Nghi vấn tổn thương phổi do nhiễm khói hóa chất từ thuốc lá điện tử

ĐẸP MEN

Giới chức y tế Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân đợt bùng phát bệnh phổi kể từ tháng Bảy mà phần lớn bệnh nhân là nam thanh niên thường xuyên sử dụng thuốc lá điện tử.

Trong nghiên cứu nhằm tìm hiểu nguyên nhân hơn 800 trường hợp ở Mỹ bị tổn thương phổi có liên quan tới hút thuốc lá điện tử, các nhà khoa học cho biết kết quả sinh thiết phổi của 17 bệnh nhân trong số này cho thấy những tổn thương này có thể là do nhiễm khói hóa chất độc hại, gây ra.

Nghiên cứu trên do Viện Mayo, một tổ chức y tế hoạt động phi lợi nhuận, thực hiện và được công bố trên tạp chí Y học New England ngày 4/10, không phát hiện bằng chứng về tổn thương phổi là do việc tích lũy chất béo, một giả thuyết được cho là phù hợp nhất đến nay khi lý giải nguyên nhân bùng phát các trường hợp tổn thương phổi do thuốc lá điện tử.

Khói thuốc lá điện tử có khả năng gây tổn thương phổi. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Nhà nghiên cứu Brandon Larsen thuộc Viện Mayo ở Arizone, cho biết các nhà khoa học không phát hiện bất kỳ điều gì chứng tỏ rằng tổn thương phổi là do việc tích trữ lipít ở phổi gây ra.

Tuy nhiên, dường như đây là một số dạng tổn thương hóa chất trực tiếp, tương tự như việc nhiễm khói hóa chất độc hại, khí độc và tác nhân độc hại.

Toàn bộ 17 bệnh nhân được tiến hành sinh thiết phổi đều hút thuốc lá điện tử và 71% trong số này hút với tinh dầu hương liệu cây gai dầu hay cần sa. Hai trong số bệnh nhân này đã tử vong.

Các bệnh nhân này nằm trong số hơn 800 ca tổn thương phổi được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố là có liên quan tới hút thuốc lá điện tử trong vòng vài tháng qua.

Theo số liệu mới nhất của CDC được công bố hồi tuần trước, 12 trường hợp đã tử vong.

Giới chức y tế Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân đợt bùng phát bệnh phổi này kể từ tháng Bảy mà phần lớn bệnh nhân là nam thanh niên.

Hơn 3/4 trong số này cho biết có sử dụng sản phẩm chứa hợp chất THC, tetrahydrocannabinol, một thành phần có trong cây gai dầu, có thể tác động đến trí tuệ và hành vi người sử dụng.

Bài: Minh Châu (VietnamPlus)

04/10/2019, 15:03

Phát hiện mới về nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ngủ kém

ĐẸP MEN

Khoảng 60% các bà mẹ trong một nhóm theo dõi gồm 1.460 phụ nữ mang thai ở tuần thứ 15 thừa nhận em bé thường có vấn đề nhẹ hoặc thất thường về giấc ngủ trong năm đầu đời.

Một nghiên cứu mới của Australia đã phát hiện ra rằng các vấn đề nghiêm trọng về giấc ngủ mà trẻ sơ sinh gặp phải có thể là kết quả từ tình trạng sức khỏe của người mẹ trong thời gian mang thai.

Sau khi theo dõi 1.460 phụ nữ mang thai ở tuần thứ 15, các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu về trẻ em Murdoch cho biết khoảng 60% các bà mẹ trong nhóm thừa nhận em bé thường có vấn đề nhẹ hoặc thất thường về giấc ngủ trong năm đầu đời.

Tuy nhiên, với khoảng 20% phụ huynh, vấn đề này trở nên dai dẳng hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Fallon Cook nhận định những bà mẹ này thường có sức khỏe tinh thần hoặc và thể chất kém trong thời gian mang thai hơn so với những bà mẹ có con không gặp vấn đề nào về giấc ngủ.

Mặc dù vẫn chưa làm rõ được mối liên hệ, song tiến sỹ Cook nhận định điều quan trọng là các thai phụ nhận được sự hỗ trợ cần thiết khi mang thai.

Theo bà, việc xác định và hỗ trợ các bà mẹ có sức khỏe và tinh thần kém khi mang thai là vô cùng quan trọng, bởi việc chăm sóc trẻ sơ sinh không ngủ tốt là vô cùng vất vả.

Các phụ huynh cần tìm kiếm sự trợ giúp từ các bác sỹ hoặc y tá nếu cảm thấy chán nản, lo lắng và kiệt sức, cũng như tìm đến gia đình, bạn bè và các nhóm phụ huynh để được hỗ trợ.

Mẹ của những em bé sơ sinh gặp vấn đề về giấc ngủ có thể thường xuyên cảm thấy những gì họ làm là nguyên do khiến trẻ như vậy.

Tuy nhiên, tiến sỹ Cook đã trấn an các bậc phụ huynh rằng nghiên cứu cho thấy cách họ chăm sóc con không phải là nguyên nhân khiến bé ngủ kém.

Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020

ĐẸP MEN

Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.

BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior đã được ra mắt công chúng mộ điệu.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.

Những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior.
Túi 30 Montaigne, túi Saddle và thắt lưng logo CD là những phụ kiện chiếm “spotlight” trong chiến dịch quảng cáo lần này của Dior.

40 điều khác nhau giữa đàn ông thông minh và đàn ông ngốc, phụ nữ cần biết để không “bị lừa”

ĐẸP MEN

Thấy một cô gái đẹp đi ngang, đàn ông ngốc nhìn và khen đẹp. Đàn ông thông minh cũng nhìn và không nói gì. Nếu vợ hỏi thì bảo: “Cô ta xấu”. Đàn ông ngốc hứa yêu bạn suốt đời, đàn ông thông minh hứa lo cho bạn cả đời.

Quen và kết hôn với một người đàn ông thông minh là mơ ước của mọi cô gái. Thế nhưng rất nhiều cô đã “bị lừa”, sống chung rồi mới phát hiện ra chàng ta ngốc. Để giúp các thiếu nữ đề phòng “thảm họa” này, đạo diễn Lê Hoàng đã thống kê ra 40 đặc điểm nhận diện đàn ông thông minh và đàn ông ngốc.

Đàn ông ngốc hứa yêu bạn suốt đời, đàn ông thông minh hứa lo cho bạn cả đời

1. Đàn ông thông minh thường không chọn phụ nữ thông minh. Vì vậy nếu bạn có bằng cấp cao, bạn phải đề phòng những anh chàng tới chỗ mình.
2. Đàn ông ngốc hay khen bạn đẹp. Đàn ông thông minh hay khen bạn đáng yêu.
3. Đàn ông ngốc dẫn bạn gái về thăm cha mẹ. Đàn ông thông minh dẫn đi chơi.
4. Đi ăn tiệm, đàn ông ngốc hỏi bạn: “Có ngon miệng không?”. Đàn ông thông minh hỏi bạn: “Có vui không?”.
5. Đàn ông ngốc hay kể về thời đi học. Đàn ông thông minh hay kể về những thời bỏ học.
6. Đàn ông ngốc hay khoe những thứ sắp mua. Đàn ông thông minh hay khoe những thứ không mua.
7. Đàn ông ngốc hay hỏi bạn đi với ai. Đàn ông thông minh chỉ hỏi bạn đi đâu.
8. Đàn ông ngốc hứa yêu bạn suốt đời. Đàn ông thông minh hứa lo cho bạn cả đời.
9. Đàn ông ngốc cái gì cũng biết. Đàn ông thông minh chỉ biết những thứ không liên quan tới mình.
10. Đàn ông ngốc hay nhớ. Đàn ông thông minh hay quên.

11. Xem thi hoa hậu, đàn ông ngốc xem tới cùng. Đàn ông thông minh xem xong phần áo tắm là thôi.
12. Đàn ông ngốc ăn nhiều. Đàn ông thông minh ăn ít. Đàn ông cực kỳ thông minh chả biết mình ăn gì.
13. Đàn ông ngốc thích nhìn bạn làm. Đàn ông thông minh thích nhìn bạn chơi.
14. Đàn ông ngốc dẫn bạn vào hiệu sách. Đàn ông thông minh dẫn bạn vào rừng.
15. Đàn ông ngốc thích phim tình cảm. Đàn ông thông minh thích phim hình sự.
16. Đàn ông ngốc treo bằng cấp trên tường. Đàn ông thông minh để nó dưới gầm giường.
17. Khi bạn ra khỏi nhà, đàn ông ngốc hỏi: “Bao giờ về?”. Đàn ông thông minh hỏi: “Bao giờ em đi nữa?”.
18. Khi bạn có áo mới, đàn ông ngốc hỏi: “Mua bao nhiêu tiền?”. Còn đàn ông thông minh hỏi: “Chọn trong bao nhiêu giờ?”.
19. Thấy một cô gái đẹp đi ngang, đàn ông ngốc nhìn và khen đẹp. Đàn ông thông minh cũng nhìn và không nói gì. Nếu vợ hỏi thì bảo: “Cô ta xấu”.
20. Đàn ông ngốc hay khoe cha mẹ hiền. Đàn ông thông minh khoe cha mẹ cho mình tự do.

Khi bạn ra khỏi nhà, đàn ông ngốc hỏi: “Bao giờ về?”, đàn ông thông minh hỏi: “Bao giờ em đi nữa?”

21. Đàn ông ngốc hay ăn mặc đẹp. Đàn ông thông minh hay ăn mặc kỳ quái.
22. Đàn ông ngốc hay bán hớ. Đàn ông thông minh hay mua hớ.
23. Đàn ông ngốc tắm nhiều. Đàn ông thông minh gội đầu nhiều.
24. Đàn ông ngốc đến nhanh. Đàn ông thông minh về nhanh.
25. Đàn ông ngốc đọc những gì báo đăng. Đàn ông thông minh đọc những gì báo không đăng.
26. Đàn ông ngốc lái xe hơi. Đàn ông thông minh thuê tài xế.
27. Đàn ông ngốc hay béo. Đàn ông thông minh hay gầy.
28. Đàn ông ngốc hay tập thể thao. Đàn ông thông minh hay cười chuyện đó.
29. Sau khi ly dị, đàn ông ngốc nói xấu vợ. Đàn ông thông minh nói xấu mình.
30. Về nhà vợ, đàn ông ngốc tỏ ra sắc sảo. Đàn ông thông minh tỏ ra hiền lành.

31. Đàn ông ngốc hay uống rượu. Đàn ông thông minh hay ăn kem.
32. Đàn ông ngốc hay nghe nhạc một mình. Đàn ông thông minh chỉ nghe nhạc khi có cô gái ngồi bên cạnh.
33. Đàn ông ngốc sợ vợ đẹp. Đàn ông thông minh sợ vợ ngoan.
34. Đàn ông ngốc nhiều người yêu. Đàn ông thông minh nhiều người ghét.
35. Đàn ông ngốc sợ cô đơn. Đàn ông thông minh sợ chỗ đông người.
36. Đàn ông ngốc hay ăn con gì mình nuôi. Đàn ông thông minh ăn con gì đứa khác nuôi.
37. Đàn ông ngốc gọi vợ là “bà xã”. Đàn ông thông minh gọi là “em”.
38. Đàn ông ngốc yêu nhiều. Đàn ông thông minh ly dị nhiều.
39. Đàn ông ngốc sợ mình già. Đàn ông thông minh sợ đứa khác già.
40. Đàn ông ngốc luôn tỏ ra thông minh. Đàn ông thông minh luôn tỏ ra ngốc.

Đàn ông ngốc sợ vợ đẹp, đàn ông thông minh sợ vợ ngoan

Chuỗi sự kiện SkinClinic – Làn da khỏe cho người Việt, chào đón bước đột phá phác đồ điều trị nám chuẩn chuyên gia

ĐẸP MEN

Với hơn 30 năm phát triển và nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam, SkinClinic tự hào luôn là thương hiệu tiên phong am hiểu mọi làn da. Để đáp lại tình cảm này, chuỗi sự kiện hoành tráng nhất trong năm diễn ra vào những ngày cuối tháng 09/2019 tại Hà Nội – Cần Thơ – Sài Gòn như lời tri ân sâu sắc của thương hiệu dành cho các tín đồ làm đẹp Việt.

Các dòng sản phẩm trưng bày tại chuỗi sự kiện SkinClinic – Làn da khỏe cho người Việt thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Mở đầu chuỗi sự kiện hoành tráng này, “cha đẻ” thương hiệu SkinClinic đã gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể quý khách mời tham dự. Đối với ông: “Việt Nam là nơi ông luôn nhớ đến, mỗi lần nghiên cứu, bào chế sản phẩm nào tôi cũng luôn nhớ đến các bạn. Và chính nơi đây đã tạo thêm động lực để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn”. Tiếp nối hành trình chinh phục làn da, năm 2019 này ông mang đến cho giới mộ điệu Việt những quy trình trị nám hiệu quả, khoa học hơn. Quy trình cải tiến phù hợp với nhiều tình trạng da hơn. Với khả năng chăm sóc toàn diện dòng sản phẩm như: Melanyc Peptide, Melanyc, Melanyc Daily, M Cream,… như một series không thể thiếu của làn da nám. Sự kiện lần này như một món quà mà nhà sáng lập nhãn hàng giới thiệu nhằm tri ân sự tin tưởng và đồng hành cùng thương hiệu trong suốt những năm vừa qua.

Ông Cayetano chia sẻ về bước đột phá mới của phác đồ điều trị nám trong chuỗi sự kiện.

Bên cạnh những chia sẻ từ nhà sáng lập, các khách mời còn được nâng cao kiến thức chuyên môn và hiểu hơn về quy trình điều trị nám cải tiến mà ông Cayetano Gutiérrez mang đến qua buổi talkshow trực tiếp. Với sự tham gia của các bác sĩ chuyên gia da liễu nổi tiếng như: Tiến sĩ – Bác sĩ Vũ Thái Hà, Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, Bác sĩ Phạm Minh Trường. Những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng sẽ được các chuyên gia giải đáp tận tình giúp cho chuỗi sự kiện thêm phần ý nghĩa.

Talkshow tại sân khấu sự kiện giữ ngài Cayetano và Tiến sĩ – Bác sĩ Vũ Thái Hà.

Và chuỗi sự kiện cũng không kém phần hấp dẫn bởi sự góp mặt của các khách mời như: nghệ sĩ Violin Hoàng Rob, biên đạo múa Quang Đăng, ca sĩ Min, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ  hot boy Trọng Hiếu cùng sự dẫn dắt duyên dáng của MC nổi tiếng Quang Bảo. Chính sự góp mặt của các thần tượng này đã mang đến nhiều điều thú vị cho khách mời từ Bắc vào Nam.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh khuấy động đêm sự kiện SkinClinic – Làn da khỏe cho người Việt.

Cũng thông qua chuỗi sự kiện, SkinClinic muốn gửi đến quý khách hàng Việt lời tri ân chân thành nhất vì đã luôn đồng hành cùng thương hiệu. Và chào đón nồng nhiệt “Bước đột phá phác đồ điều trị nám chuẩn chuyên gia” trong chuỗi sự kiện hoành tráng này.

Đại diện nhãn hàng trao bằng ghi nhận những đóng góp của đại lý trong nhiều năm qua.

Thương hiệu SkinClinic được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp và đã nhiều năm đồng hành cùng làn da Việt. Ở Tây Ban Nha, thương hiệu dần lan tỏa và được sử dụng tại hơn 30.000 phòng khám ở châu Âu, mở rộng sang các nước Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Đến với Việt Nam, SkinClinic đã được tin tưởng sử dụng tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương, Bệnh viện Da liễu Hồ Chí Minh và góp mặt hàng trăm đại lý, thẩm mỹ viện, spa trên toàn quốc. Đó là minh chứng cho sự tin tưởng và hiệu quả sử dụng cao của thương hiệu đối với làn da tín đồ làm đẹp.

Ô nhiễm bụi mịn – những điều cần biết

ĐẸP MEN

Trong thời gian gần đây, nồng độ bụi mịn tăng cao đột biến, chỉ số chất lượng không khí ở mức kém và có hại cho sức khỏe tại nhiều trạm quan trắc không khí ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia lưu ý, khẩu trang thông thường như khẩu trang vải, khẩu trang y tế không thể lọc được bụi mịn mà chỉ hạn chế 30%-40% lượng bụi.

Để ngăn được bụi mịn, cần sử dụng khẩu trang chuyên dụng như N95 hoặc N99.

Trường hợp chỉ có khẩu trang y tế, người dân cần lồng hai chiếc vào nhau hoặc lót kèm khăn giấy bên trong để ngăn bụi.

Khi về nhà, cũng nên rửa mặt, rửa mũi để giảm thời gian hạt bụi tiếp xúc trên đường hô hấp và trên da. Đồng thời, người dân nhớ nhỏ mắt, mũi bằng nước muối sinh lý, hạn chế phơi thực phẩm, áo quần, hạn chế sử dụng nước mưa.