NTK Phương My - nữ sinh chuyên toán "rẽ ngang" sang thời trang - Tạp chí Đẹp

NTK Phương My – nữ sinh chuyên toán “rẽ ngang” sang thời trang

Thời Trang

– Xin chào Phương My. Đẹp Online được biết thương hiệu thời trang Phuong My mới ra mắt hơn một năm nay nhưng đã gặt hái được nhiều thành công. Và khi biết cô chủ Phương My mới 26 tuổi thì Đẹp Online còn bất ngờ hơn, Phương My còn trẻ quá, và xinh đẹp nữa chứ!

– Cám ơn Đẹp Online nhiều nhé. Cũng tự “ý thức” được là mình còn trẻ nên Phương My ít khi lộ diện trên truyền thông lắm. Hôm nay rất quý Đẹp Online nên Phương My mới dám chia sẻ hình ảnh đấy.

– Là NTK và cô chủ của một thương hiệu khá nổi bật thời gian gần đây, Phương My có thể chia sẻ bạn đã đến với con đường thời trang như thế nào?

– Ba mẹ luôn kỳ vọng rất cao ở Phương My và anh trai, muốn hai anh em phải học trường giỏi nhất, được điểm cao nhất, đi theo con đường làm kinh tế, bác sĩ hay luật sư… nên cho tới khi vào đại học, mình vẫn chưa hề có ý định theo nghệ thuật. Tình cờ một hôm đi ăn tối với người bạn mới quen, bạn hỏi My thích làm gì nhất, My thành thật trả lời là mình rất thích vẽ, thích thời trang và quần áo, thích có thể tự vẽ những kiểu quần áo cho riêng mình.

Thế là bạn mình mới hỏi: “Vậy tại sao My lại học chuyên toán ở UCLA (một trường đại học ở Mỹ)?”. Mình nghĩ mãi mà không biết trả lời sao, đêm đó thậm chí còn mất ngủ. Hai tuần sau thì Phương My xin rút hồ sơ khỏi UCLA và chuyển sang Trường Nghệ thuật San Francisco để đi tìm câu trả lời cho riêng mình đấy.

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent

NTK Phương My

– Từ bước ngoặt đó, bạn đã bước vào thế giới thời trang và trở thành một NTK như hiện nay như thế nào?

Phương My tốt nghiệp Academy of Art University tại California, Mỹ. Năm 2010, Phương My thắng giải cuộc thi “Are You Runway Ready?” và được tài trợ 10.000USD để tham gia Tuần lễ Thời trang New York (My mở màn cho show Xuân 2011 của New York Fashion Week năm đó). Tháng 9/2010, My được mời tham dự “Macy’s Fashion Night Out” – một trong những sự kiện thời trang lớn nhất tại Mỹ. Tháng 5/2011, My được mời tham gia “Black V Fashion Show” với vai trò 1 trong 5 NTK đang nổi lên ở San Francisco. Cũng trong năm 2011, tháng 8 My tham gia “Tokyo Fashion Fuse” ở Nhật với sự tài trợ của hãng xe Lamborghini và tháng 9 tham gia Tuần lễ Thời trang New York Xuân 2012.

Ngoài việc thiết kế và kinh doanh thời trang, mình cũng tham gia làm sylist và producer (sản xuất) của những tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Harper’s Bazaar, ELLE, Her World nữa.

– Thương hiệu Phuong My của My đã trải qua chặng đường phát triển như thế nào?

– Cửa hàng flagship (cửa hàng chính) của Phuong My nằm trên “ngã tư vàng” Lê Thánh Tôn – Pasteur (Tp.HCM) đã đi vào hoạt động được hơn một năm. Thương hiệu Phuong My cũng đã thực hiện được một số dự án nhằm tôn vinh sự sáng tạo không nằm trong khuôn khổ của thời trang như dự án “Thời trang & Nghệ sĩ đương đại”. Ngoài ra, Phuong My cũng đem mô hình mua sắm pop-up store (cửa hàng bán lẻ tạm thời) đến thị trường Việt Nam, cụ thể là ở Hà Nội. Bên cạnh việc phát triển kinh doanh và nghệ thuật trong nước, Phuong My còn phấn đấu để giới thiệu sản phẩm trong những dịp hội chợ thời trang của nước ngoài như Singapore, Pháp, và Mỹ trong thời gian sắp tới.

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent

Thương hiệu Phuong My đã từng xuất hiện trên sàn diễn thời trang quốc tế

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent

Những người mẫu quốc tế cũng ưa chuộng đồ của Phuong My. Trong ảnh là nữ diễn viên/người mẫu Lydia Hearst mặc đồ Phuong My chụp cho Tạp chí Genlux

– Cảm hứng thiết kế chính của Phương My là gì? Những BST của Phuong My thường rất nữ tính và nhẹ nhàng, có phải đó cũng là tính cách của cô chủ ngoài đời không?

– Một trong những nguồn cảm hứng chính cho tất cả các BST của Phuong My đều luôn xoay quanh người phụ nữ châu Á. My thích vẻ nữ tính, mỏng manh nhưng luôn đầy nhiệt huyết của phụ nữ Á Đông. Mình không làm BST dựa vào tính cách hay cảm hứng của cá nhân NTK mà luôn dựa vào tính cách và nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ xung quanh My.

– Đâu là phong cách chủ đạo của thương hiệu Phương My?

– Dòng thời trang ứng dụng (ready to wear – RTW) của thương hiệu Phuong My là BST đầu tiên Phương My dành riêng cho phụ nữ châu Á. Mình đã biến tấu lại những đường cắt, hạ eo, cúp ngực và chiều dài sao cho những trang phục này có thể phù hợp và tôn vinh được vẻ đẹp của người châu Á. Màu sắc chủ đạo của dòng RTW 2014 là những gam màu nhạt (pastel), nhẹ nhàng và nữ tính: hồng phấn, xanh bạc hà, vàng chanh, và xanh xám.

Bên cạnh đó, BST Runway (sàn diễn) của Phuong My cũng được chú trọng vào sự kết hợp giữa chất liệu tơ tằm organza, lưới tơ tằm, chiffon tơ tằm và đá pha lê Swarovski. Mỗi chiếc đầm đều được thiết kế đặc biệt với những đường cắt tôn lên vẻ đẹp mỏng manh của người phụ nữ, và được 4-5 người thợ kết tay những hột cườm được nhập từ Nhật Bản và những viên pha lê Swarovski để tạo nên vẻ lấp lánh và độ nhấn. Thời gian hoàn thiện mỗi chiếc đầm trong BST Runway là khoảng 2 tháng.

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent

Một mẫu thiết kế trong BST “Hương mùa hè” (Summer scent) của thương hiệu Phuong My

thời trang,nhà thiết kế,nữ tính,thương hiệu thời trang,Phương My, Phuong My, hương mùa hè, summer scent 

Phuong My sử dụng chất liệu tơ tằm organza để tạo nên phom dáng và đường gấp cố định, kết hợp với chiffon tơ tằm để tạo ra sự bay bổng trong mỗi bước đi của người mặc

– Phuong My thường xuyên được giới thiệu trên tạp chí thời trang nước ngoài và trình diễn ở các show thời trang quốc tế. Bạn có thể chia sẻ thêm về những ưu ái đặc biệt này không? Có phải là do Phương My có nhiều quan hệ bạn bè trong ngành thời trang quốc tế?

– Phương My nghĩ rằng mình đến được với thời trang là một sự ngẫu nhiên, nhưng đi được một bước đường dài trên con đường này là một sự may mắn. My luôn thấy mình là người rất may mắn (cười).

– Hướng đi trong tương lai của thương hiệu Phuong My là gì?

– Mình hi vọng có thể trở thành một trong những NTK gốc Việt đầu tiên mang thương hiệu của mình ra thế giới, để có thể giới thiệu về vẻ đẹp đất nước, con người Á Đông.

– Thời gian rảnh rỗi, Phương My thường làm gì để thư giãn? Là một NTK, bạn có hay đi mua sắm quần áo thời trang không và yêu thích thương hiệu nào?

– My nghĩ mình khá đơn giản trong đời sống bình thường. Phương My không cầu kì và quá chải chuốt, mặc đồ thương hiệu hay dành nhiều thời gian đi mua sắm. Đa số những người bạn biết My đều nói My nhìn không giống người làm thời trang chút nào (cười). Thời gian rảnh thì My thích ngồi vẽ hay ngồi đọc sách.

– My muốn được mọi người miêu tả như thế nào về phong cách của bản thân cũng như của thương hiệu Phuong My?

– Sang trọng, nhẹ nhàng, và nữ tính.

– Cảm ơn Phương My vì đã chia sẻ cùng Đẹp Online. Chúc Phương My sớm thực hiện được ước mơ đưa thời trang Việt ra thế giới.

Bài: Ngọc Đặng

logo

Nhân vật: Nhiếp ảnh gia người Việt chụp ảnh cho Vogue Italia


Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết về thời trang của bạn qua email: thoitrang@dep.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

19/06/2014, 22:52