Nhất định phải hoàn hảo

Hugo Boss đã thăng trầm qua 90 năm lịch sử với nhiều biến động, đã trụ vững và lớn mạnh như ngày hôm nay với một triết lý thời trang đậm phong cách Đức: sang trọng, thanh lịch và tiện dụng. Đầu tháng 6 năm 2012, cửa hàng đầu tiên của Hugo Boss ở Hà Nội được khai trương ở địa chỉ 60 Lý Thái Tổ. Nhân sự kiện quan trọng này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với tiến sĩ Gerrit Ruetzel – CEO của Hugo Boss khu vực châu Á.

Xin chào mừng tiến sĩ Gerrit Ruetzel và thương hiệu Hugo Boss lần đầu đến Việt Nam. Xin ông cho biết, dòng sản phẩm nào sẽ được chọn để giới thiệu với thị trường Việt Nam và lý do cho lựa chọn này?

– Với trị trường Việt Nam, Hugo Boss chọn 3 dòng sản phẩm chính để giới thiệu: Boss Selection, Boss Black và Boss Green. Boss Selection là dòng sản phẩm đắt tiền và sang trọng nhất với những chất liệu tốt nhất dành cho nam giới. Boss Black dành cho cả nam và nữ, là dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao với phong cách thanh lịch và hiện đại. Cuối cùng là dòng thời trang thiên hướng thể thao Boss Green. Bạn có thể mặc chúng đi bộ, đi chơi golf hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Chúng tôi chọn giới thiệu những dòng sản phẩm này trong thời gian đầu tiên Hugo Boss tiếp cận thị trường Việt Nam giống như đã làm ở các trung tâm thời trang lớn của châu Á như Hồng Kông hay Thượng Hải. Đây là những dòng sản phẩm mạnh nhất và phổ biến nhất của Hugo Boss. Bạn không cần phải ra nước ngoài mới có thể mua được Hugo Boss nữa mà tất cả đã có ở đây rồi.

Đã có rất nhiều kinh nghiệm ở những thị trường lớn như Mỹ và châu Âu, ông nhận thấy sự khác biệt lớn nhất giữa những thị trường đó và châu Á là gì?

– Thực ra mỗi quốc gia đã có những sự khác biệt rồi, như Việt Nam khác với Trung Quốc, khác với Thái Lan, nhưng nhìn chung các quốc gia châu Á cũng có những điểm tương đồng. Khách hàng châu Á thích những thương hiệu thời trang lớn và có lịch sử, họ quan tâm đến cá tính và phong cách của những bộ quần áo họ muốn sở hữu. Họ yêu cầu cao về chất lượng, thích những sản phẩm có chất liệu tốt, phù hợp với môi trường. Bên cạnh đó, nhu cầu về đồ phụ kiện như giày, thắt lưng, mũ,… là vô cùng lớn. Khách hàng châu Á cũng sẵn sàng chi thêm tiền để có chất lượng phục vụ tốt nhất. Họ tìm niềm vui trong việc bỏ tiền ra mua sắm. Nó khác với nét thực dụng trong việc mua sắm của người châu Âu. Người châu Âu chỉ mua cái gì họ cần và họ chú trọng đến những sản phẩm phục vụ tốt nhất cho công việc của họ. Nhưng tất nhiên, không phải lúc nào những nét thói quen này cũng là chính xác. Thời trang thì luôn biến đổi mà.

 

Đúng vậy, thời trang luôn thay đổi và khách hàng thì luôn muốn có những mẫu mới và cập nhật chúng liên tục. Vậy khách hàng Việt Nam có thể được tiếp cận với những sản phẩm mới nhất từ sàn catwalk của Hugo Boss mỗi mùa hay không, thưa ông?

– Đó là lời cam kết của chúng tôi. Những sản phẩm Hugo Boss ở hệ thống Hugo Boss tại Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục.

Đó sẽ là những mẫu mới nhất, những sản phẩm đẹp nhất. Khách hàng có thể tham khảo điều này qua trang web toàn cầu của Hugo Boss cũng như theo dõi thông tin khi những bộ sưu tập mới nhất trình làng.

Thị trường thời trang Việt Nam đang dần lớn mạnh và xuất hiện nhiều thương hiệu lớn của thế giới, liệu Hugo Boss có đối sách nào để có thể tự tin cạnh tranh với những nhãn hàng đã có mặt rất lâu trước đó?

– Cửa hàng đầu tiên đặt nền móng cho Hugo Boss tại Việt Nam tương tự như những chữ cái đầu tiên được viết lên trang giấy trắng. Khi viết những dòng chữ này, chúng tôi luôn muốn đó là những dòng chữ hay nhất và đẹp nhất. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo, và như người Đức hay nói: “Tất cả nhất định phải hoàn hảo”. Sự hoàn hảo sẽ chinh phục được khách hàng. Hugo Boss chú trọng đến sản phẩm cho nam giới, là đối tượng hiện chưa có nhiều sự lựa chọn trong thị trường thời trang ở Việt Nam. Thị trường Việt Nam theo đánh giá của tôi là khá quan trọng và tiềm năng.

Với thị trường tiềm năng như vậy, Hugo Boss liệu có điều chỉnh gì về phong cách nói chung và các thiết kế để phù hợp với từng thị trường, như ông nói là rất khác nhau hay không?

– Hugo Boss hiện là công ty thời trang toàn cầu, có mặt ở khắp các châu lục. Ở mỗi châu lục, chúng tôi có những đội ngũ riêng nghiên cứu về xu hướng, nhu cầu, tình hình tài chính của châu lục đó. Họ sẽ đưa ra những định hướng để từ đó cho ra đời những mẫu thiết kế vừa đậm chất Hugo Boss, vừa được khách hàng khắp thế giới lựa chọn và yêu thích. Đó là cách Hugo Boss thích ứng với các môi trường khác nhau.

Xin hỏi ông một câu khá riêng tư, ông đã gắn bó với Hugo Boss ngay từ những ngày đầu lập nghiệp, lý do nào giữ ông ở lại Hugo Boss lâu đến vậy?

– Khi còn là sinh viên, tôi đã tình cờ chọn Hugo Boss là nơi thực tập. Tôi nhận thấy môi trường ở đây rất tốt, rất chuyên nghiệp và năng động. Chúng tôi làm việc, cố gắng, đấu tranh, để rồi chiến thắng chính bản thân mình. Tôi đã có những bài học quý giá và coi đây là nhà của mình. Sau khi tốt nghiệp, tôi quyết định ở lại Hugo Boss và gắn bó đến giờ.

Bài: Hà Phương



From the same category