Điều này được thể hiện qua doanh thu từng năm mà các đợt khuyến mại mua sắm trực tuyến nhân “Ngày Độc thân” do Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) khởi xướng từ năm 2009 ghi nhận trong vài năm trở lại đây.
Với doanh thu kỷ lục lên tới 25,4 tỷ USD trong 24 giờ giao dịch, đợt khuyến mại mua sắm nhân ngày Độc thân năm 2017 tiếp tục củng cố vị thế là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt “mặt” hai sự kiện mua sắm khuyến mại lớn nhất của Mỹ là Black Friday và Cyber Monday.
Tính đến giao dịch sau cùng trong đêm 11/11, tổng doanh thu bán hàng trực tuyến trên các kênh của Alibaba là 168,3 tỷ Nhân dân tệ (25,4 tỷ USD), tăng 39% so với 120,7 tỷ Nhân dân tệ (18 tỷ USD) doanh thu của năm 2016.
Con số này nhiều hơn cả tổng sản phẩm quốc hội (GDP) của Iceland hoặc Cameroon. Tổng cộng có 812 triệu giao dịch đã được thực hiện trong 24 giờ, tăng 23% so với năm trước đó.
Theo nhận định của người đồng sáng lập và Phó Chủ tịch Alibaba, ông Joseph Tsai, “Đây là một sự kiện lớn đối với Trung Quốc, đối với kinh tế Trung Quốc.”
Ông Joseph Tsai cho rằng điều làm nên thành công của hoạt động mua sắm trên là nhờ nguồn thu nhập sau thuế tăng đáng kể của hơn 300 triệu khách hàng tầng lớn trung lưu và hình thức này sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai.
Theo Alibaba, đợt khuyến mãi mua sắm năm nay quy tụ hơn 15 triệu mặt hàng với hơn 140.000 thương hiệu, được cung cấp thông qua “chợ” điện tử Tmall.
Đây thực sự là một con số ấn tượng so với 27 thương hiệu tham gia sự kiện này vào thời điểm mới bắt đầu vào năm 2009. Doanh thu của Alibaba liên tục tăng mạnh và thiết lập kỷ lục mới trong vài năm trở lại đây.
Cụ thể, doanh thu của tập đoàn trong sự kiện ngày Độc thân này tăng lên mức 5,75 tỷ USD năm 2013, năm kế tiếp là 9,3 tỷ USD và 14,3 tỷ USD năm 2015.