu hướng váy blazer “xịn sò”, Sĩ Thanh nhanh chóng cập nhật cho mình bằng thiết kế kẻ sọc phối với túi xách màu trắng trơn. 
Nếu trường hợp chưa tìm được mẫu váy blazer ưng ý, các cô gái cũng có thể “bắt trend” theo phong cách của Quỳnh Anh Shyn khi biến áo blazer oversized thành một chiếc váy sang chảnh trong vòng tíc tắc bằng cách dùng thắt lưng và đừng quên mặc thêm một bộ đầm ôm dáng bên trong làm “đồ bảo hộ” nhé!

“Ông hoàng thời trang street style” là người tiên phong hay “kẻ đạo nhái”?

Bài viết nổi bật

Virgil Abloh luôn biết cách chiều lòng các tín đồ streetwear bằng những món đồ cực “chất”. Bằng chứng cho sự thành công của NTK sinh năm 1980 là độ phủ sóng mạnh mẽ của thương hiệu Off-White, mà hầu như bất cứ người yêu phong cách thời trang đường phố nào cũng biết đến. Nhưng đối chọi với vô số lời khen tặng dành cho sự sáng tạo của Virgil Abloh lại chính là “bản án treo” của dư luận về việc đạo nhái sản phẩm. Và gần đây nhất là khi mẫu trang phục mới của “ông hoàng thời trang street style” bị gọi tên bởi sự trùng hợp đến khó tin với một thiết kế từ nhà mốt khác.

Thiết kế mới của Off-White gây tranh cãi khi "đụng" ý tưởng với một BST của NTK Punk Zec đã từng ra mắt vào tháng 04/2018 tại Tuần lễ Thời trang ARISE.
Thiết kế mới của Off-White gây tranh cãi khi “đụng” ý tưởng với một BST của NTK Punk Zec đã từng ra mắt vào tháng 04/2018 tại Tuần lễ Thời trang ARISE.

Cách đây vài ngày, trong khi giới mộ điệu tại thủ đô nước Pháp vừa chiêm ngưỡng BST mới của Off-White được thiết kế bởi Virgil Abloh, một NTK nổi tiếng khác là Michelle Elie lại vô cùng bức xúc khi cho rằng Virgil Abloh đã “copy” thiết kế của con trai mình – Punk Zec. Không hề nói suông, Michelle đã dẫn chứng bằng 2 bức ảnh trên Instagram của mình, với bộ áo jacket và quần màu vàng ton-sur-ton được in các dòng chữ theo phong cách graffiti. Đây vốn là thiết kế đã từng được con trai của Michelle Elie ra mắt tại Tuần lễ Thời trang ARISE vào đầu năm ngoái ở Nigeria.

NTK Michelle Elie và con trai là Punk Zec - chủ thương hiệu COLRS.
NTK Michelle Elie và con trai Punk Zec – cậu chủ của thương hiệu thời trang street style COLRS.
Bài đăng đầu tiên của NTK Michelle Elie với những dòng trạng thái đầy bức xúc: "Thời trang đạo nhái! Tôi chỉ muốn nói rằng món đồ mới ra mắt của Off-White tại Tuần lễ Thời trang Paris giống y như đồ của COLRS mà Punk Zec đã thiết kế cho Tuần lễ Thời trang ARISE 2018. Cần ngăn chặn chuyện này ngay lập tức. Tôi quá mệt mỏi và muốn phát bệnh rồi!".
Bài đăng đầu tiên của NTK Michelle Elie trên Instagram với những dòng trạng thái đầy bức xúc: “Thời trang đạo nhái! Tôi chỉ muốn nói rằng món đồ mới ra mắt của Off-White tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2019 giống y như đồ của COLRS mà Punk Zec đã thiết kế cho Tuần lễ Thời trang ARISE Thu Đông 2018. Cần ngăn chặn chuyện này ngay lập tức. Tôi quá mệt mỏi và muốn phát bệnh rồi!”. Kèm theo đó, Michelle đã ghép 2 thiết kế để mọi người thấy rằng trông chúng cứ như nằm chung BST…
Tiếp sau đó, Michelle Elie lại đăng một bức ảnh người mẫu khác đang mặc trên người thiết kế của Punk Zec vào năm 2018, với phụ kiện là mũ bảo hiểm cũng được vẽ graffiti.
Tiếp sau đó, Michelle Elie lại đăng một bức ảnh người mẫu khác đang mặc trên người thiết kế của Punk Zec vào năm 2018, với phụ kiện là mũ bảo hiểm cũng được vẽ graffiti.

Không lâu trước đó, thương hiệu Off-White cũng từng bị “ném đá” khi có sự “trùng hợp” ý tưởng về cách in dòng chữ có đường xóa trắng ở giữa. Thậm chí, ngay cả cách đặt dòng chữ xoay một góc 90 độ so với cách viết thông thường cũng “trùng hợp” đến lạ kỳ. Được biết, họa sĩ Lucio Fontana chính là người đầu tiên đưa ra ý tưởng này và Virgil Abloh cũng từng chia sẻ rằng mình là fan của Lucio Fontana. Nhưng có ai ngờ rằng, Virgil Abloh lại đưa sáng tạo của thần tượng vào thiết kế của mình mà không hề xin phép cơ chứ?

Dòng chữ "“Fontana Galleria La Polena Genova 1-28 Ottobre 1966” là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Lucio Fontana từ năm 1966 (trái). Và cư dân mạng cho rằng NTK Virgil Abloh đã vay mượn ý tưởng từ thiết kế này để sáng tạo cho trang phục của anh, chỉ đơn giản là thay đổi dòng chữ thành "Off-White care of Virgil Abloh Mens FW 2016".
Theo trang Diet Prada, dòng chữ với đường xóa ở giữa “Fontana Galleria La Polena Genova 1-28 Ottobre 1966” là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Lucio Fontana từ năm 1966 (trái). Và cư dân mạng cho rằng NTK Virgil Abloh đã vay mượn ý tưởng từ thiết kế này cho chiếc áo thun của Off-White, điều duy nhất thay đổi là dòng chữ “Off-White care of Virgil Abloh Mens FW 2016”.

Lật lại quá khứ, trang Diet Prada cũng từng đưa ra những hình ảnh cho rằng Virgil Abloh khá trơ trẽn khi vỗ ngực tự hào với chiếc ghế nghệ thuật mà anh đã tự tay sáng tạo cho IKEA – hãng nội thất đình đám đến từ Thụy Điển. Trong khi mẫu ghế đó đã từng được hãng nội thất Winchendon ra mắt từ thập niên 50.

Mẫu ghế này xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế nội thất Paul McCobb. Sau đó, nó được công ty Winchendon đưa vào sản xuất và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong những năm 1950, cũng như được duy trì sản xuất đến tận năm 1964 (trái). Riêng mẫu ghế mà Virgil Abloh cho rằng "mang lại cảm giác là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc ghế đơn thuần với 4 chân bằng nhau" thực ra chỉ giống như một bản sửa đổi khi thêm một thỏi chèn cửa vào một chân ghế.
Mẫu ghế này xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế nội thất Paul McCobb. Sau đó, nó được công ty Winchendon đưa vào sản xuất và trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu trong những năm 1950, cũng như được duy trì sản xuất đến tận năm 1964 (trái). Riêng mẫu ghế mà Virgil Abloh cho rằng “mang lại cảm giác là một kiệt tác nghệ thuật hơn là một chiếc ghế đơn thuần với 4 chân bằng nhau” thực ra chỉ giống như một bản sửa đổi khi thêm một thỏi chèn cửa vào một chân ghế của Paul McCobb mà thôi.
Dù sóng gió dư luận bủa vây, NTK Virgil Abloh cho đến nay vẫn chưa có bất kì lời giải thích hay phản biện nào về 3 vụ lùm xùm "đạo nhái" vừa kể trên.
Mặc cho sóng gió dư luận bủa vây, NTK Virgil Abloh cho đến nay vẫn chưa có bất kì lời giải thích hay ý kiến phản biện nào về 3 vụ lùm xùm “đạo nhái” vừa kể trên.