Nhập môn Butt Lift: Cuộc chơi “độ mông” cần cả tiền bạc và lòng can đảm

Làm Đẹp

Mùa thu năm 2002, “Jenny from the block” ra đời với vai trò đĩa đơn mở đường cho album thứ 3 của nữ ca sĩ Latin bốc lửa Jennifer Lopez. Ngay lập tức nó trở thành một cột mốc kinh điển trong sự nghiệp của J.Lo không chỉ bởi chính ca khúc bắt tai mà còn bởi hình ảnh vòng ba “ngoại cỡ” của cô được phô bày tự tin trong nhiều phân cảnh. Nói không ngoa, sự xuất hiện của J.Lo trong văn hóa đại chúng vào thời điểm đầu thế kỷ 21 – khi hình tượng mình dây ngực phẳng vẫn còn đang được cuồng mộ, đã bước đầu khơi lên một chuẩn mực mới trong quan niệm về cái đẹp đương đại: vẻ đẹp của sự màu mỡ phồn thực, của ngực nở và mông đầy.

Cứ hễ nhắc đến đại diện tiêu biểu cho vòng 3 nảy nở có ai mà không nghĩ đến “cô Kim”.

Nhưng mấy ai có cuộc sống bình thường phải lo cơm áo gạo tiền lại đủ thời gian để hun đúc thân hình của mình theo một thực đơn ăn uống khoa học chặt chẽ và hàng giờ đồng hồ nâng tạ squat trong phòng gym?

Có cung ắt có cầu, để hồi đáp cho những mong muốn được đẹp và mãi đẹp của phái nữ, trào lưu Butt Lift (độ vòng 3) được khai sinh, mở ra một thị trường quá đỗi rộng lớn cứ thế phình lên theo cấp số nhân. Ngay cả những tượng đài nhan sắc khiến vạn người chạy theo như Kim Kardashian, Kylie Jenner cũng không hề giấu giếm kết quả trùng tu (đến bất thường) của mình cho vị trí “cánh sau” nhạy cảm. Hình ảnh những cô gái nhà Kardashian, Jenner sau khi phẫu thuật thẩm mỹ luôn diện những bộ cánh bó sát để lộ vòng 3 vĩ đại, lèn chặt vào ống kính máy ảnh khiến không ít người ngộp thở và cũng rất nhiều cô gái ngưỡng vọng. Mong ước biến thành hành động, nhiều người đã chọn đại tu vòng 3 bằng dao kéo.

Kim Kardashian

Nôm na, để đại tu vòng 3, bạn có hai sự lựa chọn: độn mông hoặc tạo khối cho mông (butt contour). Và hẳn nhiên, cái giá đi kèm cũng chẳng hề rẻ chút nào. Trung bình, để thực hiện một ca đại tu với đầy đủ bảo hiểm sức khỏe, bạn cần dằn túi từ 4.000-15.000USD tùy theo thể trạng, phương pháp mà bạn lựa chọn. Có 3 phương pháp chính:

Đặt túi silicone

Được sử dụng phổ biến ở những ca phẫu thuật nâng ngực, silicone cũng có thể được áp dụng để tăng kích cỡ vòng 3. Với cách làm này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật và đặt túi silicone vào vị trí phù hợp. Sau khi kết thúc ca phẫu thuật bạn có thể thấy ngay sự khác biệt.

Tiêm chất làm đầy hoặc mỡ tự thân

Đây là giải pháp thường được lựa chọn hơn cả. Bác sĩ sẽ tiến hành “tiêm” filler hoặc mỡ tự thân của bạn để tạo được độ cong, mẩy cho mông. Thế nhưng, đây cũng là phương pháp gây tranh cãi và dễ dẫn tới biến chứng nhất hiện nay. Ở Mỹ, loại chất làm đầy duy nhất được lưu hành hợp pháp là Sculptra, một dạng filler giúp cơ thể tạo ra nhiều collagen hơn, góp phần làm đầy, tạo độ nảy cho vùng da được tiêm. Khác với việc đặt túi silicone chỉ cần tiến hành bằng một cuộc phẫu thuật, việc sử dụng filler Sculptra lại phải chia làm nhiều buổi nhỏ để bác sĩ có thể kiểm soát được lượng filler đưa vào cơ thể, cũng như theo dõi phản ứng của cơ thể đối với hợp chất ngoại lai này. Mặt hạn chế này của filler đã dẫn đến giải pháp thứ hai: sử dụng mỡ tự thân, bởi khả năng cơ thể từ chối mỡ của chính nó là cực kì thấp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về việc độn mông bằng mỡ tự thân qua từ khóa “Brazilian butt lift”. Các bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ từ dạ dày của đối tượng rồi sau đó mới tiêm vào phần mông để tạo được hiệu ứng vòng 3 như mong muốn.

Mặt trái của phương pháp này? Vô số nếu như bạn không phải là một người chịu chi cho ca phẫu thuật đổi đời của mình. Chỉ cần gặp bác sĩ non tay nghề, hàng loạt trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra: tiêm filler/mỡ không đúng vị trí (vị trí chuẩn xác là dưới lớp mỡ, trên lớp cơ), phạm vào phần cơ dẫn tới hoại tử hoặc trôi vào mạch máu về tim, phổi gây ra các khả năng chết người. Tiêm liều lượng filler quá nhiều trong một lần có thể dẫn tới viêm nhiễm, phân bố không đồng đều ở vùng mông (vón cục!). Chưa kể, không ít cơ sở thẩm mỹ sử dụng các chất filler bất hợp pháp để giảm giá thành, thu hút khách hàng.

Hút mỡ tạo khối

Khác với việc tăng kích cỡ vòng 3 bằng phương pháp độn mông, gạch đầu dòng cuối này lại là giải pháp cho những cô gái muốn có vòng 3 săn gọn, không chảy xệ. Tạo khối cho mông (butt contour) được hiểu như một phương pháp hút bớt mỡ, loại bỏ phần da trùng thừa thãi (do giảm cân hoặc do lão hóa) xung quanh vùng mông để trả lại cho bạn một vòng 3 gọn gàng phù hợp với kích thước cơ thể.

Còn nữa…

Nếu bạn cho rằng chừng ấy thông tin nhập môn đã là nhiều thì những kiến thức cần biết về giai đoạn phục hồi sẽ còn mở ra cho bạn một vùng trời mới nữa. Hậu phẫu, bạn cần ít nhất 2 tuần để có thể hồi phục được thể trạng sức khỏe và sinh hoạt bình thường trở lại. Trong suốt 2 tuần đó, bạn không thể nằm, ngồi lên vòng 3 của mình quá lâu. Với những cô gái lựa chọn phương pháp tiêm filler thì cứ nửa năm đến một năm bạn sẽ phải đi “dặm” lại một lần vì filler không phải là giải pháp vĩnh viễn. Quả thật, để bắt kịp một xu hướng thời thượng thế này bằng dao kéo không phải là cách dễ dàng cho tất cả mọi người.

Bài: Minh Minh

02/04/2020, 07:00

Môi mọng nước: Một nét chấm phá tuyệt mỹ tăng thêm sức hút của tính nữ

Bài viết nổi bật

Mùa xuân này, đôi môi mọng nước bóng bẩy đã trở thành tiêu điểm trên sàn diễn của một loạt các thương hiệu lớn như Chanel, Balmain và Giambattista Valli. Dù với sắc màu nào, đỏ tươi, hồng ửng hay nude nền nã thì son bóng cũng mang lại sức sống tươi trẻ hơn hẳn son lì.

Chanel

Đẹp tư vấn

Đôi gò má trong trẻo cùng với màu son bóng tạo nên “combo hack tuổi” cực kỳ hiệu quả. Đừng quên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ ngủ cho môi thường xuyên để không làm lộ bất kỳ khuyết điểm nào dưới lớp màu trong suốt.

Chanel
Balmain

Đẹp chọn

CHANEL – Rouge Coco Gloss Moisturising Lip Gloss màu Crystal Clear

Dòng son bóng trong suốt có công thức không dính, siêu nhẹ giúp đôi môi trông đầy đặn và lộng lẫy.

NARS – Multi-Use Gloss màu Relentless

Dòng sản phẩm son bóng giới hạn giàu dưỡng chất này tạo nên bề mặt môi lấp lánh khó cưỡng.

DIOR – Lip Glow Oil màu 001 Pink

Công nghệ Color Reviver cho phép dòng son này tương thích với độ ẩm trên môi của mỗi người để tạo nên màu sắc riêng biệt. Kết cấu không nhờn dính chứa dầu anh đào giúp nuôi dưỡng và phục hồi da môi.

Hãy để đôi mắt được “chắp cánh” bằng những hình vẽ bay bổng này

Bài viết nổi bật

Sàn diễn Xuân Hè 2020 đầy thơ mộng với những đôi mắt được nhấn nhá bởi đường kẻ mang hình dáng đám mây hay đôi cánh. Trong khi Pat McGrath rất táo bạo với nền mắt hồng sặc sỡ – một sáng tạo của bà cho show diễn Anna Sui thì các chuyên gia make-up của hai nhà mốt Cynthia Rowley và Rosie Assoulin lại hầu như không sử dụng tới eyeshadow mà chỉ tập trung vào những hình vẽ bay bổng.

Anna Sui

Đẹp tư vấn

Chì kẻ mắt dễ vẽ, dễ sửa đồng thời cũng có nhiều lựa chọn về màu sắc hơn so với bút kẻ mắt nước.

Cynthia Rowley
Rosie Assoulin
Anna Sui

Đẹp chọn

N.Y.X – Makeup Gel Liner màu Emma White

Gel kẻ mắt có kết cấu lâu trôi đi kèm cọ đầu nhỏ để tạo nên những đường kẻ linh hoạt, sắc nét.

Bobbi Brown – Eyeshadow màu White

Chất phấn mịn mượt, có độ bóng cao, hiệu ứng màu đậm nét và lâu trôi trong nhiều giờ.

M.A.C – Chromagraphic Pencil

Bút kẻ mắt với đầu chì thanh mảnh, kết cấu kem mềm mại, công thức giàu sắc tố. Bảng màu gồm nhiều gam tươi sáng, sặc sỡ.

Lagom Cellus White Moisture Cream: Bí quyết phát huy tối đa vẻ đẹp rạng rỡ của làn da

Bài viết nổi bật

Dẫu có đi một vòng lớn với những bước chăm sóc da tỉ mỉ, phức tạp đến từng chân tơ kẻ tóc, nhưng thiếu đi sản phẩm cần thiết nhất để khép lại quy trình dưỡng da thì mọi công sức đều phí hoài. Đem đến những sản phẩm dưỡng da với cam kết cấp ẩm là ưu tiên hàng đầu, Lagom – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc – đánh bay nỗi ám ảnh của hàng triệu phụ nữ về việc không thể phô bày hết vẻ đẹp hoàn mỹ của làn da. 

Vào thời Ai Cập cổ đại, phụ nữ đã sớm định nghĩa một làn da đẹp là phải tôn lên được nét trẻ trung tràn đầy sức sống. Và họ đã tạo ra những chiếc mặt nạ dưỡng da với mục đích cuối cùng là phải có một làn da ngậm nước. Trong khi đó phụ nữ Hy Lạp và La Mã cổ đại lại vô cùng xem trọng sự trắng sáng tuyệt đối của làn da. Bằng cách đắp lên mặt một lớp chì độc hại hoặc thậm chí là phân cá sấu, họ tin rằng mình sẽ sở hữu một làn da trắng ngần không tì vết. 

Đến những năm 1920, phụ nữ Mỹ đã khởi tạo một làn sóng làm đẹp mới an toàn hơn bằng việc duy trì thói quen rửa mặt hàng đêm bằng xà phòng; với mưu cầu to lớn cũng không nằm ngoài việc sở hữu một làn da trắng sáng và rạng rỡ. Và rồi từ những năm 1970 đến thế kỷ 21, sữa rửa mặt, các sản phẩm làm đẹp hữu cơ, sản phẩm chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, mặt nạ chứa các tinh chất tự nhiên,… đã lần lượt ra đời và từng bước biến làm đẹp trở thành một thế giới nhiều màu sắc với vô số những mỹ phẩm từ tầm trung đến đắt đỏ bậc nhất. 

Sự thay đổi của các quá trình chăm sóc da đã diễn ra trong suốt lịch sử phát triển của nhân loại. Thế nhưng bất chấp sự cầu kỳ ngày một nhiều trong nỗ lực nuôi dưỡng một làn da tuyệt mỹ, thì vẫn luôn hai tiêu chuẩn bất biến cùng thời gian, đó là mọng nước và trắng sáng. Thế mới thấy, người phụ nữ sở hữu làn da đẹp là người không chỉ có thế giới nội tâm viên mãn hay đời sống tinh thần phong phú, mà còn là người bắt kịp xu hướng, biết cách yêu bản thân và đủ tinh tế để lựa chọn điều phù hợp với mình. Thấu hiểu nỗi lòng và mong ước của nhiều thế hệ phái đẹp, Lagom đã cho ra đời kem dưỡng ẩm làm trắng da Cellus White Moisture Cream. 

Theo đuổi triết lý “không ít không nhiều, đơn giản là vừa đủ” được lấy cảm hứng từ Thụy Điển, Lagom đem đến những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với lối sống tối giản, khẳng định không chiếm dụng thời gian nghỉ ngơi quý báu của các quý cô bận rộn. Dưới sự nghiên cứu của 12 bác sĩ và giáo sư da liễu uy tín của xứ kim chi cùng sự cố vấn của chuyên gia trang điểm hàng đầu Go Won Hye, tất cả các sản phẩm từ làm sạch đến dưỡng da, chống nắng và trang điểm của thương hiệu này đều đảm bảo một tiêu chí quan trọng nhất với làn da – đó là cấp ẩm. Thông qua việc ứng dụng nghệ Aqualica® được phát triển từ công trình nghiên cứu về ống dẫn nước cho tế bào từng đạt giải Nobel, Lagom đã tách mình ra khỏi thị trường làm đẹp xô bồ khi tỏ rõ đâu mới là mối quan tâm hàng đầu của nhãn hàng. 

Về phần mình, Lagom Cellus White Moisture Cream làm hài lòng cả những Beauty Blogger khó tính nhất, khi chứa hàng loạt các thành phần tự nhiên hấp dẫn từ Hàn Quốc như bơ hạt mỡ, dầu oải hương, dầu hoa cam, dầu hoa hồng, dầu bergamot… và đặc biệt là chức năng dưỡng sáng da nhờ hoạt chất “thần thánh” niacinamide với khả năng nâng cấp da thượng thừa. 

Bên cạnh đó, Lagom Cellus White Moisture Cream còn ghi điểm với các tín đồ làm đẹp với chiết xuất cám gạo giúp trẻ hóa làn da, tăng cường kích thích collagen và chức năng bảo vệ da, giảm kích thước lỗ chân lông, da săn chắc hơn; và chiết xuất trà xanh giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ việc cân bằng sản xuất bã nhờn, giúp làn da mịn màng và đều màu hơn.

Lagom Cellus White Moisture Cream mang đến một nghi thức hoàn hảo khép lại quy trình dưỡng da toàn diện, phát huy vẻ đẹp rạng ngời, khỏe khoắn, trắng sáng và mọng nước của làn da. Chất kem của sản phẩm khá dày dặn nhưng khi tán đều trên da thì không để lại một dư lượng dù nhỏ nhất, hoàn toàn không bóng và không dính, phù hợp cho mọi làn da. 

Sắc màu đôi môi thay lời nàng muốn nói

Bài viết nổi bật

Bao nhiêu sắc đỏ có thể có trên kệ son là bấy nhiêu hình thái mà tình yêu có thể núp bóng.

Đôi môi đỏ mọng dát nhũ kiêu hãnh nói điều gì? Không phải với bạn, cô ấy đang rơi vào tình yêu với chính mình.
Đã ai nói với bạn rằng độ lì của son trên môi phụ nữ tỉ lệ thuận với sự quyết liệt bên trong họ?
Không định kiến, không phòng thủ, màu son hồng thực chất là một cách diễn giải khác của “bật đèn xanh”.
Lớp màu lem trên vành môi ngay cả khi chất son thuộc dạng lì thượng hạng tố cáo một điều ngọt ngào vụng trộm vừa mới xảy ra thôi.

Nhiếp ảnh & stylist: Quang Khuê
Ý tưởng & trang điểm: D.Y
Làm tóc: Daniel Wong
Người mẫu: Alexandra Matheson
Trang phục: Tăng Thành Công

Mua son xịn chưa đủ, phải có cả vỏ đựng son hàng hiệu mới trọn vẹn

Bài viết nổi bật

Bạn đã có son xịn rồi mà chưa có vỏ đựng son (lipstick case) thì thiếu sót lắm đấy nhé! 

Các thương hiệu thời trang lớn đã có một cuộc xâm lấn vô cùng thú vị vào địa phận mỹ phẩm – sản phẩm làm đẹp trong thời gian qua. Lần lượt các thương hiệu thời trang như Gucci hay mới đây là Hermès đã cho ra mắt những dòng mỹ phẩm đẹp lung linh làm nức lòng các tín đồ thời trang và chinh phục được cả những tín đồ làm đẹp. Các sản phẩm không chỉ trau chuốt trong bao bì hay thiết kế, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất mà chất lượng sản phẩm cũng làm hài lòng những người sử dụng, hoàn toàn xứng đáng với giá thành không hề “mềm” chút nào.

Gucci “đánh gục” các tín đồ làm đẹp với bộ sản phẩm son toàn những màu độc và lạ trong năm 2019.
Thừa thắng xông lên, Gucci đã cho ra mắt sản phẩm mascara bổ sung cho dòng sản phẩm làm đẹp rất ấn tượng của mình.
24 màu son trong BST Rouge Hermès
Vỏ son được chế tác vô cùng tinh tế gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cũng nhân dịp này, các thương hiệu cũng tung ra những sản phẩm phụ kiện để đi cùng với những thỏi son đắt giá của mình. Điển hình như Gucci, ngay sau khi ra mắt hơn 50 màu son hồi năm ngoái, đến show Xuân Hè 2020 tại Ý cũng “thừa thắng xông lên” tung ra những món phụ kiện để đựng son vô cùng cá tính và ấn tượng. Mới đây, thương hiệu Hermès cũng “chạm ngõ” lãnh địa mỹ phẩm với 24 màu son đặc sắc cùng với chì kẻ môi, son dưỡng, son bóng,… Những thỏi son với phần vỏ được chế tác vô cùng tinh tế bằng kỹ thuật sơn mài làm nức lòng người hâm mộ cùng những gam màu của riêng nhà Hermès. Và dĩ nhiên, một thương hiệu phụ kiện đình đám như Hermès cũng không thể thiếu những món phụ kiện được “đo ni đóng giày” dành cho những thỏi son tuyệt đẹp của mình.

Không chỉ có công dụng để đựng son mà những món phụ kiện độc đáo này còn tạo những điểm nhấn thú vị cho trang phục của những tín đồ thời trang thức thời. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế vỏ đựng son vô cùng ấn tượng từ các thương hiệu lớn như Hermès, Gucci hay Prada; cũng như tham khảo giá bán của các món phụ kiện xa xỉ này nhé!

Trong BST Xuân Hè 2020, Gucci cho ra mắt những sản phẩm phụ kiện được thiết kế riêng để đựng son.

Các tín đồ thời trang đã vô cùng thích thú với những sáng tạo đặc sắc này từ NTK Alessandro Michele.
Ngay trên sàn catwalk, các thiết kế phụ kiện có một không hai này cũng khiến cho rất nhiều người phải bàn tán.

Bạn có thể mang son luôn theo bên mình ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời tạo dấu ấn độc đáo cho trang phục của mình với những gợi ý từ Gucci.
Ngoài ra, Gucci cũng có những chiếc vỏ đựng son đeo trước cổ có logo GG như thế này. Giá của sản phẩm này vào khoảng gần 8,5 triệu đồng.
Hermès mang đến những chiếc vỏ đựng son bằng chất liệu da giống như da dùng làm túi xách Birkin hay Kelly.
Và khi bạn đã bỏ ra gần 2 triệu đồng để sở hữu thỏi son của Hermès, liệu bạn có sẵn lòng đầu tư một chiếc hộp đựng son độc đáo như vậy không? Chiếc hộp “pop-up” này có giá khoảng gần 45 triệu đồng.
Nếu mức giá đó khiến bạn toát mồ hôi hột thì hãy cân nhắc chiếc hộp đựng xinh xắn có kèm gương này với mức giá khoảng hơn 12 triệu đồng.
Chiếc gương tròn xinh xắn có vỏ da bọc ngoài này của Hermès cũng làm “động lòng” rất nhiều phái đẹp. Giá của nó là khoảng hơn 17 triệu đồng.
Mặc dù chưa có dòng sản phẩm trang điểm, Prada cũng giới thiệu đến các tín đồ thích săn hàng độc chiếc vỏ đựng son xinh xắn có dây xích mạ vàng này.
Được bọc da Saffiano nổi tiếng của mình, chiếc vỏ đựng son của Prada có giá khoảng gần 10 triệu đồng.
Với 3 gam màu được ra mắt, các tín đồ thời trang có thể lựa chọn màu sắc ưa thích, phù hợp với phong cách của mình.