Những thương hiệu mỹ phẩm ra đời bởi phụ nữ và hoạt động vì phụ nữ - Tạp chí Đẹp

Những thương hiệu mỹ phẩm ra đời bởi phụ nữ và hoạt động vì phụ nữ

Làm Đẹp

Những cái tên dưới đây là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới được thành lập và điều hành bởi phụ nữ. Không chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, người đứng đầu các thương hiệu này còn mong muốn thay đổi cuộc sống và tương lai của phái nữ trên toàn thế giới. Các chính sách, hoạt động của nhãn hàng vì vậy cũng hướng đến việc bảo vệ quyền lợi, vị trí và tiếng nói của phụ nữ. 

The Body Shop

Người sáng lập của The Body Shop, Anita Roddick, đã bắt đầu tìm nguồn cung ứng nguyên liệu bền vững từ khắp nơi trên thế giới đồng thời hỗ trợ các đơn vị cung cấp nguyên liệu cho cho thương hiệu từ năm 1987. Về phần mình, thương hiệu này sẽ hỗ trợ các đơn vị cung ứng trong việc thực hiện các dự án xã hội, tài trợ học bổng và giúp đỡ những người lao động nữ.

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

Cụ thể, The Body Shop hợp tác với Hiệp hội Phụ nữ Tungteiya (Ghana) để lấy nguồn bơ hạt mỡ. Ngoài việc đảm bảo đầu ra cho lượng bơ hạt mỡ ở khu vực này, thương hiệu đến từ Anh Quốc còn tài trợ các dự án cộng đồng khác nhau nhằm cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây.

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

Urban Decay

Năm 2015, Urban Decay cho ra mắt The Ultraviolet Edge, một sáng kiến giúp trao quyền cho phụ nữ. Bằng cách hỗ trợ các tổ chức đấu tranh cho quyền phụ nữ ở mọi nơi, thương hiệu này khuyến khích tất cả phụ nữ khẳng định bản thân trong mọi lĩnh vực. Vào năm 2018, thương hiệu đã quyên góp hơn 2 triệu đô la cho các tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì phụ nữ như Women’s Global Empowerment Fund, Her Justice và Equality Now.

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

thương hiệu mỹ phẩm do phụ nữ làm chủ

Mūn

Trước khi sáng lập ra thương hiệu Mūn, nghệ sĩ trang điểm Munemi Imai từng làm việc tại các tạp chí như Vogue, Elle và một số thương hiệu như Marc Jacobs, Altuzarra… trong các tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới. Thành phần chủ đạo trong các sản phẩm của Mūn là dầu hạt quả lê. Thương hiệu này hợp tác với hợp tác xã phụ nữ ở Morocco để đảm bảo nguồn cung chất lượng. Lợi nhuận thu được sẽ dành cho việc dạy phụ nữ ở đây đọc, viết, trao học bổng cho con cái họ và chi trả các khoản phí chăm sóc sức khỏe.

thương hiệu mỹ phẩm
Thương hiệu kết hợp với hợp tác xã phụ nữ Morocco để sản xuất các loại dầu argan, dầu hạt xương rồng và dầu olive
thương hiệu mỹ phẩm của phụ nữ
Thương hiệu Mūn chỉ sử dụng các nguyên liệu được trồng trong điều kiện nguyên sơ, bảo vệ nguyên vẹn các đặc tính của đất để giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng phong phú

Āether Beauty

Sau bảy năm phụ trách phát triển các sản phẩm hợp tác tại Sephora và nhiều năm làm trưởng phòng nghiên cứu, phát triển nguyên liệu bền vững, Tiila Tabbitt chỉ tin dùng các sản phẩm thuần chay, có nguồn gốc tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến da và môi trường.

mỹ phẩm thiên nhiên
Sản phẩm chứa dầu dừa và bơ hạt mỡ giúp mang lại một kết cấu bơ mịn

Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm cũng rất thiếu các loại mỹ phẩm thuần chay có màu sắc đa dạng và bao bì thân thiện với môi trường. Điều này khiến Tiila Abbitt quyết định sáng lập nên Āether Beauty. Cô tin rằng bao bì nhựa của mỹ phẩm là một trong những nguyên nhân gây nên ô nhiễm, do đó, một phần doanh thu của thương hiệu sẽ dành để hỗ trợ các tổ chức bảo vệ môi trường.

mỹ phẩm thiên nhiên
Bao bì sản phẩm của Āether Beauty có thể tái chế, hoàn toàn không gây ảnh hưởng cho môi trường

Thực hiện: Thanh Tuyền

25/03/2019, 16:42