Ngành bán lẻ thời trang toàn cầu “rung chuyển” bởi hậu quả do dịch bệnh COVID-19 gây ra

Thời Trang

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus chủng mới Corona gây ra đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Không chỉ làm thất thoát hàng tỉ USD, dịch bệnh còn khiến các nhà mốt gặp khó khăn trong vận hành kinh doanh và ra mắt bộ sưu tập mới.

thoi trang va coronavirus - 7

Sau khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) hồi đầu tháng 1/2020, theo thống kê từ Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, virus Corona đã lây lan khắp 80 quốc gia, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Ý, Anh, Nhật, Ai Cập và Iran. Các hoạt động kinh tế – xã hội, du lịch ở nhiều nước gặp nhiều khó khăn. Và ngành thời trang toàn cầu cũng trong hoàn cảnh tương tự. Trong bối cảnh mùa lễ thời trang Thu Đông 2020, khi Tuần lễ Thời Trang Milan (từ 18 – 24/2) diễn ra cũng là thời điểm virus Corona bắt đầu lan rộng ở nước Ý, sự kiện này khiến cho hàng loạt các nhà mốt xa xỉ buộc phải hoãn show diễn hoặc livestream mà không có khán giả tham dự. Chưa dừng lại ở đó, COVID-19 còn gây ra không ít trở ngại cho ngành thời trang xa xỉ toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Hoãn show diễn Cruise 2021

Show diễn Resort/Cruise là mùa ra mắt BST thời trang quan trọng trong năm, mang lại nhiều “món hời béo bở” cho các “gã khổng lồ” ngành hàng xa xỉ toàn cầu. Sự kiện này quy tụ sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám khắp thế giới như các biên tập viên thời trang, fashionista/fashionisto, nghệ sĩ nổi tiếng, KOLS có tầm ảnh hưởng,…

Do sự bùng phát khó lường của virus Corona, nhiều thương hiệu đã phải hoãn show diễn Cruise diễn ra vào tháng 5 để chuẩn bị cho công tác phòng ngừa dịch bệnh và tránh lây lan trong cộng đồng. Đại diện thương hiệu Gucci thông báo hoãn ra mắt BST Cruise 2021 tại San Francisco vào ngày 18/5; lịch trình ra mắt BST Resort của nhà mốt Prada tại Tokyo (Nhật Bản) cũng sẽ được dời lại; Chanel buộc phải hoãn show diễn Métiers d’Art diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5; Versace và Armani cũng sẽ hoãn show diễn Cruise 2021 và thông báo lịch trình mới đến giới mộ điệu trong thời gian tới.

thoi trang va coronavirus - 6
Các show diễn Resort/Cruise 2020 bị hoãn lịch trình do sự bùng phát khó lường của virus Corona.
Các công ty thời trang tạm đóng cửa cửa hàng ở Trung Quốc

Tập đoàn VF Corporation là nhà của các thương hiệu nổi tiếng như Timberlands, The North Face, Kipling,… thông báo sẽ đóng cửa 60% cửa hàng của công ty và đối tác tại Trung Quốc để phục vụ cho công tác bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch tập đoàn VF, ông Steve Rendle cho biết: “Chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu sự an toàn và sức khỏe của các khách hàng và đối tác ở Trung Quốc“.

Cách đây 1 tuần, hãng Nike cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động 50% cửa hàng của họ tại Trung Quốc vì sự bùng phát đại dịch COVID-19. Hơn thế nữa, hãng sẽ giảm bớt thời gian hoạt động xuống ít hơn ngày thường ở một số cửa hàng bán lẻ để duy trì hoạt động. Theo ông John Donahoe, chủ tịch hãng Nike Inc, “trước tiên, chúng tôi luôn quan tâm đến những người chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và chúng tôi vẫn đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác của công ty. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cơ hội lâu dài để Nike phục vụ khách hàng Trung Quốc với những sản phẩm đổi mới và đầy cảm hứng vẫn luôn rất mạnh mẽ“.

thoi trang va coronavirus - 2
Nike sẽ đóng cửa 50% tổng số cửa hàng bán lẻ của hãng ở Trung Quốc nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác.

Công ty Capri Holdings, chủ sở hữu của Versace, Michael Kors và Jimmy Choo, đã đóng cửa 150 trong số 220 cửa hàng bán lẻ đặt tại Trung Quốc, điều này khiến cho công ty có thể thất thoát hơn 100 triệu USD doanh thu trong quý thứ 4. Trước đó, đại diện công ty cũng thông báo kết quả quý thứ 3, kết thúc ngày 28/12/2019, cho thấy tổng doanh thu của công ty tăng 9.2% (tức 1.57 tỉ USD) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên. giữa cơn dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chủ tịch công ty Capri Holdings chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng người dân Trung Quốc và các quốc gia đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tìm ra phương pháp nhanh chóng để sớm giải quyết khủng hoảng này“.

thoi trang va coronavirus - 3
Kết thúc quý 3 năm 2019, tập đoàn Capri Holding mang về doanh thu khủng. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, tập đoàn dự  đoán sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu USD.
Mua sắm online cũng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng, các tín đồ thời trang đã chọn cách mua hàng trên các kênh thương mại điện tử để không phải tiếp xúc với môi trường đông người đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Thế nhưng, trong một báo cáo ngành hàng thời trang vào năm 2019 cho thấy chỉ có 9% hàng xa xỉ được giao dịch qua mạng internet. Điều đáng nói là Trung Quốc được xem là thị trường tiêu thụ hàng thời trang xa xỉ lớn, nhưng lại là tâm dịch lớn nhất thế giới khiến cho sức mua hàng thời trang thiết kế online cũng giảm mạnh.

thoi trang va coronavirus - 4
Tình hình dịch bệnh khiến cho hoạt động kinh doanh của các thương hiệu thời trang bị giảm sút, trong đó việc mua sắm trực tuyến cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Từ LVMH cho đến Tencent, ngành thời trang đóng góp hàng triệu USD để đẩy lùi dịch COVID-19

Để làm giảm bớt sự gia tăng số ca nhiễm bệnh do virus Corona gây ra trên toàn cầu, nhiều hãng thời trang xa xỉ và tập đoàn thời trang uy tín đã đóng góp hàng triệu USD vào quỹ nhằm đẩy lùi virus Corona lây lan. Cụ thể, tập đoàn LVMH đã đóng góp 2.3 triệu USD cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc và 1 triệu USD vào cho Hội Chữ Thập Đỏ Hồ Bắc từ tập đoàn Kering. Ngoài ra, thương hiệu L’Oreal trích 720.000 USD để đóng góp vào quỹ đẩy lùi Corona cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc, Swarovski cũng góp 430.000 USD; Estee Lauder đóng góp 290.000 USD và Shiseido cũng góp 140.000 USD cho quỹ này. Trong khi đó, tại Trung Quốc đại lục, tập đoàn Alibaba đã góp 144 triệu USD và Tencent góp 43.25 triệu USD cho công tác phòng chống dịch bệnh và tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

thoi trang va coronavirus - 1

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

10/03/2020, 07:00

Celine Dion “hô biến” đường phố New York thành sàn catwalk của riêng mình

Bài viết nổi bật

Trong hơn 1 tuần ở New York, nữ ca sĩ Celine Dion đã liên tục “hóa thân” trong những bộ cánh “sang xịn”, biến đường phố New York thành sàn catwalk của riêng mình. 

Sự hiện diện của Celine Dion tại New York vừa qua đã thu hút sự quan tâm của mọi người không chỉ với những buổi biểu diễn trong hành trình lưu diễn show “Courage” mà còn bởi những bộ cánh muôn màu muôn vẻ của nữ danh ca lừng danh này. Giọng hát cao vút đầy nội lực của Celine Dion đã làm nên tên tuổi một trong những giọng hát nổi bật không lẫn vào đâu được, giúp cho cô có thể thể hiện xuất sắc những ca khúc mang nhiều sắc thái tâm trạng khác nhau. Và dĩ nhiên, gu thời trang của Celine Dion cũng chưa bao giờ đóng khuôn trong sự đơn điệu.

Celine Dion cùng với đội ngũ stylist, trang điểm,… tạo nên những khoảnh khắc nổi bật trên đường phố New York.

Với sự “hợp lực” của những người đồng đội (stylist, trang điểm, làm tóc, làm móng,…), Celine Dion đã thực sự mang mùa xuân đến với đường phố New York với những phối đồ đặc sắc. Tại bất kỳ nơi đâu cô xuất hiện, mọi người cũng vô cùng phấn khích reo hò, gọi tên cô và trông chờ được xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng. Ngay cả khi bận rộn với tour lưu diễn của mình, không thể tham gia các tuần lễ thời trang, thì Celine Dion (cùng ê kíp của mình) sẽ mang thời trang đến theo từng bước chân của cô khi xuống phố.

Hình ảnh mới nhất của Celine Dion trên đường phố New York trong ngày đã thực sự gây thương nhớ cho người hâm mộ.
Cô mặc thiết kế từ BST Thu Đông 2020 của Oscar de la Renta mới được ra mắt hồi tháng 2 vừa qua ở New York.
Những họa tiết hoa cúc cùng bó hoa mao lương với tông màu đồng điệu cùng chân váy bồng bềnh.
Ngay cả khi “casual” thì Celine Dion vẫn vô cùng nổi bật.
Cô mặc trang phục của NTK Brandon Maxwell trên đường phố New York trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.
Với sự trợ giúp của stylist, Celine Dion có thể khoác lên mình ngay lập tức những bộ trang phục cực độc và chất từ các nhà mốt lớn.

Đây là một thiết kế trong BST hợp tác giữa thương hiệu Moncler và NTK Richard Quinn.
Những họa tiết đặc sắc và nổi bật hoàn toàn ăn nhập với cá tính thời trang của nữ danh ca Celine Dion.
Bộ trang phục cộp mác Marc Jacobs mang đến cảm hứng retro đầy chất nghệ sĩ cho Celine Dion.

Celine Dion tự tin tạo dáng trên đường phố New York ngay cả khi thời tiết lạnh giá.
Bộ trang phục độc đáo này là một thiết kế của Michael Kors, một thương hiệu Mỹ rất được ưa chuộng.
Và đây là hình ảnh của Celine Dion sau buổi diễn thứ 2 ở New York.
Cô vẫn tràn trề năng lượng sau đêm diễn, tạo dáng nhiệt tình trước ống kính phóng viên.
Phải nói là bộ trang phục thể thao của Balenciaga cũng góp phần “trẻ hóa” phong cách của Celine Dion.
Màu sắc neon là một trong những xu hướng nổi bật trong mùa này. Và dĩ nhiên Celine Dion cũng sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ phong cách thời thượng của mình bằng bộ trang phục từ Prada.

Nữ danh ca sinh năm 1968 khẳng định phong cách thời trang biến hóa khôn lường, là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho các tín đồ thời trang trẻ tuổi.
Trong thời gian ở New York, Celine Dion cũng đã thu xếp thời gian để đi thưởng thức một vở ballet. Cô mặc trang phục của thương hiệu Proenza Schouler phối với clutch ánh kim và giày boots đen ấn tượng.
Xuống phố vào một ngày đẹp trời thì không thể không mặc đẹp được.
Celine Dion nổi bật trong bộ cánh màu hồng neon của NTK Peter Do với những layer vô cùng đặc sắc.

H&M bắt tay P.E Nation ra mắt BST thời trang thể thao bền vững cho phụ nữ hiện đại

Bài viết nổi bật

H&M sẽ hợp tác với thương hiệu P.E Nation và cho ra mắt bộ sưu tập trang phục thể thao sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

BST PE Nation x H&M - 1

P.E Nation là một thương hiệu xuất xứ từ Sydney, Úc, được biết đến với các mẫu trang phục ứng dụng đa chức năng mang phong cách thời trang phù hợp với những người phụ nữ hiện đại. Bộ sưu tập P.E Nation x H&M sẽ trình làng những mẫu quần áo, đồ bơi, đồ lót và phụ kiện thể thao, được thiết kế cùng sự hợp tác với đội ngũ H&M. Bộ sưu tập đã có mặt tại các cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có cửa hàng H&M tại Vincom Đồng Khởi từ ngày 5/3/2020.

BST PE Nation x H&M - 2

Tính ứng dụng và thể thao là những yếu tố nổi bật trong thiết kế của BST P.E Nation x H&M, từ những chiếc quần legging tôn dáng cho đến quần short xe đạp (biker shorts) hay vớ thể thao và túi đeo hông cùng những mẫu trang phục thiết yếu khác trong tủ quần áo ngày nay. Với phom dáng đặc trưng của thương hiệu P.E Nation cùng sự cải tiến chất liệu vải bền vững, bộ sưu tập dễ dàng kết hợp những mẫu trang phục thể thao với phong cách thời trang đường phố.

BST PE Nation x H&M - 3

Có thể kể đến những chi tiết như logo to bản và và màu nhuộm loang được đặt cùng tông màu tương phản của dây thắt lưng đàn hồi, dây đeo, các khối màu và các chi tiết khóa kéo thuộc bộ sưu tập. Bên cạnh đó, những mẫu trang phục thể thao như áo phông, váy, đồ bơi và đồ lót đều mang tinh thần hoài cổ rất riêng của P.E. Nation với bảng màu đen, trắng, xám, cát, xanh bạc hà, hồng neon và màu cam sáng. Đồng thời, những sản phẩm thuộc bộ sưu tập này còn được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường như cotton hữu cơ và polyester tái chế.

Với sự hợp tác với H&M, chúng tôi muốn phụ nữ trên toàn thế giới có một cuộc sống tự tin hơn, sôi động và thời trang hơn khi có thể làm chủ nhịp sống tấp nập nơi thành thị hiện đại của họ. Bộ sưu tập có tính linh hoạt, ứng dụng đa chức năng và đầy phong cách để có thể mặc được mỗi ngày. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đều có thể được kết hợp và phối cùng nhau rất dễ dàng” – Pip Edwards và Claire Tregoning, đồng sáng lập của P.E Nation cho biết.

BST PE Nation x H&M - 4

Quá trình hợp tác với P.E. Nation rất dễ chịu –  tinh thần đồng đội cùng nhiệt huyết của họ và các nhà thiết kế của chúng tôi hết sức tuyệt vời! Là những nữ doanh nhân và đồng sáng lập của một thương hiệu phong cách sống năng động như P.E Nation, ngay từ đầu Pip và Claire đã nhận ra sự cần thiết của trang phục thể thao trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Họ chính là những hình mẫu tuyệt vời và truyền nguồn cảm hứng rất lớn. Với bộ sưu tập hợp tác này, các sản phẩm như quần legging phối màu, áo phông nhuộm màu loang và chân váy xếp li thực sự làm nổi bật phong cách ấn tượng và tính thể thao đặc trưng trong thương hiệu P.E Nation. Chúng tôi cũng rất hào hứng vì có nhiều chất liệu bền vững hơn được sử dụng trong bộ sưu tập lần này” – Maria Östblom, trưởng bộ phận thiết kế thời trang nữ tại H&M chia sẻ.

 

Châu Bùi mix đồ thời thượng dự show Thu Đông 2020 của Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Show diễn Thu Đông 2020 của Louis Vuitton cũng là sự kiện chốt hạ Tuần lễ Thời trang Paris của Châu Bùi. Cô nàng đã có màn chuyển mình ấn tượng với trang phục thời thượng khi tới dự show của nhà mốt Pháp.

Liên tục tham dự hàng loạt sự kiện nối tiếp, Châu Bùi đã có cú “chốt hạ” Tuần lễ Thời trang Paris đầy ấn tượng với show diễn của Louis Vuitton. Tới dự buổi trình làng các thiết kế Thu Đông 2020 của nhà mốt, fashionista 9X “lột xác” ngoạn mục cùng layer trang phục cá tính. Sau những tạo hình phong phú, từ quyến rũ tới phóng khoáng, Châu Bùi trở lại với style nổi loạn, mang đậm bản sắc riêng.

Châu Bùi phiên bản thời thượng với layer trang phục có tông trắng đen làm chủ đạo. Có thể thấy, qua mỗi show khác nhau, cô nàng lại biến hóa phong cách sáng tạo, mang tới những bất ngờ mới mẻ. Tới dự sự kiện của Louis Vuitton, Châu Bùi lựa chọn trang phục và phụ kiện đều đến từ thương hiệu.
Chưng diện cá tính, Châu Bùi cũng không quên khoe khéo chiếc túi Capucines yêu thích. Cho bộ cánh ngập màu trắng đen, cô nàng ưu tiên phiên bản túi trắng có quai trong suốt.
Ngoài mẫu túi này, Châu Bùi còn sở hữu phiên bản mini Capucines, kích thước nhỏ hơn với tông màu hồng fuchsia rực rỡ.
Làm nên sức hấp dẫn cho nàng fashionista Việt còn phải kể tới kiểu makeup vô cùng “ăn rơ”. Cô nàng phủ lớp nền sáng, nhấn vào phần môi với màu son đỏ rượu. Dấu ấn đặc biệt, tô đậm khí chất sắc sảo của Châu Bùi nằm ở đường kẻ eyeliner cực “gắt”.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Châu Bùi là đại diện Việt Nam hiếm hoi liên tiếp được mời tới các show diễn của thương hiệu. Không chỉ tham dự nhiều sự kiện lớn nhỏ, icon thời trang còn là tín đồ của các thiết kế tới từ nhà mốt trứ danh. Trang phục và phụ kiện của Louis Vuitton cũng chiếm một phần lớn trong tủ đồ của Châu bùi, thường xuyên được cô nàng trưng dụng. Tới dự show diễn lần này, fashionista sinh năm 1997 lựa chọn các item từ bộ sưu tập Resort 2020, mix ăn ý cùng chiếc túi Capucines phiên bản quai cầm trong suốt.

Trước show diễn Thu Đông 2020, Châu Bùi từng là khách mời tại show Cruise 2019, show diễn Xuân Hè 2020 cùng không ít sự kiện của Louis Vuitton. Cô nàng cũng từng “lọt vào mắt xanh” của NTK Nicolas Ghesquière, được chính Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thả tim cho hình ảnh trên trang cá nhân.
Tại buổi ra mắt bộ sưu tập mới lần này, Châu Bùi diện áo khoác bomber với áo len cổ lọ, kết hợp quần cạp cao và đôi boots đế “khủng”. Trang phục được quý cô sinh năm 1997 lựa chọn là các thiết kế Resort 2020 của Louis Vuitton
Cận cảnh mẫu bomber jacket với phần thêu lưng độc đáo. Đây cũng là thiết kế khiến nhiều ngôi sao thế giới say đắm, lăng xê ngay từ khi mới ra mắt.
Khiêm tốn chiều cao song Châu Bùi luôn khiến tín đồ Việt cảm thấy tự hào với phong cách xứng tầm các ngôi sao quốc tế.
Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt trang phục, phụ kiện lẫn makeup, kiểu tóc, Châu Bùi đã có một mùa “bay show” thành công”. Sự kiện của Louis Vuitton chính là điểm kết hoàn hảo cho hành trình của cô nàng tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020.

Chiêm ngưỡng những tông màu mới đẹp đến nao lòng của RIMOWA Essential và Essential Lite

Bài viết nổi bật

Năm 2020 này, thương hiệu RIMOWA tiếp tục ra mắt những màu sắc mới được lựa chọn cho dòng vali RIMOWA Essential và Essential Lite. 

Hai màu sắc mới tạo nên những người đồng hành trong mơ, kết hợp tính năng siêu việt của RIMOWA với thiết kế đương đại. Dành cho những điểm đến dẫn lối cho trí tưởng tượng, những gam màu mới được lấy cảm hứng từ bảng màu tự nhiên của những vịnh hẹp hùng vĩ ở Iceland. 

RIMOWA mang đến những tông màu mới cho dòng vali Essential và Essential Lite.

Giống như những phiên bản trước, RIMOWA tìm kiếm cảm hứng sáng tạo từ những ngóc ngách xa xôi nhất trên thế giới.  Những màu sắc mới của RIMOWA Essential gồm có màu Berry, tông màu tím đậm gợi nhắc đến thảm cỏ bao phủ ở vịnh hẹp Hvalfjörður, và Glacier, tông màu xanh lạnh lấy cảm hứng từ những màu sắc băng giá ở Iceland. 

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở Iceland, hai màu sắc mới – Glacier và Berry – mang đến những nguồn hứng khởi mới mẻ cho các tín đồ đam mê dịch chuyển.

Lần đầu tiên, phối màu mới cũng sẽ được ứng dụng trong dòng dòng vali RIMOWA Essential Lite. Được tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm dịch chuyển cao cấp mà không thỏa hiệp với tính bền bỉ, dòng vali RIMOWA Essential Lite mang đến những chiếc vali nhẹ nhất của thương hiệu, với khối lượng nhẹ hơn đến 30% so với những chiếc vali RIMOWA Essential. 

Dòng vali RIMOWA Essential mang hai màu Berry và Glacier với 3 kích cỡ: Cabin, Check-In L và Trunk Plus
Dòng vali RIMOWA Essential Lite với màu Glacier sẽ được bán ra với các kích cỡ: Kids, Cabin và Check-In L

Nhà mốt Pháp Marine Serre ra mắt BST khẩu trang giữa mùa dịch Corona

Bài viết nổi bật

Tuần lễ Thời trang Paris khép lại với sự đổ bộ của hàng loạt các thiết kế trang phục thời thượng đến từ các nhà mốt danh tiếng. Giữa dịch Corona hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, thương hiệu Pháp Marine Serre giới thiệu BST khẩu trang thiết kế nhằm hưởng ứng tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Thương hiệu thời trang nhà thiết kế Marine Serre ra mắt BST Thu Đông 2020 gồm nhiều mẫu khẩu trang độc đáo trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris 2020. Show diễn được tổ chức trong giai đoạn dịch Corona bùng phát mạnh, gây ra thiệt hại khoảng 43 tỉ USD trong ngành thời trang xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên NTK Marine Serre sử dụng khẩu trang để phối trang phục. Ở show diễn Xuân Hè hồi tháng 9/2019, bà từng ra mắt các thiết kế có màn che, khẩu trang làm điểm nhấn cho bộ trang phục, nhưng khi ấy mục đích nhằm tạo ra các loại khẩu trang “chống ô nhiễm không khí”.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ 1
Bên cạnh các thiết kế trang phục ready-to-wear đặc sắc, Marine Serre còn giới thiệu đến giới mộ điệu các mẫu khẩu trang mang tinh thần phòng chống Corona virus trong BST Thu Đông 2020.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 2

tuần lễ thời trang paris - mặ nạ - 3

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 4

Sự sáng tạo của nữ nhà thiết kế 28 tuổi được các tạp chí thời trang lớn không tiếc lời tán dương. “Nguồn năng lượng từ Serre giúp ngành thời trang trở nên năng động hơn“, Vogue chia sẻ.

Trong BST Thu Đông 2020 này, Serre chọn lựa tỉ mỉ chất liệu vải, họa tiết sao cho phù hợp với tình hình khí hậu và dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Bà đã phối hợp cùng với thương hiệu điều hòa không khí Airnum để tạo ra mẫu khẩu trang đỏ và đen. Đại diện của công ty Airnum cũng cho biết: “Đây là dự án đã được tiến hành từ trước khi đại dịch Corona xuất hiện“.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 5
Góp mặt trong show diễn của NTK Marine Serre, fashionista Kozue Akimoto chọn set đồ ton-sur-ton đỏ và đen cùng chiếc khẩu trang.

Tình hình dịch bệnh đang có diễn biến khá phức tạp, lây lan nhiều ở một số nước châu Á và châu Âu. Điều này khiến cho nhiều nhà mốt phải phát trực tiếp show diễn, thậm chí là hủy bỏ show để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.