Ngắm loạt ảnh hài hước theo trào lưu “10 year challenge” của sao Việt

Giải Trí

“10 years challenge – Thử thách 10 năm” được lan truyền từ cư dân mạng quốc tế với hashtag #10yearschallenge. Trên Facebook, các cư dân mạng thực hiện trào lưu “thử thách 10 năm” với chức năng “Memories – Ngày này năm xưa”, xem lại những bức ảnh cũ và ghép với bức ảnh hiện tại để thấy mình đã trưởng thành và thay đổi như thế nào trong một thập kỷ.

Cùng Đẹp nhìn lại những thay đổi sau 10 năm được các nghệ sĩ Việt hào hứng khoe trên mạng xã hội.

50570601_10156387204480787_6771265088901873664_n
“Hoàng tử sơn ca” Quang Vinh không thay đổi nhiều ngoại trừ mái tóc
3-1547576866_1200x0
Sau 10 năm, người mẫu Ngọc Quyên nhìn mặn mà và sắc sảo hơn so với thời 2009.
le-thanh-thao
Người mẫu Lê Thanh Thảo đã đằm thắm hơn với vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính
sao-viet-de-lo-nhan-sac-that-khi-ran-ran-choi-thu-thach-10-nam-50301420
Diễn viên hài BB Trần tham gia thử thách với tạo hình đầy bất ngờ theo đúng phong cách hài hước của anh. 
sao-viet-hao-hung-khoe-nhan-sac-theo-trao-luu-dang-anh-10-nam-truoc-1a934245
Puka tự tin chứng to bản thân đã “dậy thì thành công”
Huỳnh Lập tự nhận mình vẫn giữ được nét “ngây ngô” như ngày nào
Thùy Anh từ cô bé hồn nhiên ngày xưa, nay đã sở hữu vẻ ngoài sexy quyến rũ
sao-viet-hao-hung-khoe-nhan-sac-theo-trao-luu-dang-anh-10-nam-truoc-5008c792
Dường như Duy Khánh của 10 năm trước không liên quan gì đến “cô giáo Khánh” của 10 năm sau
50663801_1086735704839431_889203649274707968_n
Cao Ngân từ “vịt” hóa “thiên nga” sau 10 năm.
Sau 10 năm Midu vẫn sở hữu vẻ đẹp tinh khôi như ngày nào
Sau 10 năm Midu vẫn sở hữu vẻ đẹp tinh khôi như ngày nào

Thực hiện: depweb

16/01/2019, 14:00

Vừa đến Việt Nam, trào lưu “ngã sấp mặt” được sao Việt sáng tác thêm phiên bản mới

Giải Trí

Ý tưởng chụp ảnh thú vị này bắt nguồn từ hội con nhà giàu Nga với hashtag #fallingstars2018, và dần trở thành trào lưu trên Instagram. Nhân vật trong ảnh không cần lộ mặt nhưng phải “hy sinh thân mình” để có cú ngã thật sang chảnh và nghệ thuật. Người xem ngoài việc cảm thấy hài hước với cách tạo dáng oái ăm, ngang trái thì còn bị thu hút bởi những đạo cụ xung quanh như phi cơ, siêu xe, tiền bạc, trang sức, những món đồ hiệu đắt đỏ… Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, #fallingstars2018 được lại được nhiều nghệ sĩ thể hiện theo cách vô cùng gần gũi, gắn với các hoạt động thường ngày.

sao-viet-nga-sap-mat-2-2359017
Thanh Duy là sao Việt đầu tiên chụp ảnh theo trào lưu chụp ảnh này, “ngã sấp mặt” ở phòng gym…
39745220_10212159544773936_9039268469870166016_n
Sau đó nam ca sĩ cố gắng ngẩng cao đầu với biểu cảm khó đỡ và chú thích: “Ngẩng mặt lên rồi!”
42305832_10212384856246582_518408101724946432_n-1
Thanh Duy “ngã nhưng vẫn ngẩng cao đầu” ở Nhật Bản

Dù đang bận quay bộ phim “Hậu duệ Mặt trời” phiên bản Việt, Khả Ngân vẫn bắt kịp xu hướng chụp ảnh mới. “Bác sĩ Hoài Phương” còn dí dỏm tiết lộ: “Để thực hiện bức hình này không hề đơn giản, cần một bản lĩnh vững vàng, ý chí kiên định để phớt lờ đi ánh mắt dè bỉu của những người chứng kiến… lạ lạ vui vui….”

kha-ngan1
Khả Ngân trong phiên bản “ngã sấp mặt”
kha-ngan-2
Và phiên bản “ngã ngửa mặt”

BB Trần cũng tung ra một bộ hình với tên gọi hài hước khiến cư dân mạng phì cười: “Chụp hình kiểu té văng phụ tùng”; “Té khắp thế gian”. Nam diễn viên cho biết, những tấm hình này anh chụp vào năm trước ở Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, Thái Lan, nhưng năm nay mới thành trào lưu.

hai-trieu
Tấm hình “Té văng phụ tùng” cùng Hải Triều

bb-tran-5

bb-tran

bb-tran3

bb-tran1
Và loạt hình “Té khắp thế gian”. BB Trần té nhưng không “sấp mặt” như phiên bản gốc mà thể hiện thần thái sang chảnh, kiêu kỳ cùng biểu cảm lầy lội.

Tấm ảnh của Sĩ Thanh có vẻ “tuân thủ” theo quy chuẩn của phiên bản gốc hơn cả với đủ các tiêu chí: xe sang, các món đồ hiệu cao cấp và cú ngã chuẩn “sấp mặt”.

si-thanh
Sĩ Thanh và bức ảnh mang tên “Ngã ở đâu đứng lên ở đó”

“Bird box”: Bị chê dở nhưng vẫn nổi đình đám nhờ trào lưu chế ảnh

Giải Trí

Khởi điểm từ một công ty cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến (streaming), nhưng những năm gần đây, Netflix đã vươn đến tầm cỡ một trong những công ty sản xuất phim ảnh chất lượng nhất Hollywood. Với những series phim tự sản xuất, được yêu mến trên toàn cầu như “Stranger Things”, “House of Cards”, Netflix đã chứng minh vị thế lớn trên màn ảnh thế giới. Gần đây nhất, hãng phim này đã gặt hái thành công rực rỡ với bộ phim kinh dị tâm lý “Birdbox” (Hộp nuôi chim).

resize_resize_hi
Poster gây tò mò của bộ phim.

Kiệt tác hay một bộ phim tầm thường?

Được chèo lái bởi nữ đạo diễn Suzanne Bier, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2014, “Birdbox” lấy bối cảnh một thế giới tương lai tan hoang. Tại đó, con người không ngừng bị đe dọa bởi những sinh vật có khả năng khiến họ đối mặt với thứ đáng sợ nhất trên đời, từ đó khiến nạn nhân tự tử. Nữ diễn viên chính – minh tinh Sandra Bullock thủ vai một bà mẹ đang đưa hai đứa con nhỏ đi thuyền dọc một con sông. Để phòng tránh những sinh vật đáng sợ, họ đều bịt kín mắt và dựa vào những con chim nhỏ mang theo mình để phán đoán khi nào thì kẻ thù đang ở gần.

Bird Box Movie
Sự xuất hiện của một minh tinh thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật như Sandra Bullock lại nhận tham gia tác phẩm do Netflix sản xuất là yếu tố đầu tiên khiến khán giả quyết định xem phim.

Nội dung của “Birdbox” đan xen giữa hiện tại – cuộc đấu tranh sống còn của ba mẹ con nhân vật chính với quá khứ – hành trình trước đó của người mẹ trong một nhóm bạn chiến đấu những ngày đầu còn thảm họa. Với dàn diễn viên thực lực gồm Sarah Paulson (bạn diễn của Sandra Bullock trong bom tấn “Băng cướp quý cô” năm 2018), Trevante Rhodes, John Malkovich, và BD Wong; “Birdbox” chính là quả bom tấn streaming mà Netflix dành tặng khán giả ngay dịp chuyển giao năm mới.

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, “Birdbox” đã phá kỷ lục của Netflix với 45 triệu lượt xem. Ngoài ra, bộ phim cũng gây bão trên các trang mạng xã hội nhờ những bức ảnh chế được lưu truyền với tốc độ nhanh chóng mặt. Nổi bật nhất trong số đó là hình chụp Sandra Bullock bịt mắt, đang quờ quạng vươn tới hai đứa con nhỏ ngồi đối diện, với gương mặt tràn đầy lo âu.

1518449048184
“Birdbox” được so sánh với “A Quiet Place” vì có khá nhiều điểm tương đồng về cấu trúc kể chuyện.

Tuy nhiên, trái với thái độ sốt sắng của dư luận, giới phê bình phim lại có những phản hồi không tích cực dành cho tác phẩm kinh dị này. Tờ Variety thẳng thừng chê bai: “Những con quái vật trong phim không quá thuyết phục, sự gay cấn, hồi hộp cũng không tới, và hai mạch truyện đan xen vào nhau không thật hấp dẫn”. Một số nhà chuyên môn khác cũng nhận định “Birdbox” dùng chủ đề tương tự nhưng không thể đem so sánh với “A Quiet Place”, một tác phẩm kinh dị được đánh giá rất cao ra mắt năm ngoái, nói về những người không thể phát ra tiếng động vì sợ bị quái vật siêu thính săn lùng.

Nhờ đâu mà thành công vượt bậc?

Kết quả bình chọn trên chuyên trang IMDb trả về cho thấy, “Birdbox” chỉ xứng đáng với số điểm 6.8/10. Nhưng trên Rotten Tomatoes, chuyên trang tập hợp những đánh giá từ giới phê bình rồi chia theo điểm số, bộ phim đạt mức trung bình với 62%.

cant-hear-cant-speak-cant-see-bird-box-movie-memes
Khán giả ngày càng dễ dàng tiếp cận những bộ phim hấp dẫn thông qua “Netflix”.

Lý giải trường hợp thắng lớn có phần mâu thuẫn của “Birdbox”, tờ Huffington Post giải thích: “Đầu tiên, ‘Birdbox’ có sự tham gia của Sandra Bullock, một trong những minh tinh hạng A của điện ảnh Hollywood. Khi một nữ diễn viên danh tiếng như thế nhận lời đóng một bộ phim chiếu trực tuyến, lại còn là phim kinh dị, chắc chắn sẽ có nhiều người tò mò và tìm xem”.

Huffington Post cũng bổ sung: “Hãng Netflix cũng đóng góp không nhỏ vào thành công của ‘Birdbox’, khi liên tục tung ra những con số thành tích rất ấn tượng, nhưng đúng hay không thì chỉ họ mới biết. Thời nay, những con số như lượt xem truyền hình, hay doanh thu phòng vé phim chiếu rạp luôn là một trong những đặc điểm khiến người hâm mộ quyết định nên xem phim hay không. Bởi vậy, khi Netflix liên tục công bố những số liệu hoành tráng của ‘Birdbox’, rất nhiều người sẽ tò mò và tìm xem, dù có đọc những ý kiến chê bai đi chăng nữa”.

bird-box-blue-light-nyc-meme-1151883
Bộ phim tạo nên trào lưu mới trên mạng xã hội: “Không nghe, không thấy, không được nói”.

Cũng theo tờ báo này, chính sự lan truyền nhanh như chớp của mạng xã hội đã khiến “Birdbox” may mắn thành công, không phải vì chất lượng mà nó mang đến. Những bức ảnh hài hước được cư dân mạng “xào nấu” lại từ hình ảnh trong phim là công cụ quảng bá cực kỳ hữu hiệu, không tiêu tốn của nhà sản xuất một đồng nào. Những năm gần đây, dòng phim kinh dị đã cho ra đời nhiều hình tượng quỷ dữ được nhiều khán giả ghi nhớ như búp bê Annabelle, nữ tu quỷ Valak, hề IT,… Về phần “Birdbox”, bộ phim có thể có một dấu trừ to đùng khi không tiết lộ ngoại hình con quái vật bí ẩn, nhưng những bức hình có tính lan toả trên mạng xã hội của Sandra Bullock đã thay nó trở thành biểu tượng đầy hấp dẫn của bộ phim.