Ngô Diệc Phàm diện nguyên cây hồng phấn, Song Mino lần đầu catwalk trong show Louis Vuitton

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Sự xuất hiện của hai idol đình đám làng giải trí Hoa – Hàn tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020 dành cho nam giới đã khiến mạng xã hội bùng nổ. Nếu Ngô Diệc Phàm gây ấn tượng với vai trò khách VIP, Song Mino lại thu hút sự chú ý khi trở thành người mẫu catwalk trong show.

Một trong những tâm điểm chú ý tại buổi trình làng các thiết kế Xuân Hè 2020 dành cho nam của Louis Vuitton, diễn ra ở Paris mới đây, chính là Ngô Diệc Phàm cùng bộ đồ hồng phấn cực nổi. Trang phục có phần “chơi trội” giúp ngôi sao Hoa Ngữ chiếm trọn ống kính truyền thông quốc tế, không những thế còn lọt vào “Top Search Weibo” tại quê nhà. Bỏ qua ý kiến trái chiều về bộ cánh có chút “bánh bèo”, phép cộng các item màu pastel được đánh giá là phù hợp với concept bộ sưu tập mới của Louis Vuitton, lại giúp Ngô Diệc Phàm làm bật ngoại hình cực phẩm.

Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với set đồ màu phấn, nổi bật tại show diễn Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton. Idol đình đám mix ăn ý chiếc áo thun màu hồng pastel với áo khoác tiệp màu, tôn phong cách unisex.
Louis Vuitton
Bất chấp nhiều ý kiến cho rằng trang phục có phần nữ tính, Ngô Diệc Phàm vẫn khiến công chúng xuýt xoa vì ngoại hình cực phẩm, thần thái “cool ngầu” và khí chất không lẫn được vào đâu.
Louis Vuitton
Là đại diện thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton kể từ cuối năm 2018, Ngô Diệc Phàm thường xuyên có mặt trên hàng ghế đầu tại các sự kiện của nhà mốt Pháp. Nam ca sĩ cũng là ngôi sao Hoa Ngữ hiếm hoi không cần trải qua thời gian khảo sát đã được thương hiệu lam huyết “chọn mặt gửi vàng”.
Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm thân thiết bên cạnh nhà thiết kế Virgil Abloh – Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton.
Louis Vuitton
Hưởng ứng tinh thần “ngược dòng tuổi thơ” như concept của bộ sưu tập mới, rapper sinh năm 1990 không ngần ngại diện đồ hồng phấn, thổi bong bóng nghịch ngợm bên thềm sự kiện.
Louis Vuitton
Cũng tại buổi diễn, Ngô Diệc Phàm có dịp hội ngộ siêu mẫu Gigi Hadid. Cả hai không những ngồi chung bàn thượng khách mà còn nhanh chóng trở thành bạn thân.
Louis Vuitton
Trái với trang phục màu hồng nữ tính của Ngô Diệc Phàm, Gigi Hadid bất ngờ “đổi gió” với bộ cánh matchy-matchy hơi hướng menswear. Kết hợp sơ mi dáng rộng và quần ống loe, chân dài 9X còn điểm thêm chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, vừa nam tính lại tăng vẻ mạnh mẽ.
Louis Vuitton
Trong dàn khách VIP của Louis Vuitton còn có sự góp mặt của người đẹp “không tuổi” Liya Kebede. Diện áo thun trắng, quần da và giày oxford, siêu mẫu nhận nhiều lời khen bởi ngoại hình trẻ trung, khiến công chúng khó lòng nhận ra rằng tuổi thật đã chạm ngưỡng 41.
Louis Vuitton
“Yêu tinh” Gong Yoo “hack tuổi” khi diện thiết kế từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của nhà mốt Pháp tới dự show. Tài tử nổi tiếng cũng là khách mời quen thuộc trong các sự kiện của thương hiệu.

Bên cạnh những gương mặt nổi danh trên hàng ghế thượng khách, buổi diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2020 cho nam giới của Louis Vuitton còn gây chú ý với màn catwalk của Song Mino – thành viên nhóm nhạc Winner và cũng là một trong những rapper lẫy lừng của showbiz Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên “gà cưng” nhà YG sải bước trên sàn diễn của nhãn hàng với tư cách là người mẫu thay vì làm khách mời dự show.

Louis Vuitton
Nhận lời mời của Louis Vuitton, Song Mino đã có màn “debut” xuất thần trên sàn diễn Xuân Hè 2020 với vai trò người mẫu. Chẳng những gây bất ngờ cho người hâm mộ, anh chàng còn khiến giới mộ điệu mãn nhãn vì phần catwalk tự tin, không hề thua kém dân chuyên nghiệp.
Louis Vuitton
Mỗi năm, Louis Vuitton đều mời một số nhân vật nổi tiếng làm người mẫu trình diễn trong show. Với bộ sưu tập mới đây, Song Mino chính là lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu phong cách thời trang cá tính, nổi loạn và thực sự mang màu sắc riêng, thành viên Winner còn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới giới mộ Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ trong nước và các tín đồ Châu Á.

Về show diễn lần này của Louis Vuitton, Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh tiếp tục mang tinh thần streetwear phủ lên những thiết kế cao cấp. Thế nhưng, nét đặc sắc mới mẻ ở đây lại nằm ở cách lựa chọn màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Không nghiêng hẳn về những tông màu tối, Virgil Abloh “nhuộm” đầy những tác phẩm mới bằng gam màu phấn dịu nhẹ, tươi tắn hơn rất nhiều. Những mẫu quần shorts sặc sỡ, kiểu quần ống rộng chấm đất hay hoodie, sơ mi dáng thụng,…đều là thiết kế đề cao sự phóng khoáng, tự do. Kỹ thuật nhuộm tie-dye với họa tiết hoa lá dân giã, cộng thêm phụ kiện mũ cói, túi cách điệu hình cánh diều cũng thể hiện rõ concept trở về tuổi thơ mà thương hiệu hướng tới.

Biến quảng trường Place Dauphine thành địa điểm tổ chức buổi diễn, Louis Vuitton còn khiến các khách mời có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc thư thái khi ngồi xem show dưới những tán cây râm mát, nhâm nhi một ly rượu vang. Những con đường rải sỏi cũng được “lột xác” với các quán cà phê ngoài trời, đem tới không gian mở cho khách mời cảm nhận show diễn trọn vẹn nhất.

Louis Vuitton
Pastel chính là gam màu chủ đạo cho bộ sưu tập lần này của Louis Vuitton. Từ sơ mi tới những chiếc quần thụng chấm đất đều được bao phủ bởi sắc phấn nhẹ nhàng, trang nhã.
Louis Vuitton
Kỹ thuật nhuộm tie-dye được in chìm trên nền vải đa sắc, điểm họa tiết hoa lá dân giã, tạo nên sự tươi mới cho trang phục nam giới.
Louis Vuitton
Lấy cảm hứng từ thế giới tuổi thơ, các thiết kế monochrome của Louis Vuitton hội tụ đủ sắc thái, từ gam màu xanh sáng, hồng, vàng rực rỡ cho tới tông nền nã như ghi xám, tím pastel…
Louis Vuitton
Tư tưởng cấp tiến được thể hiện táo bạo trong những trang phục tối giản và loạt phụ kiện túi xách, giày bốt “hầm hố”, mang đậm phong cách streetwear.
Louis Vuitton
Điểm nhấn phụ kiện trong bộ sưu tập là những chiếc túi to bản, đa dạng về hình dáng, màu sắc lẫn hoạt tiết.
Louis Vuitton
Dấu ấn của thương hiệu được thể hiện khéo léo qua những chiếc túi signature, họa tiết monogram và chất liệu chế tác đặc biệt.

Thực hiện: Ngọc Phạm

24/06/2019, 06:00

Làng thời trang thế giới hội tụ tại lễ tưởng niệm huyền thoại Karl Lagerfeld

Bài viết nổi bật

Tạm gác lại công việc bận rộn trong mùa mốt mới đang cận kề, những nhân vật quyền lực trong giới thời trang đại diện cho tập đoàn Kering, thương hiệu Gucci, Valentino, Tommy Hilfiger,… đã hội ngộ cùng nhau tại buổi lễ “Karl For Ever”.

Sự ra đi của Karl Lagerfeld ở tuổi 85 vẫn còn để lại nhiều nuối tiếc trong lòng giới mộ điệu, nhưng tại buổi lễ tưởng niệm dành cho ông thì cảm xúc ấy lại được 3 nhà mốt Chanel, Fendi và thương hiệu Karl Lagerfeld chuyển hóa thành bầu không khí tràn ngập niềm vui trong không gian uy nga tráng lệ ở Grand Palais – nơi chốn quen thuộc của những show diễn để đời từ “ông già tóc bạch kim”.

Buổi lễ tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Karl Lagerfeld được tổ chức tại Grand Palais.

Tôi muốn làm buổi lễ này tràn đầy sức sống và nhiều điều bất ngờ” – đạo diễn biên kịch và opera Robert Carsen cho biết. Bằng sự hợp tác cùng 3 nhà mốt từng được lèo lái bởi Karl Lagerfeld, những bức chân dung cỡ to của Karl Lagerfeld đã được lồng khung treo xung quanh sân khấu nhỏ dưới mái vòng cong ở Grand Palais. Như một câu chuyện theo dòng lịch sử về cậu thanh niên người Đức mang theo hành trang là niềm đam mê với thời trang và đã hoàn toàn chinh phục giới mộ điệu toàn thế giới.

Cảm giác vừa choáng ngợp vừa xúc động khi đặt chân vào buổi lễ tưởng niệm này không chỉ đến từ những bức ảnh của Karl Lagerfeld, mà còn là sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt. Thật hiếm khi những cái tên hàng đầu của làng thời trang như Anna Wintour, cùng các nhà thiết kế hàng đầu thế giới: Ralph Lauren, Valentino Garavani, Alber Elbaz, Silvia Venturini Fendi, Kenzo Takada, Jonathan Anderson, Tommy Hilfiger, Haider Ackermann, Pierpaolo Piccioli và Alessandro Michele,…

Ngoài ra, không chỉ những người bạn hay đồng nghiệp, buổi lễ còn có đội ngũ thân cận nội bộ của Karl Lagerfeld như quản gia Frédéric Gouby, phát ngôn viên lâu năm của ông Caroline Lebar, nàng thơ Amanda Harlech và người mẫu yêu thích của ông Baptiste Giabiconi.

NTK Tommy Hilfiger và vợ là bà Dee Ocleppo
(Từ trái qua) Giám đốc Điều hành tập đoàn Kering – Francois-Henri Pinault, Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Pháp  Brigitte Macron và Bruno Pavlovsky – Chủ tịch của Chanel.
NTK Valentino Garavani và người mẫu Gigi Hadid

Valentino Garavani kể lại rằng họ đã gặp nhau trong những năm năm mươi, khi ông ấy mới bắt đầu ở Jean Dessès và Karl Lagerfeld còn làm việc tại Balmain. “Chúng tôi ít khi gặp nhau nhưng một khi đã gặp gỡ thì nó là vì tình bạn thật sự. Ông ấy là một người tuyệt vời với những ý tưởng vượt ngoài sức tưởng tượng. Với tư cách là một nhà thiết kế, tôi vô cùng ngưỡng mộ karl Lagerfeld và thật vui khi được làm bạn với ông” – NTK người Ý bộc bạch – “Chúng tôi nhớ ông ấy rất nhiều”.

NTK Alber Elbaz và NTK Haider Ackermann

Cựu Giám đốc Sáng tạo của Lanvin – Alber Elbaz cho biết: “Đây là một khoảnh khắc xúc động trong ngành công nghiệp thời trang. Sự thông minh và hơi thở của Karl Lagerfeld đã làm nên một sự kết hợp hiếm thấy. Ông ấy cũng có một nguồn năng lượng đáng kinh ngạc và lại không bao giờ gây nhàm chán. Đó là lý do mọi người quy tụ về đây ngày hôm nay”.

Góp mặt tại sự kiện còn có NTK Stella McCartney – người kế nhiệm của Karl Lagerfeld sau khi ông rời Chloé. “Sự thông minh và trí tuệ của ông ấy là điều đáng để tôi phải học hỏi. Khi tôi được bổ nhiệm sau khi Karl Lagerfeld rời Chloé, ông đã nói rằng ‘Tôi biết họ sẽ dùng một cái tên lớn để thay thế tôi. Nhưng tôi nghĩ nó sẽ là trong giới thời trang chứ không phải trong làng âm nhạc’. Thật thán phục!” – Cô nói thêm. (Ảnh: NTK Stella McCartney và chồng – Alasdhair Willis)
Hình ảnh Lagerfeld được chụp bởi nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz
Với người đứng đầu bộ phận truyền thông và chịu trách nhiệm hình ảnh của LVMH – Antoine Arnault, các bức ảnh tại buổi lễ như một lời an ủi sâu sắc. “Tôi biết rất rõ và cũng vô cùng yêu quý Karl Lagerfeld. Trong suốt 15 năm qua, tôi và ông ấy đã gặp nhau khá thường xuyên. Hơn cả thế, ông ấy cũng là một người bạn của gia đình tôi. Chúng tôi đã cùng chia sẻ và có nhiều kỉ niệm vui vẻ. Chúng tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Mỗi thứ ở buổi lễ này đều tạo cảm giác ông ấy đang ở đây ngày hôm nay. Thật vui khi gặp lại Karl Lagerfeld”.
Công chúa Caroline của Hanover và con gái Charlotte Casiraghi.

Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Pháp – Brigitte Macron và công chúa Caroline của Hanover tay bắt mặt mừng với những người bạn của Chanel như nữ diễn viên kiêm người mẫu Carole Bouquet, biểu tượng nhan sắc của nước Pháp – Inès de la Fressange, cựu siêu mẫu Claudia Schiffer, Caroline de Maigret, Carine Roitfeld hay Kimora Lee Simmons – người cho biết bà đã đến làm việc cho Chanel khi mới chỉ 13 tuổi.

Cựu siêu mẫu Claudia Schiffer
Là một người từng làm việc và biết Karl Lagerfeld, Inès de la Fressange cho rằng “ông già tóc bạch kim” sẽ không muốn mọi người làm một buổi lễ tưởng niệm mang không khí u buồn. Trong trí nhớ của cô, ông luôn là một người biết pha trò và tạo sự hứng khởi. “Nhưng thật tốt khi có một nơi để tất cả mọi người cùng nói về huyền thoại Karl Lagerfeld” – biểu tượng nhan sắc của nước Pháp nói thêm.
Trên sân khấu với dòng chữ mang tên của Karl Lagerfeld, Dàn vũ công biểu diễn điệu Tango – điệu nhảy mà lúc sinh thời, ông rất yêu thích.
Lil Buck – vũ công kiêm diễn viên và người mẫu người Mỹ chuyên về phong cách nhảy đường phố có tên là jookin, đã mang đến một màn trình diễn đầy kịch tính. Anh ấy nhảy, xoay tròn, vặn vẹo và uốn cong chân tay như thể chúng là những dải băng có tính đàn hồi theo nhịp nhạc của Ryuichi Sakamoto từ bộ phim “Giáng sinh vui vẻ, Mister Lawrence”.
Người mẫu Cara Delevingne biểu diễn trên sân khấu của buổi lễ.
Ca nhạc sĩ Pharrell Williams cũng tham gia trình diễn một tiết mục.
Tổng biên tập của Vogue Mỹ – Anna Wintour và nữ diễn viên nổi tiếng người Anh – Helen Mirren

Tổng biên tập tờ Vogue Mỹ – Anna Wintour là người bắt đầu cho các video thể hiện sự tôn kính với Karl Lagerfeld bằng bài diễn văn súc tích: “Ông ấy là người có khả năng đa nhiệm tuyệt vời. Một người đàn ông đã làm mọi thứ cùng một lúc”. Tất cả khách mời đều chăm chú dõi theo từng đoạn video trên màn ảnh với lòng ngưỡng mộ. Trong đó, có các nhà thiết kế lừng lẫy như Maria Grazia Chiuri, Nicolas Ghesquière, Simon Porte Jacquemus, Kris Van Assche, Clare Waight Keller và Marine Serre.

Buổi lễ được thực hiện với các clip Karl Lagerfeld nói chuyện với máy ảnh, bắt đầu bằng một đoạn phim anh ta tự phỏng vấn mình. “Tôi không thể đưa ra bất kỳ mô tả nào về con người của tôi. Những gì bạn thấy ở tôi đã là tất cả rồi, không có điều gì ẩn chứa phía sau đâu” – Karl Lagerfeld khẳng khái. Âm nhạc, nhịp điệu và chuyển động cơ thể là một niềm vui và cảm hứng cho ông. “Các rapper là những người rất tốt bụng với tôi. Họ còn xin chữ ký và muốn bắt tay tôi nữa” – ông kể lại trong một đoạn clip ngắn.
NTK Virginie Viard và ông Bruno Pavlovsky – Chủ tịch thương hiệu Chanel.

Người bạn đồng hành cùng Karl Lagerfeld tại Chanel trong suốt 3 thập kỉ qua và cũng là người kế nhiệm sau khi ông mất với tư cách Giám đốc Sáng tạo của Chanel cho biết: “Karl Lagerfeld có lẽ là người mà tôi tiếp xúc nhiều nhất trong đời mình. Với tôi, ông ấy là một người dễ tâm sự. Ý kiến của tôi luôn được cân nhắc. Trên hết, ông ấy luôn yêu nguồn năng lượng và ý tưởng của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau làm nên những bộ sưu tập thật đẹp và tôi sẽ lấy đó làm động lực để tiếp nối sự hoàn hảo ấy trong chặng đường sắp tới”.

NTK Silvia Venturini Fendi và bà Anna Fendi Venturini.

Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Fendi – Silvia Venturini Fendi như nói lên cảm xúc của khách mời sau khi xem hàng loạt video về Karl Lagerfeld: “Tôi luôn tự hỏi bản thân rằng ông ấy sẽ làm gì nếu đứng ở vị trí của tôi ngày hôm nay. Buổi lễ này thật khó khăn với tôi, vì không có ông ấy ở đây. Bởi vì Karl Lagerfeld luôn là người đến trễ trong các buổi hẹn, nên tôi đã có suy nghĩ rằng rồi ông ấy sẽ đến đây với mình thôi. Có lẽ, lần này ông ấy lại đến muộn hơn một chút so với bình thường nhưng rồi ông ấy sẽ đến…”.

Rihanna chính thức hợp tác với LVMH: “Cú hit” lớn trong làng thời trang

Bài viết nổi bật

Hơn cả việc có thương hiệu riêng trong “đại gia đình” gồm những thành viên danh giá như Celine, Louis Vuitton,… Rihanna còn là người phụ nữ đầu tiên được làm “bà chủ” một thương hiệu riêng trong tập đoàn LVMH.

Như Đẹp đã đưa tin, vào khoảng trung tuần tháng 1 năm nay, giới mộ điệu bắt đầu xôn xao với nguồn tin về việc Rihanna đang thương thảo cùng ông chủ tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moët Henessy) để cho ra mắt thương hiệu mới. Tuy nhiên, đến tận ngày 10/05 vừa qua, tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới mới đưa ra thông báo chính thức, công bố Rihanna sẽ gia nhập ngôi nhà chung của mình và hé lộ tên thương hiệu Fenty.

Nữ ca sĩ Rihanna chính thức được công bố là “bà chủ” của thương hiệu Fenty mới thuộc tập đoàn thời trang LVMH.

Theo thông báo chính thức, thương hiệu mà Rihanna sẽ gầy dựng dưới sự hỗ trợ của LVMH là Fenty – một cái tên quen thuộc đã từng được fan hâm mộ biết đến trước đó qua dòng mỹ phẩm cao cấp Fenty Beauty do chính nữ ca sĩ sáng lập. Trên Instagram cá nhân, giọng ca “Diamonds” cũng đã hé lộ logo và màu sắc chủ đạo của thương hiệu này. Đây là tên họ của Rihanna – tên đầy đủ là Robyn Rihanna Fenty.

Logo thương hiệu Fenty được chia sẻ trên tài khoản Instagram @badgalriri của nữ ca sĩ.
Một tài khoản Instagram mang tên thương hiệu Fenty cũng mới được tạo với đường link dẫn đến trang web của thương hiệu trong phần giới thiệu là www.fenty.com

Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ trên trang cá nhân: “Cảm ơn ông Arnault (Bernard Arnault – Chủ tịch tập đoàn LVMH) đã đặt trọn niềm tin vào cô gái nhỏ bé đến từ một quốc đảo phía Tây, trao cho tôi cơ hội được phát triển cùng LVMH. Điều này là minh chứng cho câu nói không gì là không thể.

Được biết, Fenty sẽ có trụ sở đặt tại thành phố Paris (Pháp). Rihanna sẽ có toàn quyền quyết định đối với thương hiệu của mình, từ việc sáng tạo ra các mẫu thiết kế mới đến định hướng tầm nhìn cho sự phát triển lâu dài của Fenty. Dòng sản phẩm chủ đạo là ready-to-wear, bao gồm cả giày và phụ kiện trang sức. Thông báo từ LVMH ấn định bộ sưu tập đầu tiên sẽ chào sân trong dịp tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 nhưng chưa có ngày cụ thể và không đề cập gì thêm về chiến lược phân phối sau đó.

Theo tờ WWD, ông Bernard Arnault cho biết đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và một đội ngũ nhân sự đặc biệt cho thương hiệu của nữ ca sĩ này.

Mọi người đều biết đến Rihanna với hình tượng nữ ca sĩ đầy nội lực, nhưng sự hợp tác của chúng tôi sẽ cho tất cả thấy cô ấy như một nữ doanh nhân thực thụ, một CEO đúng nghĩa và một người lãnh đạo tuyệt vời” – Chủ tịch tập đoàn LVMH nói thêm – “Để hỗ trợ cho Rihanna trong những bước đi đầu tiên cùng nhà mốt Fenty, chúng tôi đã lựa chọn những nhân tài trong nội bộ của mình và xây dựng một đội ngũ đa văn hóa. Hy vọng tất cả nỗ lực này sẽ mang lại thành quả như ý“.

Hình ảnh đầu tiên của Rihanna cùng logo nhà mốt Fenty

Quả thực, đây chính là một trong những cột mốc lịch sử của cả LVMH và Rihanna, khi tập đoàn thời trang hàng đầu nước Pháp có người phụ nữ đầu tiên tham gia điều hành một thương hiệu và cũng là lần đầu tiên sau 32 năm kể từ khi Bernard Arnault hợp tác với Christian Lacroix năm 1987. Trong phần chia sẻ của Rihanna trên tờ WWD, giọng ca đến từ quốc đảo Barbados bộc bạch: “Ông Arnault đã cho tôi cơ hội quý báu để phát triển một nhà mốt trong phân khúc cao cấp mà không có giới hạn nào về nghệ thuật. Tôi không thể tưởng tượng được một đối tác nào tốt hơn LVMH để cùng kinh doanh và sáng tạo. Tôi đang sẵn sàng cho cả thế giới thấy điều mà chúng tôi sẽ làm được với Fenty“.

NTK Kim Jones tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ tìm kiếm nguồn cảm hứng trong chiến dịch quảng bá của RIMOWA

Bài viết nổi bật

Mới đây RIMOWA ra mắt đoạn phim ngắn mới với sự hiện diện của NTK Kim Jones – nằm trong chiến dịch tích hợp toàn cầu “Never Still” (“Không bao giờ đứng yên”). 

Sau khi ra mắt chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên hồi năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 120 năm của thương hiệu, RIMOWA tiếp tục câu chuyện về những chuyến đi bền bỉ với ba đoạn phim ngắn với những cái nhìn gần gũi về những người bạn nổi tiếng của thương hiệu.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Những nhân vật được lựa chọn cùng tôn vinh một tư duy chung đã định hình bản thân mình – một niềm tin căn bản rằng sự lão luyện là một hành trình không ngừng nghỉ và không ai gây dựng di sản bằng việc đứng yên một chỗ. Không chỉ tiếp tục lan tỏa thông điệp từ chiến dịch tích hợp toàn cầu đầu tiên, chiến dịch thứ hai này còn tập trung vào những gian nan trên con đường hành trình, trên thực tế và bằng phép ẩn dụ, cũng như sự phục hồi và động cơ cần thiết để duy trì và tiến lên phía trước.

Huyền thoại bóng rổ, LeBron James; Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men, nhà thiết kế Kim Jones; và thần đồng piano Trung Quốc Yuja Wang (Vương Vũ Giai) cùng chia sẻ những cái nhìn về cuộc sống của mình qua những chuyến đi; và những thử thách không ngừng nghỉ đã đưa họ đến với thành công như thế nào.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Huyền thoại bóng rổ LeBron James
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Thần đồng piano Vương Vũ Giai
rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
NTK Kim Jones – Giám đốc Sáng tạo của Dior Men

Chiến dịch lần này được quay tại 4 quốc gia bởi 3 đạo diễn khác nhau, mỗi đạo diễn làm việc cùng với một nhân vật để mang đến ngôn ngữ thể hiện cảm xúc sâu sắc và riêng biệt bằng hình ảnh về cuộc hành trình của từng người.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still
Hậu trường công đoạn thực hiện đoạn phim và hình ảnh quảng bá cho chiến dịch mới của RIMOWA với sự tham gia của NTK Kim Jones.

Được chỉ đạo bởi bộ đôi đạo diễn người Thụy Sĩ Jonas và Julien, Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – nhà thiết kế Kim Jones là một trong ba nhân vật chính trong chiến dịch năm nay. Những cảnh quay được thực hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản, đoạn phim theo chân Kim trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới để làm việc và tìm kiếm cảm hứng – tôn vinh cách nhìn thế giới của một nhà thiết kế và cách ông ấy thể hiện cảm hứng từ những điểm đến trong những sáng tạo của mình.

Bằng việc cắt ghép những khung cảnh nhiều màu sắc và bố cục đa dạng từ cảnh quan nông thôn cho đến không gian dày đặc ở đô thị, đoạn phim cho thấy những nguồn cảm hứng có thể đến từ bất kỳ nơi đâu, và đôi khi chúng va chạm với nhau để tạo ra những điều mới mẻ và thú vị.

rimowa, kim jones, chiến dịch, never still rimowa, kim jones, chiến dịch, never still

Tôi nghĩ rằng, nếu bạn không gặp những điều khác lạ, bạn sẽ không cảm thấy không thoải mái. Và khi bạn không cảm thấy không thoải mái, bạn không thử thách được bản thân mình,” Kim nói. Xuyên suốt đoạn phim của ông, chúng ta được theo chân Kim đến hai vùng đất yêu thích của ông là Tokyo và khu rừng ở Ấn Độ – kết hợp với nhau theo những cách đầy bất ngờ để truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của Kim. Với Kim, những chuyến đi vòng quanh thế giới rất quan trọng với cuộc sống và quá trình sáng tạo của ông. Kim giải thích, “Tôi nghĩ rằng tôi chưa bao giờ ở yên một chỗ trong cuộc đời mình. Tất cả những gì tôi nhìn thấy, tất cả những điều tôi làm là một phần trong triết lý thiết kế của tôi.”

Sulli đẹp tựa nữ thần, bất chấp diện dầm bình dân “đụng hàng” Kendall Jenner lẫn “bà hoàng túi Hermès”

Bài viết nổi bật

Trước thềm comeback, Sulli đã kịp khiến fans “đứng ngồi không yên” khi xuất hiện lộng lẫy trên bìa tạp chí. “Công chúa nhà SM” tỏa sắc trong mẫu đầm bình dân của H&M x Giambattista Valli, “đụng hàng” cả loạt mỹ nhân nổi tiếng.

Vừa thông báo bất ngờ về màn comeback với vai trò nghệ sĩ solo chưa được bao lâu, Sulli lại tiếp tục khiến fans “náo loạn” khi xuất hiện trên bìa tạp chí Marie Claire số tháng 7. Cựu thành viên F(x) hớp hồn công chúng bởi vẻ đẹp được ví như búp bê sống, ghi điểm tuyệt đối với bộ đầm hồng phấn, tô đậm nhan sắc ngọt ngào. Điều thú vị là ngay cả khi diện thiết kế bình dân, Sulli vẫn toát lên vẻ sang chảnh, lộng lẫy, khẳng định danh hiệu nữ thần mà netizen dành tặng bấy lâu.

đụng hàng
Trước khi chính thức “thả xích” cho single “Goblin”, đánh dấu màn comeback đầu tiên sau 4 năm, Sulli đã kịp “dọn đường” với bộ hình đẹp hút hồn trên bìa tạp chí Marie Claire Hàn Quốc. Cựu thành viên nhóm F(x) diện chiếc đầm hồng, ton-sur-ton với mái tóc nhuộm ombre bắt mắt.
đụng hàng
“Công chúa nhà SM” khoe sắc vóc vạn người mê với thiếu kế “bung xòe”, lột tả thần thái kiêu kỳ, sang chảnh hết mực.

Một trong những điều khiến netizen thích thú về bộ đầm xòe tiểu thư của Sulli là thiết kế này từng được không ít mỹ nhân chưng diện. Gần đây nhất phải kể tới đàn chị HyunA với tạo hình nữ tính trong ngày sinh nhật, “bà hoàng túi Hermès” Jamie Chua điệu đà khi đi du lịch Châu Âu, hay siêu mẫu đình đám Kendall Jenner và khoảnh khắc bùng nổ tại LHP Cannes khi là người đầu tiên được mặc bộ đầm này. So với phong cách “kẹo ngọt” của Sulli và mẫu đầm hồng, các quý cô thời trang lại gây ấn tượng khác nhau với style mỗi người một vẻ.

đụng hàng
Trước Sulli, HyunA cũng đã kịp tậu cho mình bộ đầm giống hệt để diện ăn mừng ngày sinh nhật tuổi 28. Thiết kế cúp ngực giúp cô nàng trở nên nữ tính, mềm mại hơn vẻ mạnh mẽ, nổi loạn thường ngày.
đụng hàng
Hình ảnh Hyuna diện đầm “bung xòe” điệu đà, tạo dáng nghịch ngợm với bánh ga tô thu hút tới hơn 300 nghìn lượt Like trên trang Instagram cá nhân.
đụng hàng
Nói đến sức hấp dẫn của bộ đầm hồng “bánh bèo” phải kể tới Kendall Jenner. “It Girl” đình đám làng mẫu chính là người đầu tiên diện thiết kế này ngay sau khi được ra mắt. Không những thế, Kendall còn khiến mạng xã hội bùng nổ vì hiệu ứng thời trang ấn tượng.
đụng hàng
Khoảnh khắc Kendall Jenner “thả dáng” trong bộ đầm tiểu thư được bình chọn là một trong những hình ảnh đẹp nhất tại sự kiện thuộc khuôn khổ LHP Cannes 2019.
đụng hàng
Tiếp bước các sao, Jamie Chua – biểu tượng thời trang Singapore, người được mệnh danh là “bà hoàng túi Hermès” cũng nhanh tay sắm ngay cho mình một item “hot hit”.
đụng hàng
Bộ cánh màu hồng đúng sở thích được Jamie Chua diện xuyên suốt chuyến du lịch Châu Âu, tự tin trưng dụng từ nhà ra phố.
đụng hàng
Fashionista nổi tiếng Susie Bubble thích thú khi sở hữu bộ đầm theo đúng “hot trend”, mix cực nổi với sandals đỏ rực.
đụng hàng
Thực tế, bộ đầm “bung xòe” màu hồng yểu điệu mà các sao và fashionista mê mệt là thiết kế từ bộ sưu tập H&M x Giambattista Valli, vừa được ra mắt cuối tháng 5 vừa qua, có mức giá hơn 10 triệu đồng.

Cruise/Resort 2020: Nữ quyền vẫn tỏa sáng qua các thiết kế của những nhà mốt hàng đầu

Bài viết nổi bật

Người ta luôn nói về nữ quyền trong thời trang những năm gần đây. Nhưng có lẽ không gì khẳng định điều này rõ ràng hơn việc 3 nhà thiết kế nữ cùng nhau thống lĩnh một cách thuyết phục sàn diễn mùa Cruise/Resort 2020.

Show Cruise 2020 của Dior được tổ chức tại Marrakech, Ma-rốc

1. Người dẫn đầu cho chuỗi những chuyến du hành mùa Cruise 2020 là Maria Grazia Chiuri của Dior. Chọn Marrakech, thủ phủ trù phú của miền Tây Nam Ma-rốc huyền bí làm điểm đến cho show diễn mùa này, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Dior tìm về nguồn cảm hứng từng khiến người tiền bối Yves Saint Laurent phải đắm say. Năm 1960, Yves Saint Laurent đã sáng tạo nên những thiết kế mang đậm âm hưởng văn hóa đầy màu sắc của vùng đất này cho Dior. Hơn 60 năm sau, vẫn mới mẻ và ma mị như lần đầu tiên, Cruise 2020 của nhà mốt tiếp tục hớp hồn công chúng yêu thời trang trong không gian huyền ảo thắp sáng bởi hàng ngàn đóa hoa đăng tại Marrakech.

Kỹ thuật in sáp của châu Phi được ứng dụng cho họa tiết xuyên suốt BST Cruise 2020 của Dior

BST Dior Cruise 2020 cân bằng được DNA đậm tính di sản của Dior với phong cách trẻ trung của Maria Grazia Chiuri và nền văn hóa Nam Phi đa dạng. Điều đó thể hiện trong phom dáng cứng cáp của những chiếc áo khoác bar suit đặc trưng, trong cả cách kết hợp trang phục safari với váy ren mềm mại. Họa tiết là điểm nhấn quan trọng của bộ sưu tập lần này: sư tử châu Phi, các loài chim, cây cỏ, hoa lá từ những cánh rừng hoang sơ kết hợp cùng những biểu tượng chiêm tinh ma mị vốn là niềm đam mê bất tận của riêng Maria Grazia Chiuri. Những thiết kế cho thấy sự thấu hiểu và trân trọng hơn là đơn thuần phô bày giá trị bề mặt nông cạn mà rất nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các nền văn hóa xa xôi luôn mắc phải.

Phiên bản Cruise 2020 của túi xách Book Tote

Cũng như chính miền đất đa sắc thái này, bộ sưu tập Dior Cruise 2020 ẩn chứa những giá trị không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy và trân quý từ cái nhìn đầu tiên. Hầu hết vải của bộ sưu tập được sản xuất bằng công nghệ in sáp – kỹ thuật bắt nguồn từ Hà Lan nhưng đã được các quốc gia châu Phi biến thành một phần không thể tách rời của văn hóa mình. Maria Grazia Chiuri đã lựa chọn Uniwax – một công ty in sáp thủ công có trụ sở tại Bờ biển Ngà – để biến các ý tưởng giàu tính tự sự của mình thành hiện thực.

Cruise 2020 là show diễn dài nhất trong lịch sử nhà mốt Dior

Việc cộng tác cùng Uniwax chỉ là một trong năm nỗ lực bắt tay cùng các nghệ nhân bản địa để thực hiện bộ sưu tập Cruise 2020 của Dior. Tiên phong sử dụng những kỹ thuật thủ công độc đáo từ vùng đất bị lãng quên này, Dior đã gửi đi một tuyên ngôn về tính cộng đồng và sự toàn cầu hóa đầy mạnh mẽ và thuyết phục.

Khăn buộc đầu – phụ kiện nổi bật trong BST Dior Cruise 2020

2. Prada “hạ cánh” tại trụ sở chính ở New York cho show diễn Resort 2020. Điểm dừng này có thể không hấp dẫn và mới lạ như Marrakech, nhưng những thiết kế của Miuccia Prada như thường lệ vẫn có một ma lực thu hút những tín đồ thời trang. Bầu không khí nóng lên theo từng chuyển động của người mẫu, dù những gì được trình diễn lần này đơn giản hơn rất nhiều so với sự hào nhoáng và đầy năng lượng của chính nhà mốt tại Milan trong mùa Thu Đông 2019 vừa qua.

Show diễn Resort 2020 của Prada được tổ chức tại New York

Trung thực, ngây thơ và tương phản hoàn toàn với sự cao ngạo chính là những từ Miuccia Prada dùng để miêu tả bộ sưu tập Resort 2020. Đơn giản cũng chính là phản kháng, khi hầu hết các thiết kế đều chỉ sử dụng cotton với họa tiết hoa và kẻ sọc đầy ý nhị trong gam màu trầm lắng của thập niên 70, đối nghịch với cơn sốt logo và sự ồn ã của những tông màu rực rỡ đang diễn ra trên mọi sàn diễn khác. Sự phản kháng không hề lạ lẫm với Prada. Đám đông người biểu tình bên ngoài show diễn dường như là điều đã được dự đoán trước bởi Prada vẫn là một trong những nhà mốt lớn chưa có động thái mới về việc sử dụng lông thú. “Đôi khi, bạn cho rằng mình luôn phải tạo ấn tượng và làm hài lòng người khác khi làm một nhà thiết kế. Nhưng tôi nghĩ rằng bạn chỉ cần làm những gì mình cảm thấy phù hợp vào thời điểm đó” – Miuccia Prada chia sẻ. “Trong những giai đoạn khó khăn, để tồn tại, bạn chỉ có thể là chính mình”.

Show diễn Resort 2020 của Prada được tổ chức tại New York

3. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Chanel trước thềm show diễn Cruise 2020. Không đơn thuần là di sản của người sáng lập Coco Chanel, Chanel nay còn chứa đựng những tinh hoa trong suốt sự nghiệp hơn 30 năm của Karl Lagerfeld, nhà thiết kế ngôi sao đã đặt Chanel lên vị trí tiên phong của làng thời trang xa xỉ. Không ai khác có thể tiếp nhận vị trí giám đốc nghệ thuật của Chanel hoàn hảo hơn Virginie Viard – cánh tay phải của Karl Largerfeld trước khi ông qua đời. Điều đó được minh chứng rõ ràng qua lần ra mắt đầu tiên của Virginie Viard tại Paris, khi bà biến Grand Palais trở thành một ga tàu lửa – biểu trưng cho sự chia tay, chào mừng và những cuộc phiêu lưu đầy hào hứng sắp tới.

Sân khấu show Cruise 2020 của Chanel lấy bối cảnh là sân ga

Vẫn trung thành với những gì đã làm nên tên tuổi của Chanel: đồ vải thun jersey, tweed và những chiếc túi xách độc nhất vô nhị, Virginie Viard còn mang đến một hơi thở nữ tính theo cách rất riêng của mình. Những chiếc nơ to bản tạo điểm nhấn cho suit và áo sơ mi kiểu cách, nay được đơn giản hóa để phù hợp với những chuyến du lịch trốn cái lạnh mùa đông. Không đặt nặng sự phức tạp ở chất liệu và phom dáng, Chanel Cruise 2020 năng động, đầy trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng. Gam màu pastel dịu dàng càng khiến sức cuốn hút từ các thiết kế nữ tính của Viriginie Viard thêm phần thuyết phục.

BST Cruise 2020 của Chanel ra mắt tại không gian quen thuộc – Grand Palais ở Paris

Virginie Viard đã vượt qua thử thách đầu tiên đầy khó khăn, và với vốn hiểu biết sâu sắc của bà về Chanel, chúng ta hoàn toàn có một lý do để mong chờ show diễn Haute Couture của nhà mốt này vào tháng 7 sắp tới.