Người trẻ tự tin thể hiện cái tôi không sợ giới hạn, không lo định kiến

Sống

Đến với thời trang và làm đẹp, dường như mỗi cá nhân đều muốn được thỏa sức vẫy vùng trong cái tôi cá nhân không giới hạn, không định kiến. Trong nhiều năm trở lại đây, nền tảng TikTok đã tạo ra nhiều sân chơi giúp người trẻ thể hiện bản thân một cách sắc nét, ghi đậm cá tính thời trang và làm đẹp.

Khi mỗi người sinh ra là 1 cá thể riêng không ai giống ai thì khi đến với thời trang và làm đẹp, mỗi cá nhân sẽ mong muốn thỏa sức vùng vẫy với cái tôi của mình: không giới hạn, không định kiến, không quy luật cồng kềnh. Như các thương hiệu thời trang lẫn mỹ phẩm đều có những cách riêng để khẳng định DNA, mới lạ và khác biệt khiến người dùng cảm nhận được sự duy nhất của nhãn hàng, thì người trẻ trong thời đại 4.0 cũng đi tìm cho mình những sân chơi để thể hiện bản thân, tạo dựng các xu hướng cho riêng mình.

Các xu hướng thời trang và làm đẹp đều nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà sáng tạo nội dung

Bàn luận về các xu hướng và người trẻ, TikTok là một trong những nền tảng giải trí đáng tin cậy đã và đang hỗ trợ cho những nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng đam mê thời trang được thể hiện bản thân một cách sắc nét. Những người trẻ chọn đây là nơi khoe tài sáng tạo: từ mix&match trang phục, biến hình ảo diệu cho đến thiết kế, catwalk… Trong 2 năm vừa qua, nền tảng đã thành công tổ chức 2 mùa cuộc thi FashUP nhằm tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Tại FashUP 2022 by TikTok, vòng tranh tài của Top 24 thí sinh đã tạo ra hàng loạt xu hướng makeup – phối đồ gây sốt và Top 12 thí sinh tài năng bước vào Gala chung kết trình diễn trực tiếp được đánh giá đã mang lại các tiết mục mãn nhãn.

Phần trình diễn đầy bùng nổ và ấn tượng của 4 quán quân

Sau hơn 2 tháng tổ chức, FashUP 2022 by TikTok đã chính thức khép lại và tìm ra 4 gương mặt quán quân đại diện cho 4 lĩnh vực: Trần Tâm Thanh (@zicky.lee) – Quán quân Modeling Icon, Ngọc Mai (@ngocmaimaggie) – Quán quân Beauty Icon, Nguyễn Thành Danh (@nguyenthanhdanhdesign) – Quán quân Fashion Design Icon và Nguyễn Việt Hùng (@mikeleiii) – Quán quân Fashion Icon. Như là một sân chơi mang tính cọ xát và lan tỏa, giúp các nhà sáng tạo nội dung phát triển bản thân theo nhiều góc độ khác nhau, cuộc thi đã đem đến cho 4 quán quân nhiều trải nghiệm quý giá và mang tên tuổi của họ đến gần hơn với khán giả.

Quán quân Trần Tâm Thanh & Quán quân Ngọc Mai

Chia sẻ trên câu hỏi ‘Thời trang đang được đánh giá qua quan điểm và gu của mỗi người’, Trần Tâm Thanh – Quán quân Modeling Icon cho biết: “Không có quan điểm nào là đúng hoàn toàn. Đối với người muốn trở thành Model chuyên nghiệp trình diễn trên sàn catwalk, họ sẽ tập trung biến hoá với mọi phong cách để mang về cho mình nhiều cơ hội. Trong khi đó, với những người định hướng ngoài Model còn phải trở thành 1 người có sức ảnh hưởng thì việc xây dựng cá tính riêng là rất cần thiết. Việc họ theo đuổi duy nhất 1 phong cách không có gì là sai bởi điều này giúp họ tạo ra sự khác biệt, tăng thêm độ nhận diện thương hiệu cá nhân trên thị trường”.

Ngược lại, Ngọc Mai (@ngocmaimaggie) – Quán quân Beauty Icon cho rằng mỗi cá nhân đều đang tồn tại theo cách riêng biệt và để trở nên thật nổi bật, mỗi người chỉ cần khẳng định dấu ấn cá nhân theo sự đặc biệt đó. Ngọc Mai không ngại chia sẻ để thể hiện bản sắc cá nhân mỗi video cô đang thực hiện trên nền tảng video ngắn đều muốn người xem video cảm nhận được sự chân thực, gần gũi, bình dị. “Những hành động đời thường nhất như cắn nắp chai, vỗ mặt… có thể bị coi là không bình thường khi lên video nhưng đó lại là điều rất chân thực với 1 cô gái thôn quê. Mình không lồng ghép quá nhiều kỹ thuật makeup, mình muốn người xem kể cả ở nông thôn hay thành thị, hay là bất kỳ ai, cũng có thể làm được giống như mình, biến hình để trở nên xinh đẹp hơn”.

Quán quân Thành Danh & Quán quân Việt Hùng

Khi nhắc đến những câu chuyện của bản thân qua thời trang, Thành Danh – Quán quân Fashion Design Icon chia sẻ: “Với mình, mỗi bộ trang phục đều được đặt vào một cảm xúc, một câu chuyện riêng, nhưng nhìn chung vẫn đương đại phù hợp với dòng chảy thời trang. Nếu ở vòng casting của cuộc thi, mình ghi dấu ấn với BST Dung thì ở chung kết, BST Buôn Gánh Bán Bưng đã khắc họa rõ nét hình ảnh một nhà thiết kế trẻ luôn nhìn về cuộc sống bình dị với đôi mắt thời trang độc đáo”.

Việt Hùng – Quán quân Fashion Icon cảm nhận: “Đến với cuộc thi, mình được chia sẻ niềm đam mê thời trang, kết nối với những người có cùng sở thích, cùng tần số về gu thời trang. Từ đó, chúng mình cùng nhau lan toả những điều kỳ diệu của thời trang đến tất cả mọi người. Những thử thách bất ngờ trong cuộc thi giúp mình hiểu hơn về cách làm việc nhóm chuyên nghiệp. Tìm cách vượt qua các thử thách đã rèn luyện cho mình 1 tinh thần vững vàng hơn trước những sóng gió”.

Với hơn 500 bài báo đưa tin, thu hút hơn 317 triệu lượt xem với hashtag #FashUP2022byTikTok, cuộc thi đã thành công nhận về nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và trở thành chủ đề thời trang, làm đẹp được quan tâm hàng đầu trên nền tảng, giúp các nhà sáng tạo nội dung tự tin vào bản thân và dũng cảm theo đuổi đam mê. Có thể thấy, TikTok đã và đang từng bước khẳng định vị thế khi không chỉ đáp ứng các nhu cầu giải trí mà còn tạo nên một cộng đồng đam mê, nghiêm túc với thời trang và làm đẹp. Những người trẻ này đã luôn truyền cảm hứng, không ngại phát triển bản thân theo nhiều khía cạnh. Với tinh thần không định kiến, không quy luật cồng kềnh, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng hứa hẹn trở thành thế hệ tài năng Việt sáng giá trong làng thời trang và làm đẹp.

Bài: Đẹp Online

23/11/2022, 17:00