Nam – nữ Việt Nam: chọn xe tương tự

Lâu nay số đông vẫn cho rằng phụ nữ và đàn ông có những quan tâm khác nhau khi mua xe hơi. Nhiều người cho rằng phụ nữ thường chuộng vẻ bề ngoài và kiểu dáng, trong khi cánh nam giới lại quan tâm đến kỹ thuật máy móc và tốc độ. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu mới do Cimigo thực hiện tại Việt Nam lại cho kết quả hoàn toàn khác: Phụ nữ và nam giới dường như không khác nhau mấy khi chọn mua xe hơi, thậm chí, nam giới lại thể hiện sở thích ưa chuộng các dòng xe có xu hướng “nữ tính” hơn.


Cụ thể, theo nghiên cứu này, 62% phụ nữ cho rằng dung tích của động cơ là rất quan trọng trong khi kết quả từ nam giới là 48%. Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người cho rằng tốc độ tối đa của xe là rất quan trọng trong khi ở nam giới thì 1 trong 4 người có cùng câu trả lời trên. Ngạc nhiên hơn khi 65% nam giới nói rằng phong cách là quan trọng hơn động cơ, trong khi phụ nữ là 55%. Ngoài ra, cứ 10 người được hỏi thì 7 người (cả nam và nữ) đều cho rằng màu sắc quan trọng hơn tốc độ.


Tuy nhiên, có hai yếu tố mà cả phụ nữ và đàn ông đều có cùng quan điểm, trong đó việc ít tiêu hao nhiên liệu là quan trọng nhất trong việc chọn một chiếc xe (với 83% đàn ông, và 86% phụ nữ), và yếu tố kiểu dáng nhỏ gọn là yêu cầu kế tiếp (với 65% đàn ông, và 66% phụ nữ). Các yếu tố này có lẽ bị tác động bởi sự kết hợp giữa việc tiết kiệm nhiên liệu và tình trạng tắc nghẽn giao thông.


Với câu hỏi về khả năng lái xe cho thấy kết quả rất thú vị. Chỉ có một thiểu số nam giới cho rằng phụ nữ không có cảm giác đường tốt. 1/4 nam giới được hỏi hoàn toàn đồng ý rằng phụ nữ có thể lái xe tốt hơn so với nam giới, và thậm chí tỷ lệ này còn cao hơn khi đối tượng được hỏi là phụ nữ.

P.V

From the same category