“Nhà biên kịch tài năng” trở lại với quy mô lớn hơn trong năm 2019

Tin Tức

“Nhà biên kịch tài năng 2019” mùa 3 đã chính thức trở lại và khẳng định vai trò cầu nối quan trọng cho bạn trẻ trên hành trình trở thành biên kịch chuyên nghiệp.

“Nhà biên kịch tài năng 2019” hứa hẹn mang đến một sân chơi không thể bỏ lỡ dành cho những ai mong muốn trở thành biên kịch chuyên nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng” được khởi xướng từ năm 2017, đã trải qua 2 mùa tranh tài sôi động với sự hưởng ứng nhiệt tình của giới chuyên môn và các bạn trẻ yêu thích môn nghệ thuật thứ 7. Với lượng bài dự thi của hai mùa 2017 – 2018 lên đến gần 8.000 ý tưởng, đây đang là một trong những sân chơi hàng đầu cho các bạn trẻ ấp ủ ước mơ trở thành biên kịch phim chuyên nghiệp.

Trở lại với cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”, đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ: “Nếu như trở thành nhà biên kịch là một cái đích đến, thì tôi tin rằng cuộc thi ‘Nhà biên kịch tài năng’ chính là một con đường tốt và ngắn nhất dẫn các bạn đến cái đích đó”.

Hội đồng Thẩm định của cuộc thi là những đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch tên tuổi, bao gồm đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lý Hải.

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc giải đáp thắc mắc cho các bạn thí sinh.

Mùa 3 của “Nhà biên kịch tài năng” (từ 05/05/2019 đến 18/09/2019) mang đến nhiều điểm cải tiến hấp dẫn như: nâng cấp chương trình huấn luyện với phần lý thuyết, thực hành và học nhóm được đào tạo chuyên sâu nhằm mang đến nền tảng kiến thức tốt nhất cho thí sinh. Xuyên suốt cuộc thi, ban tổ chức sẽ ghi hình chương trình thực tế nhằm mang đến bức tranh tổng thể về con đường trở thành nhà biên kịch của các bạn trẻ. Ngoài những phần giải thưởng lớn như hai mùa trước, quán quân của cuộc thi còn có cơ hội nâng cao kỹ năng với 1 năm học miễn phí tại trung tâm đào tạo điện ảnh Xinê House.

Bài: PV

16/05/2019, 10:00

“Dự án phim ngắn CJ” mùa 2 chính thức khởi động với mức kinh phí tài trợ khủng

Tin Tức

Tiếp nối thành công đó, “Dự án phim ngắn CJ” trở lại với nhiều điểm mới nổi bật, cụ thể là kinh phí hỗ trợ làm phim tăng lên đến 300 triệu đồng cho mỗi dự án được chọn, nâng tổng mức tài trợ cho 5 phim ngắn năm nay lên đến 1.5 tỷ đồng. 

Sau khi triển khai mùa 1, sân chơi năm nay đã thu hút hơn 250 tác phẩm tham dự. Những tác phẩm xuất sắc nhất đã được trình làng vào tháng 12/2018 và hiện đang được gửi đi các LHP uy tín. Đặc biệt, phim ngắn “Một khu đất tốt” của Phạm Ngọc Lân đã xuất sắc được lựa chọn trình chiếu tại LHP Berlin (Đức) vào tháng 02/2019 vừa qua.

Hội đồng thẩm định của “Dự án phim ngắn CJ” cùng ông Sim Joon Beom – Tổng Giám đốc CGV Việt Nam (ngoài cùng bên trái).
Ông Sim Joon Beom – Tổng Giám đốc CGV Việt Nam chia sẻ về “Dự án phim ngắn CJ 2019”.

Những gương mặt “cầm trịch” trong Hội đồng thẩm định là những đạo diễn và nhà sản xuất có tiếng trong cộng đồng làm phim độc lập như: đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn/nhà sản xuất Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Leon Lê và đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Hội đồng thẩm định nêu quan điểm và ý kiến trong buổi họp báo.

Bên cạnh đó, chương trình đưa ra nhiều hạng mục mới so với mùa trước, khi đưa ra giải thưởng dành cho tác phẩm phim ngắn xuất sắc nhất do khán giả bình chọn vào ngày tổng kết chương trình, dự kiến diễn ra vào tháng 1/2020. Đồng thời, hội đồng thẩm định cũng sẽ lựa chọn một tác phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chí chuyên môn của các chuyên gia để trao giải trong Lễ tổng kết cùng ngày. Một trong các phần thưởng dành cho các dự án xuất sắc này là 2 suất học làm phim với đạo diễn Trần Anh Hùng trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ mùa thu 2020”.

Bài: PV

Levi’s tiếp tục khuấy động với sự kiện Levi’s 501Day với thông điệp “Make it personal”

Tin Tức

Sự kiện Levi’s 501Day – Make it personal, diễn ra vào ngày 09/05 tại Vincom Landmark 81 vừa qua đã khiến giới mộ điệu thời trang và thành viên của các cộng đồng vô cùng háo hứng và thích thú.

Năm 2018, Levi’s lần đầu tiên mang chiến dịch 501Day đến Việt Nam với thông điệp “Invented by us, reinvented by you” với những hoạt động mang tính kết nối giữa Levi’s và người dùng, thì Levi’s 501Day 2019 – kỷ niệm 146 năm thiết kế quần jeans đầu tiên trên thế giới – trở lại với thông điệp “Make it personal”, tạo nên sự gắn kết liền mạch của câu chuyện Levi’s 501 trong suốt hơn một thập kỷ qua.

levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Ca sĩ Quang Vinh
levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Ca sĩ Vũ Cát Tường
levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Âm nhạc sôi động, trẻ trung mang đến không gian đặc trưng của chuỗi sự kiện Levi’s 501Day.

Sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ, các bloggers, các nghệ sĩ graffiti, hội những người yêu thích motor, tattoo và những nghệ sĩ underground khác đã mang đến cho sự kiện một sự khác biệt đầy độc đáo. Hơn hết không gian của sự kiện được thiết kế mang đậm phong cách thành thị, với các yếu tố đơn giản, kết hợp cùng chất nhạc tropical và progressive house đã giúp không khí của sự kiện trở nên gần gũi và thể hiện được chất riêng của Levi’s.

Điểm nhấn của sự kiện chính khu vực thiết kế trang phục được trang bị với nhiều dụng cụ chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý và mang đến sự hào hứng cho mọi người tham gia sự kiện, mỗi người cá nhân cho mình một phong cách riêng, những chi tiết trang trí, những câu nói mang đậm dấu ấn riêng của từng người. Điều này đã mang đến sự mới lạ, và thể hiện thông điệp của Levi’s năm nay – “Make it personal”.

levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Anh Tú và chiếc áo khoác mang dấu ấn riêng của mình.
levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Đây chính là chiếc áo khoác denim của ca sĩ Quang Vinh mang những dấu ấn riêng của mình.
levi's, 501 day, make it personal, quần jeans
Chiếc máy thêu những thông điệp bằng hình ảnh hay những chữ cái thể hiện cá tính của người mặc.

CEO The Coffee House: “Tự hào nhất là kiên trì theo đuổi giấc mơ dẫu chưa hề thấy đích đến”

Tin Tức

“Điều khó khăn khi chinh phục một giấc mơ không phải là bắt đầu mà là kiên trì theo đuổi trên hành trình chưa hề biết điểm đích. Và đó cũng là điều tự hào nhất của chúng tôi khi kể về hành trình từ nông trại đến ly cà phê” – Nguyễn Hải Ninh, vị CEO trẻ tuổi của The Coffee House chia sẻ về chặng đường tròn một năm của câu chuyện “From Farm to Cup”

Anh Nguyễn Hải Ninh – CEO The Coffee House chia sẻ tại sự kiện.

The Coffee House đã khởi đầu giấc mơ, bắt đầu từ nông trại, khi chính thức thu mua mảng Cà Phê của Cầu đất Farm vào tháng 01/2018. Vụ mùa cà phê 2018-2019 vừa qua chính là một trong những thử thách lớn, khi giá cà phê Việt Nam chạm ngưỡng thấp nhất trong 10 năm trở lại, hạn hán và mất mùa khiến sản lượng cà phê thu hoạch tại nhiều nơi giảm một nửa. Nhưng The Coffee House vẫn dũng cảm bước những bước vững chắc trên hành trình này. Cụ thể, khi giá cà phê Arabica chỉ có trên dưới 60.000đ/kg, The Coffee House vẫn hỗ trợ giá thu mua từ người nông dân trên 100.000đ/kg. Ngoài Cầu Đất, năm 2018 The Coffee House tự hào vì đã mở rộng chương trình thu mua công bằng cho hàng trăm hecta cà phê ở Gia Lai với giá gần gấp đôi giá thị trường.

The Coffee House là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. và đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1.8 lần so với năm 2017 là 5,6 triệu lượt.

Sau một năm thực hiện, chiến dịch “From farm to cup” đã được nhiều thành quả nhất định như: xây dựng được mạng lưới nông hộ sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, hỗ trợ giá thu mua gấp đôi cho nông hộ ngay cả khi thị trường giá cà phê giảm sâu, sản lượng xuất khẩu tăng 10 tấn trong năm 2018 và dự kiến đạt 20 tấn trong năm 2019.

Tiếp nối những thành công 2018 thì The Coffee House trong năm 2019 có nhiều kế hoạch phát triển như kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình sơ chế tại các nông hộ nhằm mang lại chất lượng hạt cà phê cao nhất, tiếp tục hỗ trợ, chính sách thu mua tốt hơn thị trường cho nông dân, mở rộng gấp 2 lần quy mô xưởng rang so với hiện nay,…

Thưởng thức ẩm thực của hòn đảo Sicily nước Ý giữa Sài Gòn

Tin Tức

Sicily không chỉ lừng danh với những bãi biển ngập nắng tuyệt mỹ mà còn tự hào sở hữu thiên nhiên vô cùng ưu đãi với đặc sản chanh vàng, hạt dẻ cười và các loại thảo mộc. Hòn đảo này là xuất xứ của những nguyên liệu tươi ngon hằng ngày cho mọi gian bếp khắp Âu Châu.

Từ ngày 4 đến 19/5, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của hòn đảo miền Nam nước Ý tại nhà hàng NAMO Italian với sự phục vụ của đầu bếp Fabrizio. Mùa hè năm ngoái, Chef Fabrizio từng chinh phục trái tim các thực khách Sài Gòn bởi tài nghệ nấu ăn điêu luyện của mình. Những ai đã có dịp thưởng thức qua những món ăn trong set menu do anh đặc biệt chế tác, ắt sẽ khó lòng quên được hương vị đặc trưng là sự kết hợp tinh tế giữa nét ẩm thực Ý hiện đại và nguyên bản.

Trong sự nghiệp 25 năm, đầu bếp người Ý Fabrizio Aceti đã từng làm việc tại các nhà hàng và khách sạn trứ danh tại châu Âu và châu Á như Hilton Singapore, Raffles Singapore, Shangri-La Kuala Lumpur, Hyatt Thượng Hải, các nhà hàng 3 sao Michelin như Le Louis XV, SPOON by Alain Ducasse.
2 set menu mà Chef Fabrizio mang đến nhà hàng ‘NAMO Italian dịp này

Đam mê của Fabrizio là giới thiệu ẩm thực Ý đến khắp nơi trên thế giới. Và trong tháng 5 này, anh mang tới Sài Gòn những món ăn của vùng Sicily: món gan ngỗng béo bở mềm mải, tan chảy trong miệng; hải sản tươi ngon được đánh bắt từ đại dương; món truyền thống Caponata – các loại rau củ hầm với vị giấm ngọt tròn đầy… Nếu bạn là người hảo ngọt, thực đơn Sicily của Chef Fabrizio chắc chắn sẽ nuông chiều bạn tới cùng với món tráng miệng kem Tiramisu lạnh (đây cũng là “ngôi sao” được yêu thích nhất của thực đơn năm ngoái). Cho những ai tò mò và mê khám phá, Chef Fabrizio khuyên dùng bánh Torta Mimosa – món tráng miệng được làm từ hoa mimosa, loài hoa mà những người đàn ông Italia luôn dành tặng người phụ nữ quan trọng của đời họ trong các dịp đặc biệt.

Cá hồi muối ăn kèm cà chua một nắng và hạt hồ đào
Bò xông muối dùng kèm xốt dầu giấm và hạt óc chó
Mỳ Ý xoắn tay ăn kèm nghêu, trứng cá, và phô mai tươi burata
Gan ngỗng nướng dùng kèm rau củ Caponata kiểu Ý và xốt nấm truffle
Hải sản tươi (tôm, vẹm, sò điệp, cá chẽm) hầm, dùng kèm khoai tây truffle và xốt hương thảo
Thăn bò ăn kèm xốt kem porcini kiểu Ý
Kem Tiramisu
Bánh mimosa dùng kèm kem tươi vị hồ đào

Bên cạnh những kiệt tác ẩm thực, Chef Fabrizio sẽ trực tiếp đứng lớp giảng dạy tại chuỗi lớp học nấu ăn vào tuần lễ “Ngày của Mẹ” (11-12/5) và 18/5. Anh sẽ chia sẻ bí quyết của những gian bếp đạt sao Michelin để làm ra Gnocchi thủ công – một loại mì Ý có hình dáng tựa như những chiếc bánh xếp nhỏ, mềm và có độ dai. Bạn có thể trải nghiệm lớp học nấu ăn cùng Chef Fabrizio với mức giá 890.000VNĐ++/người, bao gồm một bữa ăn và một ly rượu vang đi kèm.

Lớp học nấu ăn cùng đầu bếp Fabrizio
Nhà hàng ‘NAMO Italian là địa chỉ thưởng thức ẩm thực Ý được yêu chuộng bởi các thực khách Sài Gòn. Ngoài món chính là pizza, thực đơn của nhà hàng còn phục vụ các món ăn Ý truyền thống khác, bao gồm nhiều loại pasta được làm bằng tay, các món chính và tráng miệng truyền tải nguyên vẹn tinh thần nước Ý.

Thưởng lãm “Nhựa cây vẫn chảy” độc đáo của hai nghệ sĩ Pháp và Việt Nam

Tin Tức

Ngày 24/4 vừa qua, triển lãm “Nhựa cây vẫn chảy” – nơi tập hợp những tác phẩm giàu chất thơ của hai nghệ sĩ Freddy Nadolny Poustochkine và Trương Công Tùng gồm sketchbook (sách nhật ký), video và sắp đặt – đã chính thức khai mạc. 

Ý niệm dự án “Nhựa cây vẫn chảy” bắt nguồn từ khi hai họa sĩ tận mắt chứng kiến rừng cây thông bị đốn ở vùng Cévennes (Pháp) cũng như hàng loạt cây cao su ở các tỉnh khu vực Tây nguyên (Việt Nam) bị chặt, đốt do rớt giá. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 21/5/2019 tại Sàn Art Toà nhà Millennium Masteri, B6.16 và B6.17 (132 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, TPHCM).

Triển lãm “Nhựa cây vẫn chảy” sẽ kéo dài đến hết 1/5/2019.

Các tác phẩm của nghệ sĩ Pháp Freddy Nadolny Poustochkine là chuỗi phác thảo màu bột và nhật ký dạng video ghi lại ký ức mật thiết với những chùm đô thị tràn lan, cảnh quan gợi cảm và khuôn mặt vô danh mà nghệ sĩ chứng kiến sau nhiều dịp thăm Sài Gòn và Buôn Ma Thuột.

Tác phẩm “Sài Gòn, cây xanh và đổ nát” – Freddy Nadolny Poustochkine – 2019. Bột màu trên giấy – 32.7 x 14 cm.

Trong khi đó, các tác phẩm của nghệ sĩ Trương Công Tùng ở thể loại sắp đặt được giới chuyên môn đánh giá là “đối-thoại-mơ siêu hình” với Poustochkine. Anh sử dụng nhiều phương tiện lạ và quen, từ những sinh vật được dịu dàng tiếp đoạt hoặc lưu trữ một rễ cây cháy khô, một tràng hạt gỗ, một khúc phim ẩn hiện côn trùng bay, đến ghi chép dân tộc ký về tín ngưỡng bản địa vùng Tây Nguyên.

Tác phẩm “Bụi rừng” của Trương Công Tùng – 2019 (Sắp đặt đa phương tiện – Kích cỡ đa dạng).

Bài: PV