Ở nhà nhưng vẫn nhớ phải lộng lẫy giống một bà hoàng như Tuyết Lan!

Thời Trang

Tuyết Lan hóa thân thành một “bà hoàng” trong căn nhà cổ, lộng lẫy với những thiết kế tiêu biểu từ BST Xuân Hè 2020 của nhà mốt Chanel.

Túi xách Chanel 19 mùa này được khoác lên mình những gam màu vô cùng bắt mắt.

Hai tông màu đen trắng đối lập luôn hiện diện trong các sáng tạo của nhà mốt Chanel.
Với Chanel, kinh đô ánh sáng Paris luôn là nguồn cảm hứng bất diệt.
Các món phụ kiện mùa này tiếp tục khai thác những biểu tượng của nhà mốt như ngọc trai, dây xích và dây xích luồn da trứ danh.
Căn nhà chứa đầy những món đồ cổ được sưu tập từ khắp nơi trên thế giới.

Phong thái người phụ nữ mùa Xuân Hè 2020 của Chanel gắn liền với sự sang trọng và phá cách.

NTK Virginie Viard tiếp tục chinh phục trái tim các tín đồ thời trang bằng những dấu ấn mang đậm bản sắc của Chanel.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ – Sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Hoàng Phúc – Người mẫu: Tuyết Lan
Stylist: Tô Quốc Sơn  – Trang điểm: Xi Quân Lê
Trợ lý stylist: Đỗ Vĩnh Minh
Trợ lý nhiếp ảnh: Quốc Khánh Lê
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Yiland
Chuyên viên làm móng tay: Aya Helen’s Nail Bar & Eyelashes
Trang phục & phụ kiện: Chanel

Bài: PV

07/04/2020, 07:00

Sao Việt khoe street style cá tính cực “cool” dẫu hạn chế ra ngoài mùa dịch Covid-19

Bài viết nổi bật

Hạn chế ra ngoài, loạt sao Việt vẫn tranh thủ khoe street style ấn tượng. Nhiều người đẹp biến khẩu trang thành phụ kiện, mix đồ cực “cool” với item bảo hộ này.

Không chỉ có street style, trang phục đời thường của dàn mỹ nhân Việt những ngày qua cũng mang lại cảm hứng tích cực cho các tín đồ mộ điệu. Bên cạnh những bộ cánh tuyền đen, phối theo phong cách cá tính, nhiều người đẹp còn “bánh bèo hóa” với phép cộng đa màu sắc. Phụ kiện “nhỏ nhưng có võ” như kính mắt, khẩu trang cũng được trưng dụng triệt để. Thậm chí, không ít quý cô đình đám còn biến các item này trở nên sành điệu gấp bội phần.

Sau nhiều tuần nữ tính, Thanh Hằng trở lại với phong cách menswear yêu thích. Siêu mẫu mix hoodie và quần jogger đen, kết hợp giày mũ ton-sur-ton, làm bật cảm hững thể thao. Thanh Hằng còn mang kính mắt và khẩu trang, vừa chắn bụi vừa tăng vẻ khỏe khoắn.
MLee khoe dáng mảnh mai với đầm ôm sát, phối túi đeo hông tiệp màu đen. Cô nàng nhấn nhá set đồ bằng sneakers cổ cao, không quên mang khẩu trang che chắn.
Combo kính mắt, khẩu trang được Huyền My biến tấu thành phụ kiện ăn ý với bộ cánh tuyền đen. Chiếc túi Saddle của Dior trở thành điểm sáng hoàn hảo cho tổng thể.
Mix đồ đen toàn tập cũng là công thức được Phương Ly lăng xê những ngày qua. Cô nàng “đổi gió” với phong cách Hip Hop. Không chỉ mặc quần thụng, áo sơ mi rộng, chủ nhân bản hit “Mặt trời của em” còn chấm phá ấn tượng bằng đôi sneakers của Nike.
Thùy Anh điệu đà với bộ đầm đen in hoa, kết hợp giày thể thao của Fila, điểm thêm nét năng động, phóng khoáng.
Tận hưởng ngày thảnh thơi, Khánh Linh không quên khoe #ootd bay bổng. Fashionista 9X diện đầm xanh phấn, mang giày slingback của Dior.
Đông Nhi biến tầng áp mái tư gia thành studio, thả dáng cực “thơ” với bộ đầm trắng mong manh, tinh tế. Nữ ca sĩ phối đầm với giày và túi tiệp màu pastel của Dior, lan tỏa khí chất sang trọng, quyến rũ.
Phí Phương Anh hóa quý cô cổ điển với chân váy lụa và crop top tay phồng. Điểm trang sandals đế thấp và sắc cầm tay, cô nàng càng thêm thanh lịch, cuốn hút.
Sơ mi trắng phom rộng được Tú Hảo biến tấu bằng cách phối layer với áo khoác denim dáng lửng. Cô nàng ưu tiên quần jeans ống rộng, hoàn thiện bộ cánh với túi dòng classic của Chanel.
Ninh Dương Lan Ngọc khoe dáng, “hack tuổi” thành công với cặp đôi sơ mi tay rộng và quần shorts trắng. Túi New Wave phiên bản màu đỏ của Louis Vuitton tô điểm trang phục thêm phần rực rỡ.
Hà Thu lăng xê xu hướng crop top khoét ngực, mix cùng quần jogger và boots cao gót. Bộ ba “hot hit” giúp người đẹp khoe eo săn chắc, tôn chân dài lại làm bật vẻ ngoài mạnh mẽ.
Hoài niệm những chuyến đi biển, Kỳ Duyên remix chiếc sơ mi họa tiết với quần ống loe, phối cùng dép đế cói và giỏ nan đồng điệu.
Sơ mi và quần ống vẩy cũng là combo được Minh Triệu ưu ái. Siêu mẫu kết hợp set đồ với giày thể thao, vừa trẻ trung vừa thoải mái khi xuống phố.
Thiều Bảo Trang “ăn gian” tuổi cùng áo phông họa tiết hoạt hình. Cô nàng diện mẫu áo rộng với quần ống lửng và giày thể thao.
Crop top và chân váy houndstooth được Khổng Tú Quỳnh mix theo công thức matchy-matchy. Phép cộng lý tưởng giúp nữ ca sĩ khai thác triệt để lợi thế vóc dáng.
Diệu Nhi “lột xác” với lối trang điểm rám nắng, môi trầm, đậm phong cách Hollywood. Bộ đôi áo thun Versace Jeans và quần cạp cao còn giúp cô nàng phô diễn vòng eo “con kiến” đáng ngưỡng mộ.
Jun Vũ thướt tha trong chiếc đầm lụa trắng, mix cùng giày bệt tiệp màu. Túi tote lưới bản lớn là “gia vị” khiến trang phục trở nên bắt mắt hơn.
Chung ý tưởng điện đồ trắng, Tuyết Lan cũng chọn túi Book Tote cỡ lớn làm điểm nhấn. Thiết kế cộp mác Dior đã nâng tầm trang phục street style của chân dài 9X một cách xuất sắc.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Bài viết nổi bật

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

5 thế giới sáng tạo thắp sáng chiến dịch quảng cáo kính mắt của Chanel

Bài viết nổi bật

Với chiến dịch quảng cáo kính mắt mùa Xuân Hè 2020, Chanel lựa chọn 5 nhân vật nổi bật trong các lĩnh vực nghệ thuật tỏa sáng trong những lựa chọn kính mắt góp phần khẳng định phong cách của riêng mình.

Ca sĩ Angèle, nữ diễn viên Isabelle Adeve và Margaret Qualley cùng các nhạc sĩ Sébastien Tellier và Pharrell Williams là 5 nghệ sĩ với 5 thế giới sáng tạo độc đáo thắp sáng chiến dịch quảng bá BST kính mắt Xuân Hè 2020 của Chanel bằng hào quang của riêng mỗi người, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Karim Sadli. Tất cả những nhân vật đều có mối quan hệ đặc biệt với NTK Virginie Viard, Giám đốc nghệ thuật của CHANEL. Trong chiến dịch quảng cáo kính mắt Xuân Hè 2020, những gương mặt chính đã tự chọn cặp kính yêu thích của mình từ bộ sưu tập. Năm thiết kế kính mắt khác biệt nhưng cùng mang một thái độ duy nhất, trao quyền để mọi người khẳng định phong cách của họ.

Ca sĩ Angèle
Diễn viên Margaret Qualley
Diễn viên – ca sĩ Isabelle Adjani

Mỗi cặp kính mắt làm nổi bật nét độc đáo của những gương mặt truyền cảm hứng được lựa chọn trong chiến dịch quảng cáo lần này. Với Angèle, đó là cặp kính hình bầu dục với gọng kính bằng acetate trong suốt tương phản với những chi tiết bằng kim loại ở hai bên thái dương gắn vào vòng cổ ngọc trai nhân tạo màu xám. Gương mặt tinh nghịch của nữ diễn viên trẻ Margaret Qualley hiện ra sau cặp kính mắt bươm bướm bằng kim loại đen, cũng được gắn với một chuỗi ngọc trai màu trắng. Ánh mắt mê hoặc của Isabelle Adeve dường như ẩn sau cặp kính mắt vuông bằng chất liệu acetate màu đen với cái tên CHANEL được khảm trên gọng kính.

Ca sĩ Sébastien Tellier
Nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams

Sébastien Tellier gây ấn tượng với cặp kính mắt chữ nhật cỡ XL tôn vinh chất liệu tweed được viền quanh mắt kính hết sức tinh tế. Dấu ấn logo CC xuất hiện hai bên thái dương là điểm nhấn hoàn thiện không thể thiếu. Và cuối cùng, không ai khác là đại sứ của CHANEL – Pharrell Williams. Anh lựa chọn cặp mắt kính chữ nhật quá khổ bằng chất liệu acetate đen, được tô điểm bằng các mảng kim loại mịn được khảm trên mắt kính mô phỏng kết cấu của chất vải tweed trứ danh vô cùng tinh xảo.

Những mẫu kính mắt trong BST kính mắt Xuân Hè 2020 của Chanel

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc hậu trường trong buổi chụp hình của 5 nhân vật!

Angèle mặc bộ skirt suit vải tweed trứ danh của Chanel cùng với những chuỗi vòng ngọc trai tựa như thác đổ.

Margaret Qualley thu hút với gương mặt thể hiện cá tính tinh nghịch.
Isabelle Adjani đầy bí ẩn và sang trọng trong trang phục tông đen chủ đạo.
Sébastien Tellier

Pharrell Williams là đại sứ toàn cầu của Chanel, anh đã từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của nhà mốt đình đám này.

Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel

Bài viết nổi bật

Show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel đặt trong khung cảnh một khu vườn sau tu viện ngập tràn ánh sáng. Sân khấu này gợi nhớ về một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất cuộc đời Gabrielle “Coco” Chanel.

Khi mẹ mất và cha thì thường xuyên đi theo những chuyến tàu buôn, cô bé Gabrielle chỉ mới 11 tuổi được gửi vào tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze hẻo lánh. Hoàn cảnh đặc biệt khiến cô chỉ được phép mặc quần áo màu trắng và đen khiêm nhường – hai màu sắc sẽ theo cô suốt cuộc đời và trở thành đặc trưng cho những thiết kế cộp mác Chanel sau này, thứ được ưa chuộng bởi những phụ nữ giàu có, quyền lực nhất.

Đen và trắng cũng là hai yếu tố chính tạo nên sức hút cho BST Chanel Haute Couture Xuân Hè 2020. Xen kẽ là những tông màu trung tính như xám, kem, và cả những gam pastel rất nhạt – vừa đủ để cân bằng sự tương phản cao độ giữa hai màu sắc quan trọng nhất. Nhờ đó, bộ sưu tập không còn tạo nên cảm giác hình họa mạnh như những gì Karl Lagerfeld vẫn làm trước đây mà thay bằng sự dịu dàng, lãng mạn và thậm chí có phần hơi trầm mặc như chính khoảng thời gian tuổi thơ đáng nhớ của Gabrielle Chanel tại Aubazine.

Để chuẩn bị cho bộ sưu tập lần này, Virginie Viard đã đích thân đến và trải nghiệm Corrèze vào một ngày nắng đẹp tháng 9 năm ngoái. “Karl không thích những thứ này. Ông ấy luôn nói: ‘Ôi chúng xấu lắm!’. Nhưng tôi nói với chính mình rằng tôi phải làm điều này. Và tôi thật sự yêu thích nơi đây, mọi thứ đều thật duyên dáng” – Virginie Viard chia sẻ sau hậu trường show diễn. Bà yêu nơi này đến mức đã bê nguyên khu vườn đầy hoa dại cùng những sào quần áo vải lanh trắng muốt được các nữ tu giặt và phơi trong nắng đến với Paris se lạnh những ngày cuối đông.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Hình ảnh tu viện thể hiện rõ rệt nhất ở kiểu giày nữ sinh bằng da bóng mang cùng với vớ chùn rất vô tư. Cổ áo Peter Pan, phom dáng áo rộng và thoải mái kết hợp cùng chân váy nữ sinh tạo cảm giác vừa kỉ luật, vừa vui vẻ, tái hiện hoàn hảo khoảng thời gian ở tu viện Aubazine của Chanel. Nhưng không có nghĩa là BST này thiếu đi sự gợi cảm, có thể thấy rõ ràng nhất trong thiết kế váy “nữ tu” được trình diễn bởi Gigi Hadid với đường xẻ cao đến hơn nửa đùi.

“Tôi thích làm quần áo cho phụ nữ với tinh thần mùa hè, bởi thật dễ chịu khi đi chân trần, mặc một chiếc váy dài với áo sơ mi cotton quá khổ, hay những thiết kế bằng ren”, NTK Virginie Viard giải thích về những lựa chọn của mình cho BST lần này. Chân váy rộng, áo khoác được tạo kiểu như một chiếc măng tô, những chi tiết như tạp dề trên một thiết kế dạ hội tạo sự thoải mái và phóng khoáng cần thiết cho người phụ nữ Chanel hiện đại.

Nguồn cảm hứng tu viện còn được tái hiện một cách ẩn ý hơn qua những chi tiết thêu hình viên sỏi lát đường và khung cửa kính khảm màu. Những khung cửa ấy với motif hai chữ C lồng vào nhau được cho là đã in sâu vào đầu cô bé Gabrielle Chanel, để sau này trở thành thiết kế logo trứ danh của một trong những nhà mốt haute couture hàng đầu Paris.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

Sự điêu luyện của kĩ thuật nhà nghề thể hiện qua chất vải mềm mại kết hợp giữa dệt và thêu đính kim sa, chuyển màu dịu như ánh sáng ban mai. Chân váy bằng vải tuyn quét đất được thêu những bông hoa bồ công anh, hoa cúc dại hay kết đính những chú bướm từ lông vũ. Họa tiết quả trám trứ danh của nhà mốt được tái hiện bằng những “viên sỏi” lát đường, cắt từ lụa chiffon.

Đây là bộ sưu tập runway thứ 5 do Virginie Viard trực tiếp thực hiện, và bà vẫn đang tiếp tục khẳng định quan điểm sáng tạo của mình: nhẹ nhàng, nữ tính, có phần tối giản và đặc biệt rất gần gũi với người mặc. Không gian các show diễn của bà cũng cho thấy rõ điều này. Đó là những khung cảnh đời thực gần gũi như thư viện, nhà ga, những mái nhà Paris… thay cho những cuộc viễn du hoành tráng vượt mọi miền không gian, văn hóa của Karl Lagerfeld.

Dường như đây là một lựa chọn vừa an toàn, vừa thông minh, bởi không phải ai cũng có tài thuyết phục người khác về những ý tưởng ngông cuồng như Karl Lagerfeld. Virginie Viard thấu hiểu nhu cầu của người phụ nữ hiện đại và có cách riêng để truyền đạt điều đó đến các khách hàng của mình. Tinh thần đó thể hiện rõ rệt nhất trong thiết kế váy cưới kết thúc show diễn lần này: cái đơn giản khiêm nhường bao hàm sự hiện đại và xa xỉ nhất.

Khu vườn phía sau tu viện Aubazine – nơi ở của NTK Coco Chanel khi còn nhỏ – được tái hiện bên trong Grand Palais ở Paris cho show Haute Couture Xuân Hè 2020 của Chanel.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

Met Gala hoãn vô thời hạn – Chanel, Gucci kẻ hủy người hoãn show – Nike, Supreme đóng toàn bộ cửa hàng vì dịch Covid-19

Bài viết nổi bật

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala phải rời ngày tổ chức vô thời hạn, đồng thời nhiều nhà mốt buộc phải hủy bỏ các show diễn Resort 2021. Ngoài ra, rất nhiều các thương hiệu khác cũng phải đóng cửa toàn bộ các cửa hàng vì ảnh hưởng của Coronavirus.

Sau sự trì hoãn vô thời hạn của Tuần lễ Thời trang Seoul và Tokyo, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tiếp tục khiến nhiều sự kiện thời trang lớn bị hủy bỏ. Mới đây, hàng loạt thương hiệu đã đưa ra thông báo hoãn hoặc hủy các show diễn giới thiệu bộ sưu tập mới. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng bán lẻ cũng đồng loạt đóng toàn bộ các cửa hàng trong mùa dịch.

Met Gala chính thức bị hoãn vô thời hạn 

Mới đây, đích thân người đàn bà quyền lực Anna Wintour đã xác nhận thông tin hoãn sự kiện Met Gala 2020 vô thời hạn. Tiệc khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 4/5 – đúng theo định kỳ thứ Hai đầu tiên của tháng 5 – sẽ không thể diễn ra. Hiện tại, Bảo tàng Metropolitan ở Mỹ cũng đã đóng cửa và kế hoạch cho triển lãm “About Time: Fashion and Duration” năm nay cũng chưa có lịch mới. Năm nay đáng nhẽ ra đêm tiệc gala sẽ vô cùng đặc biệt vì 2020 đánh dấu kỷ niệm 150 thành lập của Bảo tàng Metropolitan. NTK Nicolas Ghesquiere (Giám đốc Sáng tạo dòng thời trang nữ của Louis Vuitton) là một trong những “chủ xị” chính của đêm tiệc gala cho triển lãm mang tên “About Time: Fashion and Duration“.

Lizzo và NTK Marc Jacobs tại Met Gala 2019

Gucci hủy show Resort 2021 tại Mỹ

Trong bối cảnh virus Corona ngày càng lan rộng ở Châu Âu, Gucci đã thông báo hủy bỏ show diễn Resort 2021. Trước đó, sự kiện được ấn định sẽ tổ chức vào ngày 18/5 tại San Francisco (Mỹ). Gucci cũng là một trong những nhà mốt đầu tiên đưa ra quyết định hủy show để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch. Đại diện thương hiệu cũng cho biết thêm, Gucci sẽ có thông báo về thời gian diễn ra sự kiện sau khi tình hình tiến triển khả quan hơn.

Chanel hoãn show Métiers d’Art 2020 tại Trung Quốc

Theo kế hoạch, show diễn Métiers d’Art 2020 của Chanel sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5. Tuy nhiên, thương hiệu thông báo hoãn sự kiện vì dịch bệnh lan rộng ở nước sở tại (tính tới ngày 16/3, Trung Quốc đã có hơn 80 nghìn ca nhiễm, hơn 3000 người tử vong vì virus Corona). Tuy nhiên, Chanel cũng được kỳ vọng là sẽ rời ngày ra mắt show hoặc chuyển địa điểm tổ chức tới nơi thích hợp.

Prada hoãn show Resort 2021 tại Nhật Bản

Bộ sưu tập Resort 2021 của Prada được dự kiến ra mắt vào ngày 21/5 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà mốt Ý đã thông báo hoãn show và chưa có lịch trình mới. Đại diện thương hiệu cũng bày tỏ sự quan tâm và đồng cảm sâu sắc tới những quốc gia, vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Versace hoãn show Resort 2021 tại Mỹ

Show diễn Resort 2021 của Versace tại San Francisco vào ngày 16/5 cũng bị hoãn lại và chưa có lịch thay thế. Trụ sở của thương hiệu tại Milan cũng như toàn nước Ý hiện đang bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19. Song song với việc tạm dừng các sự kiện thời trang, nhà mốt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ. Trước đó, Versace đã quyên góp 1 triệu Nhân dân tệ cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc để khắc phục tình trạng thiếu thiết bị y tế trong mùa dịch. Riêng nhà thiết kế Donatella Versace và con gái Allegra còn đóng góp 200 nghìn Euro cho bệnh viện tại Milan, hỗ trợ công tác chống dịch.

Armani hoãn show Resort 2021 tại Dubai

Dự tính được tổ chức tại Dubai vào tháng 4 song show Resort 2021 của Armani bị rời lịch tới tháng 11 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thương hiệu sắp xếp như vậy là để bảo đảm an toàn cho nhân viên và các khách mời tham gia sự kiện. Bên cạnh việc hoãn show, Armani cũng quyên góp 1,4  triệu USD cho các bệnh viện ở Ý để chống lại tình trạng dịch bệnh bùng phát.

Dior hoãn show Resort 2021 tại Ý

Dior dự tính ra mắt các thiết kế mới vào ngày 9/5 ở Leece. Nhưng do virus Corona lan rộng, bùng phát và biến Ý thành tâm dịch của Châu Âu nên nhà mốt Pháp buộc phải hoãn sự kiện. Dior cũng cho biết thương hiệu đặt sự an toàn của nhân viên và khách mời lên hàng đầu.

Burberry hoãn show Thu Đông 2020 tại Trung Quốc

Nhà mốt Anh Quốc đã đưa ra quyết định hoãn show diễn Thu Đông 2020 ngày 23/4 tại Thượng Hải. Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện sẽ cho ra mắt nhiều thiết kế dành riêng cho thị trường Đại Lục. Tuy nhiên, vì tác động của virus Corona mà buổi diễn bị rời lại mà chưa có lịch thay thế. Burberry dự tính rằng, đại dịch sẽ khiến lợi nhuận của nhãn hàng giảm trầm trọng hơn cả quý trước. (Trước đó, lợi nhuận của Burberry đã giảm một nửa do ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình tại Hồng Kông).

Ngoài các nhà mốt trên, một số thương hiệu cũng hoãn hoặc hủy bỏ show diễn sắp tới. Hermès cũng hoãn show Resort 2021 vốn được ấn định vào ngày 28/4 tại London. Show diễn của Prada theo kế hoạch sẽ được tổ chức ngày 21/5 tại Nhật Bản cũng bị rời lại. Max Mara quyết định hủy bỏ sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới vào ngày 25/5 tại St. Petersburg (Nga).

Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Mỹ

Ngay sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19, Nike đã thực hiện quyết định đóng hàng loạt các cửa hàng tại Mỹ trong vòng 12 ngày (từu 16/3 – 27/3). Ngoài Mỹ, Nike còn tạm dừng hoạt động một số cửa hàng tại Canada, New Zealand, Úc và Tây Âu. Nhãn hàng cũng cho phép các nhân viên làm việc tại nhà và cách ly trong mùa dịch. Thực tế, các khách hàng vẫn có thể mua sản phẩm của Nike thông qua ứng dụng và website của hãng.

Supreme đóng cửa hầu hết các cửa hàng

Giữa bối cảnh đại dịch lan rộng, Supreme đã thông báo đóng toàn bộ chuỗi cửa hàng tại New York, Los Angeles, San Francisco, London và Paris. Thương hiệu thời trang đường phố cho biết đây là phương án tạm thời, nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho khách hàng cùng các nhân sự. Tuy vậy, Supreme vẫn duy trì các cửa hàng trực tuyến, thêm một số cửa hàng tại Nhật Bản như để quảng bá bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Urban Outfitters tạm dừng hoạt động

Nhãn hàng bán lẻ Urban Outfitters cũng tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng từ ngày 15/3. Tất cả các nhân viên thuộc hơn 200 cửa hàng tại Mỹ, Canada và Châu Âu vẫn sẽ được trả lương trong thời gian nghỉ việc. Trên website của hãng cũng viết: “Cửa hàng sẽ tạm dừng ngưng hoạt động ít nhất cho tới ngày 28/3. Và trong trường hợp dịch bệnh lan rộng và diễn biến phức tạp, kế hoạch có thể bị thay đổi.”

Song song với Nike, Supreme, một số nhãn hàng bán lẻ như Abercrombie & Fitch, Glossier, Lululemon hay Patagonia cũng tạm thời đóng cửa ít nhất 10 ngày. Tình trạng này có thể kéo dài hơn tùy theo diễn biến của dịch bệnh.