Với những người trẻ Millennials, 47% quyết định mua sắm dựa vào ảnh hưởng từ mạng xã hội. Vì lẽ đó, các nhà mốt lâu đời không còn lựa chọn nào ngoài chăm chút kỹ lưỡng cho những thần tượng nổi lên từ các mạng xã hội này. Liên tục tung ra những bộ sưu tập trẻ trung, hiện đại và có phần “nông nổi” như chính tính cách của các Millennials, cộng với những chiến dịch quảng cáo mới lạ, cùng thành phần khách mời gồm toàn KOLs (những người dẫn đầu xu hướng) của mạng xã hội trong các show diễn lớn, có thể khẳng định cuộc đua chinh phục nhóm khách hàng mới này của các nhà mốt xa xỉ đang ngày càng quyết liệt.
Khác với Rihanna, Beyoncé hay Gisele Bündchen đã gây dựng nên tiếng tăm của mình ở các lĩnh vực khác và sử dụng mạng xã hội như một kênh truyền thông, thì những ngôi sao của thế hệ mới lại nổi như cồn bằng chính mạng lưới khổng lồ này. Điển hình chính là Cameron Dallas. Anh chàng chẳng phải là một ca sĩ hay diễn viên và không hề có mối liên hệ nào với người nổi tiếng, nhưng hiểu rõ sức mạnh của mạng xã hội, chàng trai sinh năm 1994 tại Los Angeles đã xây dựng được một đế chế thực thụ với hơn 20 triệu người hâm mộ trên Instagram, một kênh YouTube với hơn 550.000 lượt theo dõi.
Sự hâm mộ đặc biệt của giới trẻ trên mạng xã hội dành cho Cameron Dallas đã khiến các nhà mốt lớn phải để tâm đến chàng trai 23 tuổi này. Với khuôn mặt điển trai và thân hình như tượng tạc, Cameron Dallas chính là gương mặt đại diện hoàn hảo cho Calvin Klein và Dolce & Gabbana. Cameron Dallas góp mặt trong chiến dịch quảng cáo cũng như show diễn của hai nhà mốt danh tiếng này trong nhiều mùa liền. Cái bắt tay này mang lại lợi ích cho cả đôi bên – với Cameron Dallas, là một khoản thù lao đáng kể cùng việc gắn tên mình với những ông lớn; với Calvin Klein và Dolce & Gabbana, độ “cool” của hai lão làng trong mắt những “thượng đế” tuổi teen đầy tiềm năng cũng tăng lên nhiều lần.
Khác với Dallas, Lily-Rose Depp – một IT girl tiếng tăm không kém – lại có được vị trí của mình ngày nay nhờ vào chính “thế lực” gia đình. Là con gái của nam tài tử Hollywood lừng danh Johnny Depp và nữ diễn viên xinh đẹp người Pháp Vanessa Paradis, tương lai như đã rộng mở cho cô gái này ngay từ lúc chào đời. Được chú ý kể từ MET Gala 2015 qua những bức ảnh trên Instagram, khi mới 16 tuổi, Lily-Rose Depp đã trở thành một hiện tượng thực sự với phong cách thời trang ấn tượng và vô cùng độc đáo. Vẻ đẹp trong sáng pha nét gợi cảm và sang trọng, cùng chút gì đó bất cần kiểu Pháp khiến các fan hâm mộ trẻ tuổi không thể ngừng tay “thả tim” cho cô gái trẻ trên Instagram. Chính vì thế, khi Lily-Rose Depp trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt chiến dịch quảng cáo mới của Chanel, hẳn nhiên, giới mộ điệu thời trang cũng không có gì quá bất ngờ.
Được biết đến từ bé khi góp mặt trong chương trình “Keeping Up With the Kardashian” với đại gia đình Kardashian, nhưng dấu ấn nổi bật nhất mà hot girl Kylie Jenner tạo được lại đến từ mạng xã hội. Sở hữu lượt theo dõi và yêu thích không hề kém cạnh, thậm chí còn vượt xa cô chị nổi tiếng Kim Kardashian, Instagram của Kylie đã tạo nên những chuẩn mực thời trang mới cho giới trẻ. Với lối phục sức gợi cảm pha trộn giữa vẻ khỏe khoắn thể thao và bụi phủi đường phố, phong cách Kylie trở thành xu hướng của nhiều năm nay và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ những hình ảnh “sống ảo”, cô gái sinh năm 1997 đã cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang và trang điểm bán chạy như tôm tươi mang tên mình. Ngoài ra, Kylie còn là gương mặt đại diện cho dòng tai nghe kết hợp giữa Beats và Balmain – một trong những nhà mốt lâu đời nhất của Paris. Trở thành triệu phú ở tuổi 19, Kylie Jenner xứng đáng là hình mẫu để giới trẻ ngưỡng mộ.
Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về sự nổi tiếng của những thần tượng mạng xã hội và sự ưu ái đặc biệt mà những nhà mốt lớn dành cho họ, nhưng sức ảnh hưởng của những gương mặt này với thế hệ trẻ là không thể phủ nhận.
MILLENNIALS
Việc bắt tay với những gương mặt nổi trội trên mạng xã hội thời gian gần đây của một số thương hiệu thời trang cho thấy ngành công nghiệp tỉ đô này đang chuyển hướng sang những khách hàng mục tiêu mới. Với hướng đi này, thậm chí các nhà mốt còn có thể tạo được cú đúp về doanh thu khi các tên tuổi ấy lại có những ông bố bà mẹ từng đình đám một thời.
Đọc thêm
– Cặp đôi vàng nhà Crawford – Gerber
– “Cậu ấm, cô chiêu” nhà Smith