Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 8 năm làm nghề, NTK Nguyễn Minh Công đã gặt được trái ngọt, lập nên kỳ tích ở tuổi 29 với danh hiệu “Nhân vật truyền cảm hứng của năm” do một ấn phẩm phong cách sống trao tặng.
NTK Nguyễn Minh Công bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình với thành tích “khủng” khi trở thành Thủ khoa ngành Thiết kế thời trang của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Khi còn trên ghế nhà trường, Công đã tham dự và đã lọt Top 5 chung cuộc của “Project Runway”. Có thể nói, ngay từ những ngày đầu dấn thân vào con đường thiết kế, Công đã thể hiện sự nổi bật về tư duy cũng như sức sáng tạo khi đạt được những thành tích ấn tượng dù chỉ mới là sinh viên.
Chỉ sau 2 năm với thành tích ấn tượng, thiết kế của Nguyễn Minh Công đã được chọn trở thành Trang phục dân tộc mang đi chinh chiến tại “Hoa hậu Trái Đất” – “Miss Earth 2016”, từ đó đưa tên tuổi anh đến gần hơn với giới thời trang quốc tế. Đặc biệt hơn, anh cũng là NTK nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam được trao cơ hội mang sáng tạo của mình đến đấu trường sắc đẹp này. Nguyễn Minh Công sau đó “bén duyên” với những cuộc thi về nhan sắc khi tiếp tục mang tác phẩm của mình đến “Miss Earth 2017”, và trở thành mentor, ban giám khảo ở phần thi “National Costume” của “Miss Universe Việt Nam 2019”.
Năm 2019 đánh dấu cột mốc đáng ngưỡng mộ khi Nguyễn Minh Công trở thành NTK trẻ tuổi nhất tổ chức một show diễn cá nhân. Với “The Princess” ở năm 25 tuổi, Công ghi dấu ấn và và có được danh hiệu NTK Công chúa trong làng mốt Việt. NTK tâm sự: “Tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích”.
Mở đầu giai đoạn “chín muồi” của bản thân, Nguyễn Minh Công đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những sáng tạo độc đáo trong BST từ những món bánh quê miền Tây Nam Bộ. Trong những ngày tháng khó khăn của dịch bệnh, Công đã táo bạo kết hợp thời trang và những món ăn bình dân, dung dị, để rồi chính BST này đã giúp anh được vinh danh với kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên BST mini từ các món ăn miền Tây Nam Bộ 2021” và đạt giải “Cống hiến sống bằng sáng tạo 2022”. Những thành tích này góp phần viết nên cột mốc “tròn trịa” cho thành quả sáng tạo, dám nghĩ – dám làm của Nguyễn Minh Công.
Đến năm 2022, khi mọi người trở lại cuộc sống “bình thường mới” thì đây cũng là thời điểm Nguyễn Minh Công thực sự “bùng nổ”. NTK ra mắt 4 BST chỉ trong năm một năm là Spring Summer 2022 “Giọt ban mai trong nắng”, Haute Couture 2022 “Bình thường rồi… làm mới thôi!”, Menswear 2022 “Chuyến du hành của những quý ông”, Fall Winter 2022 “Hạt nắng vàng cuối thu”. Sau đó, chỉ với 3 tháng đầu năm 2023, Nguyễn Minh Công đã ra mắt hai BST là Holiday 2023 “Nụ tầm xuân trong gió” và Kids 2023 “Màu trong mắt kẻ mộng mơ”.
Với tôn chỉ khi làm việc: “Ở mỗi giai đoạn, ta đều có những thông điệp khác nhau nhưng để vẫn luôn giữ vững chất riêng, tôi nghĩ tất cả phải xuất phát từ tâm của tác giả”, mỗi một sáng tạo trong từng BST của Công đều mang màu sắc và thông diệp không trùng lập. Do đó, dù ra mắt bao nhiêu sản phẩm đi nữa, NTK tài năng này chắc chắn đều sẽ có những câu chuyện riêng cùng những trải lòng và tâm huyết làm nghề qua từng bộ trang phục, trong từng thiết kế.