Nhớ về mẹ ở nhà hàng My Mother

Sự Kiện

Tối ngày 12/5, trong không gian ấm cúng đậm chất cổ điển, nhà hàng My Mother đã tổ chức đêm nhạc đặc biệt “Con hẹn Mẹ tháng 5” như một lời tri ân dành cho đấng sinh thành.  

Nằm khép mình trên đường Nguyễn Đình Chiểu tấp nập, nhà hàng My Mother như một nốt trầm tĩnh lặng. Tại đây, thực khách đam mê ẩm thực không chỉ tìm thấy những món ăn hương vị đậm đà mà còn bắt gặp một phần ký ức ngọt ngào, được sống lại cùng những kỷ niệm xưa khi được ăn những món ngon như chính tay mẹ nấu.

Đêm nhạc diễn ra vào ngày 12/5 là sự kiện thường niên của My Mother nhằm thể hiện sự trân trọng với những người phụ nữ, đặc biệt là những người mẹ. “Con hẹn Mẹ tháng 5” năm nay da diết với tiếng violin, piano, saxophone cùng những giai điệu quen thuộc như “Mẹ hiền yêu dấu” (Maman Oh Maman), “Nhật ký của mẹ”, “Que será, será”,…

Thực hiện: Mỹ Khánh

14/05/2019, 14:47

CEO The Coffee House: “Tự hào nhất là kiên trì theo đuổi giấc mơ dẫu chưa hề thấy đích đến”

Sự Kiện

“Điều khó khăn khi chinh phục một giấc mơ không phải là bắt đầu mà là kiên trì theo đuổi trên hành trình chưa hề biết điểm đích. Và đó cũng là điều tự hào nhất của chúng tôi khi kể về hành trình từ nông trại đến ly cà phê” – Nguyễn Hải Ninh, vị CEO trẻ tuổi của The Coffee House chia sẻ về chặng đường tròn một năm của câu chuyện “From Farm to Cup”

Anh Nguyễn Hải Ninh – CEO The Coffee House chia sẻ tại sự kiện.

The Coffee House đã khởi đầu giấc mơ, bắt đầu từ nông trại, khi chính thức thu mua mảng Cà Phê của Cầu đất Farm vào tháng 01/2018. Vụ mùa cà phê 2018-2019 vừa qua chính là một trong những thử thách lớn, khi giá cà phê Việt Nam chạm ngưỡng thấp nhất trong 10 năm trở lại, hạn hán và mất mùa khiến sản lượng cà phê thu hoạch tại nhiều nơi giảm một nửa. Nhưng The Coffee House vẫn dũng cảm bước những bước vững chắc trên hành trình này. Cụ thể, khi giá cà phê Arabica chỉ có trên dưới 60.000đ/kg, The Coffee House vẫn hỗ trợ giá thu mua từ người nông dân trên 100.000đ/kg. Ngoài Cầu Đất, năm 2018 The Coffee House tự hào vì đã mở rộng chương trình thu mua công bằng cho hàng trăm hecta cà phê ở Gia Lai với giá gần gấp đôi giá thị trường.

The Coffee House là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. và đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1.8 lần so với năm 2017 là 5,6 triệu lượt.

Sau một năm thực hiện, chiến dịch “From farm to cup” đã được nhiều thành quả nhất định như: xây dựng được mạng lưới nông hộ sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, hỗ trợ giá thu mua gấp đôi cho nông hộ ngay cả khi thị trường giá cà phê giảm sâu, sản lượng xuất khẩu tăng 10 tấn trong năm 2018 và dự kiến đạt 20 tấn trong năm 2019.

Tiếp nối những thành công 2018 thì The Coffee House trong năm 2019 có nhiều kế hoạch phát triển như kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình sơ chế tại các nông hộ nhằm mang lại chất lượng hạt cà phê cao nhất, tiếp tục hỗ trợ, chính sách thu mua tốt hơn thị trường cho nông dân, mở rộng gấp 2 lần quy mô xưởng rang so với hiện nay,…

Đài Loan – Đảo quốc bình dị mà quyến rũ của châu Á

Sự Kiện

Năm 2019, Đài Loan đứng thứ 8 trong số 10 điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới, theo đánh giá của trang web du lịch nổi tiếng Globe Spots.Trang Booking.com cũng xếp Đài Loan là điểm đến du lịch nhân văn thứ 5 trên thế giới. 

Trong năm 2018, lượng khách du lịch người Việt đến Đài Loan ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh, với 490.000 lượt khách, tăng 28.03% so với năm 2017 (383.329 lượt). Những lo ngại về việc sẽ xiết chặt các thủ tục sau vụ 153 hành khách người Việt bỏ trốn hồi cuối năm 2018 hoàn toàn bị xóa bỏ khi chính phủ nước này thông -báo tiếp tục áp dụng chính sách đơn giản hóa visa du lịch cho du khách Việt Nam với thời hạn thử nghiệm đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Đoàn đại biểu du lịch Triển lãm quảng bá sản phẩm du lịch Đài Loan

Cũng trong khoảng thời gian này, Đoàn đại biểu du lịch Triển lãm quảng bá sản phẩm du lịch Đài Loan đã tổ chức Triển lãm quảng bá sản phẩm du lịch Đài Loan tại Tp. HCM. Ngoài việc mang đến những thông tin mới nhất, các điểm du lịch thịnh hành nhất ở Đài Loan, triển lãm còn có sự góp mặt của các hãng hàng không cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam nhằm cung cấp những gói dịch vụ du lịch hấp dẫn và chất lượng cho du khách Việt Nam muốn đến khám phá vẻ đẹp của Đài Loan.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm (từ 27-29/4), khách tham quan đã được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc sôi đông, đến từ đoàn “Ten Drum”, nhóm nhạc Deep Tone Live Band, qua đó giúp người Việt cảm nhận được những nét độc đáo của nền âm nhạc và văn hóa Đài Loan.

Kẹo bông gòn là món ăn đường phố không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến Đài Loan.

Tại triển lãm, khách tham quan còn được tìm hiểu về những ngành nghề thủ công truyền thống, các món ăn tráng miệng của Đài Loan; khám phá cách làm giấy, cách in thủ công truyền thống, thưởng thức món kẹo bông gòn truyền thống Đài Loan được tạo hình vô cùng bắt mắt. Không chỉ mê hoặc lòng người với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những giá trị truyền thống đặc sắc, mà vẫn có những chốn yên bình dành cho những người yêu thích sự tĩnh lặng giữa sự tấp nập, hiện đại của quốc đảo này. Hãy cùng đến và trải nghiệm!