Notes Shanghai 2025 – Thánh địa mùi hương độc bản

Trong 4 ngày tổ chức sự kiện, Notes Shanghai đã thu hút sự có mặt của gần 200 thương hiệu nước hoa niche trên toàn cầu và ước tính đã đón gần 16.000 lượt khách tham qua. Đây là những con số đáng ngưỡng mộ dành cho một triển lãm chuyên nghiệp hiếm hoi của ngành công nghiệp nước hoa tại Trung Quốc.

Được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế West Bund, Thượng Hải, Trung Quốc, triển lãm nước hoa mùa Thu Notes Shanghai với chủ đề “Quá khứ và Tương lai” tiếp tục khẳng định đây không chỉ đơn thuần là một hội chợ thương mại mà còn là một nền tảng kết nối toàn cầu thúc đẩy ngành công nghiệp mùi hương tại xứ tỷ dân. Đặc biệt, triển lãm năm nay cũng lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Notes Shanghai và nhà triển lãm hàng đầu thế giới Messe Frankfurt, góp phần đưa sự kiện vươn mình toàn cầu.

“Thánh địa” của những mùi hương độc bản

Không ngoa khi nói Notes Shanghai là “thánh địa” của những mùi hương độc bản. Tại đây, các tín đồ mùi hương không chỉ được mục sở thị những thương hiệu nước hoa đầy cá tính mà còn chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu độc lập.

Những mùi hương với chiết xuất từ thảo mộc khá được các nhà làm hương ưa ái cho triển lãm năm nay.

Nổi bật nhất hiển nhiên là chủ nhà Trung Quốc. Với bề dày lịch sử và văn hóa hàng ngàn năm, các nhà điều chế hương nội địa đã tận dụng lợi thế này để trình làng những sản phẩm độc đáo khiến cuộc chơi mùi hương trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Chẳng hạn dòng nước hoa cao cấp Outis nổi tiếng với các mùi hương lấy cảm hứng từ y học cổ truyền phương Đông và được thiết kế trong các chai thủy tinh có nắp men gốm màu xanh rêu. Nếu bộ sưu tập “Thượng Hải Đông Phương Trung Ý” của Outis từng đoạt giải thưởng của Fragrance Foundation ở Paris – vốn được xem là giải “Oscar của ngành nước hoa”; thì bộ sưu tập “Thượng Cổ Thiên Chân” gây ấn tượng mạnh vì được lấy cảm hứng từ học thuyết Ngũ hành – Âm dương trong Đông y chia thành 5 mùi tương với 5 hành và 5 tạng phủ trong cơ thể con người.

Trong khi đó, ZHUFU lại tạo sự thích thú khi là thương hiệu nước hoa niche lấy tre làm điểm nhấn. Tre không chỉ là nguyên liệu mà còn là biểu tượng của ZHUFU: vừa tĩnh, vừa mạnh lại vừa tinh khiết. Những mùi hương được ZHUFU tạo ra thể hiện đậm triết lý mượn mùi hương dẫn bước vào trạng thái tĩnh tâm.

Liquides Imaginaires – thương hiệu nước hoa niche danh tiếng đến từ Pháp

Cú bắt tay với Messe Frankfurt giúp Notes Shanghai chào đón vô số những thương hiệu nước hoa niche quốc tế đình đám đến với xứ tỷ dân. Có lẽ chưa bao giờ mà các tín đồ mùi hương lại choáng ngợp với sự xuất hiện của những cái tên vốn đã được săn đón trong giới niche như Amouage, Juliette Has A Gun, Liquides Imaginaires, Xerjoff,…

Song song đó, những nhà hương độc lập cũng nắm bắt cơ hội để giới thiệu các thương hiệu riêng đầy cá tính của mình. Jijide cũng không là một ngoại lệ. Thương hiệu nước hoa niche đến từ Ý mô tả mình là một “cuộc hôn phối” Đông – Tây, khi họ trình làng những mùi hương được điều chế từ các nguyên liệu đặc trưng của cả hai nền văn hóa như tiêu Tứ Xuyên, nhụy hoa nghệ tây, da thuộc, gỗ sồi,… Hay như Amenana là một cái tên mới nổi đến từ Pháp cũng gây chú ý không kém khi mang đến những lọ nước hoa chứa đựng cảm hứng từ các nền văn minh cổ và hành trình tâm linh đa văn hóa.

Hợp tác chiến lược bền lâu

Tuy chỉ mới hình thành trong chưa đầy hai năm, Notes Shanghai đã chứng tỏ vị thể khi ở lần tổ chức mới nhất đã thành công thu hút lượng lớn các thương hiệu lẫn khách tham quan. Theo số liệu Messe Frankfurt – đơn vị đồng tổ chức cung cấp, đã có 200 thương hiệu nước hoa niche và cao cấp xuất hiện tại Notes Shanghai, trong đó có 25% thương hiệu quốc tế xuất hiện lần đầu tại triển lãm, và đã có khoảng 16.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày diễn ra sự kiện.

Ông Edward Che, Tổng Giám đốc tại Messe Frankfurt (HK) Ltd, cho rằng sự hợp tác chiến lược giữa Notes Shanghai Exhibition Co Ltd và Messe Frankfurt (Shenzhen) Co Ltd đánh dấu một cột mốc thú vị bởi đây hội chợ thương mại đầu tiên mà Messe Frankfurt dành riêng cho lĩnh vực hương liệu và làm đẹp tại Trung Quốc. Với chuyên môn toàn cầu, Messe Frankfurt tự tin thu hút nhiều thương hiệu quốc tế, thúc đẩy sự đổi mới của ngành, khuếch đại sức hấp dẫn của sự kiện trên toàn thế giới và kiến tạo một nền tảng cao cấp kết nối các nhà triển lãm với thương hiệu và những người yêu nước hoa.

Không chỉ đơn thuần là cầu nối đưa các thương hiệu nước hoa độc bản đến gần hơn với các nhà phân phối, đầu tư; Notes Shanghai còn tạo điều kiện để các tín đồ mùi hương được khám phá thế giới nước hoa một cách trọn vẹn nhất. Bên cạnh các buổi hội thảo chuyên đề chia sẻ về ngành công nghiệp nước hoa đến từ các chuyên gia hàng đầu và những doanh nhân đầy kinh nghiệm, triển lãm còn mang đến các workshop điều chế nước hoa cá nhân cho khách tham quan. Ngoài nước hoa thì các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm cũng rất đa dạng như nước hoa xe hơi, tinh dầu, nến thơm, các loại trầm hương, nhang thảo mộc,…

Cùng theo dõi những hình ảnh ấn tượng của Notes Shanghai 2025:

Xuyên suốt 4 ngày diễn ra triển lãm, nhiều workshop, hội thảo, bàn tròn thảo luận liên tục được diễn ra xoay quanh ngành công nghiệp nước hoa niche tại Trung Quốc và trên toàn thế giới.
Khách tham quan trải nghiệm thực tế ảo tại triển lãm
Khách dự triển lãm đang trải nghiệm một mùi hương
Các ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Golden Osmanthus Awards 2025
Một khu trưng bày khá ấn tượng giúp khách tham quan có trải nghiệm trọn vẹn

Nguồn ảnh: Notes Shanghai


From the same category