Ô nhiễm không khí làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tâm thần

Sống

Tình trạng phơi nhiễm với các chất bụi bẩn trong không khí từ thuở bé có liên quan tới việc gia tăng hơn gấp 2 lần nguy cơ mắc chứng tâm thần phân liệt ở bệnh nhân Đan Mạch.

Khói mù ô nhiễm bao phủ bầu trời London, Anh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ô nhiễm không khí không chỉ gây ra các bệnh về phổi và giảm tuổi thọ của con người mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tâm thần.

Đây là cảnh báo của các nhà khoa học đưa ra trong công trình nghiên cứu công bố ngày 20/8 trên tạp chí PLOS Biology của Mỹ.

Để đưa ra kết luận trên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh dữ liệu sức khỏe và mức độ phơi nhiễm với các chất ô nhiễm trong không khí của 151 triệu người dân Mỹ và 1,4 triệu người dân ở Đan Mạch.

Cụ thể, đối với các bệnh nhân Đan Mạch nói riêng, các nhà nghiên cứu so sánh dữ liệu về sức khỏe tâm thần và mức độ phơi nhiễm với ô nhiễm không khí trong 10 năm đầu đời.

Trong khi đó, ở Mỹ, dữ liệu này được so sánh với mức độ phơi nhiễm trong thời gian thực.

Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng phơi nhiễm với các chất bụi bẩn trong không khí từ thuở bé có liên quan tới việc gia tăng hơn gấp hai lần nguy cơ mắc chứng tâm thần phân liệt ở những bệnh nhân Đan Mạch, cũng như gia tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn nhân cách, trầm cảm và lưỡng cực.

Dữ liệu ở Mỹ còn cho thấy mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí và tình trạng bệnh trầm cảm và rối loạn lưỡng cực nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu không phát hiện sự liên quan giữa chất lượng không khí và nguy cơ mắc các bệnh khác như tâm thần phân liệt, động kinh và Parkinson.

Chuyên gia Andrey Rzhetsky thuộc Đại học Chicago (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu trên, cho biết có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh về tâm thần, và ô nhiễm không khí là một yếu tố mới mà các nhà khoa học nghĩ đến.

Theo ông, kết quả nghiên cứu trên loài chó và động vật thuộc họ gặm nhấm cho thấy sau khi được hít vào cơ thể, các chất ô nhiễm trong không khí có thể xâm nhập vào não bộ, gây viêm và dẫn đến những triệu chứng gần giống với trầm cảm.

Ông nhận định hiện tượng tương tự hoàn toàn có thể xảy ra ở con người.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính các bệnh liên quan tới ô nhiễm không khí đã cướp đi sinh mạng của 7 triệu người trên thế giới mỗi năm, tương đương 13 ca tử vong mỗi phút, nhiều hơn tổng số trường hợp tử vong do các nguyên nhân như chiến tranh, giết người, lao, HIV/AIDS và sốt rét.

Kết quả một công trình nghiên cứu do Viện Nghiên cứu những tác động đối với sức khỏe của Mỹ, công bố hồi đầu năm nay, cho thấy ô nhiễm không khí có thể làm giảm trung bình 20 tháng tuổi thọ của trẻ em.

Bài: Thùy An (VietnamPlus)

22/08/2019, 14:46

Sân bay San Francisco chính thức ‘cấm cửa’ chai nhựa dùng một lần

Sống

Quy định mới được áp dụng đối với các loại nước uống đựng trong chai, lọ, hộp hoặc túi nhựa dùng một lần và có dung tích ít hơn 1 lít.

Các hành khách sẽ không thể mua các chai nước nhựa dung tích dưới 1 lít tại mọi nhà hàng tại sân bay San Francisco.

Kể từ ngày 20/8 (giờ địa phương, 21/8 – giờ Việt Nam), Sân bay quốc tế San Francisco (SFO) của Mỹ chính thức cấm các cửa hàng trong sân bay này bán các chai nước uống bằng nhựa dùng một lần.

Trong thông báo trên trang mạng Twitter, SFO cho biết: “Bắt đầu từ hôm nay, SFO sẽ cấm bán các chai nước uống bằng nhựa dùng một lần.”

Quy định mới được áp dụng đối với các loại nước uống đựng trong chai, lọ, hộp hoặc túi nhựa dùng một lần và có dung tích ít hơn 1 lít.

Như vậy, từ nay, các hành khách sẽ không thể mua các chai nước nhựa dung tích dưới 1 lít tại mọi nhà hàng, quầy càphê và cây bán đồ ăn uống tại sân bay quốc tế San Francisco.

Theo SFO, gần 4 triệu chai nước uống bằng nhựa đã được bán tại sân bay này trong năm 2018 và nhiều trong số rác thải nhựa này đã không được tái chế, trong khi trung bình khoảng 9.000 chai nước nhựa bán ra mỗi ngày.

Sân bay trên cũng lưu ý thực tế rằng có chưa đến 25% số chai nhựa trên thế giới được tái chế, và mỗi chai nhựa cần khoảng 450 năm đến tối đa 1.000 năm để phân hủy.

Ngoài việc cấm bán chai nhựa dùng một lần, ban quản lý SFO cũng đặt 100 cây nước để khách hàng có thể lấy thêm nước vào chai kim loại hoặc cốc thủy tinh khi cần.

Đây là một phần trong kế hoạch 5 năm của sân bay nhằm giảm rác thải, khí thải carbon và năng lượng sử dụng xuống mức 0. SFO đặt mục tiêu tới năm 2021 trở thành sân bay không rác thải đầu tiên ở Mỹ.

Sân bay quốc tế San Francisco cũng tiên phong trong các hoạt động “sống xanh” như lắp đặt hệ thống pin năng lượng Mặt Trời, hướng dẫn các chủ kinh doanh trong sân bay sử dụng những dụng cụ chứa thực phẩm có thể phân hủy được bao gồm ống hút và khay đựng.

Các sân bay ở Dubai và Ấn Độ cũng từng công bố những kế hoạch cấm chai nhựa tương tự nhưng chưa triển khai đầy đủ.

Từ năm 2014, thành phố San Francisco đã cấm bán các loại chai nước nhựa tại các địa điểm thuộc sở hữu công nhưng vẫn cho phép một số địa điểm được trì hoãn hoặc miễn áp dụng quy định này.

Hiện ngành sản xuất nhựa toàn cầu đang phát triển nhanh chóng và tới nay đã đạt sản lượng 400 triệu tấn/năm.

Tuy nhiên, các loại nhựa sử dụng một lần chiếm 70% số rác thải nhựa đang ngày ngày đầu độc môi sinh trên các đại dương.

Mỗi năm, hàng triệu con chim và hơn 100.000 động vật biển có vú chịu tổn thương hoặc chết vì bị mắc kẹt trong rác thải nhựa hay ăn phải những loại rác thải này. Canada và Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết sẽ cấm nhựa dùng một lần.

BST Mùa Thu 2019 – Coach lan tỏa tinh thần bứt phá giới hạn của “Những kẻ mộng mơ” thế kỷ 21 

Sống

Năm nay, thương hiệu Coach New York trình làng BST Mùa Thu với diện mạo hoàn toàn mới, được Giám đốc Sáng tạo Stuart Vevers lấy cảm hứng từ cuộc theo đuổi không ngừng các khả năng vô hạn của “Những kẻ mộng mơ” thế kỉ 21. 

Chiến dịch Mùa thu 2019 của Coach có sự góp mặt của nam diễn viên Michael B.Jordan và “nàng thơ” xứ Phù tang Kiko Mizuhara cũng như đại gia đình mới bao gồm nữ diễn viên Yara Shahidi, nữ diễn viên Jemima Kirke, nữ ca sĩ Lolo Zouaï, nam diễn viên điện ảnh kiêm nhạc sĩ người Mỹ Miles Heizer. Coach cùng với đại gia đình của mình đưa giới mộ điệu thời trang đến với tinh thần mới mẻ: phóng khoáng, chân thực và tự nhiên đồng thời vẫn trung thành với những giá trị, sứ mệnh và di sản của thương hiệu.

Để thực hiện những bức ảnh sống động cho chiến dịch mới, NTK Stuart Vevers đã bắt tay cùng nhiếp ảnh gia Juergen Teller – lần đầu tiên hợp tác cùng Coach, đạo diễn Todd Tourso cùng stylist Venetia Scott, chuyên gia trang điểm Dick Page và chuyên gia làm tóc Christiaan.

Hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Juergen Teller giúp cho NTK Stuart Vevers lan tỏa sự ấm áp, tươi vui và không phô trương trong chiến dịch quảng cáo lần này tới đông đảo các tín đồ thời trang. Tầm nhìn, tinh thần phóng khoáng và tự do đặc trưng của Coach được nhiếp ảnh gia Juergen Teller lột tả trọn vẹn bằng tài năng cùng cảm nhận khác biệt của ông về thành phố New York.

Chiến dịch năm nay được thực hiện tại các địa danh nổi tiếng của thành phố New York gồm khu phố sôi động Lower East Side, công viên Central Park, Manhatten Ferry và cầu Brooklyn.

Trong khung cảnh của một New York hiện đại và nhộn nhịp, các sản phẩm túi xách mùa thu của Coach bao gồm túi shoulder Tabby, túi tote Troupe và balo Rivington trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Mùa này, Coach thổi làn gió mới vào trong các tuyệt tác thủ công bằng những gam màu nổi bật và những họa tiết đầy sức sống. Sự khác biệt này lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế rực rỡ sắc màu của nghệ nhân người Mỹ nổi tiếng thế giới Kaffe Fassett. Thêm vào đó, các thiết kế túi xách mới đa dạng hơn về kiểu dáng, từ túi oversized tiện dụng đến túi cầm tay thanh lịch và mới lạ. 

Quá trình thực hiện bộ ảnh quảng bá cho BST mùa thu 2019 của Coach cũng là dịp để các gương mặt được chia sẻ những điều khích lệ và truyền cảm hứng cho họ trong cuộc sống.

“Nàng thơ” xứ Phù tang Kiko chia sẻ: “Tôi luôn nhìn vào hình ảnh bản thân trong quá khứ những lúc đối mặt với thách thức. Khi đạt được thành tích, tôi sẽ coi chúng là nguồn cảm hứng và sức mạnh để củng cố niềm tin, thúc đẩy tôi tiến về phía trước”.

Ngoài ra, chiến dịch mùa thu cũng được dựng thành phim bởi đạo diễn Tourso – người sáng tạo đứng sau những video âm nhạc đỉnh cao của nữ ca sĩ Beyoncé. Những đoạn phim sẽ được chiếu suốt mùa thu năm nay, với tập mở đầu nói về siêu anh hùng và sau đó là các tập phim về từng nhân vật trong chiến dịch lần này.

Với phong cách dẫn chuyện đầy chất thơ của nam ca sĩ Michael B. Jordan và nữ diễn viên Yara Shahidi, bộ phim độc đáo này giúp lan tỏa tinh thần của thành phố New York, được truyền cảm hứng từ “Những kẻ mộng mỡ” của thế kỷ 21 luôn tin tưởng vào bản thân và một cuộc sống không giới hạn.

Về Coach
Coach là thương hiệu thời trang cao cấp, thời thượng mang tầm quốc tế chuyên về các sản phẩm đồ da, thời trang, giày dép, nước hoa, mắt kính và phụ kiện đa dạng. Thành lập vào năm 1941, Coach sở hữu một nền tảng thương hiệu vững mạnh với kỹ thuật may đo tinh tế mang dấu ấn phong cách New York thời thượng. Qua những thiết kế của mình, thương hiệu muốn thể hiện những cái nhìn mới mẻ, sáng tạo sự sang trọng, hiện đại với những điểm nhấn cách tân mà chỉ duy nhất Coach sở hữu. Các sản phẩm của Coach hiện đang có mặt tại 55 quốc gia thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ, bán sỉ, nhượng quyền thương mại và tại website coach.com.
*Theo dõi thông tin thời trang Coach tại: WebsiteFacebook.  

Bất chấp giá trên 100 triệu đồng, cực phẩm túi Gabrielle Chanel phiên bản mới vẫn “cháy hàng trong tích tắc”

Sống

Chiếc túi Gabrielle Chanel da bê dập vân da cá sấu đã “đốn tim” Hồ Ngọc Hà cùng các fashionista đình đám như Phí Phương Anh, Hương Giang, Dec.ao và nhanh chóng “cháy hàng” dù chỉ vừa mới ra mắt vài tháng trước. 

Chiếc túi xách Gabrielle mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững vàng trong trái tim của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Thiết kế túi sở hữu quai xích có thể biến hóa sáng tạo vô cùng linh động, tạo nên những kiểu đeo khác biệt tùy thích với chủ nhân, cùng với phom dáng vô cùng tiện dụng đã “đẩy” chiếc túi này lên hàng “cực phẩm” của Chanel.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Túi xách Gabrielle Chanel phiên bản mới.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Túi được làm bằng chất liệu da bê dập vân da cá sấu.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Túi được bổ sung thêm quai xách có gắn chữ Chanel bằng kim loại. Phần dây xích luồn da có ba tông màu được xử lý tinh tế: màu ánh bạc, màu xám matte và màu vàng ánh kim. 
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Chất liệu da bê dập vân da cá sấu mềm mại nhưng vẫn có độ đứng dáng nhất định, chinh phục được các tín đồ thời trang khó tính.

Sau những phiên bản bằng các chất liệu khác nhau và nhiều màu sắc đa dạng, túi Gabrielle Chanel gần đây đã trở lại với phiên bản da bê dập vân da cá sấu. Công nghệ xử lý da đặc biệt của Chanel đã khẳng định cam kết của thương hiệu trong việc ngừng sử dụng chất liệu da cá sấu trong các sản phẩm của mình. Đó là một động thái vô cùng tích cực trong thời gian gần đây, đưa Chanel gia nhập cùng với các thương hiệu lớn hướng đến sự phát triển bền vững. Chất liệu da vân cá sấu được đặt tên “Cocodile” – là một cách chơi chữ thú vị, ghép “crocodile” (cá sấu) và tên của NTK Coco Chanel.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Túi có 2 kích cỡ và 2 màu: đen và vàng ánh kim.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Chi tiết quai xách mới của túi có thể được tháo rời.

Kể từ khi xuất hiện, túi Gabrielle Chanel phiên bản Cocodile đã được các tín đồ thời trang khắp mọi nơi săn đón nồng nhiệt, và đó là lý do tất cả những chiếc túi xách này đã gần như cháy hàng ở rất nhiều cửa hàng Chanel trên thế giới. Giá của túi dao động từ 4600USD (khoảng hơn 106 triệu) cho phiên bản nhỏ và 5200USD (hơn 120 triệu) cho phiên bản lớn hơn. Túi có hai màu đen và vàng ánh kim. Nếu như đây là một chiếc túi làm bằng da cá sấu thật thì mức giá sẽ đắt hơn rất nhiều, nhưng với công nghệ xử lý da tinh tế, Chanel vẫn chinh phục được những tín đồ thời trang khó tính với chiếc túi xách Gabrielle Chanel da bê dập vân da cá sấu này.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Teeradon “James” Supapunpinyo – nam chính của siêu phẩm “Bad Genius” xuất hiện trong show Cruise 2020 của Chanel tại Paris với chiếc túi Gabrielle Chanel mới.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Chiếc túi đã trở thành điểm nhấn đắt giá cho trang phục của James.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Kể từ khi sở hữu chiếc túi này, James thường xuyên đăng tải những bức hình ootd cùng với túi trên mạng xã hội.

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt “nhanh nhẹn” sở hữu túi Gabrielle Chanel mới ngay khi túi vừa ra lò. Cô chọn cho mình túi màu đen cỡ nhỏ và xách theo bên mình ở khắp mọi nơi trong thời gian vừa rồi. Cũng chọn túi cỡ nhỏ vừa vặn với mình là hoa hậu Hương Giang với phiên bản màu vàng ánh kim cực kỳ sang chảnh. Một điều đặc biệt đó là túi Gabrielle Chanel chinh phục được cả nam lẫn nữ, và có thể chính vì lẽ ấy nên phiên bản mới của túi đã được cả hai giới “vơ vét” nhanh chóng trong thời gian vừa rồi.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Hồ Ngọc Hà cực kỳ cưng nựng chiếc túi xách Gabrielle Chanel mới.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Chiếc túi đã trở thành vật bất li thân của cô trong những chuyến đi gần đây.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Hoa hậu Hương Giang sở hữu phiên bản túi màu vàng ánh kim.
chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Phí Phương Anh cũng ướm thử chiếc túi Gabrielle Chanel mới phiên bản màu đen cùng bộ trang phục của mình.

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,

chanel, gabrielle chanel, túi xách, cocodile, hồ ngọc hà,
Sức hấp dẫn của túi cũng chinh phục được cả anh chàng Dec.ao sành sỏi.

Các ông chồng chẳng thích nghe bạn suốt ngày than vãn về chuyện giảm cân

Sống

Bạn có tin không, trong mắt đối phương, bạn luôn là người hoàn hảo nhất, dù cho cơ thể bạn như thế nào đi chăng nữa. Vì thế, đừng tự ti, than vãn suốt ngày hay hành hạ bản thân!

Đàn ông không muốn nghe chuyện cân nặng

Hôm đó, khi đang ăn tối tại nhà hàng, tôi đã than thở với chồng về việc bác sĩ dinh dưỡng khuyên tôi nên tuân thủ theo chế độ ăn low-carb, nỗi ác mộng với một cô gái “nghiện” đồ tinh bột như tôi. Trong lúc với lấy đĩa salad héo úa và phần bánh mì nướng kèm súp, tôi nói với chồng rằng: “Em nghĩ mình không thể làm được. Em chỉ cần ăn mọi thứ ít đi và luyện tập nhiều hơn, anh có nghĩ thế không?”. Tôi mong chờ một sự hưởng ứng từ anh ấy, nhưng chồng tôi chỉ đáp lại thật ngắn gọn: “Những gì em làm không hề giống những gì em nói!”

Hành trình giảm cân luôn là nỗi ác mộng đối với phụ nữ.

Trời! Lời nói của chồng làm tôi nhớ lại câu nói y hệt của anh chàng huấn luyện viên thể hình cá nhân khi anh ta cố chào mời tôi mua gói luyện tập của anh ta – gói tập luyện chỉ bao gồm việc nhảy dây mọi lúc mọi nơi, mà không có một hình thức nào khác. Tôi đã tỏ ý nghi ngờ về tính hiệu quả của nó, còn anh ta liên tục nhìn lên rồi lại nhìn xuống khắp người tôi và cười nói: “Chị không thấy tất cả hình thức tập luyện trước đây không đem lại kết quả gì à?”. Khi nhớ tới giây phút đó, tôi bỗng thấy nghẹn họng, mắt cay xè như thể chồng tôi đang giễu cợt mình.

Khi tôi gặp chồng tôi, mọi người nghĩ rằng tôi trông khá mũm mĩm nhưng thực sự, anh ấy đã bị thu hút bởi những đường cong cơ thể của tôi. Anh ấy nói tôi là một cô gái khỏe mạnh, nhiều sức sống, có thể đạp xe, leo núi hay lặn biển cùng anh ấy. Vào ngày cưới, nhờ luyện tập gắt gao và giảm lượng đồ ăn tinh bột, tôi gầy hơn 7kg so với ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau.

Khi tăng cân trở lại, tôi cảm thấy xấu hổ và lo sợ chồng mình sẽ không còn yêu mình nữa, hoặc ít nhất không muốn gần gũi nữa. Tôi đã hi vọng, sau câu nói vô tình đó, anh ấy sẽ bù đắp cho tôi bằng buổi tối ngọt ngào như thường lệ. Nhưng không, anh vác gối ra phòng khách ngủ.

Đừng than vãn suốt ngày với đối phương chỉ vì cân nặng của bạn,

Anh nói với tôi: “Anh chỉ muốn một không gian riêng yên tĩnh. Anh không muốn nghe em than phiền hay nói bất cứ điều gì liên quan đến việc tăng cân của em. Anh không quan tâm đến việc em tăng bao nhiêu cân, trông gầy hay béo, hay em muốn ăn gì, nên ăn gì. Đừng nói gì nữa!”.

Tôi nhớ lại những ngày trước đó, tôi cố gắng ăn kiêng và luyện tập liên tục. Khi giảm được vài ba cân, tôi liền hỏi chồng trông mình như thế nào, anh ấy đáp lại không chân chừ: “Anh thấy em vẫn thế, trông lúc nào cũng ổn”. Nhưng tôi lại mong chờ một câu trả lời khác, khen tôi mảnh mai chẳng hạn, dù anh ấy có nói dối tôi đi chăng nữa.

Đừng nói nhiều, anh ấy sẽ tự nhận ra vẻ đẹp của bạn

Buổi tối hôm đó, khi ngủ một mình, bản thân tôi đã suy nghĩ lại. Tôi quyết định không bao giờ nói bất cứ điều gì về chủ đề cân nặng nữa, ít nhất hành động đó chứng minh với chồng tôi rằng tôi có thể giảm cân mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của anh ấy.

Sáng hôm sau, tôi chấp nhận đối mặt với chiếc cân. Tôi đã tăng cân, nhưng tôi không nói gì, thôi phàn nàn và bắt đầu làm mọi thứ khác đi. Thay vì đi bộ trên máy, tôi bắt đầu leo cầu thang, tăng tốc độ theo tuần. Những ngày ấm trời, tôi đi bơi. Thi thoảng chồng tôi cũng bơi cùng, Sau vài tuần, tôi đã giảm được 5kg. Rất khó để tôi kiềm chế việc khoe thành quả với chồng mình. Chưa kịp nói, anh ấy đã thấy rõ điều đó, không chỉ về cân nặng mà cả tâm trạng của tôi. Anh ấy bảo: “Trông em dạo này đẹp lắm!”, rồi hôn tôi một cái.

Thay vì hỏi lại đầy nghi ngờ: “Thật không? Anh thấy vậy thật không?” như trước đây, lần này, tôi chỉ mỉm cười và đáp lại ngọt ngào: “Cảm ơn anh, em cũng thấy thế”.

Cuối cùng, tôi cũng học được cách yêu thương cơ thể mình và chấp nhận những gì đến với nó. Tôi không cần quan tâm người khác nghĩ gì về cân nặng của mình. Sau này, có một lần tôi đứng trên bàn cân, thấy mình bị tăng cân, chồng tôi đứng bên chứng kiến điều đó, anh ấy chỉ giả vờ nghiêm nghị nói với tôi rằng: “Thôi nào, chúng ta sẽ không tiếp tục nói chuyện này nữa mà!”. Kể từ đó, đời sống vợ chồng tôi vô cùng vui vẻ.

Đã tìm thấy chủ nhân chuyến đi Hàn Quốc 60 triệu đồng cùng VDIVOV

Sống

Sau 2 tháng diễn ra chương trình “Rạng rỡ đón hè, vi vu Hàn Quốc”, cuối cùng VDIVOV cũng đã tìm ra các chủ nhân may mắn nhất cho các giải thưởng có trị giá lên đến 90 triệu đồng.

Bắt đầu diễn ra từ ngày 10/06, chương trình rút thăm trúng thưởng lớn nhất năm “Rạng rỡ đón hè, vi vu Hàn Quốc” đã tạo nên một cơn sốt “siêu khổng lồ” đối với những tín đồ làm đẹp vì “tung ra” hàng loạt giải thưởng hấp dẫn. Điều kiện áp dụng chưa bao giờ dễ đến thế, khách hàng chỉ cần mua sản phẩm VDIVOV chính hãng với hóa đơn bất kỳ đã có ngay cơ hội tham gia vào chương trình. Sau 02 lần bốc thăm, VDIVOV đã tìm thấy các chủ nhân may mắn nhất.

Chương trình kéo dài 2 tháng với hàng loạt giải thưởng “xịn” khiến các tín đồ làm đẹp xôn xao tranh thủ sắm sửa thêm vài món make-up trendy, vừa sẵn có cơ hội rinh quà.

Chị Đ.Hoa, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội – chủ nhân của chuyến đi Hàn Quốc chia sẻ: “Chị rất bất ngờ. Trước đó, chị biết đến dòng son Lip Cut Rouge Velvet của VDIVOV từ các nàng beauty blogger xinh đẹp và thấy thông tin có chương trình rút thăm trên fanpage nên quyết định mua dùng thử và cũng là thử vận may. Không ngờ trúng được giải thưởng lớn vậy.”

Bạn C.Âu, cũng là chủ nhân may mắn của cặp vé Hàn Quốc, hào hứng cho hay: “Mình có mua son Lip Cut Rouge Velvet sử dụng, cảm thấy rất thích vì son mịn mượt, lên môi rất nhẹ. Giờ còn trúng được chuyến vi vu Hàn Quốc nữa. Thật may mắn!”

Đúng như chia sẻ của 2 chủ nhân giải nhất, VDIVOV tiết lộ thỏi son Lip Cut Rouge Velvet là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay vì chuẩn màu sau một lần chạm và rất mịn mượt trên môi. Cùng với Double Stay cushion, hai “tân binh” vàng trong làng make-up, đã khiến nhiều beauty blogger phải “trầm trồ” và các tín đồ yêu thích make-up săn lùng.

Cận cảnh hộp phấn nước thần thánh đang khiến giới beauty blogger mê mệt.
Thỏi son lì Lip Cut Rouge Velvet – “must have item” của nàng sành điệu hè này.
VDIVOV là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm đình đám đến từ Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn LG Household & Health Care. Tại Việt Nam, VDIVOV còn khá mới mẻ song đã sớm chiếm nhiều thiện cảm của giới trẻ đam mê make-up với đa dạng các sản phẩm chuyên nghiệp và thời thượng. VDIVOV được phân phối chính thức trên các kênh thương mại điện tử và các hệ thống sản phẩm làm đẹp lớn như: Shopee, Tiki, Lazada, Watson & Medicare.
**Danh sách khách trúng thưởng được công bố trên Fanpage chính thức của VDIVOV Việt Nam tại đây.