No Highlighter: xu hướng trang điểm tối giản, trả lại vẻ đẹp thuần khiết cho dàn da

Làm Đẹp

Tạm gác qua một bên những vệt highlight sáng bóng, mùa này, các nhà mốt có xu hướng quay về với vẻ đẹp thuần khiết của làn da trần. Trong show diễn của Tom Ford và Veronica Beard, các nghệ sĩ trang điểm đều phô diễn độ bóng tự nhiên trên gương mặt người mẫu thay vì nhấn nhá thật nhiều phấn bắt sáng.

Tom Ford

Đẹp tư vấn

– Tập trung phủ phấn kiềm dầu cho vùng chữ T và giữ vùng da hai bên gò má ở trạng thái tinh giản nhất để khoe vẻ căng bóng từ bên trong.

– Sử dụng kem nền có kết cấu dạng serum sẽ giúp da trông khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Veronica Beard – Tom Ford

Đẹp chọn

1. Dior – Diorskin Nude Air Serum Foundation

Sở hữu kết cấu lỏng nhẹ như serum, kem nền này còn tích hợp công nghệ Oxygen Activ™ kết hợp dầu nam việt quất, các loại vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.

2. NARS – Soft Velvet Pressed Powder màu Snow

Phấn phủ chứa hyaluronic acid mang đến cho da cảm giác ẩm mượt. Công nghệ Photochromic giúp làn da trông rạng rỡ dưới mọi góc độ.

3. Chanel – Les Beiges Water-Fresh Tint

Kem nền có kết cấu độc đáo: 92% dạng thạch, 8% là các hạt dầu bọc sắc tố, tạo lớp nền mỏng nhẹ như không.

Bài: Thanh Tuyền

17/11/2019, 07:00

Chọn sản phẩm chống nắng cho làn da mụn đỏng đảnh

Bài viết nổi bật

Làn da mụn đỏng đảnh thường khiến bạn gái loay hoay khi chọn sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là chống nắng. Nhưng dù da mụn “khó chiều” thế nào thì phái đẹp cũng đừng quên thoa chống nắng mỗi ngày nhé!

Da mụn“lúng túng” khi sử dụng sản phẩm chống nắng

Phụ nữ hiện đại có rất nhiều điều phải lo lắng, từ chuyện bếp núc, nhà cửa cho đến áp lực công việc mỗi ngày. Tuy nhiên, có một sự thật ít ai biết rằng, “gương mặt” đột nhiên xuất hiện những chấm đỏ mụn không mong muốn cũng là một loại “áp lực” không nhỏ với hội chị em.

Khi mụn xuất hiện, chúng ta bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm chống mụn hiệu quả. Trong thời gian “nhạy cảm” này, hầu hết các bạn thường ngại sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác vì lo rằng làn da đang tổn thương sẽ dễ bị “kích ứng” hơn. Tuy nhiên, da mụn vẫn cần những sản phẩm chăm sóc chuyên biệt để hỗ trợ giảm tình trạng mụn và bảo vệ da.

Đặc biệt, mụn rất dễ để lại những nốt thâm, đốm nâu nếu da không được bảo vệ đúng cách. Đây cũng là hệ quả của da non khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp này, sản phẩm chống nắng là một giải pháp tối ưu.

Vậy làm sao để chọn đúng sản phẩm chống nắng lý tưởng cho làn da mụn? Đừng bỏ qua hướng dẫn chăm da mụn từ A đến Z dưới đây và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Hướng dẫn chăm da mụn: Cho nàng luôn tươi xinh!

Việc chăm sóc da mụn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu các nàng “thuộc làu” quy trình dưỡng da cơ bản: Làm sạch – Chăm sóc chuyên biệt da mụn – Chống nắng bảo vệ da.

  • Làm sạch: đối với làn da mụn đây là bước cực kỳ quan trọng. Khi da sạch, khuẩn mụn không có môi trường thuận lợi phát triển, từ đó giảm khả năng hình thành mụn mới. Nên chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, phù hợp với tình trạng mụn nhẹ, mụn bọc, mụn mủ….
  • Chăm sóc chuyên biệt cho da mụn: nên chọn những sản phẩm chăm sóc chuyên sâu, từ những thương hiệu uy tín. Tuyệt đối tránh các loại kem trôi nổi trên thị trường bạn nhé.
  • Chống nắng bảo vệ da: hiện các sản phẩm chống nắng chuyên biệt cho da mụn vẫn còn hạn chế. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm bên dưới để có lựa chọn phù hợp nhé.
Kem chống nắng Elta MD Skin Care UV Physical Broad-Spectrum SPF 41

Kem chống nắng Elta MD Skin Care UV Physical Broad-Spectrum SPF 41 xuất xứ từ Mỹ (giá: 750.000đ) cho lớp che phủ lâu dài, phù hợp với cả da mụn nhạy cảm, đồng thời có khả năng chống nước cao.

Kem chống nắng Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50/PA++++

Kem chống nắng Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50/PA++++ có nguồn gốc từ Pháp với mức giá 2.025.000đ. Đây là sản phẩm thân thiện với mọi loại da ngay cả da mụn, không gây kích ứng khi sử dụng.

Skin Aqua Acne Clear Milk: Sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da mụn đỏng đảnh với giá 103.000VND

Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk là sản phẩm của Công ty Rohto-Mentholatum (Nhật Bản) được đặc chế dành riêng cho da mụn nhạy cảm với khả năng chống nắng tối ưu SPF 50+, PA++++. Sản phẩm tích hợp thành phần Isopropylmethylphenol với công dụng kháng khuẩn, ngừa mụn và Dipotassium Glycyrrhizate (còn được gọi là chiết xuất gốc cam thảo) hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn.

Đặc biệt, sản phẩm này không chứa cồn. Có thể bạn chưa biết, với làn da mụn nhạy cảm, cồn có trong sản phẩm chống nắng có thể lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, kích ứng, gây mụn và lão hóa da sớm. Vì vậy, với “điểm cộng” cực xịn này, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ giúp sản phẩm thấm nhanh, cho cảm giác thoáng mịn trên da, kiềm dầu tốt, phù hợp với da dầu mụn.

Ngoài ra, Sunplay Skin Aqua Clear Milk có khả năng cấp nước và giữ ẩm nhờ vào công nghệ Aqua Boost đặc trưng với hệ dưỡng Hyaluronic Acid, Collagen và Amino Acid, kháng mồ hôi cao. Đừng quên da mụn vẫn cần chống nắng giữ ẩm nha!

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại đây

Hướng dẫn sử dụng chống nắng đúng cách cho phái đẹp: thoa lượng kem chống nắng khoảng 1 đồng xu trước khi ra đường từ 15-20 phút. Không nên chà xát mạnh, hãy dùng tay vỗ nhẹ nhàng để kem thấm dần vào da. Cứ mỗi 4 giờ thoa lại 1 lần nếu bạn là nhân viên văn phòng và chỉ tiếp xúc với laptop trong phần lớn thời gian làm việc. Đặc biệt lưu ý là da mụn vẫn cần thoa lại nhé! Cách tốt nhất là nhẹ nhàng loại bỏ lớp chống nắng cũ bằng sản phẩm phù hợp, sau đó  rửa lại với nước và thoa lại lớp kem chống nắng mới. Còn nếu bạn quá bận rộn thì có thể dùng giấy thấm dầu để thấm sạch dầu thừa, sau đó dùng lớp kem mới nhé.

Sữa rửa mặt Lagom Cellup Micro Foam Cleanser – bảo bối dưỡng ẩm cho làn da tự nhiên

Bài viết nổi bật

Trong cuộc sống đang ngày một trở nên phức tạp, sự đột phá đôi khi lại nằm ở những điều đơn giản nhất. Tương tự như cách chúng ta chọn uống nước detox và ăn thực phẩm organic để thải độc cơ thể sau khi đã nạp quá nhiều đồ ăn công nghiệp, 12 bác sĩ và chuyên gia da liễu đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Lagom chọn xu hướng tối giản để khôi phục chức năng của làn da.

Là một người theo đuổi lối sống minimalism, tôi bị hấp dẫn bởi triết lý của thương hiệu này ngay lập tức. Tất cả các sản phẩm của Lagom đều sở hữu bao bì đơn giản tuyệt đối, và thay vì đưa ra một loạt lời quảng cáo hào nhoáng về công dụng, thương hiệu này chỉ tập trung vào một điều duy nhất: khích lệ khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của làn da.

Hãy bắt đầu bằng sản phẩm cơ bản nhất mà cô gái nào cũng buộc phải có trong quy trình dưỡng da của mình: sữa rửa mặt. Dù là một sản phẩm làm sạch, nó vẫn lưu giữ được độ ẩm lâu dài trên da sau khi được rửa sạch với nước. Điều này có được nhờ một loại peptide mang tên Aqualica, phát triển từ công trình nghiên cứu từng đạt giải Nobel của nhà khoa học người Mỹ Peter Agre. Thay vì chỉ dùng những chất dưỡng ẩm để trám bề mặt biểu bì, Lagom sử dụng Aqualica để khôi phục kênh dẫn nước aquaporin trong từng ngách tế bào bên dưới. Đó là lý do độ ẩm trên da khó có thể mất đi, và cũng là điều đánh dấu sự khác biệt trong công nghệ của Lagom với các thương hiệu khác.

Sữa rửa mặt Cellup Micro Foam Cleanser có hương hoa cỏ nhẹ nhàng và chất kem đặc mịn như whipping cream. Nó tạo ra lớp bọt bông dày và êm dịu với làn da khi massage, dễ dàng lách vào các lỗ chân lông để làm sạch bã dầu và bụi bẩn, đồng thời dễ rửa trôi với nước. Làm sạch nhẹ nhàng và không gây kích ứng hay khô rít, sản phẩm này phù hợp với cả những làn da nhạy cảm.

Đánh giá: 5 sao

Thương hiệu dược phẩm lâu đời của Nhật Bản chính thức đến Việt Nam 

Bài viết nổi bật

Với mức tiêu thụ khoảng 6 tỷ USD/năm, tăng trưởng trung bình hàng năm trên 30% và hơn 33 triệu người tham gia, tổng giá trị thị trường ước tính khoảng 2.3 tỷ USD, thị trường tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đang được các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá là hấp dẫn, tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á. Đó cũng là một trong những lý do khiến Shiratori – thương hiệu dược phẩm hơn 100 năm từ Nhật Bản – quyết tâm chinh phục các tín đồ làm đẹp Việt Nam. 

Khách hàng Việt vẫn ưu ái mỹ phẩm ngoại 

Khảo sát của cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho thấy chỉ sau một năm, tỷ lệ người tiêu dùng Việt yêu thích và thường mua sản phẩm trong nước đã giảm lần lượt 18% và 22%, chỉ còn 60% và 70%. Hiện tại, các thương hiệu nước ngoài chiếm 90% thị phần mỹ phẩm của Việt Nam, với Hàn Quốc đứng đầu với 30% thị phần, EU (23%), Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%. Mỹ phẩm Hàn Quốc và Nhật Bản được ưa chuộng nhiều bởi có chung những đặc điểm tương đồng của làn da châu Á. Bên cạnh đó, Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia về thẩm mỹ và làm đẹp, Nhật Bản lại có những quy tắc nghiêm ngặt trong sản xuất mỹ phẩm, mỗi sản phẩm đều phải đạt chứng nhận GMP của bộ Y tế. Những đặc điểm nổi trội này đã dẫn đến tư tưởng tin dùng hàng ngoại của đa số khách hàng Việt trong vài năm gần đây.

Bên cạnh một số ít thương hiệu có đơn vị phân phối trực tiếp, đa phần mỹ phẩm ngoại có mặt ở thị trường Việt Nam theo đường xách tay. Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra gấp 2-3 lần cho cùng một mặt hàng để mua được hàng ngoại nhưng vẫn e ngại về xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm, lạc lối giữa “ma trận” hàng giả, hàng nhái tràn lan. Những báo cáo thống kê về hàng loạt vụ bắt giữ các cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả gắn mác ngoại chính là hồi chuông cảnh báo cho người tiêu dùng. 

Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh mua phải mỹ phẩm giả, người tiêu dùng chỉ nên mua hàng từ đại lý được thương hiệu ủy quyền, chú ý bao bì, kiểm tra mã vạch, số seri và thông tin sản xuất, kiểm tra màu sắc sản phẩm, chú ý đến mùi và kết dính, thử sản phẩm trước khi mua.

Shiratori – thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản hơn 100 năm tuổi 

Năm 2017, Shiratori chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với sản phẩm chủ đạo Viên uống Trắng da chống nắng Beauty & Whitening. Trong bối cảnh thị trường thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng bị bủa vây trong ma trận hàng kém chất lượng, cộng với việc thiếu hiểu biết về khái niệm viên uống chống nắng hay viên uống bổ sung là những thách thức lớn cho nhà phân phối.

Ông Satoshi Shiratori – Tổng Giám đốc tập đoàn dược phẩm Shiratori Nhật Bản cho hay: Phụ nữ Nhật Bản ngày nay có xu hướng tối giản hóa các bước chăm sóc da, ưu tiên việc sử dụng những viên uống nhiều tác dụng để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả. Xu hướng này hiện nay cũng đang dần trở nên phổ biến hơn ở các nước châu Á. Với lịch sử hơn 100 năm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe và chăm sóc da, Shiratori luôn nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới nổi trội, không chỉ đáp ứng được nhu cầu, cập nhật xu hướng mà phải tốt cho sức khỏe. Chúng tôi tự hào khi mang đến người dùng Việt Nam những sản phẩm thực phẩm chức năng, viên uống làm đẹp chất lượng được nghiên cứu và phát triển bởi chính những chuyên gia dược phẩm hàng đầu của Shiratori Pharmaceutical Nhật Bản”.

Ông Satoshi Shiratori – Tổng Giám đốc tập đoàn dược phẩm Shiratori Nhật Bản

Sau 2 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, Shiratori đã trở thành một trong những thương hiệu dược phẩm uy tín với hơn 2.000 người tiêu dùng, xây dựng uy tín thông qua chất lượng sản phẩm với những nỗ lực trong việc truyền tải thông điệp: “Đẹp tự nhiên từ bên trong cùng với việc cải thiện sức khỏe một cách khoa học”.

Bắt kịp xu thế đơn giản hóa các bước chăm sóc da, Viên uống Trắng da chống nắng Beauty & Whitening có tác dụng 3 trong 1, rút ngắn các bước từ chống nắng, dưỡng ẩm đến chống lão hóa đã trở thành một sản phẩm không thế thiếu trong thế giới mỹ phẩm của chị em phụ nữ. 

Được phân phối độc quyền và chính hãng duy nhất tại Shiratori Việt Nam, mỗi sản phẩm bán ra thị trường đều được cấp phép của bộ Y tế, đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn.

Sử dụng hàng ngoại nhập không phải là sính ngoại, mà phụ thuộc vào khả năng tài chính cũng như mức độ tương thích của bạn với sản phẩm đó. Tuy nhiên, cần có sự tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm cũng như đơn vị phân phối uy tín để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm của Shiratori tại trang web:
http://vienuongtrangda.shiratori.vn/ 

Shiratori được mệnh danh là thương hiệu uy tín số 1 tại Nhật Bản với bề dày lịch sử 100 năm về thực phẩm, dinh dưỡng sức khỏe, chăm sóc da, từng chinh phục các thị trường khó tính khác như Mỹ, Thái Lan,…
Tiền thân là một công ty ngành dược phẩm, tập đoàn dược phẩm Shiratori Pharmaceutical tin rằng một vẻ đẹp thật sự là vẻ đẹp đến từ bên trong, như những gì bạn sử dụng hằng ngày – thức ăn, đồ uống đều phản ánh qua làn da của bạn. Vậy nên tại Shiratori, nguồn nguyên liệu tạo nên sản phẩm hoàn toàn là nguyên liệu hữu cơ, không có thuốc trừ sâu, hóa chất bổ sung, an toàn cho sức khỏe. Dây chuyền sản xuất nguyên liệu hiện đại và khép kín theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Nhật Bản và FDA Hoa Kỳ.

“Cơn thèm khát mỹ phẩm”: nỗi lòng phái đẹp mỗi khi mùa mới lại đến

Bài viết nổi bật

Mỗi mùa mới đến, cơn thèm khát những món mỹ phẩm đẹp xinh lại trào dâng mãnh liệt. Săn đón, kiếm tìm và bằng một sức mạnh vô song, cánh phụ nữ chạy đến cửa hàng mỹ phẩm với tốc độ nhanh nhất, quẹt thẻ không chần chừ để sở hữu bằng được một món đồ trước khi nó kịp “sold out” vào tay các cô gái khác. Hơn cả nắng hạn mong mưa, hơn cả con báo đói săn mồi, chỉ phụ nữ mới hiểu cảm giác thèm muốn đó, dù rõ ràng họ chẳng thiếu thứ gì.

Shiseido Ultimune Eye Power Infusing Concentrate: Tinh chất bảo vệ da mắt khỏi những tổn thương do cọ xát và giảm rõ rệt các dấu hiệu lão hóa. NARS Afterglow Lip Balm: Son dưỡng có độ bóng nhẹ và màu sắc tươi tắn, chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da môi. Clé de Peau Beauté Eye Color Quad: Phấn mắt tông trung tính có kết cấu mịn màng nhẹ tênh.
Dior Forever Couture Perfect Cushion: Cushion bọc da gắn logo CD sang trọng. Che phủ tối đa, giữ ẩm suốt 24 giờ.
Chanel Rouge Allure Ink Fusion: Son lì dạng lỏng tạo cảm giác trơn mượt dễ chịu nhờ thành phần vitamin E và gỗ Sappan.
Clé de Peau Beauté Key Radiance Care: Dòng sản phẩm chăm sóc da mới nhất của Clé de Peau Beauté được xây dựng dựa trên khoa học về trí thông minh của làn da. Các thành phần thiên nhiên chủ chốt: tơ vàng bạch kim, ngọc trai Nhật Bản, theanine trong lá trà, lá tía tô và cây bạch chỉ mang lại làn da tỏa sáng đầy nội lực. Clé de Peau Beauté Radiant Cream to Powder Foundation: Kem phấn 2 trong 1 tạo lớp nền căng mịn, ẩm mượt suốt cả ngày.
NARS Skin Deep Eye Palette: Bảng phấn gồm 12 tông màu trung tính rất đa năng, có thể dùng cho cả mắt và lông mày, phục vụ mọi màu da, mọi phong cách trang điểm từ lì mịn đơn sắc đến ánh kim lộng lẫy.

Ý tưởng, thực hiện, đồ họa: Travipome
Nhiếp ảnh: Đỗ Sỹ
Trợ lý: Nguyễn Duy, Duy Hồ