Những viên chocolate đắt nhất thế giới ra mắt tại Ấn Độ

Sống

Bộ ba viên chocolate ra mắt sau vài tháng nghiên cứu, lấy cảm hứng từ vòng đời gồm 3 giai đoạn sinh ra, trưởng thành và mất đi, có giá khoảng 95.000 USD/kg.

Bộ ba viên chocolate đắt nhất thế giới. (Nguồn: indiantelevision.com)

Khoảng 95.000 USD/kg là giá trị của những viên chocolate được cho là đắt nhất từ trước tới nay vừa ghi danh vào Sách kỷ lục thế giới Guinness.

Sản phẩm chocolate có tên gọi “Fabelle Trinity – Truffles Extraordinaire” (Bộ ba Fabelle – Những hương vị tuyệt vời) do nhãn hiệu chocolate sang trọng Fabelle của Ấn Độ sản xuất với sự hợp tác của đầu bếp đạt sao Michelin người Pháp Philippe Conticini.

Bộ ba viên chocolate ra mắt sau vài tháng nghiên cứu, lấy cảm hứng từ vòng đời gồm 3 giai đoạn sinh ra, trưởng thành và mất đi.

Những viên chocolate đắt giá này sử dụng những nguyên liệu hiếm có nhất và bột cacao mịn nhất trên thế giới.

Theo hãng Fabelle, các khách hàng có thể đặt hàng trước với giá 100.000 rupee (gần 1.430 USD) mỗi hộp chứa 15 gram chocolate.

Từ ngày 23/10, loại hàng hóa xa xỉ này đã được bày bán ở thị trường Ấn Độ.

Năm 2012, nhà sản xuất Fritz Knipschildt của Đan Mạch đã tạo ra một trong những sản phẩm chocolate đắt nhất thế giới, La Madeline au Truffe, có giá bán lẻ 250 USD/viên và lên tới 2.600 USD/lb (0,45kg).

Bài: Nguyễn Hằng (VietnamPlus)

25/10/2019, 14:30

Các triệu chứng báo hiệu ung thư vú

Sống

Biểu hiện lâm sàng của ung thư vú có đặc trưng là kéo dài và rất khác nhau giữa các bệnh nhân. Một khối u hoặc khối vú chỉ là một trong những dấu hiệu có thể có của ung thư vú ở nam giới hoặc phụ nữ. Ung thư vú có thể gây ra một số thay đổi trên da trên và xung quanh vú. Những ai nhận thấy bất kỳ thay đổi nào giống một trong số các triệu chứng dưới đây nên gặp bác sĩ. 

1. Khối u ở vú

Khoảng 90% triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư vú là có khối u vì ở giai đoạn mới phát hiện triệu chứng của căn bệnh này rất nghèo nàn. Thường chỉ thấy có khối u nhỏ ở vú, bề mặt gồ ghề không đều, mật độ cứng chắc, ranh giới không rõ ràng. Ở giai đoạn sớm khi u chưa xâm lấn, lan rộng thì khối u di động dễ dàng. Giai đoạn cuối u đã xâm lấn rộng ra xung quanh vào thành ngực thì khối u di động hạn chế thậm chí không di động.

2. Thay đổi da trên vị trí khối u

Thay đổi da do ung thư vú có một số biểu hiện sau đây. Thường gặp nhất là dính da, co rút da có dạng dính như “lúm đồng tiền”. Dính da ở thời kỳ đầu rất khó phát hiện, thường chỉ có bác sĩ dày dạn kinh nghiệm mới phát hiện. Khối u xâm lấn ra ngoài da gây sần da cam, gây lỡ loét chảy máu. Ung thư vú làm da vú – ở vị trí trên khối u – đỏ lên và nóng tạ, có thể có phù da, sần da như vỏ cam (gọi là sần da cam).

3. Thay đổi hình dạng núm vú

Khối u xâm lấn gây co kéo tổ chức xung quanh. Khi khối u ở gần núm vú có thể gây tụt núm vú, lệch núm vú. Một số trường hợp ung thư vú gây loét núm vú, lúc đầu thường chẩn đoán nhầm là chàm. Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, tổ chức ung thư phát triển gây lở loét mảng lớn ở núm vú, bầu vú cũng có thể gây mất núm vú.

4. Chảy dịch đầu vú

Ung thư vú đôi khi gây chảy dịch đầu vú. Một số trường hợp bệnh nhân đến bệnh viện vì lý do chảy dịch đầu vú. Dịch chảy có thể là dịch không màu, dịch nhày, nhưng thường là dịch máu. Theo đó, việc làm xét nghiệm tế bào dịch đầu vú, chụp ống tuyến vú có bơm thuốc cản quang, nội soi ống tuyến sữa, lấy tổ chức gây chảy dịch làm giải phẫu bệnh là phương pháp chủ yếu để chẩn đoán chính xác.

5. Hạch nách sưng to

Giai đoạn đầu hạch nách (thường là một hạch bạch huyết đang phát triển lớn ở nách) sẽ nhỏ mềm khó phát hiện trên lâm sàng. Giai đoạn muộn hạch nách to, cứng chắc, đôi khi dính nhau, dính tổ chức xung quanh nên di động hạn chế. Tổ chức ung thư di căn tới hạch nách phá vỡ vỏ hạch, xâm lấn ra ngoài da, gây vỡ loét da vùng nách. Đôi khi hạch nách sưng to là triệu chứng đầu tiên phát hiện ung thư vú.

6. Đau vùng vú

Ung thư vú giai đoạn đầu thường không gây đau, hoặc đôi khi có thể bị đau vùng vú nhưng không thường xuyên. Biểu hiện ung thư vú giai đoạn cuối: gây lở loét, hoại tử ra ngoài da gây chảy dịch, mùi hôi thối, xâm lấn thành ngực gây đau nhiều. Có thể di căn đến hạch nách, hạch thượng đòn, xương, não, phổi, gan, gây gày sút, mệt mỏi, đau nhiều, khó thở, liệt…

Ung thư vú được chia thành các giai đoạn, tùy thuộc vào tính chất, kích thước khối u, số lượng hạch nách di căn, tình trạng di căn xa của bệnh mà các khối u được xếp từ giai đoạn I đến giai đoạn IV.

Điều trị bệnh ung thư vú phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn bệnh cùng với một số yếu tố khác bao gồm: các bệnh phối hợp như bệnh tim mạch, hô hấp, suy chức năng gan, thận, dị ứng, tuổi cao… liên quan đến các chống chỉ định trong phẫu thuật, tia xạ hay điều trị hóa chất. Bệnh nhân đến viện càng sớm thì các phương pháp điều trị càng đơn giản, ít tốn kém, đặc biệt là mang lại hiệu quả cao và khả năng chữa khỏi bệnh lớn hơn.

Jennie (BLACKPINK) gây “bão” khi diện áo len Chanel 50 triệu đồng, “đụng hàng” loạt sao thế giới

Sống

Một lần nữa, trưởng nhóm BLACKPINK lại tạo nên xu hướng với thiết kế “cộp mác” Chanel. Thiết kế áo len đỏ rực không những mang tới khoảnh khắc ấn tượng cho Jennie mà còn trở thành bảo bối của nhiều sao thế giới.

Được mệnh danh là “cây Chanel sống” của làng mốt Châu Á, mỗi lần Jennie (BLACKPINK) mặc đồ bất kỳ của thương hiệu “ruột” đều tạo ra cơn sốt không nhỏ. Chẳng những được tín đồ thời trang “săn đón”, các trang phục mà Jennie chưng diện đều trở thành “hot trend”, chinh phục cả loạt sao quốc tế.

Trong dịp khởi hành tới Paris dự một sự kiện gần đây, Jennie một lần nữa lại khiến công chúng mãn nhãn khi xuất hiện tại sân bay với chiếc áo len đỏ rực, có logo của Chanel ở giữa ngực, nổi bật vô cùng. Không trang sức cầu kỳ, chỉ nhờ lựa chọn tinh tế, “cô gái vàng” của làng giải trí Hàn Quốc đã khẳng định vị thế đại sứ Chanel với bộ cánh đậm chất đời thường, chứng minh được sức hút mạnh mẽ.

Chanel
Thời trang sân bay của Jennie luôn là nam châm thu hút sự chú ý. Mỗi lần xuất hiện tại phi trường, trưởng nhóm BLACKPINK lại trở thành tiêu điểm ống kính vì gu thời trang ấn tượng. Trong dịp khởi hành tới Paris dự sự kiện gần đây, Jennie một lần nữa tỏa sáng nổi bật nhờ trưng dụng chiếc áo len đỏ rực của Chanel.
Chanel
Chỉ mix đơn giản mẫu áo len đan logo với quần ống rộng và giày thể thao, điểm chiếc túi Chanel 19 ton-sur-ton của nhà mốt Pháp, Jennie cũng khiến công chúng xuýt xoa bởi phong cách có sự pha trộn hài hòa nét cổ điển và hiện đại.
Chanel
Cách kết hợp trang phục theo tông màu đối lập, sử dụng sắc đỏ làm điểm nhấn giúp Jennie chiếm trọn spotlight.

Chanel

Chanel
Trong chiếc áo đỏ rực, Jennie càng thêm ngọt ngào, nữ tính. Lớp trang điểm nhẹ nhàng cũng trở thành “gia vị” lý tưởn, tôn lên vẻ duyên dáng cho chủ nhân bản hit “Solo”.

Chanel

Chanel
Giọng ca sinh 23 tuổi không quên khoe khéo chiếc áo bảo bối lên Instagram cá nhân, thu về hơn 3 triệu lượt Like chỉ với tấm hình chụp vội trên máy bay tới Pháp.
Chanel
Jennie cũng không quên “chiêu đãi” fans trọn gói biểu cảm thú vị, đủ sắc thái từ sang chảnh, lạnh lùng tới dễ thương, nhí nhảnh.

Thực tế, trước khi lọt vào mắt xanh của Jennie, mẫu áo len đỏ với dáng tay phồng nhẹ từng được Claudia Schiffer lựa chọn. Siêu mẫu kỳ cựu từng diện item này tới dự show diễn Cruise mùa mốt 2020 của Chanel, ghi điểm nhờ lối kết hợp trẻ trung, thanh lịch.

Chanel
Claudia Schiffer từng chọn chiếc áo len đỏ của Chanel, mix cùng quần jeans và boots cao gót khi tới dự show diễn Cruise 2020 của nhà mốt. Bộ cánh đơn giản song giúp siêu mẫu người Đức tôn được chiều cao và vóc dáng lý tưởng, lại khoe được phong cách thanh lịch, trẻ trung.
Chanel
Cũng nhờ sắc đỏ của mẫo áo len có phần gấu và tay bo, Claudia Schiffer càng dễ thu hút truyền thông, tỏa sáng rạng rỡ.

Không chỉ được lòng Jennie hay Claudia Schiffer, mẫu áo len cashmere của Chanel còn nhanh chóng chinh phục sao Việt và nhiều mỹ nhân thế giới. Càng là tiết trời lạnh giá, thiết kế này càng “phủ sóng” với tần suất dày hơn. Mỗi người đẹp với một cách phối đồ khác nhau lại mang tới cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Chanel
Ngay từ khi trời chưa lạnh, Hoa hậu Thu Hoài đã tậu cho mình một chiếc áo len đỏ rực rỡ từ thương hiệu trứ danh. Hoa hậu Phu nhân nguời Việt Thế giới 2012 mix áo cùng quần đen, tạo điểm nhấn bằng dây lưng kim loại và túi xách Chanel đồng điệu.
Chanel
Người mẫu Thanh Bình cũng có nhiều tạo hình độc đáo với thiết kế len đỏ của Chanel trên tạp chí Đẹp số tháng 10/2019.
Chanel
Cách phối layer trang phục cùng phụ kiện màu nổi là túi Chanel hồng tạo thành phép cộng ăn ý với lớp makeup của cô nàng tóc bob.
Chanel
Người mẫu Dodam Kim diện áo len đỏ và chân váy xanh của Chanel trên tạp chí Đẹp. Chân dài gốc Hàn mang tới cảm nhận khác biệt với mái tóc hồng cá tính, nổi loạn.
Chanel
Chương Nhược Nam bắt nhịp trào lưu khi diện áo len đỏ của Chanel với quần jeans ống đứng, mang boots da bóng, tôn phong cách thời thượng.
Chanel
Mỹ nhân thế hệ mới của điện ảnh xứ Trung thu hút ống kính với trang phục sân bay bắt mắt.

Chanel

Chanel
Mẫu áo len bo gấu và quần ống đứng cũng là cặp đôi hoàn hảo cho những cô nàng có dáng người mảnh mai như Chương Nhược Nam, giúp người đẹp trở nên đầy đặn hơn.
Chanel
Cũng diện áo len của Chanel giống đồng nghiệp ra phi trường, Bạch Lộc lại ưu ái quần jeans sáng màu và túi Gabrielle trắng của Chanel làm điểm nhấn.
Chanel
Bộ cánh phủ tông màu sáng giúp ngôi sao của “Liệt Hỏa Quân Đội” tô đậm sắc vóc nuột nà, khiến vẻ ngoài thêm phần tươi tắn.
Chanel
Chiara Ferragni cũng sở hữu liền tay một chiếc áo len Chanel phiên bản màu hồng. Đệ nhất fashionista nước Ý mix áo với quần skinny và boots quân đội “hầm hố”.
Chanel
Mẫu áo len Chanel còn được người mẫu Zoe Thaets mặc như crop top trên tạp chí Vogue Hà Lan, kết hợp quần cạp cao tôn eo thon dáng chuẩn.
Chanel
Karen Elson cũng có được hình ảnh đẹp với thiết kế len đỏ của Chanel trên tạp chí Vogue Nga số tháng 9/2019.
Chanel
Mẫu áo len “hot hit” được nhiều sao thế giới yêu thích là thiết kế thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Chanel.
Chanel
Hiện, item “gây bão” này được yết giá 2.250USD (khoảng 52 triệu đồng) trên trang web của nhà mốt.

Cùng Lexus trải nghiệm “Tinh hoa chế tác” tại VMS 2019

Sống

Thông điệp “Tinh hoa chế tác” tại gian hàng Lexus thể hiện qua thiết kế lấy cảm hứng từ vườn Nhật Bản, không gian giao cảm Lexus Intersect, các kiệt tác xe sang mới nhất cùng bộ sưu tập được “chế tác” dành riêng cho Lexus.

Năm nay, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019), với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus đã tạo ra không gian giàu cảm xúc lấy cảm hứng từ vườn mỹ học Nhật Bản cùng không gian giao cảm Lexus Intersect kết hợp với nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam. Lexus mong muốn mang đến trải nghiệm giàu cảm xúc và kết nối sâu sắc hơn cho khách hàng và đồng thời trình diễn những mẫu xe mới nhất, và công nghệ hybrid của thương hiệu.

Chính vì vậy, hành trình trải nghiệm thương hiệu của Lexus năm nay cũng là hành trình khám phá các bộ sưu tập chế tác thủ công Lexus – Crafted giới thiệu những câu chuyện truyền cảm hứng với các chi tiết thiết kế đặc trưng của dòng xe Lexus và góc không gian công nghệ sáng tạo lấy cảm hứng từ công nghệ hybrid toàn cầu. Lexus đã mang đến bộ sưu tập giày rồng ấn tượng từ nhà thiết kế Lan Vy, bộ sưu tập origami làm từ giấy dó tỉ mỉ, tài hoa từ nghệ nhân Hùng Cường và đặc biệt là bộ sưu tập thời trang ấn tượng từ nhà thiết kế Hoàng Minh Hà.

Không gian phòng VIP với những chi tiết lấy cảm hứng từ không gian giao cảm Lexus Intersect như bức tường lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, cùng mùi hương quyến rũ được thiết kế dành riêng cho Lexus, những hương vị được pha chế bởi bartender Phạm Đình Song hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan của khách hàng.

Đặc biệt, Lexus đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới là GX 460 và RX450h phiên bản 2020. Mẫu RX 450h được nâng cấp khá nhiều công nghệ hiện đại và an toàn hơn như hệ thống an toàn Lexus thế hệ thứ 2, hệ thống an toàn tiền va chạn, điều khiển hành trình chủ động, theo dõi làn đường…Trong khi đó mẫu GX 460 mới có lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, chức năng cảnh báo va chạm lùi.

Nằm tại trung tâm của gian hàng là mẫu xe concept Lexus LF1 Limitless, cùng với chiếc LS 500h đặc biệt kỷ niệm 30 năm ngày Lexus chính thức xuất hiện trên toàn cầu. LS là dòng xe cao cấp nhất của Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid. Ở phiên bản đặc biệt kỉ niệm 30 năm Lexus, các kĩ sư và nhà thiết kế đã sử dụng những chi tiết thể hiện tinh hoa của trình độ thủ công bậc thầy Takumi như màu sơn xanh Terrane Khaki độc đáo– lần đầu trên dòng xe LS hay các chi tiết nội thất như kính trang trí Kikiro màu xanh nước biển gần bảng điều khiển trung tâm, họa tiết hình con suốt tạo hình bằng Laser trên các tấm ốp nội thất (trừ vô lăng), ghế bọc da Semi-aniline cao cấp màu Camel. Phiên bản này chỉ được bán trong một năm.

Công nghệ chuyển động thông minh và mẫu Nissan Navara Black Edition mới

Sống

Nissan Việt Nam giới thiệu công nghệ chuyển động thông minh cùng phiên bản Nissan Navara Black Edition A-IVI tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019.

Chuyển động thông minh của Nissan bao gồm 3 yếu tố cốt lõi là lái xe thông minh mang đến cho tài xế sự tự tin hơn thông qua việc tăng cường tính năng an toàn, kiểm soát và sự thoải mái; năng lượng thông minh giúp việc lái xe trở nên hứng khởi hơn nhờ giảm khí thải và tiêu hao nhiên liệu và  kết nối thông minh cho phép trải nghiệm lái xe gắn kết hơn với xã hội nhờ việc nâng cao khả năng tương với con người, với các phương tiện khác và với cơ sở hạ tầng giao thông.

Tại VMS 2019, Nissan giới thiệu 4 mẫu xe được ứng dụng công nghệ thông minh, trong đó có phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe bán tải đã rất thành công của hãng là Navara Black Edition A-IVI.

Phiên bản Navara Black Edition A-IVI, được cải tiến đáng kể cả về thiết kế và trang bị công nghệ, gây ấn tượng bằng thiết kế ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ và thể thao trên tông màu đen chủ đạo. Các chi tiết lưới tản nhiệt, la-zăng hợp kim 18 inch, tay nắm cửa và ốp nắp gương được phủ nước sơn đen bóng đi cùng đường viền màu cam nổi bật trên cản trước và trên bệ cửa xe lên xuống mang lại cho xe ngoại hình khoẻ khoắn.

Bên trong khoang lái là màn hình hỗ trợ lái hiển thị 3D, màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp các thiết bị thông minh cho phép người sử dụng dễ dàng truy cập và thao tác để tận hưởng các tiện ích; toàn bộ ghế ngồi được bọc da với đường chỉ khâu tương phản màu cam, ghế lái được điều chỉnh điện 8 hướng mang lại cảm giác tiện nghi, sang trọng.

Nissan Navara Black Edition A-IVI sử dụng động cơ dầu có dung tích 2.5 lít cùng hộp số tự động 7 cấp, hệ thống điều khiển cầu điện tử trang bị trên xe cho phép người lái linh hoạt điều chuyển giữa các chế độ 1 cầu (2WD), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (4LO) giúp việc chinh phục các cung đường khó trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Navara Black Edition A-IVI được trang bị loạt tính năng công nghệ chuyển động thông minh của Nissan như hệ thống quan sát xung quanh xe thông minh, các hệ thống như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VDC, hạn chế trơn trượt ABLS, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí với khung xe “Zone-body”.

Bên cạnh điểm nhấn là chiếc Navara mạnh mẽ, Nissan cũng trưng bày mẫu SUV vừa được ra mắt thị trường Việt tháng 12/2018 là Terra hay mẫu crossover 5+2 X-Trail cũng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó là mẫu sedan phân khúc B Sunny rộng rãi, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng

Sống

Các hoạt động cộng đồng không còn xa lạ với những doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bởi đó là một trong những cách đóng góp thiết thực nhất cho xã hội, là nhân tố xây dựng sự bền vững cho cộng đồng. Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê đã xuất hiện với tư cách là đại sứ thương hiệu của một tập đoàn tài chính, cùng những kế hoạch về các hoạt động nhân văn cho cộng đồng.

Hoa hậu H’Hen Niê là một trong những nhân vật truyền cảm hứng tích cực, bởi chính những cam kết, thành tựu và sự đóng góp của cô cho cộng đồng. Từ khi đăng quang, H’Hen Niê đã dùng tiền thưởng để làm từ thiện, cô còn đóng góp xây thư viện cho trẻ em nghèo, thực hiện dự án điện đường cho bản làng, và tham gia gây quỹ cho nhiều hoạt động từ thiện khác. Cô hoa hậu tài năng này còn là nguồn cảm hứng cho chị em phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống, và cũng như cho giới trẻ về tinh thần lạc quan, sống khỏe mạnh, có ích cho xã hội.

Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các hoạt động truyền thông thương hiệu, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tham gia vào các dự án thúc đẩy cộng đồng xây dựng thói quen sống lành mạnh, qua đó, nâng cao sức khỏe, cũng như các dự án giúp trang bị kiến thức về quản lý tài chính thông minh cùng Sun Life Việt Nam.”

Trong vai trò đại sứ thương hiệu của Sun Life Việt Nam, Hoa hậu H’hen Niê sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động vì cộng đồng mang tên “Tôi chọn mặt trời – Vì tương lai tươi sáng”, bao gồm các dự án giúp trang bị kiến thức xây dựng nền tảng tài chính, và các dự án góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, bao gồm giải chạy bộ thường niên “Khởi đầu tỏa sáng – Resolution Run”, dự án “Sống khỏe mạnh hơn – Lắp đặt trụ bóng rổ” cho các trường học toàn quốc và dự án “Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân”.

“Với vai trò là Đại sứ Thương hiệu, H’Hen không chỉ là người truyền cảm hứng sống tích cực thông qua các dự án cộng đồng của Sun Life Việt Nam, mà còn tìm hiểu và góp phần giúp mọi người hiểu thêm về những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ”, H’Hen Niê cho biết.