Việc hàng loạt xe bồn cỡ lớn vô tư đi lại ở các tuyến phố cấm, qua hàng loạt ngã tư, thậm chí cả trạm kiểm soát của lực lượng chức năng khiến người dân đặt câu hỏi: “Đến bao giờ tình trạng này mới chấm dứt?”
Không gương chiếu hậu
Nhiều xe máy, mô-tô lưu thông trên đường mà không có gương chiếu hậu hoặc có nhưng sử dụng sai mục đích; đa phần người điều khiển những phương tiện này là giới trẻ. Lý do họ không sử dụng gương chiếu hậu là sẽ làm “xấu” xe, trông “quê mùa”, một số khác thì đối phó bằng cách dùng loại gương thời trang.
Việc không có gương chiếu hậu hay có gương nhưng không phản chiếu đủ tầm nhìn sẽ khiến người điều khiển phải ngoái cổ lại nhìn phía sau mỗi khi chuyển, điều này có thể dẫn tới những va chạm giao thông do không kịp quan sát phía trước.
Không nhường đường cho xe ưu tiên
Nhóm xe ưu tiên bao gồm xe cứu hỏa, cứu thương, xe hộ đê, xe có đoàn cảnh sát giao thông dẫn đường, xe quân sự…, nhưng thường gặp nhất vẫn là xe cứu thương. Nhiều người chưa có ý thức nhường đường khi xe ưu tiên hú còi xin vượt, thậm chí một số còn cố tình cản trở để trêu ngươi lái xe. Việc làm này không những vi phạm luật mà còn có thể gây nguy hiểm hoặc hậu quả khó lường khi những chiếc xe này đang làm nhiệm vụ khẩn cấp.
Xe rửa đường phun nước tùy tiện
Thường xuyên làm việc trên đường phố vào những giờ cao điểm hay không có ý thức trong việc phụt rửa của lái xe khiến xe rửa đường của công ty hay xí nghiệp vệ sinh trở thành “ác mộng” của người đi đường. Có nhiều người xui xẻo bị nước bắn lên cả quần áo xe cộ, có trường hợp đã gây nên ngã xe do trơn trượt. Hay khi thấy xe rửa đường, hút bụi nhiều người cố gắng chạy xe thật nhanh để khỏi dính nước gây nên những va chạm với các phương tiện khác.
Xe tải lớn đi vào đường phố
Không khó để bắt gặp những chiếc xe tải cỡ lớn (trên 15 tấn) chở vật liệu xây dựng chạy trên một số tuyến phố cấm hoặc đi vào cả giờ cấm, giờ cao điểm. Thậm chí, nhiều chiếc vẫn ngang nhiên đi qua hàng chục ngã tư có điểm chốt của lực lượng CSGT như chốn không người. Việc những chiếc xe này đi vào phố cấm, lúc đông người sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, chưa kể đến những xe không có bao phủ cẩn thận, dẫn đến tình trạng vừa đi vừa rải cát sỏi xuống lòng đường. Những bài báo đưa tin về các vụ tai nạn do xe chở vật liệu đè chết người có lẽ vẫn chưa đủ sức nặng với những tài xế thiếu ý thức này.
Mở cửa xe vô tội vạ
Đã không ít tai nạn, thậm chí là gây chết người vì hành động mở cửa xe một cách vô ý của người ngồi trên ôtô. Việc mở cửa bất ngờ khiến các phương tiện phía sau không kịp xử lý nhất là trong phố đông người, các xe phải đi sát nhau. Điều này còn gặp ở những chiếc taxi đón khách ở những nơi cấm hoặc tranh giành khách, vội vã mở cửa, khách ào chạy ngang đường để lên xe có thể gây nên những tình huống nguy hiểm. Nhiều chiếc ôtô hạng sang có giá cả tỷ đồng nhưng vẫn có thể vô tư mở cửa xe như chốn không người.