Ông Olivier Paillasseur – CEO của nhãn hiệu trang sức và phụ kiện Korloff
– Xin ông cho biết những yếu tố nào làm nên giá trị cốt lõi của Korloff?
– Những chuyến du hành và tình yêu là hai trong số nhiều yếu tố luôn hiện diện trong các sản phẩm của Korloff. Cha tôi, ông Daniel Paillasseur (người sáng lập thương hiệu), là người có tầm nhìn chiến lược và luôn muốn đưa Korloff vượt ra khỏi biên giới nước Pháp. Chính vì vậy, ngay sau khi thương hiệu được ra mắt, ông đã mang Korloff tới Nhật Bản, dù gặp rất nhiều trở ngại lúc bấy giờ.
Rất nhiều thiết kế của Korloff được sáng tạo dựa trên cảm hứng từ những thành phố lớn trên thế giới, ví dụ như bộ sưu tập St. Petersburg, nơi gắn liền với sự ra đời của cái tên Korloff, hay bộ sưu tập Cancun, Olga,… – những nơi có giá trị lịch sử đối với thương hiệu.
Yếu tố còn lại là tình yêu. Tình yêu là ngôn ngữ chung của nhân loại từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chúng tôi bắt đầu là một nhà chế tác kim cương, và kim cương chính là cách mọi người dùng để thể hiện tình yêu từ nhiều thế kỷ nay. Tình yêu luôn hiện hữu trong những thời điểm, những cột mốc đáng nhớ của cuộc đời mỗi người.
– Trong số các khu vực trên thế giới, thị trường châu Á có vai trò như thế nào đối với Korloff?
– Châu Á luôn là một trong những thị trường trọng điểm nhiều tiềm năng đối với Korloff. Korloff đã xuất hiện tại Nhật Bản và Đài Loan từ rất lâu rồi. Thực tế, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới chúng tôi nhưng Châu Á vẫn luôn là một trong ba thị trường lớn mà chúng tôi coi trọng hàng đầu, bên cạnh Châu Âu và Trung Đông.
Chiếc vòng Ophelia của Korloff với những viên kim cương trắng và vàng được cắt tinh xảo
– Một trong những điểm khiến tôi chú ý về Korloff đó là nhãn hiệu này luôn làm việc với những nhà phân phối chứ không điều hành trực tiếp. Ông có thể lý giải về điều này?
– Không giống như một số thương hiệu thường chọn cách điều hành trực tiếp, chúng tôi làm việc qua những nhà phân phối tại thị trường địa phương. Tại Việt Nam, chúng tôi làm việc với công ty Golden Sun. Họ có đầy đủ thông tin về thị trường Việt Nam và tôi nghĩ họ biết cách giúp thương hiệu Korloff thành công tại thị trường Việt Nam.
– Korloff sắp khai trương cửa hàng đầu tiên của mình ở Việt Nam tại trung tâm thương mại Lotte, Hà Nội và cửa hàng thứ hai sẽ được đặt tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza. Ông có thể chia sẻ gì quyết định lựa chọn những địa điểm này?
– Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Golden Sun khi họ lựa chọn những địa điểm này. Đó là những trung tâm thương mại với vị trí đắc địa và phù hợp với chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu tại đây.
– Những yếu tố nào luôn phải được đảm bảo trong thiết kế các cửa hàng của Korloff trên toàn thế giới?
– Điều quan trọng đầu tiên đó là vị trí, cửa hàng phải được đặt ở nơi sang trọng cùng với những thương hiệu ngang tầm. Chúng tôi muốn mang đến không gian đẳng cấp cũng như cảm giác thoải mái cho khách hàng khi họ ghé chân đến đây. Tất cả các chi tiết trong cửa hàng đều phải đáp ứng những yêu cầu mang tính chuẩn mực để đạt được tính thống nhất trên toàn thế giới. Bạn sẽ không cảm thấy khác biệt khi ghé chân tới cửa hàng Korloff tại Hà Nội hay tại Dubai hoặc Paris. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tạo điều kiện để cửa hàng Korloff tại mọi nơi có những tùy biến tạo điểm nhấn riêng biệt.
Cảm ơn ông vì những chia sẻ, và chúc cho Korloff ngày càng phát triển!
Những viên kim cương Korloff lộng lẫy với kỹ thuật cắt 73 mặt (Korloff cut) gồm 41 mặt cắt trên đỉnh và 32 mặt cắt bên cạnh chóp
Bí quyết nhà nghề của Korloff được thực hiện xuất sắc bởi những người thợ thủ công
Bài: Tuấn Anh