Tương tự như thời trang, làn sóng làm đẹp cũng lặp lại theo một vòng tuần hoàn. Rất nhiều xu hướng làm đẹp của thập niên trước đang trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong đó, đáng kể nhấT là sự trỗi dậy của vẻ đẹp gợi cảm được tôn làm biểu tượng của những năm 2000: đôi môi căng mọng và ướt át.
Suốt khoảng thời gian từ năm 2014 đến giữa năm 2018, dường như không một cô gái nào có thể cưỡng lại sức hút từ cặp môi mọng dày phủ son lì căng của Kylie Jenner. Chuẩn mực của vẻ đẹp mới này đã kéo theo sự lên ngôi của những cây son kem lì. Chúng trở thành món vũ khí bí mật trong túi xách của mọi cô nàng sành điệu.
Cho đến khi Rihanna cho ra mắt dòng son bóng Fenty Beauty Gloss Bomb đình đám, Ariana Grande xuất hiện trong MV “Thank u, next” với đôi môi bóng bẩy và các thương hiệu liên tục giới thiệu son bóng mới, phái nữ cuối cùng đã không thể làm lơ trước sự hồi sinh mãnh liệt của xu hướng này.
Tuy nhiên, chính những nỗ lực cải tiến về chất son, màu sắc, độ bám… từ các nhà sản xuất mới là lý do thuyết phục nhất khiến phái đẹp sẵn lòng tiếp nhận cuộc hồi sinh của một tượng đài tưởng chừng mãi thuộc về quá khứ.
Kết cấu nhẹ nhàng
Son bóng của những năm 2000 thường gắn liền với các tính từ: bóng nhẫy, bết dính, khó chịu… Việc tóc dính vào môi hay màu son dây ra áo có lẽ không còn xa lạ gì với những cô gái sống vào thời Britney Spears, Paris Hilton và Mandy Moore chiếm sóng 24 giờ trên kênh MTV. Nhưng giờ đây, dẫu có lục tung các trung tâm thương mại, e rằng cũng rất khó để kiếm ra một thỏi son bóng có những đặc tính như vậy, trong trường hợp bạn muốn hồi tưởng quá khứ.
Công thức son bóng của năm 2019 không bóng mướt như dầu, không bết dính như keo mà ngược lại, cực kỳ mỏng nhẹ và thoải mái. Chanel, Dior, Sulwhasoo, Clé de Peau Beauté… tận dụng chính thành phần dưỡng ẩm trong son để tăng cường độ bóng mà không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những nhược điểm thường gặp về độ bám màu của son bóng hiệu này cải thiện đáng kể, dòng son Addict Stellar Shine mới nhất của Dior có thể giữ màu đến 8 giờ đồng hồ, không thua kém một thỏi son lì nào.
Hiệu quả dưỡng ẩm
Điểm chung của hầu hết các dòng son bóng thế hệ mới là khả năng dưỡng ẩm cho môi. Nếu như trước đây, son bóng đem lại vẻ bóng bẩy hết cỡ và hiệu quả dưỡng ẩm dường như bằng không thì bây giờ, chúng tích hợp công dụng nuôi dưỡng da môi không kém gì một thỏi son dưỡng. Tinh chất lô hội trong Dior Addict Stellar Shine, dầu dừa và vitamin E trong NARS Multi-Use Gloss, dầu jojoba trong Fenty Beauty Gloss Bomb hay bơ hạt mỡ trong Kylie Cosmetics High Gloss… không chỉ có tác dụng chăm sóc đôi môi ngay trong khi trang điểm mà còn cải thiện độ căng đầy của môi theo thời gian.
Hiệu ứng đa dạng
Điều khiến công thức son bóng thế hệ mới trở nên đặc biệt chính là sắc thái màu cực kỳ đa dạng. Để cạnh tranh với bảng màu trải dài đến vô tận của dòng son lì, các thương hiệu mỹ phẩm đã không ngừng mở rộng hiệu ứng cho son bóng từ những sắc độ kinh điển như hồng nhạt đến thời thượng như nude, cam đất, đỏ nâu và cả táo bạo như tím, xám…
Không dừng lại ở đó, son bóng thế hệ mới được tô đậm sự độc đáo bằng các hiệu ứng đặc biệt. Dior Addict Stellar Shine mang đến ba lựa chọn: ánh kim, tráng gương, lấp lánh; NARS Multi-Use Gloss lung linh kim tuyến; Chanel Rouge Coco Flash sáng bóng như có thể soi mình vào màu son… Những tinh thể nhũ li ti ngày nay được đặc biệt ưu ái. Chúng xuất hiện trong công thức son, hợp sức cùng các thành phần dưỡng ẩm nhằm khuếch đại độ sáng bóng, mọng nước của đôi môi.