NTK Carol Lim & Humberto Leon: Những người có công lớn đưa Á châu lên bản đồ thời trang thế giới

Thời Trang

Mỗi dịp tuần lễ thời trang, sàn diễn đường phố lại được thống trị bởi một thiết kế thời thượng – It Item – như đôi sneakers “ông già” Triple S của Balenciaga hay chiếc túi hình đĩa bay Toupie lạ mắt của Louis Vuitton. Năm 2013, thiết kế ấy chính là chiếc sweater hình con hổ của Kenzo. Khi tuần lễ thời trang Xuân Hè năm đó bắt đầu khởi động tại New York, dường như bất cứ nhân vật nổi tiếng nào cũng phải sở hữu được một phiên bản áo nỉ trứ danh này cho riêng mình.

NTK Carol Lim (trái) và Humberto Leon (phải)

Được giới thiệu trong bộ sưu tập Thu Đông 2012 của nhà mốt, chiếc áo nỉ đó cháy hàng chỉ trong vài tiếng sau khi mở bán. Thiết kế này được cặp đôi Humberto Leon và Carol Lim giới thiệu chỉ sau hai năm giữ vai trò đồng giám đốc sáng tạo tại Kenzo. Quyết định cho ra mắt thiết kế này cũng đầy khó khăn, bởi dù họa tiết con hổ được lấy từ chính kho lưu trữ của Kenzo trong thập niên 60 và 70, nhưng nhà mốt này chưa bao giờ cho ra mắt thiết kế sweater nào cả. “Chúng tôi đã phải thuyết phục ban lãnh đạo rằng: ‘Khách hàng sẽ mua áo nỉ’, và chúng tôi còn phải làm cả hàng dệt kim đi kèm để có thể khiến họ hài lòng. Và quả thật, cuối cùng mọi thứ đều cháy hàng!” – Humberto Leon và Carol Lim nhớ lại.

Chiếc áo nỉ của Humberto Leon và Carol Lim mang đầy tính tiên phong. Trong khi hầu hết các It Item thời đó đều có giá hàng nghìn đô la, thiết kế của Kenzo chỉ khoảng 500 đô. Mức giá dễ chịu khiến tín đồ thời trang nào cũng có thể mua, nhưng tình trạng cháy hàng liên tục đã ngăn cản điều này – tạo nên một định nghĩa mới về tính độc quyền của thời trang xa xỉ. Chiếc áo nỉ Kenzo đã mở cửa cho sự thịnh hành của street style, khi bất cứ thiết kế nào với mức giá ra sao cũng có thể trở thành item được săn đón nhất của mùa: minh chứng là sự lên ngôi của mẫu áo thun Supreme với giá chỉ vài chục đô la ra đời mấy năm sau đó. Chỉ với một sáng tạo, hai nhà thiết kế gốc Á trẻ tuổi đã đặt Kenzo lên ngang hàng với những thương hiệu xa xỉ hàng đầu châu Âu.

BST Xuân Hè 2020 của Kenzo, BST cuối cùng được thực hiện bởi cặp đôi Giám đốc Sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim

Trong suốt sáu năm tiếp theo tại Kenzo, Humberto Leon và Carol Lim liên tục tạo nên những bộ sưu tập được đón nhận bởi cả giới phê bình lẫn khách hàng. Phát huy cái nhìn đậm tính hình họa graphic của mình, kết hợp hài hòa cùng lịch sử giàu màu sắc của nhà mốt, Kenzo dưới bàn tay của cặp đôi trở nên trẻ trung, thời thượng, luôn đề cao cái tôi và sự riêng biệt của mỗi cá thể. Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt mới với bộ sưu tập Kenzo x H&M, mang tinh thần phá cách của nhà mốt Paris đến gần hơn nữa với công chúng yêu thời trang.

Nhưng mọi chuyện tốt đẹp đều phải kết thúc, vào tháng 7 vừa qua, cả hai NTK Humberto Leon và Carol Lim đều quyết định rời Kenzo sau 8 năm gắn bó. “Chúng tôi rất tự hào khi được truyền lại ngọn đuốc Kenzo cho người kế nhiệm. Giờ đây, chúng tôi muốn tập trung vào một thương hiệu có nhiều năng lượng và gần gũi với thế hệ mới hơn”. Humberto Leon và Carol Lim sẽ quay về New York để phát triển thương hiệu riêng của mình – Opening Ceremony, thành lập từ năm 2002. Cặp đôi chỉ vừa giành được toàn quyền sở hữu thương hiệu này gần đây, do đó quyết định rời khỏi Kenzo tưởng chừng đường đột lại trở nên dễ hiểu.

BST Xuân Hè 2020 của Kenzo, BST cuối cùng được thực hiện bởi cặp đôi Giám đốc Sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 được giới thiệu vào cuối tháng 6 vừa qua tại tuần lễ thời trang Paris chính là lời chia tay chân thành và đầy cảm xúc của hai nhà thiết kế đến thương hiệu đã gắn bó với mình gần một thập kỷ. Sử dụng tác phẩm về biển được chụp phơi sáng đầy ấn tượng của nhiếp ảnh gia Yamazaki Hiroshi làm phông nền, nguồn cảm hứng biển của Humberto và Carol cho mùa Xuân Hè 2020 rất cụ thể: biển của nước Nhật. Lấy cảm hứng từ Ama – những nữ thợ lặn lấy ngọc trai nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc, bộ sưu tập sử dụng chất liệu vải kỹ thuật thoải mái, kết hợp cùng phụ kiện lấy cảm hứng từ các thiết bị lặn đặc trưng. Màu sắc và hình in tiếp tục là nơi để Humberto và Carol phát huy thế mạnh của mình. Màu xanh của mặt biển kết hợp hài hòa cùng cam và tím của trời hoàng hôn, được tạo điểm nhấn bởi các mảng màu pop như vàng chanh, hồng neon và xanh lá. Họa tiết chủ đề biển được cách điệu với hình tượng vỏ sò và nàng tiên cá, xen kẽ cùng những bức họa truyền thống Nhật Bản được tái hiện thông qua kỹ thuật dệt kim.

Những chiếc áo nỉ đầu hổ gây sốt của Kenzo từ BST Thu Đông 2012

Không chỉ có biển cả trên sàn diễn, show diễn cuối cùng của Humberto Leon và Carol Lim cho Kenzo còn có một biển người, hàng nghìn khách mời tham dự. Từ những tên tuổi nổi bật của làng thời trang và giải trí như Solange, M.I.A hay J. Balvin đến những nhân viên của Kenzo và cả người thân của họ cũng được chào đón nồng nhiệt tại show diễn lần này. Hơn cả thời trang, dấu ấn sâu đậm nhất mà Humberto Leon và Carol Lim để lại tại Kenzo chính là sự tương tác và nhận thức cộng đồng, luôn khích lệ và thúc đẩy những thay đổi tích cực nhằm tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

Bài: Thúy Vy

05/10/2019, 07:00

Quỳnh Anh Shyn “đọ” style không đụng hàng với các fashionista lừng lẫy tại show Kenzo

Bài viết nổi bật

Trước giờ show diễn BST Memento No.4 của Kenzo diễn ra, cô nàng hot girl Quỳnh Anh Shyn đã có màn “đọ dáng” thú vị cùng với những fashionista đình đám thế giới. Mỗi người một phong cách đặc biệt với những thiết kế trang phục, phụ kiện từ Kenzo tạo nên sự hấp dẫn rất riêng.

Quỳnh Anh Shyn mặc sơ mi trắng sơ vin quần hoa phối cùng boots "slouchy" thời thượng. Cô là một trong số những fashionista Việt rất chịu khó cập nhật các xu hướng thời trang.
Quỳnh Anh Shyn mặc sơ mi trắng sơ vin quần hoa phối cùng boots “slouchy” thời thượng. Cô là một trong số những fashionista Việt rất chịu khó cập nhật các xu hướng thời trang.
Chân dài đình đám từ Hàn Quốc Park Soo Joo nổi bật với bộ trang phục với màu hồng chủ đạo - tông màu lũng đoạn thảm đỏ Oscar 2019.
Chân dài đình đám từ Hàn Quốc Park Soo Joo nổi bật với chiếc áo khoác lông màu hồng chủ đạo – tông màu lũng đoạn thảm đỏ Oscar 2019.
Cô nàng blogger Susie Bubble với phong cách phối họa tiết tương phản, đối lập quen thuộc.
Cô nàng blogger Susie Bubble với phong cách phối họa tiết tương phản, đối lập quen thuộc.
Ngôi sao trên YouTube Chriselle Lim cũng là khách mời đặc biệt của Kenzo. Cô mặc đầm đỏ và túi xách có chi tiết "evil-eye" quen thuộc của Kenzo.
Ngôi sao trên YouTube Chriselle Lim cũng là khách mời đặc biệt của Kenzo. Cô mặc đầm đỏ và túi xách có chi tiết “evil-eye” quen thuộc của Kenzo.
NTK Kenzo Takada, cha đẻ của thương hiệu Kenzo cũng có mặt chiêm ngưỡng show trình diễn những sáng tạo từ bộ đôi Giám đốc Sáng tạo Humberto Leon và Carol Kim.
NTK Takada Kenzo, cha đẻ của thương hiệu Kenzo cũng có mặt chiêm ngưỡng show trình diễn những sáng tạo từ bộ đôi Giám đốc Sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim.
Nhiếp ảnh gia người Mỹ David LaChapelle
Nhiếp ảnh gia người Mỹ David LaChapelle
Hàng ghế đầu trong show diễn, ngồi giữa nhiếp ảnh gia David LaChapelle và NTK Kenzo Takada là CEO của Kenzo, bà Sylvie Colin.
Hàng ghế đầu trong show diễn, ngồi giữa nhiếp ảnh gia David LaChapelle và NTK Takada Kenzo là CEO của Kenzo, bà Sylvie Colin.

Show diễn ra mắt BST Memento No.4 của Kenzo không đơn thuần là một buổi trình diễn thời trang thông thường mà đó là sự kết hợp giữa thời trang và những hình thái đa dạng của biểu diễn múa đương đại. Những nghệ sĩ múa trong trang phục từ BST Memento No.4 đã khiến cho những vị khách mời vô cùng thích thú và thán phục với phần trình diễn hết sức ấn tượng dưới hệ thống đèn được bố trí vô cùng khéo léo.

kenzo_fw2019_memento4_deponline_015_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_014_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_016_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_013_20190301

Những màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu ra mắt BST Memento No.4 của Kenzo.
Những màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu ra mắt BST Memento No.4 của Kenzo.

Sau BST Memento No.3 vinh danh cảm hứng từ rừng nhiệt đới, các họa tiết hoa dại, hoa sen, dương xỉ kết hợp với những hình ảnh quen thuộc từ các bức tranh sơn dầu được đắp lên nền vải len dệt kim thì tới BST Memento No.4, bộ đôi Giám đốc Sáng tạo Carol Lim và Humberto Leon những chi tiết và họa tiết in mang màu rực rỡ lấy cảm hứng từ hoa quả nhiệt đới. Hình ảnh mãnh hổ biểu tượng của nhà Kenzo cũng xuất hiện trở lại trong BST lần này – nhưng lần này sống động hơn rất nhiều dưới dạng bản in ảnh trên áo sơ mi, tạo ấn tượng mạnh mẽ có phần hoang dã trên các thiết kế áo sơ mi và áo phông.

kenzo_fw2019_memento4_deponline_008_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_005_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_004_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_002_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_003_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_007_20190301 kenzo_fw2019_memento4_deponline_006_20190301

Những gương mặt xuất hiện trong bộ hình giới thiệu BST Memento No.4 của Kenzo là những người trẻ với xuất thân khác biệt, mang trong mình những câu chuyện vô cùng thú vị và tất cả đã tạo nên những thông điệp thời trang vô cùng ấn tượng qua góc máy của nhiếp ảnh gia Campbell Addy.

Người mẫu “chuyển giới” chỉ trong 4 phút tại show Thu Đông 2019 của Kenzo

Bài viết nổi bật

Gạt bỏ những rào cản, quan niệm cũ kỹ, người mẫu hiện đại đang hướng đến những hình ảnh uyển chuyển hơn như Oslo Grace, một trong những “muse” của hai NTK Humberto Leon và Carol Kim tại nhà mốt Kenzo. Trong show Kenzo Thu Đông 2019 vừa qua, Oslo Grace đã “cân” hai bộ trang phục hoàn toàn khác nhau và thay đổi chỉ trong 4 phút khiến cho khách mời vô cùng bất ngờ.

Oslo Grace trình diễn hai bộ trang phục trong show Kenzo Thu Đông 2019.
Oslo Grace trình diễn hai bộ trang phục trong show Kenzo Thu Đông 2019.
Cả hai bộ trang phục dành cho nam và dành cho nữ đều mang tông màu hồng nổi bật.
Cả hai bộ trang phục dành cho nam và dành cho nữ đều mang tông màu hồng nổi bật.
Nhưng Grace Oslo đã xuất thần trong từng thiết kế mỗi khi xuất hiện. Thể hiện trọn vẹn ý đồ của hai vị giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Kim.
Nhưng Grace Oslo đã xuất thần trong từng thiết kế mỗi khi xuất hiện. Thể hiện trọn vẹn ý đồ của hai vị giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Kim.

oslograce_kenzo_fw2019_deponline_003_20190123

Cận cảnh gương mặt được make up trong vòng 4 phút của Oslo Grace.
Cận cảnh gương mặt được make up trong vòng 4 phút của Oslo Grace.

Lội ngược dòng thời gian hóa ra Oslo Grace đã từng xuất hiện trong show diễn của rất nhiều thương hiệu lớn, đặc biệt là sự lựa chọn quen thuộc của NTK Alessandro Michele – Giám đốc Sáng tạo của Gucci. Oslo Grace không “định vị” mình là người mẫu nữ hay nam mà bất kỳ “vai” nào cũng được Oslo Grace thể hiện một cách thuyết phục nhất!

Oslo Grace ôm rồng trên sàn diễn show Thu Đông 2018 của Gucci.
Oslo Grace ôm rồng trên sàn diễn show Thu Đông 2018 của Gucci.

oslograce_kenzo_fw2019_deponline_006_20190123

Người mẫu bất phân định giới tính này cũng xuất hiện trong loạt hình quảng bá cho BST Chớm Thu 2018 của Gucci.
Người mẫu bất phân định giới tính này cũng xuất hiện trong loạt hình quảng bá cho BST Chớm Thu 2018 của Gucci.

8 dấu ấn nổi bật trên sàn diễn street style Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2019

Bài viết nổi bật

Trong khi sàn diễn bùng nổ với hàng loạt thiết kế Xuân Hè 2019 dành cho nam giới, đường phố Paris cũng náo nhiệt không kém bởi sự đổ bộ của đông đảo fashionisto – những quý ông thời trang sở hữu phong cách vô cùng ấn tượng. Bên cạnh những tín đồ cá tính, lịch lãm, sự xuất hiện của các “tay chơi lão làng” và những xu hướng độc đáo giống như làn gió mới, đem đến sức hấp dẫn mạnh mẽ cho “sàn diễn street style”. Cùng Đẹp Online điểm lại 8 dấu ấn nổi bật trên đường phố Paris trong khuôn khổ diễn ra Tuần lễ Thời trang Nam Xuân Hè 2019.

1. Suit và blazer

Màn phá cách “chất lừ” của các fashionisto khi trưng dụng thiết kế blazer và suit sẽ mang tới trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho tín đồ mộ điệu. Không gò bó theo những công thức cũ, suit dưới ý tưởng mix & match sáng tạo có thể được kết hợp với những phụ kiện độc, lạ như giày thể thao, mũ lưỡi trai thay vì giày brogue và mũ phớt. Blazer cũng không còn bị “gán ghép” với quần tây mà có thể biến tấu linh hoạt nhờ bắt cặp cùng quần thể thao hoặc quần jeans, quần ống loe đầy ngẫu hứng. Chỉ diện suit hoặc blazer, dàn “nam thần” đường phố cũng có được những thước hình long lanh như trên bìa tạp chí.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_01
Blazer được kết hợp ngẫu hứng với quần jogger, quần kẻ sọc bên hông theo phong cách thể thao năng động.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_03
Thay vì giày brogue theo quy tắc thông thường, sneaker lại được trưng dụng khi quý ông diện suit, làm bật lên vẻ khỏe khoắn, trẻ trung.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_04
Tông màu trắng và màu kem được kết hợp cùng nhau tạo tổng thể thanh thoát.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_05
Các quý cô cũng mê mẩn bộ đôi suit và giày thể thao, đặc biệt ưu ái những thiết kế có gam màu tươi sáng.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_06

2. Sơ mi họa tiết

Khi lằn ranh giới tính nhạt dần trong thời trang, họa tiết hoa lá tưởng chừng chỉ dành cho các quý cô nay cũng trở thành tuyên ngôn của phái mạnh. Không những chuộng sơ mi họa tiết nhiệt đới, các tín đồ còn chẳng ngại thử nghiệm màu nổi, mix với hàng loạt các kiểu quần “hot” từ jeans, joggers(quần bo gấu) cho tới bermuda (quần lửng)…

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_20

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_24
Paisley (hoa lá cách điệu) và họa tiết nhiệt đới là xu hướng sơ mi chinh phục đông đảo “cánh mày râu”.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_23
Tín đồ thời trang nổi loạn với bộ đồ layer nhiều lớp, phối sơ mi hoa với áo phông và quần xắn gấu một cách bất quy tắc.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_22

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_21
Sơ mi họa tiết có thể mix với hầu hết các kiểu quần, từ quần khaki, quần jeans cho tới quần ống loe, quần ngố…

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_25

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_26
Thậm chí, có người còn phối sơ mi họa tiết nhiệt đới với quần shorts denim, vừa tôn phong cách unisex vừa gợi nhắc tới xu hướng những năm 1980.

3. Họa tiết kẻ sọc

Không phải những đường kẻ đen trắng đơn điệu, nhàm chán, dàn fashionisto ở “kinh đô ánh sáng” sẽ chứng minh cho các tín đồ thời trang thấy khả năng sáng tạo mang tính bứt phá với họa tiết kẻ sọc đa màu sắc. Công thức chung được ưa chuộng chính là kết hợp layer sơ mi kẻ sọc với áo phông, mix cùng túi đeo hông, túi tote hoặc mũ lưỡi trai, mũ bucket mang đậm phong cách đường phố.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_30
Những đường kẻ sọc đa sắc là lựa chọn hàng đầu của nhiều fashionisto thế giới.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_31
Chỉ một chiếc vòng cổ nhiều màu, Byanboy (trái) đã nâng tầm bộ đôi áo phông kẻ sọc và quần ống đứng một cách xuất sắc.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_27

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_28
Cách lựa chọn gam màu nổi như màu vàng, màu xanh phấn góp phần “thắp sáng” đường phố Paris trong thời gian diễn ra sự kiện.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_29

4. “Cơn sốt” logomania

Trang phục mang đặc trưng của thương hiệu, có họa tiết biểu tượng hay logo của nhà mốt chính là một trong những nam châm thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Chỉ với vài ký tự viết tắt hoặc họa tiết biểu trưng cũng đủ để các tín đồ mộ điệu khoe khéo đẳng cấp thời trang, “ngầm” phô trương phong cách sành điệu. Dễ thấy, các nhãn hàng được săn đón bậc nhất trong Tuần lễ Xuân Hè 2019 dành cho nam giới đều là các “ông lớn” như Louis Vuitton, Gucci hay Valentino…

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_32
Những chiếc áo khoác từ nhựa, in hoạ tiết monogram đặc trưng của Louis Vuitton rất được lòng các tín đồ mộ điệu.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_33
Sơ mi lụa với tên của thương hiệu cũng xuất hiện ấn tượng trên phố.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_34
Loạt phu kiện giày, túi và sơ mi in chữ cái biểu trưng của Valentino “làm mưa làm gió” khắp các cung đường Paris, được fashionisto lăng xê hết cỡ.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_35

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_35a
Off-White và Yamamoto Yohji cũng gia nhập “cuộc chiến” street style với những đường kẻ đen trắn ghay biểu tượng Y-3 trứ danh.

5. Cuộc nổi loạn của gam màu đen trắng

Nếu cho rằng đen trắng là đơn điệu thì các bạn đã nhầm to rồi đấy. Với cặp màu tối giản, quý ông thời trang đã tạo ra hàng loạt những bộ cánh “chất lừ” nhờ lựa chọn các thiết kế có kiểu dáng độc, lạ. Ngay cả cách phối phụ kiện như khẩu trang, mắt kính, tất chân cũng được chú trọng nhằm đem lại hiệu ứng thị giác tốt nhất, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_36
Làm thế nào để mix đồ đen trắng vừa lịch lãm lại phong trần, bụi phủi, hãy tới Paris và chiêm ngưỡng “sàn diễn ngoài trời” thời điểm diễn ra Tuần lễ Thời trang Nam, mùa mốt Xuân Hè 2019 là bạn sẽ tìm thấy câu trả lời hoàn hảo.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_36c
Các tín đồ thời trang nhí cũng có những trải nghiệm thú vị với loạt trang phục mãn nhãn.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_37
Cầu thủ Hidetoshi Nakata tới dự show Thom Browne với bộ đồ phối lớp đen trắng đơn giản song khai thác được vẻ nam tính, quyến rũ.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_36b
Phụ kiện nhỏ như tất chân cũng có thể trở thành chi tiết chấm phá mới lạ cho trang phục đen trắng.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_36a
Khi không trưng dụng phụ kiện cầu kỳ, hãy chú trọng đến phom dáng thiết kế để thu hút sự chú ý. Một bộ đồ xếp nếp, cấu trúc 3D sẽ là gợi ý lý tưởng để phái đẹp F5 phong cách tối giản.

6. Những “tay chơi lão làng” của giới thời trang

Đã qua rồi thời kỳ đường phố là lãnh địa “độc tôn” của người trẻ, sàn diễn ngoài trời phiên bản hiện đại còn lôi cuốn bộ phận không nhỏ các tín đồ “lão làng”. Với đam mê thời trang, các fashionisto thế hệ trung niên đã chứng minh xuất sắc một điều rằng tuổi tác cũng chỉ là con số. Bằng chứng là các cụ ông có thể thoải mái xỏ chân vào giày sneaker, khoác lên mình blazer hoa văn rực rỡ hay thậm chí còn thử mình với phong cách trẻ trung cùng trench coat hoặc áo phông phóng khoáng…

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_16
Áo phông hoạ tiết, trench coat, suit màu sáng hay giày thể thao đều được các tín đồ lão niên chinh phục “ngon ơ”, kết hợp sành điệu chẳng kém fashionisto trẻ tuổi.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_19
BTV Hamish Bowles chứng minh phong độ thời trang bất chấp tuổi tác cận kề 60 với bộ đồ hoạ tiết nổi bật.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_17

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_18
Xét cho cùng, tuổi tác cũng chỉ là con số nếu có đam mê thời trang.

7. Các nhà thiết kế và ngôi sao đình đám

Thời trang dự show của các ngôi sao và nhà thiết kế tên tuổi cũng nhận được nhiều sự chú ý trong khuôn khổ diễn ra sự kiện. Không riêng các gương mặt nổi tiếng làng mốt thế giới, sự xuất hiện của nhiều tên tuổi đình đám Châu Á cũng khiến ống kính truyền thông được dịp bùng nổ.  Ngoài trang phục, thần thái của dàn sao chính là điều khiến công chúng đặc biệt quan tâm, ngưỡng mộ.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_07
NTK Kenzo Takada (phải) – sáng lập nhà mốt Kenzo.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_08
NTK Rei Kawakubo – “bà trùm” của thương hiệu Comme Des Garçons.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_10
NTK Stefano Pilati – cựu Giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_09
NTK Virgil Abloh – tân Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam giới của Louis Vuitton.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_11
NTK Yoon Ambush – “bậc thầy” chế tác phụ kiện nổi tiếng.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_15
Người mẫu Winnie Harlow.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_12
Cựu thành viên nhóm 2NE1 – Sandara Park.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_13
Ngôi sao Hoa Ngữ Trần Quán Hy.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_14
Fashionista nổi tiếng Caroline Daur

8. “Đại tiệc” phụ kiện

“Nhỏ nhưng có võ”, những phụ kiện như kính mắt, túi xách, giày dép đều có thể trở thành điểm sáng trong cả set đồ của các quý cô lẫn quý ông thời thượng. Hoặc một đôi giày kiểu dáng lạ mắt hoặc một chiếc túi xách bản to, cộp mác thương hiệu trứ danh sẽ giúp phái đẹp lẫn cánh mày râu lọt vào ống kính của các tạp chí hàng đầu thế giới.

20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_38
“Vedette” của sự kiện chính là đôi giày Archlight của Louis Vuitton, vó thiết kế để cong cực chất.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_39
Cả loạt tín đồ thời trang đều tậu cho mình một phiên bản “giày xuyên không” từ Louis Vuitton, dễ dàng mix đồ cá tính, nổi loạn.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_37a
Đôi giày Archlight hiện có giá trung bình khoảng hơn 20 triệu đồng tùy vào các phiên bản.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_40
Boots cao gót mũi nhọn cũng được nhiều cô nàng “cưng sủng”.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_41
Túi tote bản to với logo của các nhà mốt lớn là tâm điểm của những bộ cánh tối giản.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_42
Bum bag đeo chéo là công thức yêu thích của nhiều tín đồ thời trang.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_44
Với những set đồ phối lớp, túi xách phom dáng lạ mắt luôn là phụ kiện lý tưởng để làm nổi bật cá tính riêng.
20182506_street_style_paris_fashion_week_menswear_2019_deponline_43
Các mẫu túi vuông vức bản to cũng lọt top những phụ kiện “hot” tại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2019.

Britney Spears thần thái quyến rũ trong chiến dịch quảng cáo BST La Collection Memento No.2 của Kenzo

Bài viết nổi bật

Công chúa nhạc Pop năm nào tái xuất trở lại trong những hình ảnh quảng cáo BST La Collection Memento No.2 của thương hiệu Kenzo. Chiến dịch quảng cáo lần này được chụp bởi nhiếp ảnh gia huyền thoại Peter Lindbergh với những thiết kế mang đậm di sản của nhà mốt Kenzo mang luồng sinh khí đương đại mới mẻ. Lý do Britney Spears được lựa chọn làm gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo lần này, rất đơn giản, vì cô hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một biểu tượng của mọi thời đại.

Britney Spears bất ngờ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo BST La Collection Memento No.2 của Kenzo.
Britney Spears bất ngờ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo BST La Collection Memento No.2 của Kenzo.

Đầu tiên, Britney Spears là một biểu tượng, vậy nên tôi nghĩ cô ấy là lựa chọn hoàn hảo cho dự án Memento của chúng tôi,” Giám đốc Sáng tạo Humberto Leon phát biểu trong thông cáo báo chí. “Cô ấy là một huyền thoại trong làng giải trí. Chúng ta sẽ mãi luôn nhớ về cô ấy như một biểu tượng. Cô ấy sánh ngang hàng với Michael (Jackson) và Madonna, cùng tất cả những biểu tượng của mọi người.

Britney Spears trong thiết kế mang họa tiết Bamboo Tiger thuộc BST La Collection Memento No.2 của Kenzo. Đây là một trong những họa tiết di sản của nhà mốt Kenzo, thể hiện sự kết nối giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.
Britney Spears trong thiết kế mang họa tiết Bamboo Tiger thuộc BST La Collection Memento No.2 của Kenzo. Đây là một trong những họa tiết di sản của nhà mốt Kenzo, thể hiện sự kết nối giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.

britneyspears_kenzo_deponline_05-20180321

Britney Spears trẻ trung với áo crop-top khoe vòng eo săn chắc.
Britney Spears trẻ trung với áo crop-top khoe vòng eo săn chắc.

Một trong những bộ trang phục đình đám nhất của Britney Spears đó là thiết kế đầm denim khi cô xuất hiện tại Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ (American Music Awards) năm 2001. Đó cũng là cảm hứng cho những hình ảnh Britney Spears mặc trang phục denim trong chiến dịch quảng bá cho BST La Collection Memento No.2 của Kenzo lần này.

Britney Spears trong bộ trang phục denim thuộc BST La Collection Memento No.2 của kenzo.
Britney Spears trong bộ trang phục denim thuộc BST La Collection Memento No.2 của kenzo.
Mọi người dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh của Britney Spears năm 2001 khi dự Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ cùng bạn trai cũ Justin Timberlake.
Mọi người dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh của Britney Spears năm 2001 khi dự Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ cùng bạn trai cũ Justin Timberlake.

Vài ngày trước, rất nhiều hình ảnh teaser trong chiến dịch quảng cáo lần này đã bị lộ ra ngoài và ngay lập tức bị tháo gỡ khỏi các mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ một điều sức hút của tên tuổi cũng như hình ảnh của Brtiney Spears vẫn chưa có dấu hiệu “nguội lạnh”. Sự trẻ trung của nữ ca sĩ 36 tuổi trong chiến dịch quảng cáo lần này cũng chính là tinh thần mà nhà mốt Kenzo muốn truyền đạt đến đông đảo mọi người. Những họa tiết quen thuộc, đình đám của Kenzo cũng mang nguồn hứng khởi mới mẻ hướng đến giới trẻ hiện đại.

britneyspears_kenzo_deponline_02-20180321

Những hình ảnh teaser được Kenzo đăng tải trước khi công bố chính thức về sự hợp tác cùng Britney Spears trong chiến dịch quảng cáo lần này.
Những hình ảnh teaser được Kenzo đăng tải trước khi công bố chính thức về sự hợp tác cùng Britney Spears trong chiến dịch quảng cáo lần này.

Là mẹ của hai cậu con trai, Britney Spears chia sẻ rằng cô ít khi chưng diện mà chỉ thường mặc váy ngủ khi ở nhà. “Khi đã làm mẹ, bạn không còn muốn mạo hiểm với phong cách của mình,” Britney Spears trả lời phỏng vấn tờ Vogue. Nhưng khi hợp tác cùng nhiếp ảnh gia đình đám Peter Lindbergh trong chiến dịch quảng cáo lần này cho Kenzo, Britney Spears đã thực sự tỏa sáng với dáng vóc cực chuẩn cùng thần thái trẻ trung, tràn đầy sức sống trong các thiết kế thuộc BST La Collection Memento No.2.

Hình ảnh hậu trường của Britney Spears và nhiếp ảnh gia huyền thoại Peter Lindbergh trong quá trình thực hiện bộ hình quảng bá.
Hình ảnh hậu trường của Britney Spears và nhiếp ảnh gia huyền thoại Peter Lindbergh trong quá trình thực hiện bộ hình quảng bá cho Kenzo.

Kenzo Folio – Ấn phẩm đặc sắc của Kenzo

Bài viết nổi bật

Mỗi mùa, Kenzo tạo điều kiện để những tiếng nói đặc biệt sáng tạo đưa ra các quan điểm khác nhau về bộ sưu tập mới của mình. Với bộ sưu tập Hè 2017, Kenzo làm việc cùng đạo diễn phim Akinola Davies Jr. xây dựng một dự án xung quanh những bộ sưu tập nam, nữ và phụ kiện và khái niệm về “nghi lễ”. Cùng với nhiếp ảnh gia Ruth Ossai và nhà tạo mẫu Ibrahim Kamara, họ đã thu hút người dân thị trấn Nsukka ở Nigeria bằng cái nhìn khác biệt về vẻ đẹp qua lăng kính của Kenzo. “Gidi gidi bu ugwu eze”, một câu tục ngữ tiếng Igbo – ngôn ngữ thiểu số được công nhận ở Guinea xích đạo, có nghĩa “Đoàn kết là sức mạnh” đã nêu bật năng lượng tiềm tàng mà họ đã chứng kiến giữa những hình ảnh và các thước phim.

20170414_kenzo_deponline_003

20170414_kenzo_deponline_004

20170414_kenzo_deponline_006

Các nghệ sĩ Akinola Davies Jr. và Ruth Ossai đều là những người gốc Nigeria định cư tại Anh. Những hình ảnh lộng lẫy mà họ mang đến thể hiện các thiết kế trong bộ sưu tập Hè 2017 của Kenzo trong những nghi lễ và nghi thức khác nhau của cộng đồng người dân xứ Igbo ở miền nam Nigeria.

Đó là sự tôn vinh những cơ thể trẻ trung của người Nigeria trong các lễ hội văn hóa truyền thống của Igbo, nhằm khẳng định cái đẹp luôn hiện hữu ở nơi có mối quan tâm sâu sắc tới các nghi lễ văn hóa. Đó là cảnh tượng rực rỡ của một hoạt động cộng đồng luôn hướng về cội nguồn. Đó là lời ngợi ca văn hóa, truyền thống và vẻ đẹp của ba lễ hội chính được cử hành bởi người dân Nsukka: Onwa Eto, Onwa Ise và Onwa Esa.

20170414_kenzo_deponline_001

20170414_kenzo_deponline_008

20170414_kenzo_deponline_002

Đó là cách người Nigeria kể câu chuyện của chính mình. Đó là những sắc thái của cái đẹp trong mối quan hệ với chính cộng đồng của họ. Những người nghệ sĩ đã thu hút cộng đồng Nigeria của họ, đưa ra một cam kết về việc định hình và tôn vinh văn hóa cũng như phô bày những sắc màu khác nhau của một cộng đồng biết ca tụng chính mình.

20170414_kenzo_deponline_007

20170414_kenzo_deponline_005

Gia đình là nguồn sống của tất cả mọi chúng ta và cộng đồng chính là hình thái gia đình mở rộng. Chúng ta cần có sự gắn kết và tin cậy lẫn nhau giữa gia đình và cộng đồng.