Nhóm V. Music ra mắt MV “Tự Hỏi Ta Có Còn Yêu” kết hợp cùng Sơn Ngọc Minh

Tin Tức

“Tự Hỏi Ta Có Còn Yêu” là một sáng tác của nhạc sĩ Aaron Hoàn thuộc dòng Pop Ballad với giai nhiệu nhẹ nhàng cảm xúc, dễ đi vào lòng người. MV “Tự Hỏi Ta Có Còn Yêu” có sự tham gia của một trong những thành viên đầu tiên của V.Music là ca sĩ Sơn Ngọc Minh trong vai trò diễn viên chính. 

V. Music phiên bản mới gồm các thành viên Hồ Anh, Quảng Tiến Đạt, Trần Đăng Quang và Nam Nguyễn.

V. Music được xem là nhóm nhạc nam đình đám của thế hệ 9X ra mắt vào tháng 10/2009 với bốn thành viên là Lê Thiên Bảo, Phạm Hồ Anh, Trần Ngọc Khanh, Sơn Ngọc Minh (và Hồ Đức Lợi với sự thay đổi sau này). Ngay từ khi xuất hiện, V. Music đã gây ấn tượng với phong cách và hình ảnh chuyên nghiệp do các thành viên đều được đào tạo kỹ lưỡng về thanh nhạc cũng như vũ đạo. Nhóm đã để lại tiếng vang một thời trong lòng khán giả với nhiều bài hit trong đó phải kể đến “Xinh Tươi Việt Nam”, “Ngày Hạnh Phúc” kết hợp cùng đàn chị Hồ Ngọc Hà. Đến năm 2014, nhóm nhạc tan rã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Sau đó, một trong các thành viên đầu tiên là Hồ Anh đã tái lập V. Music phiên bản mới với tên gọi là V. Music New, bao gồm các thành viên là Hồ Anh, Quảng Tiến Đạt, Trần Đăng Quang và Nam Nguyễn.

Cựu thành viên V. Music đời đầu là Sơn Ngọc MInh xuất hiện trong MV với tư cách diễn viên chính.

Mới đây, V. Music phiên bản mới đã ra mắt sản phẩm âm nhạc mới kết hợp cùng cựu thành viên V. Music là Sơn Ngọc Minh gửi đến cộng đồng người hâm mộ V. Music nói chung và V.Music New nói riêng. MV mới mang tên “Tự Hỏi Ta Có Còn Yêu” là một sáng tác của nhạc sĩ Aaron Hoàn thuộc dòng Pop Ballad với giai nhiệu nhẹ nhàng đầy cảm xúc, dễ đi vào lòng người.

“Đó là cảm giác chia tay một người đã lâu rồi bỗng dưng gặp lại, chợt tim hẫng đi một nhịp. Mọi cảm xúc lúc ấy như vỡ òa, có yêu có giận có hờn, có đau có tiếc có tổn thương”, Sơn Ngọc Minh chia sẻ.

Nội dung của MV nói về câu chuyện tình thật đẹp và ngọt ngào do Sơn Ngọc Minh đóng chính với thông điệp khi đã yêu thương một ai đó hãy yêu thương hết lòng, đừng để mất đi rồi lại cảm thấy day dứt, hối hận trong lòng.

Nói về sản phẩm âm nhạc lần này, Hồ Anh chia sẻ: “Cũng như các sản phẩm trước, MV ‘Tự Hỏi Ta Còn Yêu’ lần này cũng do chính tay các thành viên và ê kíp của V. Music thực hiện 100% để thể hiện đúng tinh thần khi quyết định comeback là xây dựng V. Music thành một nhóm nhạc đa năng”.

V. Music phiên bản mới tiếp tục duy trì hình ảnh nhóm nhạc đa năng.

Chia sẻ về những dự định của nhóm trong thời gian tới Quảng Tiến Đạt cho biết nhóm sẽ cố gắng gửi đến khán giả yêu nhạc một sản phẩm mới, song song đó là các single mà . Music vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các bước cuối trước khi trình làng. 

Bài: : PV

08/08/2019, 09:00

Hoàng Thùy Linh: “’Tứ Phủ’ là tiếp nối của những gì ngông cuồng, kì quặc nhất bên trong tôi”

Tin Tức

Có thể xem “Tứ Phủ” là một bước đi dài hơn, khó hơn, là một sự thăng hoa của những gì mà “Bánh Trôi Nước” đã mang lại. Đây là bài hát có thời gian thai nghén lâu nhất của Hoàng Thuỳ Linh, đến tận một năm trời từ khi những ý nghĩ đầu tiên được manh nha.

Tối 8/8, Hoàng Thùy Linh chính thức ra mắt MV “Tứ phủ”, chưa đầy 2 tháng sau MV “Để Mị nói cho mà nghe”.

“Tứ Phủ” như đúng tên gọi của bài hát, đại diện cho bốn phủ Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng), là một thế giới bao la và kì vĩ của văn hoá dân gian nội sinh Việt Nam mà giới trẻ cần được biết đến. “Tôi không tự cho mình có sứ mệnh gì cao đẹp, đơn giản là Hoàng Thuỳ Linh đang nắm bắt cơ hội để mang những thứ rất Việt Nam ấy đến cho người trẻ”, cô chia sẻ. 

Hoàng Thùy Linh tâm sự: “Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã mất đến tận 3 tháng để hoàn thành phần giai điệu, nhà thơ Ngân Vi mất 4 tháng để viết lời, Triple D và Long Halo tốn thêm 5 tháng nữa để phối khí, cộng lại ngót nghét đã một năm. Rất nhiều lần tôi cũng sốt ruột, cũng có khi nản lòng, chẳng lẽ những gì mình muốn làm lại khó khăn đến vậy.”

“Trong lúc tìm tòi, tôi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ một huyền tích của đạo Mẫu về một vị thánh Cô đã giúp vua Lê kháng chiến chống giặc ngoại xâm, ngày ngày chờ đợi người quân tử nhưng duyên phận éo le, đến khi thác hoá vẫn một lòng trung trinh, son sắt.” – Cô chia sẻ về cảm hứng của tác phẩm.

Cô kể thêm: “Dù là một câu chuyện có đoạn kết dang dở, đau buồn với người phụ nữ nhưng người đời cũng kháo nhau rằng, vị thánh cô kia vốn là người nhà trời, giáng thế để giúp vua giữ nước, khi tròn trách nhiệm thì cũng là lúc cô rời khỏi thế gian để về với cửu trùng thiên”.

“Tôi cho rằng ‘Để Mị Nói Cho Mà Nghe’ là một chiếc cầu nối, là cơ hội tuyệt vời để tôi được đến gần hơn với lứa khán giả trẻ mà khi đã đến gần rồi, tôi mang cho họ những điều gì. Nói nôm na thì ‘Để Mị Nói Cho Mà Nghe’ là tiếng nói vượt thoát còn ‘Tứ Phủ’ là một cuộc về nguồn. Tất cả đều là những trăn trở về nghệ thuật của Hoàng Thùy Linh”, nữ ca sĩ trải lòng.

Bật mí thêm về những dự định trong tương lai, Hoàng Thùy Linh nói: “Tôi muốn ‘Tứ Phủ’ vừa là câu trả lời cho những kỳ vọng mà công chúng từng dành cho ‘Bánh Trôi Nước’, vừa là sự thăng hoa trong chương tiếp theo của cuộc đời mình. Tôi không còn thừa năng lượng để yêu đương nữa, đã đến lúc tôi cần tập trung làm những việc mà cuộc đời vốn sắp đặt cho tôi. Sau ‘Tứ Phủ’ sẽ còn nhiều những mục tiêu mà tôi phải hoàn thành trong năm nay, một album phòng thu thứ ba thực sự phản ánh cái ngông cuồng và lạ kì nhất bên trong Hoàng Thuỳ Linh chờ đến ngày bộc phá.”

 

Showbiz Việt hè 2019: Khởi động một mùa chạy đua sôi nổi

Tin Tức

Không hẹn mà gặp, tháng 7 được chọn là thời điểm khởi động của những xu hướng giải trí mới, các chương trình truyền hình thực tế lần đầu xuất hiện, những cái tên cũ rục rịch quay lại, và cuộc chuyển giao quyền lực giữa các thế hệ khán giả.

Sơn Tùng M-T

Thời đại giải trí của thế hệ Z đang thành hình

Mùa hè luôn là thời điểm sục sôi của các bản hit. Trái với dự đoán, sản phẩm ấn tượng nhất không thuộc về Sơn Tùng M-TP. Sự trở lại của ngôi sao gốc Thái Bình dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng đọng lại trong tâm trí người xem chỉ là những thành tích trăm triệu view. Trong khi, mỗi ca khúc hay cần có đời sống của riêng nó. “Để Mị nói cho mà nghe” của Hoàng Thùy Linh xứng đáng là MV thú vị nhất kể từ đầu năm đến nay khi đã mang tới những cái kết khác cho các nhân vật văn học kinh điển, và đặc biệt, không hề bị kiểm soát bởi nhà tài trợ.

Đen Vâu “ăn may” với MV “Hai triệu năm” nhờ nội dung ca khúc có liên quan đến… đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia. 

Nhưng xui cho Linh, dù đã tốt nghiệp từ rất lâu, cô vẫn không tránh khỏi số phận bị… “tủ đè”. Hóa ra Đen Vâu mới là người được ngưỡng mộ nhất khi MV “Hai triệu năm” của anh vô tình gợi liên tưởng đến tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” trong đề thi THPT Quốc gia. Chỉ trong vòng nửa ngày, vị trí dẫn đầu của top trending trên YouTube có sự thay đổi và cạnh tranh mạnh mẽ vì đề thi tốt nghiệp cấp ba môn ngữ văn. Đây là hiện tượng lần đầu tiên xảy ra khi nó cho thấy quyền lực tối thượng của lứa khán giả trẻ, mà dẫn dầu là những cô cậu bé sinh năm 2001.

Vì thị trường âm nhạc Việt Nam không được vận hành bằng việc mua bán những bản thu âm hay đĩa nhạc, cho nên mọi yếu tố tạo nên thành bại của một ca khúc đều được quyết định bằng từng cú click tương ứng với lượt nghe, xem, bình luận, chia sẻ, tương tác. Những thế hệ khán giả sinh ra và lớn lên cùng smartphone, máy tính bảng, mạng xã hội đương nhiên nhạy cảm nhất với các trào lưu, và là đối tượng khán giả chủ yếu của nền giải trí.

3 thành viên DTAP – nhóm nhà sản xuất ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” đều thuộc thế hệ Z.

Không riêng gì người nghe, ngay cả nghệ sĩ cũng phải trẻ hóa. Chính Hoàng Thùy Linh cũng thừa nhận ý tưởng thực hiện ca khúc về Mị vốn xuất phát từ bộ ba nhà sản xuất đang là thực tập sinh của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – nhóm DTAP, với thành viên lớn nhất sinh năm 1996. Và không thể không nhắc đến việc “bộ đôi sóng gió” Jack (1997), K-ICM (1999) đã soán ngôi cả Sơn Tùng M-TP trên top thịnh hành khiến nhiều người bất ngờ không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà thế giới giải trí bị thu nhỏ bằng một chiếc màn hình. Những chủ đề trong âm nhạc thay vì bay bổng mơ hồ cần xuống gần mặt đất và phải tạo được hiệu ứng lan truyền trong bất kỳ câu hát nào. Sự chuyển giao quyền lực trong thời đại này vừa là ưu thế cho những nghệ sĩ trẻ, vừa đặt ra thách thức cạnh tranh sòng phẳng giữa các thế hệ nghệ sĩ.

Hai chàng trai trẻ tuổi Jack và K-ICM (chủ nhân các bản hit “Buồn của anh”, “Hồng nhan”, “Sóng gió”) đã phá vỡ nhiều định nghĩa về thành công trong âm nhạc.

Màn ảnh Việt nửa cuối năm 2019: Làn gió tươi mát 

Sau nửa đầu năm được mùa doanh thu với rất nhiều dự án trăm tỷ, màn ảnh Việt nửa cuối năm 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc tươi mới, trong sáng với “Mắt biếc”“Thưa mẹ con đi”. Hai tác phẩm điện ảnh cuối năm thu hút sự chú ý của truyền thông sau khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên cùng dàn diễn viên rất trẻ. Không rõ vô tình hay hữu ý, cả đạo diễn Victor Vũ và Trịnh Đình Lê Minh đều chọn những cái tên lần đầu đến với điện ảnh: Trúc Anh – Trần Nghĩa (“Mắt biếc”) và Lãnh Thanh – Gia Huy (“Thưa mẹ con đi”).

“Thưa mẹ con đi” mang đến góc nhìn khác về tình yêu đồng tính

Điều đặc biệt là “Thưa mẹ con đi” từ chối lối xây dựng tình yêu đồng tính rập khuôn, gai góc và ngang trái như các tác phẩm cùng chủ đề. Nội dung phim chỉ đơn giản xoay quanh hành trình công khai bản thân với gia đình của hai chàng trai – một người là cháu đích tôn của dòng họ và người kia là Việt kiều mới về nước. Ngay từ tên gọi, “Thưa mẹ con đi” đã khiến người xem an tâm phần nào về câu chuyện và thông điệp truyền tải bởi nó hoàn toàn không dùng đến những từ khóa kích thích trí tò mò như “đồng tính”, “mỹ nam” hay “hot boy”…

Diễn viên Hồng Đào, Lãnh Thanh và Gia Huy của phim “Thưa mẹ con đi”. Ảnh: Lưu Mộc Vinh; Hồng Đào: Trang phục Issey Miyake; Lãnh Thanh, Gia Huy: Trang phục Trương Thanh Long; Giày Midaz

Cùng quan điểm đó, đạo diễn Victor Vũ không sử dụng danh tiếng của mình để chiêu mộ những ngôi sao phòng vé nhằm đảm bảo doanh thu cho “Mắt biếc”. Có lẽ vì bản thân cái tên Victor Vũ đã là một bảo chứng về chất lượng. Anh được trao toàn quyền quyết định diện mạo của Ngạn và Hà Lan trong phim. Thoát khỏi sự đóng khung về nhân vật nhưng cũng không dựa dẫm vào bất kỳ tên tuổi diễn viên nào, anh để bộ phim tự làm chủ số phận của nó.

Số lượng diễn viên trẻ (có thể thành danh) mà điện ảnh Việt đóng góp cho showbiz mỗi năm vẫn là quá ít so với nhu cầu của khán giả.

Rõ ràng, số lượng diễn viên trẻ (có thể thành danh) mà điện ảnh Việt đóng góp cho showbiz mỗi năm vẫn là quá ít so với nhu cầu của khán giả. Có lẽ là vì những dự án thiếu vắng ngôi sao thường khó xin tài trợ và không cung cấp nhiều chất liệu khai thác cho giới truyền thông. Hy vọng cả “Thưa mẹ con đi”“Mắt biếc” sẽ thành công rực rỡ để có thể giới thiệu đến khán giả 4 cái tên tiềm năng và mang tới làn gió mới mẻ, trong lành cho màn ảnh.

Hai diễn viên trẻ Trần Nghĩa và Trúc Anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Victor Vũ (phim “Mắt biếc”)

Truyền hình thực tế: Cuộc cạnh tranh khốc liệt 

Đăng quang giữa thời điểm thuận lợi khi xã hội đang ra sức tôn vinh sự khác biệt, cộng thêm sự chân thành và câu chuyện về nghị lực của người yếu thế, H’Hen Niê vượt qua cái bóng “hoa hậu truyền thống” rất hoàn hảo của Phạm Hương, trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thành công nhất trong lịch sử. Cảm hứng mà cô truyền lại đã giúp mùa thứ 2 của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” thu hút được rất nhiều thí sinh chất lượng. Công chúng vì thế mà dành sự quan tâm lớn cho chặng đường tìm kiếm người kế nhiệm vương miện. Khi người ta đã thuộc nằm lòng những yếu tố giúp H’Hen nổi bật giữa top 5 hoa hậu thế giới, người kế nhiệm cô sẽ phải như thế nào đây?

Thành công của H’Hen Niê giúp nhà sản xuất và đơn vị nắm bản quyền “Hoa hậu Hoàn vũ” đầu tư mạnh tay cho chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”

Cán cân truyền hình thực tế về thời trang có sự chênh lệch đáng kể sau màn đổi chủ ngoạn mục của “The Face”. Nắm tới 2 quân bài quan trọng trong tay, đơn vị sản xuất Multimedia đưa “Vietnam’s Next Top Model” trở lại sau hai năm nghỉ ngơi nhường chỗ cho “The Face”. Liệu trong năm nay, “The Face” có còn là con cưng của nhà sản xuất, hay sẽ đứng ngoài cuộc chiến sắp tới giữa “Vietnam’s Next Top Model”“Siêu mẫu Việt Nam”?

Được sản xuất bởi công ty Cát Tiên Sa, “Siêu mẫu Việt Nam” vốn có định hướng đầu tư khác biệt. Không thể phát huy bề dày tên tuổi đã duy trì một thập niên, chương trình chỉ có thể chôn mình trong vũng lầy drama từ thí sinh và dàn huấn luyện viên, bù đắp lại chất lượng vô cùng yếu kém. Năm nay, mọi thứ có vẻ vẫn được giữ nguyên vì không có dấu hiệu nào cho thấy Cát Tiên Sa sẽ thay đổi chiến lược và định vị lại phân khúc người xem.

“Cuộc đua kỳ thú” bất ngờ tái xuất sau 3 năm vắng bóng trên mặt trận show truyền hình vận động. Chương trình kỳ cựu này không thể thoát khỏi việc bị đem lên bàn cân so sánh với tân binh “Chạy đi chờ chi” (Running Man Việt Nam) khi cả hai có cùng giờ lên sóng. “Lỡ tay” khiến hàng loạt thí sinh từ bỏ thử thách xuyên suốt những tập đầu tiên, “Cuộc đua kỳ thú” rơi vào tình thế “bình mới rượu cũ” và hụt hơi trước đối thủ. Ngược lại, “Chạy đi chờ chi” gây tiếng vang và thống trị các trang báo suốt những tuần phát sóng nhờ những màn tương tác “mặn mòi” của các thí sinh và sự chuyên nghiệp trong kịch bản, sản xuất – thứ được thừa hưởng từ phiên bản gốc của Hàn Quốc.

Chương trình truyền hình thực tế “Chạy đi chờ chi” đã có một mùa cực kỳ thành công

Sơn Tùng M-TP không thiếu gì nhưng lại thiếu cái quan trọng nhất trong sự nghiệp của một nghệ sĩ

Tin Tức

Sức hút của Sơn Tùng M-TP lớn đến mức nào? Hãy thử so với Miley Cyrus. Sau “Younger Now”, Miley mất hai năm để lên kế hoạch phát hành album “She is Miley Cyrus”. Vậy mà từ khi cô ra mắt MV cho single chủ đạo “Mother’s Daughter”, tính đến nay, MV ấy mới đạt được hơn 30 triệu lượt xem. “Hãy trao cho anh” cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau một năm im tiếng. Nhưng khi bài viết này ra đời, nó đã đạt tới hơn 100 triệu lượt xem rồi.

Nói về những con số trên YouTube, Tùng không phải kiêng dè ai cả, dù đó là Shawn Mendes, Camila Cabello hay Billie Eilish. Bạn có thể kể ti tỉ các kỷ lục YouTube mà Tùng đã lập ra, cả ở Việt Nam, cả trên bình diện thế giới. Trong tiếng Anh có câu thành ngữ: “Những con số chẳng bao giờ nói dối”, và dù chúng nói gì đi nữa thì Sơn Tùng cũng là một “người đặc biệt”.

Mọi thứ không còn dễ dàng với Sơn Tùng M-TP kể từ sau “Chạy ngay đi”.

Snoop Dogg, kỷ lục và tour diễn

Xuyên suốt 25 năm sự nghiệp của mình, Snoop Dogg là rapper đóng vai trò “featured artist” (nghệ sĩ xuất hiện trong sản phẩm của một nghệ sĩ khác) với tần suất nhiều hơn bất cứ rapper nào khác. Ít nhất là hơn 1000 ca khúc.

Snoop Dogg không chỉ kết hợp với những siêu sao như Eminem, Katy Perry, Mariah Carey. Anh kết hợp với cả những tượng đài nhạc đồng quê tưởng chẳng có gì liên quan như Willie Nelson. Và anh cũng không ngại kết hợp với cả những nhân vật ít tên tuổi hơn không thuộc về nền âm nhạc US-UK, như Eleni Foureira – một cô ca sĩ Hy Lạp, hay Jazzy B – ca sĩ/nhạc sĩ hát tiếng Punjabi. Thậm chí, Snoop Dogg từng cộng tác với thenakedsong.com để tìm kiếm người cộng tác với mình, phạm vi tìm kiếm là toàn cầu.

Sự nghiệp của Snoop Dogg lụi tàn cách đây 10 năm, với hai album gần nhất là “Neva Left” (2017) và “Bible of Love” (2018) chỉ debut lần lượt ở vị trí 54 và 148 trên Billboard 200.

Cộng tác với mọi người, đó là chiến lược thương hiệu của Snoop Dogg. Bạn nghĩ rằng chỉ Sơn Tùng cần Snoop Dogg? Ngược lại, hợp tác với Sơn Tùng cũng là một cách để âm nhạc của Snoop Dogg đến gần hơn một bộ phận khán giả của Tùng. Điều đó không nhằm phủ nhận rằng để có được cái gật đầu của rapper này là một việc chẳng khác gì “bắc thang lên hỏi ông trời” – như Tùng chia sẻ, nó cũng không thay đổi sự thật rằng Tùng đã rất xuất sắc để mời được rapper huyền thoại. Nhưng ta cần có cái nhìn tỉnh táo hơn vào sự hợp tác này. Bước ra thế giới? Đồ rằng chưa hẳn là thế.

Nhưng không sao, với sự góp mặt của Snoop Dogg, Sơn Tùng M-TP chính thức vượt khỏi ranh giới của V-pop. Và đó là nước đi cao tay của Tùng hậu “Chạy ngay đi”. Hơn ai hết, Sơn Tùng M-TP biết rằng anh không được quyền sảy chân. “Chạy ngay đi” có giúp Tùng phá kỷ lục MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ của BTS không? Không quan trọng. Chỉ riêng việc người ta phải tranh cãi về điều đó cũng đã chứng minh vị thế của Sơn Tùng M-TP trên YouTube không phải chuyện đùa. Và bất cứ sản phẩm nào được Tùng tung ra hậu “Chạy ngay đi” cũng phải vượt qua chứ không thể thua kém ca khúc này.

Taylor Swift kiếm bộn tiền nhờ tour diễn “Reputation Stadium Tour”. Doanh thu kỷ lục lên đến 345 triệu USD giúp cô giữ vững vị thế ở làng nhạc, dù thành tích của các đĩa đơn khá mờ nhạt.

Cách Tùng chọn sau đó cũng giống cách Taylor Swift đã làm với “Reputation” – công bố tour diễn ngay từ những đĩa đơn đầu tiên. Đó là thời điểm cuối năm 2017, những tác động của chính trị và các phong trào xã hội đã đưa hip-hop thống trị nền âm nhạc. Hơn ai hết, Swift hiểu rõ cô phải là người vực dậy nền nhạc pop đang trong lúc hấp hối. Nhưng chẳng có lý do gì để cô làm vậy. Trọng trách này quá nặng nề và mạo hiểm so với việc khởi động một chuyến lưu diễn và kiếm bộn tiền từ nó. Vì chỉ cần chậm chân một chút, cả thời kỳ của “Reputation” với tổng cộng 7 đĩa đơn sẽ bị san bằng bởi binh đoàn rapper thành công nhất bấy giờ: Drake, Childish Gambino, Cardi B, XXXTentaction…

Sơn Tùng M-TP cũng tuyên bố tour diễn xuyên Việt đầu tiên với mức giá tầm trung, chỉ khoảng từ bảy trăm ngàn tới hai triệu rưỡi, và không diễn ra tại quá nhiều địa điểm. Nam ca sĩ có thể chắc chắn rằng mức độ cạnh tranh để tậu được một chiếc vé là rất cao, từ đó tạo nên một cơn sốt cho tên tuổi của mình. Sở hữu sự nghiệp gắn liền với các kỷ lục YouTube, Tùng đủ tỉnh táo để nhận ra MV trăm triệu lượt xem đã không còn là đặc quyền của riêng anh.

Thông tin về Sky Tour 2019 được tung ra ngay sau khi MV “Hãy trao cho anh” khuấy đảo kỷ lục lượt xem trên YouTube.

Nhân lúc “Hãy trao cho anh” cán mốc hơn 100 triệu lượt xem (đủ để thổi bùng thêm một giai đoạn truyền thông tiếp theo), Tùng muốn chứng minh cho khán giả thấy rằng anh có thể biến những con số ảo thành giá trị thật: số vé bán ra và doanh thu tour diễn.

Tại sao không phải một album?

Gác những kỷ lục qua một bên, cuối cùng thì, Sơn Tùng M-TP đã trở lại, đã có thêm một bản hit, nhưng vẫn chưa có một album cho riêng mình. Cũng có người nói rằng bấy nhiêu bản hit là đủ, việc gì phải có album!

Vậy hãy thử tưởng tượng Taylor Swift phát hành các ca khúc của album “1989” hoàn toàn riêng lẻ. Hãy thử tưởng tượng “Hello”, “When we were young”, “Millions years ago” không cùng thuộc album “25” mà chỉ là những bản hit lẻ tẻ trong sự nghiệp của Adele, thì sẽ như thế nào?

Bao giờ Sơn Tùng M-TP mới phát hành album?

Chúng vẫn sẽ là những ca khúc hay, chắc chắn, nhưng sẽ thiếu đi cái sức mạnh dẫn dắt và kiến trúc lớp lang mà chỉ một album mới có thể làm được. Một bài hát hay là một khoảnh khắc. Một album hay là một thời kỳ. “Norwegian wood”, “In my life”, “Michelle”… đó là những ca khúc để đời. Nhưng khi kết hợp thành một tổng thể là “Rubber soul”, chúng đã tạo ra một đền đài Pantheon trong âm nhạc. Hay là, bạn cũng không thể tráo đổi vị trí hai ca khúc bất kỳ trong album “DAMN.” của Kendrick Lamar, bởi ngay cả sự sắp đặt này cũng có ý đồ.

Bởi album là nơi thể hiện toàn bộ thẩm mỹ, tư duy và chiến lược đường dài của nghệ sĩ. Một album luôn chứa nhiều ca khúc hơn, có giá bán cao hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn. Mà để duy trì sức sống cho một album, chủ nhân của nó phải biết cách quảng bá thông qua các đĩa đơn, sản phẩm nhượng quyền, video ca nhạc…

“Rubber Soul” của The Beatles mở ra cả một thời đại album mà trong đó các ca khúc đều có sự liên kết chặt chẽ như những mảnh ghép tạo nên bức tranh tổng thể.

Cho nên, đúng, Sơn Tùng M-TP hiện không thiếu gì, nhưng lại thiếu phần quan trọng nhất để định dạng sự nghiệp một nghệ sĩ: một album độc lập. Năm 2017, nam ca sĩ chỉ ra mắt đĩa nhạc “m-tp M-TP” gồm 12 ca khúc đã phát hành để kỷ niệm 5 năm ca hát. Thật tiếc rằng sau những kỷ lục của “Chạy ngay đi”, điều mà anh vươn đến vẫn là nhiều kỷ lục hơn chứ không phải một album đánh dấu cột mốc trưởng thành.

Đặt trong bối cảnh của nền âm nhạc Việt Nam, khi ngành công nghiệp thu âm gần như không tồn tại, và một sản phẩm ca nhạc chỉ được nhận diện qua MV, đòi hỏi ở Tùng một album cũng là một điều khó cho Tùng. Suy cho cùng, một nghệ sĩ dù cái tôi có lớn đến đâu, nhiều khi vẫn phải cúi đầu trước thị hiếu khán giả.

Thành công của BTS tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền công nghiệp ghi âm Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, là người dẫn đường cho thời đại của mình, biết đâu nếu Tùng ra album, anh lại thay đổi cục diện của cả một thị trường âm nhạc? BTS có thể vươn xa đến thế, được Mỹ o bế như những siêu sao toàn cầu là vì phía sau họ có cả một thị trường tiêu thụ chống lưng. Trong vòng một thập kỷ, Hàn Quốc từ top 20 giờ đã vượt qua Trung Quốc, Ấn Độ cùng một loạt nước châu Mỹ Latin để nằm trong top 6 thị trường ghi âm lớn nhất thế giới.

Xếp thứ 2 sau Mỹ là Nhật Bản, nhưng chúng ta đâu khi nào nghe tới kỷ lục YouTube từ quốc gia này? Thế mà rất nhiều lần, ngay cả người hâm mộ Hàn Quốc với quyền lực và lòng tự tôn cao vời vợi cũng phải ganh tỵ trước việc nghệ sĩ – từ siêu sao quốc tế Ariana Grande đến niềm tự hào quốc dân BTS – đều dành ưu ái nhiều hơn cho khán giả Nhật Bản. Đơn giản vì giá trị mà khán giả Nhật Bản mang đến cho âm nhạc luôn vượt trội hơn các nơi khác: họ tiêu thụ album.

Người nghệ sĩ giỏi là người thành công trong khuôn khổ của hệ thống âm nhạc. Người nghệ sĩ lớn là người vượt ra khỏi hệ thống đó mà vẫn thành công, thậm chí đặt ra tiêu chí mới cho hệ thống. Ít nhất thì, ở địa hạt Việt Nam, Sơn Tùng đang có đủ tố chất để không chỉ là một nghệ sĩ giỏi mà còn là một nghệ sĩ lớn.

Mỹ Tâm phát hành đến album thứ 9 vẫn rất thành công.

“Mỹ nữ Bolero” Dương Kim Ánh ra mắt MV mới, đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp âm nhạc

Tin Tức

Chiều 25/7, giọng ca trẻ Dương Kim Ánh – Á quân 1 “Thần tượng Bolero 2019” chính thức ra mắt MV “Duyên nợ bông bí vàng” tại TP.HCM. MV lần này có thể xem là một bước đột phá trên con đường sự nghiệp của “mỹ nữ Bolero”.

Trước khi trở thành Á quân 1 “Thần tượng Bolero 2019”, Dương Kim Ánh là cái tên không còn xa lạ với công chúng vớ những ca khúc thuộc dòng bolero như “Gái nhà nghèo”, “Phượng buồn”, “Một mình thôi”… Vượt qua những khó khăn trên con đường ca hát, Dương Kim Ánh chọn cách bước đi chậm mà chắc với tất cả những đam mê và nỗ lực qua từng ngày.

Trong MV “Duyên nợ bông bí vàng”, Dương Kim Ánh dồn toàn bộ tâm sức để thực hiện sản phẩm đánh dấu cho hàng loạt dự án âm nhạc sẽ kéo dài trong năm 2019.

Nội dung MV kể về câu chuyện tình buồn, kết thúc không có hậu với mối tình hơn chục năm của đôi vợ chồng son. Hoá thân thành người vợ đảm đang, một mình ở quê để chăm con, chờ ngày đoàn tụ với chồng, Dương Kim Ánh khiến người xem đau lòng trước tình cảnh của người vợ trẻ.

Với chất giọng ngọt ngào và cảm xúc, giọng ca trẻ thổi hồn vào ca khúc và nhận được không ít phản hồi tích cực từ khán giả. Cạnh đó, câu chuyện MV đậm chất hồn quê cũng là một điểm nhấn quan trọng.

Được biết, để đem đến cho khán giả những cảnh quay chân thực nhất, Dương Kim đã phải “lăn xả” hết mình. “Mỹ nữ Bolero” đã phải chịu đựng vết rách khá sâu ở tay khi thực hiện cảnh bị 1 người đàn ông say rượu cưỡng hiếp, hay cảnh bế con để đuổi theo chồng. Thậm chí do gương mặt quá tươi tắn, Dương Kim Ánh nhiều lần bị đạo diễn la mắng khi thực hiện những phân cảnh khóc thiếu tự nhiên. Cô cho biết, bản thân phải quay lại rất nhiều lần mới có thể cho ra những “thước phim” hoàn hảo nhất.

Chia sẻ về sản phẩm lần này, người đẹp 9X nói: “Đời người phụ nữ bạc lắm, lấy chồng mà chồng không thấu hiểu thì còn đau đớn hơn. Vì thế tôi càng cảm thông hơn với thân phận người phụ nữ, và tôi mong rằng qua MV lần này, các ông chồng hãy luôn trân trọng và yêu thương người con gái bên mình”, Dương Kim Ánh chia sẻ.

Tại buổi họp báo, HLV Tố My dành nhiều lời khen cho học trò: “Dương Kim Ánh là một người rất chăm chỉ và đam mê. Dù xuất phát điểm của Ánh không theo trường lớp bài bản nhưng nhờ sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, Ánh đã có nhiều tiến bộ về giọng hát. Với chất giọng ngọt ngào cùng ngoại hình sáng sân khấu, tôi kỳ vọng Kim Ánh sẽ còn tiến bộ và đi xa hơn trong tương lai”.