Nghiên cứu mới chỉ ra rằng “influencer” có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam

Tin Tức

Theo nghiên cứu mới nhất (12/2019) về thế hệ Millennials và thế hệ Y tại Việt Nam do Vero – Digital Marketing & PR Agency tại Đông Nam Á thực hiện cho thấy, cuộc cách mạng digital tại Việt Nam đã thay đổi cách mà thế hệ trẻ tương tác với các thương hiệu.

Người có ảnh hưởng trên Internet chiếm được lòng tin của giới trẻ.

Nghiên cứu có tên gọi “Influencer thời đại mới: Gen Z và Gen Y đang đặt niềm tin vào ai?”, ghi lại sự phát triển không ngừng của những người ảnh hưởng (influencer) trên các nền tảng trực tuyến, một phần của sự thay đổi thế hệ rộng lớn hơn tại Việt Nam – đa số gắn liền với những tiến bộ trong công nghệ. Kết quả nghiên cứu dựa trên khảo sát một nhóm đại diện gồm 300 người thuộc nhiều thế hệ khác nhau như Thế hệ Y (còn gọi là Gen Y hoặc Millennials, sinh ra từ năm 1980 – 1994) và Thế hệ Z (còn gọi là Gen Z, sinh ra từ năm 1995 – 2010) tại Hà Nội và TP.HCM.

Nghiên cứu cho thấy các phương tiện quảng cáo truyền thống và cách quảng bá thương hiệu thông qua người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sự ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong khi những người nổi tiếng trên truyền hình hay các ngôi sao âm nhạc trên toàn thế giới đang học cách kết nối với người hâm mộ của họ qua mạng xã hội, thì những influencer xuất thân từ Internet đang dần được yêu thích hơn, có thể nói là sánh ngang với sức hút của các celebrities.

Trong khi phần lớn gen Y mong đợi blogger sử dụng sản phẩm thì phần lớn gen Z mong đợi các blogger cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm.

Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu, nghiên cứu còn chỉ ra rằng influencer trên hết là “nguồn thông tin, là những cá nhân với các câu chuyện chân thực và đồng điệu để chia sẻ”. Các thương hiệu nào biết tận dụng sức mạnh của influencer sẽ có thể chủ động kết nối với khách hàng tiềm năng sẵn lòng tìm hiểu thêm về thương hiệu của họ.

Kết quả nghiên cứu chứng minh được influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông. 70% số followers được khảo sát cho hay influencer thật sự tin vào thương hiệu mà họ quảng cáo, cho dù họ được nhãn hàng trả tiền để làm điều đó. Điều này khiến họ khác biệt so với quảng cáo thông thường, và đó cũng chính là giá trị cốt lõi của influencer.

Nghiên cứu còn cho thấy, thế hệ Y dù cởi mở với influencer nhưng thế hệ Z có thái độ thân thiện hơn. Gen Z theo dõi nhiều influencer và nhiều chủ đề hơn, tiếp nhận nhiều nội dung từ influencer hơn trên nhiều nền tảng mạng xã hội, chủ động tương tác hơn với nội dung và trên hết là mua nhiều sản phẩm được quảng cáo bởi các influencer hơn. Đáng chú ý, thế hệ Z quan tâm đến chất lượng nội dung hơn là độ nổi tiếng của influencer.

Giang Ơi – một Influencer được nhiều bạn trẻ yêu quý.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra những sự khác biệt đáng chú ý giữa khu vực phía Bắc và phía Nam tại Việt Nam cũng như điểm khác nhau về hành vi giữa nam giới và nữ giới. Người dân tại Hà Nội tin tưởng nhiều hơn nhưng cũng đòi hỏi nhiều hơn; và phụ nữ có những cảm xúc tích cực hơn cho influencer trong khi nam giới lại là đối tượng mua nhiều các sản phẩm được quảng cáo bởi influencer hơn.

Bài: PV

20/12/2019, 17:00

Honda Việt Nam ra mắt Air Blade 125/150cc mới với giá từ 41,19 triệu đồng

Tin Tức

Ngày 15/12, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe Air Blade với việc bổ sung thêm phiên bản động cơ 150cc.

Thiết kế của 2 phiên bản 125cc và 150cc mang nét hiện đại với những đường cắt khá táo bạo, đậm chất thể thao và nam tính hơn. Đèn chiếu sáng phía trước có tính năng tự động bật sáng với chip LED như các đời xe trước. Đồng hồ được thay đổi sang dạng màn hình LCD kỹ thuật số hoàn toàn hiển thị nhiều thông tin cần thiết và mới cho xe.

Honda cũng bổ sung thêm một số tiện ích cho Air Blade như hệ thống khóa thông minh cho cả 2 phiên bản 150/125cc cả đặc biệt lẫn tiêu chuẩn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước của bản 150cc, hộc chứa đồ được nâng cấp lớn có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng (dung tích 22,7L) tích hợp thêm đèn soi hộc đồ. Một cổng sạc trong cốp chứa đồ chính cũng được trang bị giúp người dùng có thể sạc các thiết bị di động dễ dàng.

Honda Air Blade 150cc/125cc sẽ chính thức được bán ra từ ngày 21/12/2019 tại các đại lý chính hãng với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km.

VIB và Vietnam Airlines hợp tác ra mắt dòng thẻ bay đặc quyền Premier Boundless

Tin Tức

Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hợp tác ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless, dòng thẻ đặc quyền cho khách hàng hàng không.

Với thẻ Premier Boundless, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất, miễn phí giao dịch ngoại tệ trong 3 tháng đầu tiên và luôn cam kết tỷ giá thấp nhất thị trường, đồng thời tận hưởng hành trình bay đẳng cấp với hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu miễn phí không giới hạn, nâng hạng hội viên Titan Bông Sen Vàng,…

Lễ ra mắt dòng thẻ mới có sự có mặt của đại diện Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ban lãnh đạo Vietnam Airlines và VIB, cùng hơn 200 khách hàng thân thiết và đối tác của 2 bên.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đình Cường, Phó Giám Đốc NHNN – Chi nhánh Tp. HCM đề cao sự tiên phong của các tổ chức lớn có uy tín như Vietnam Airlines và VIB trong việc kết nối để đem lại chất lượng sản phẩm dịch vụ đặc biệt và vượt trội cho khách hàng.

Cũng tại sự kiện, bà Trần Thu Hương – Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB chia sẻ: “Mong muốn mang lại lợi ích vượt trội trong mọi chi tiêu cho các khách hàng thường xuyên di chuyển, đặc biệt là các hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, chúng tôi tự hào cho ra mắt thẻ tín dụng Premier Boundless, dòng thẻ bay quyền năng hàng đầu thị trường hiện nay. Với thẻ Premier Boundless, hành trình bay của mọi khách hàng sẽ được trọn vẹn hơn với những trải nghiệm đẳng cấp, và khác biệt hoàn toàn so với tất cả các dòng thẻ trên thị trường. Dòng thẻ Premier Boundless của VIB và Vietnam Airlines đã thực hiện hóa ước mơ đưa người Việt đi khắp năm châu với những trải nghiệm đặc quyền thật sự khác biệt của chúng tôi”.

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Với sản phẩm thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless cùng những quyền lợi dành riêng cho khách hàng Vietnam Airlines và VIB, chúng tôi hy vọng đây sẽ là động lực để hành khách gắn bó với Vietnam Airlines, trở thành hội viên của chương trình Bông Sen Vàng cũng như khách hàng của VIB để nhận được nhiều đặc quyền hơn nữa”.

Dòng thẻ bay với những đặc quyền vô hạn

Chủ thẻ tín dụng Premier Boundless sẽ được hưởng không giới hạn những đặc quyền đến từ hai thương hiệu lớn Vietnam Airlines và VIB, trên suốt mọi hành trình bay. Từ lúc mua vé bay, chờ tại sân bay, lên máy bay cho đến khi kết thúc chuyến bay và mua sắm ở nước ngoài. Đó là đặc quyền về Miễn phí chuyển đổi ngoại tệ 3 tháng đầu; miễn phí không giới hạn tại hơn 1.000 phòng chờ sân bay trên toàn thế giới; tặng thẻ thành viên Titan Bông Sen Vàng; tích lũy dặm bay Vietnam Airlines không giới hạn cho mọi chi tiêu và Tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng; giảm 50.000 đồng khi đến/rời sân bay với ứng dụng đặt xe Grab; giảm đến 25% tại Klook, Leflair, Discovery Group, chuỗi khách sạn Best Western, ONYX,… trên toàn cầu. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ thẻ tín dụng Premier Boundless có thể giao dịch ngoại tệ với tỷ giá thấp nhất thị trường theo tỷ giá sàn công bố của Ngân hàng nhà nước. Và lần đầu tiên, khách hàng Vietnam Airlines sẽ được VIB cung cấp gói  trả góp lãi suất 0% khi mua vé máy bay trên website, ứng dụng di động cũng như tại tất cả các phòng vé của Vietnam Airlines.

Không chỉ vậy, thẻ Premier Boundless còn là điểm khởi đầu của một chuỗi những đặc quyền tài chính cho khách hàng Vietnam Airlines trong suốt quá trình sử dụng thẻ. Đó là Gói tài chính với những lợi ích vượt trội dành cho Hội viên Bông sen vàng từ hạng Bạc đến Bạch Kim với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn và liên tục được cập nhật như: gói tài khoản Saphire miễn phí rút, chuyển tiền trong 3 tháng đầu, hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu; tham gia bảo hiểm nhân thọ tại VIB nhận thưởng tiền mặt đến 50 triệu đồng;…

Ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu

Thẻ Premier Boundless được tích hợp gói công nghệ Smart Card với tính năng thẻ điện tử Virtual Card và mã PIN điện tử Green PIN, giúp rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ từ 3-5 ngày làm việc chỉ còn 3-4 tiếng đồng hồ trong ngày, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng.Thẻ tín dụng của VIB còn được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua Ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Điều này cũng giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá / mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Khách hàng có thể sở hữu ngay thẻ Premier Boundless bằng cách đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc hay truy cập www.vib.com.vn hoặc gọi tổng đài Thẻ VIB 18008192. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục vào Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Tin Tức

Tiếp theo danh sách phụ nữ quyền lực châu Á, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019. Và đại diện duy nhất của Việt Nam, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục có tên trong danh sách. Đây là năm thứ 3 liên tiếp CEO Vietjet có tên trong danh sách này.

Theo thống kê của Forbes, tại thời điểm 13/12/2019, tổng tài sản của CEO Vietjet đạt 2,7 tỷ USD, là tỷ phú nữ duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú đô la của Forbes. Nữ tỷ phú đứng đầu tập đoàn đầu tư đa ngành Sovico, ngân hàng HDBank và những bất động sản đắt giá.

Hãng hàng không Vietjet của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang dẫn đầu thị trường bay nội địa. Mục tiêu của Vietjet hiện tại là vươn ra khu vực khi hãng này mở rộng không ngừng các đường bay quốc tế tới các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)…

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất Thế giới của Forbes bao gồm các phụ nữ đến từ các lĩnh vực doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hoạt động xã hội, từ thiện/tổ chức phi chính phủ và công nghệ. Bảng xếp hạng thường niên của Forbes dựa trên các tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế. Đứng đầu danh sách năm nay là những gương mặt nổi tiếng như Thủ tướng Đức Angela Merkel; Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde; Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi; vợ tỷ phú Bill Gates – bà Melinda Gates.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

L’Oréal vinh danh các nhà khoa học nữ Việt Nam nổi bật

Tin Tức

Vừa qua, tại Viện Hàn Lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, chương trình “Giải thưởng L’Oréal – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” đã trao học bổng cho 3 nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2019 với các nghiên cứu tiềm năng tại Việt Nam năm 2019, và vinh danh 32 nhà khoa học nữ xuất sắc đã góp phần thay đổi ngành khoa học Việt Nam trong 10 năm qua. 

“L’Oréal For Girls in Science” lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam qua mini Science camp với 250 sinh viên nữ các ngành khoa học tham gia. Đây là cơ hội đặc biệt để các bạn nữ sinh viên ngành Khoa học được học tập về kỹ năng viết đề án khoa học, kỹ năng thực hiện các hồ sơ xin học bổng và giải thưởng khoa học, cũng như giao lưu với 32 nhà khoa học nữ hàng đầu Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm.
GS. Châu Văn Minh-Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam công bố kết quả đề cử Nhà khoa học nữ Việt Nam xuất sắc 2019. Tiêu chí chọn lựa được dựa trên thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật thông qua số lượng các bài viết được đăng tải trên các tạp chí quốc tế, các ấn phẩm khoa học được xuất bản, các hoạt động nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia, và vai trò hình mẫu cho các thế hệ nghiên cứu trẻ.
Năm nay, chương trình “L’Oréal – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” vinh danh 3 nhà khoa học trẻ xuất sắc trong lĩnh vực “Khoa học Vật liệu và Khoa học Đời sống”. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ hai từ trái qua) và Ban tổ chức trao giải cho ba nhà khoa học nữ.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vinh danh 32 nhà khoa học nữ xuất sắc đã góp phần thay đổi ngành khoa học Việt Nam trong 10 năm qua.