Mystery bag/ subscription box: Hàng tồn kho hay sự bất ngờ ngọt ngào?

Làm Đẹp

Những sản phẩm làm đẹp được lựa chọn ngẫu nhiên và gửi đến bất ngờ là lý do khiến các cô gái ưa chuộng những chiếc túi/hộp làm đẹp (mystery bag/ subscription box) trong những năm gần đây. Nhưng có phải người mua hàng đang tự mình sa chân vào một chiếc bẫy ngọt ngào mà thực chất lại là phương thức đẩy hàng tồn kho của các thương hiệu?

Chỉ mới xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước nhưng thói quen mua túi Fukubukuro đã nhanh chóng trở thành phong tục không thể thiếu của người Nhật mỗi dịp năm mới. Điểm đặc biệt của những chiếc túi này là khách hàng hoàn toàn không biết bên trong có gì, tùy vào từng cửa hàng mà mỗi chiếc túi được chuẩn bị sẽ có thực phẩm, quần áo hoặc đồ gia dụng.

Lấy cảm hứng từ chiếc túi Fukubukuro của người dân xứ Phù Tang, các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới cũng cho ra đời một loại hình tương tự: mystery bag – những chiếc túi bí mật chứa đồ dưỡng da, trang điểm, làm tóc… được tung ra nhân dịp năm mới, Giáng sinh hay vài thời điểm bất kỳ trong năm. Một hình thức định kỳ hơn của chúng là subscription box – những chiếc hộp mỹ phẩm được thiết kế dựa trên sở thích, nhu cầu của từng khách hàng và gửi đến nhà theo tháng hay theo quý.

Bí mật ngọt ngào

Ra đời vào năm 2010, Birchbox được cho là thương hiệu tiên phong giới thiệu subscription box đến với cộng đồng làm đẹp. Đều đặn mỗi tháng, Birchbox sẽ gửi đến khách hàng một chiếc hộp chứa 4-5 sản phẩm mini-size với giá 15 đô. Mục đích của Birchbox là mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm nhiều loại sản phẩm trước khi quyết định mua size lớn. Trang thương mại điện tử này hiện đã thu hút được 400.000 người đăng ký dịch vụ subscription box hàng tháng.

Không quá khó hiểu khi Lucky Bag 2019 của Beautylish hết hàng chỉ sau một ngày bởi giá trị của những sản phẩm bên trong vượt xa con số 75 đô: set phấn bắt sáng Becca Glow On The Go giá 24 đô, bảng mắt Annatasia Beverly Hills Sultry giá 45 đô, nhũ mắt CoverFX Glitter Drops giá 44 đô, cọ lông tự nhiên Wayne Goss giá 28 đô, Hourglass Caution Extreme Lash Mascara giá 29 đô…

Không lâu sau đó, vào tháng 9/2012, cô gái gốc Việt Michelle Phan cũng cho ra mắt Ipsy – một công ty chuyên cung cấp subscription box, sau 5 năm hoạt động dưới vai trò beauty vlogger. Mỗi chiếc túi Ipsy Glam Bag giá 10 đô bao gồm 5 món đồ làm đẹp bất kỳ. Trước khi đăng ký dịch vụ, khách hàng cần làm một bản khảo sát ngắn về sở thích trang điểm, thói quen dưỡng da, thương hiệu yêu thích cùng những mô tả về loại da, tình trạng da của mình. Những món mỹ phẩm có trong túi sẽ được Ipsy lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Trang thương mại điện tử Beautylish bắt đầu dịch vụ subscription box vào năm 2013. Những chiếc túi bí mật sẽ được Beautylish bán vào ngày Boxing Day 26/12 hàng năm với giá khoảng 75 đô.

Cuối năm 2017, Charlotte Tilbury giới thiệu “Lucky box of makeup magic” (Chiếc hộp may mắn chứa phép màu trang điểm) với hai mức giá: 100 đô và 200 đô. Đứng trước thị trường tiềm năng này, Beautyblender – thương hiệu sở hữu loại mút trang điểm nổi tiếng toàn cầu – cũng tung ra chiếc hộp may mắn mang tên “Sweet Surprise” (Bất ngờ ngọt ngào) với giá khoảng 20 đô.

Bao bì của Beautylish Lucky Bag in hình những võ sĩ sumo hay còn gọi là rikishi, những người sẽ mang đến may mắn và tiền bạc cho bất cứ ai có duyên gặp được họ.

Thành công của loại hình dịch vụ này không dừng lại ở các nước phương Tây mà trở thành một làn sóng lan rộng đến cả các quốc gia châu Á. Memebox – một website chuyên bán mỹ phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc – đã đồng loạt tung ra 3 phiên bản subscription box mang tên “Memebox Global”, “Luckybox” và “Superbox” trong tháng 4/2014. Ở Việt Nam, khoảng 3 năm trước, Lixibox cũng từng kết hợp với các beauty blogger cho ra mắt những chiếc hộp theo chủ đề nhất định với giá bán cực ưu đãi trong bước đầu tiếp cận thị trường. Từ đó đến nay, ngoài các phiên bản hộp mỹ phẩm được sản xuất định kỳ, Lixibox còn xây dựng được một trang thương mại điện tử và một cửa hàng bày bán sản phẩm ở quận 3, Tp. HCM.

Nhân đôi niềm vui với giá ưu đãi

Mang trọn vẹn ý nghĩa may mắn và bất ngờ từ những chiếc túi Fukubukuro, đó là lý do subscription box/mystery bag rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Không giống việc lựa chọn và đặt mua mỹ phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, bạn hoàn toàn không biết về những món đồ sẽ được gửi đến mình. Sự tò mò cùng niềm bất ngờ khi khám phá món quà bí mật chính là yếu tố kích thích nhiều nhất đối với các khách hàng tham gia hình thức này.

Nhân dịp “Ngày của cha” năm nay, Birchbox tung ra chiếc hộp giới hạn Modern Grooming Box với những món đồ chăm sóc cá nhân cơ bản và cần thiết dành cho nam giới như kem đánh răng, xà phòng, sữa rửa mặt, dao cạo râu…

Bên cạnh đó, giá thành rẻ cũng là động cơ thúc đẩy người mua chi tiền cho những món đồ mà họ không biết chính xác là gì. Đa phần các thương hiệu, trang thương mại điện tử đều bán subscription box/mystery bag với giá rất ưu đãi. Chẳng hạn, giá của mỗi chiếc hộp Birchbox là 75 đô trong khi giá trị thực của sản phẩm bên trong có thể vượt xa con số đó, hay khách hàng chỉ phải trả 25 đô cho những món mỹ phẩm trị giá 55 đô của ColourPop.

Một tuyệt chiêu kinh doanh

Tính đến thời điểm này, subscription box/mystery bag vẫn là một hình thức mua mỹ phẩm thu hút đông đảo các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến xoay quanh các sản phẩm bí mật, chẳng hạn những màu son khó dùng như xanh lá, xanh dương, vàng… của Jeffree Star Cosmetics. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ về việc các thương hiệu tận dụng hình thức này như một cách để giải quyết hàng tồn kho.

Từ thiết kế bên ngoài với hình vẽ những người phụ nữ đa sắc tộc, đa ngành nghề đến các sản phẩm bên trong thuộc những thương hiệu do phụ nữ sáng lập, chiếc hộp tháng 5/2019 được Birchbox gửi đến khách hàng như một lời ghi nhận trân trọng dành cho một nửa thế giới.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở sự khác nhau giữa hình thức subscription box và mystery bag chứ không phải thiện chí của thương hiệu. Với những chiếc túi bí mật được tung ra vào thời điểm bất kỳ, bạn không thể chọn sản phẩm dựa trên tông da, loại da hay sở thích bản thân như subscription box. Các sản phẩm bên trong túi cũng được thương hiệu lựa chọn một cách đầy ngẫu nhiên, điều này dẫn đến tình trạng một số người sẽ mua phải lọ kem dưỡng không phù hợp với loại da, bảng mắt không đúng với sở thích cá nhân hoặc màu son mà họ nghĩ sẽ chẳng bao giờ dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà trong lần phát hành gần đây nhất, thương hiệu Beautyblender nổi tiếng đã bán được 215.000 chiếc túi bí mật; 25.000 chiếc túi “She’s a mystery” của ColourPop cũng nhanh chóng hết hàng chỉ trong một giờ ra mắt. Yếu tố làm nên những con số kỷ lục này chính là chất lượng sản phẩm bên trong. Chiếc túi may mắn của ColourPop bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất, mới ra mắt hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Beautyblender thì tung ra những chiếc mút trang điểm chưa từng bày bán trên thị trường hoặc các phiên bản đặc biệt đã ngừng sản xuất.

Chiếc hộp Ipsy Glam Bag Plus được bán ra với giá 25 đô trong khi tổng giá trị thực của 5 sản phẩm full-size bên trong ít nhất là 120 đô. Trong hình là chiếc hộp tháng 4 bao gồm các sản phẩm makeup mang phong cách sống động theo chủ đề mùa xuân tươi trẻ.

Có thể xem subscription box/mystery bag như một loại cảm xúc phức tạp đầy quyến rũ. Khi quyết định chọn mua nó nghĩa là bạn phải sẵn sàng bước vào một cuộc chơi “đau tim” mà cũng vô cùng kích thích khi hoàn toàn không biết điều gì đang chờ đợi mình.

: Thanh Tuyền

28/07/2019, 07:00

Khánh Linh The Face: “Tôi là hình mẫu lý tưởng của chính tôi”

Bài viết nổi bật

Có thể nói Khánh Linh là một tuýp “dark horse” theo kiểu “đường dài mới biết ngựa hay” điển hình. Tuy dừng lại sớm tại “The Face” năm 2017, thế nhưng trái với sự chững mình của nhiều người bạn đồng nghiệp bước ra từ cuộc thi, Khánh Linh ngày một tỏa sáng rực rỡ bằng nhan sắc, phong cách và bằng nỗ lực đáng gờm của mình trên nhiều phương diện: từ người mẫu, influencer cho đến một vlogger với hơn 100k người theo dõi ở thời điểm hiện tại.

Có mặc đầm thì tôi cũng không còn bánh bèo như xưa nữa

Tròn 2 năm kể từ lần đầu tiên tôi xuất hiện trên chuyên mục Beauty Talks của Đẹp. Tôi hiện tại và ngày đó, dĩ nhiên khác nhau hoàn toàn. Ngày xưa tóc dài màu nâu, tôi còn kẹp thêm tóc cho dày, cặp mái giả, gắn mi giả, đeo lens…, thế nên mỗi lần chuẩn bị đi sự kiện, đi phỏng vấn, tôi mất rất nhiều thời gian, đêm về tháo hết từng đó thứ ra cũng mệt lắm. Bây giờ thì chỉ mất khoảng 30-40 phút cho tất cả từ đầu tóc, trang điểm đến quần áo: tóc ngắn thì xịt gôm, trang điểm thì đơn giản kiểu “effortless”… Trang phục tôi mặc hiện tại cũng đa dạng hơn, qua đó tôi thể hiện rõ được cá tính thời trang của mình. Tôi nghĩ giờ đây dù có mặc đầm thì tôi cũng không còn kiểu bánh bèo hiền hiền như xưa được nữa.

Tôi không còn tiếc mái tóc dài

Da đầu tôi khá yếu nên đã có thời gian tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì tóc hay rụng. Nếu để tóc dài thì đi sự kiện hay chụp hình sẽ phải uốn nhiệt, xịt keo và càng dễ gãy rụng hơn. Thế nên tôi cắt béng mái tóc ấy đi và chỉ để màu đen nguyên bản để tóc không còn phải chịu bất cứ áp lực gì nữa.

Tính tôi nghĩ gì là làm tới luôn chứ không nghĩ đi nghĩ lại nhiều. Chuyện cắt tóc cũng là ý tưởng nảy ra trong một buổi chiều rồi tôi cắt luôn. Mẹ tôi hay nói: “Xấu mặt thì lâu, xấu đầu thì nhanh” – tóc mà xấu thì cùng lắm chỉ mất 1-2 tháng nên tôi không sợ. Cũng may mái tóc này lại hợp với gương mặt và tính cách của tôi, cũng chẳng tốn nhiều công chăm sóc. Tôi không dùng dầu xả, chỉ dùng dầu argan và gôm xịt khi cần tạo kiểu cho tóc. Tôi cũng chú ý hơn tới việc ăn uống hàng ngày và chăm chỉ uống thêm vitamin. Tuy không tạo được nhiều kiểu như tóc dài nhưng tóc ngắn lại mang một vẻ đẹp rất “iconic”.

Chấp nhận áp lực vì muốn trải nghiệm nhiều nhất có thể khi còn trẻ

Tôi thích chinh phục bản thân mình. Với tôi, không bao giờ có câu trả lời “không”, việc gì cũng có cách để làm, chỉ cần mình thực sự cố gắng. Từ việc đi dự Fashion Week tại Paris một mình cho đến chuyện tự quay và dựng vlog…, tôi luôn lấy việc chinh phục bản thân làm động lực để cố gắng hơn. Tôi rất kém công nghệ nhưng lại không thể chấp nhận được chuyện người khác có thể làm được mà tôi thì không. Ngay cả khi việc di chuyển nhiều nơi khiến cơ thể bị ảnh hưởng: da biểu tình, khô ráp và sạm hơn; mắt thâm quầng vì làm việc tới khuya; cơ thể mệt mỏi do lệch múi giờ, tôi cũng cố gắng lấy lại thể trạng và sức khỏe một cách nhanh nhất. Tôi chấp nhận hết thử thách và áp lực như vậy vì muốn tuổi trẻ của mình được trải nghiệm nhiều nhất có thể.

10s Q&A
Nhà thiết kế Việt Nam mà Linh thích nhất?
NTK Lâm Gia Khang.
Vì sao kênh Youtube của bạn có tên là “Cô Em Trendy”?
Tôi muốn một cái tên vừa “gái tính” nhưng cũng vui vẻ, thú vị. Rồi “Cô Em Trendy” lóe lên trong đầu, kiểu như nó dành cho tôi vậy.
Cuốn sách đang đọc?
“The Outliers” của Malcolm Gladwell.
Màu son yêu nhất hiện nay?
Không có. Tôi thường vớ bừa một thỏi son trong đống son mình có rồi quẹt thôi. Tôi cũng không nhớ là mình có bao nhiêu thỏi son nữa.
Xa Hà Nội, thèm nhất món gì?
Bò nhúng dấm.
Người Linh gặp nhiều nhất trong tuần?
Ừm, trợ lý của tôi.
Mùi hương nào Linh đang xịt trên người?
Le Labo Jasmin 17.

Cuộc sống của tôi hơi… nhàm chán

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tôi không thấy nghề người mẫu lắm thị phi. Tôi quan niệm mình làm nghề tự do nên những người mình gặp, những việc mình làm đều do bản thân mình lựa chọn. Ngoài những lúc làm việc, tôi thường ở nhà ăn tối hoặc qua nhà bạn xem phim. Tính tôi trầm, không giao tiếp nhiều nên thật ra những khi ở một mình là lúc tôi thấy thoải mái nhất. Thú thực, cuộc sống của tôi hơi nhàm chán.

Hạnh phúc khi trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Khoảng thời gian đi dự Paris Fashion Week, tôi căng thẳng lắm. Với tôi, đó là một nơi toàn những người đẹp và ai ai cũng hết sức tự tin. Tôi mất 2 tiếng để trang điểm và làm tóc (gấp đôi thời gian tôi chuẩn bị lúc ở nhà). Khi bước xuống đường, hòa vào dòng người gồm các fashionista, các nhiếp ảnh gia khác, tôi mới hiểu rằng chuyện trang điểm bao lâu không phải là vấn đề. Vấn đề là mình có thực tự tin vào bản thân mình, vào những gì mình khoác lên người và vào màu son mình chọn hay không.

Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Mỗi thất bại, trải nghiệm đều trở thành bài học quý giá để tôi trở thành một Khánh Linh tốt hơn ngày hôm qua. Tôi không cho rằng mình phải lấy ai khác làm hình mẫu lý tưởng để bản thân phấn đấu. Mỗi người có con đường riêng để thành công, không thể áp dụng công thức của ai khác lên mình được. Tôi thấy hạnh phúc với quá trình trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Có gì trong túi Khánh Linh The Face?

1. Túi Louis Vuitton Biface Monogram Canvas: Thiết kế hai ngăn cho phép đựng được lượng đồ gấp đôi so với những chiếc túi khác.

2. Son bóng Dior Addict Lip Maximizer màu 001 Pink: Tôi dùng thỏi son này thay luôn cho son dưỡng bởi nó rất dồi dào độ ẩm.

3. Nước hoa Frederic Malle Carnal Flower Eau de Parfum: Hành trình tham dự Paris Fashion Week 2019 và tìm mua chai nước hoa này đã được tôi ghi lại trong một video trên kênh YouTube “Cô Em Trendy” của mình.

4. Son Bobbi Brown crushed Liquid Lip màu Haute Cocoa: Dòng son mới nhất của thương hiệu Bobbi Brown có độ bóng nhẹ, tôi thường dùng nó để trang điểm cho cả mắt, má và môi.

5. Phấn nước Bobbi Brown Skin Long-wear Weightless Foundation SPF50/PA+++ Full Cover Cushion Compact màu Light: Tôi thường chọn những món mỹ phẩm có vỏ màu đen để mang theo bên mình bởi sự đồng điệu trong tông màu gợi cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và không bị rối mắt.

6. Phấn phủ Moonshot Powder Fixer SPF27/PA++ màu 202: Gương mặt đại diện của thương hiệu – ca sĩ Lisa (BlackPink) chính là lý do khiến tôi quyết định phải mua bằng được hộp phấn này.

7. Son Dior Rouge Dior Liquid màu 614 Jungle Matte: Màu son nude phù hợp với mọi kiểu trang điểm và mọi hoàn cảnh, tôi có thể dùng nó bất cứ lúc nào, không cần đắn đo gì.

8. Chanel Card Holder: Tuy chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng chiếc ví này có đến 5 ngăn để tôi đựng vô số các loại thẻ và cả tiền mặt.

9. Kính mát Bonnie Clyde Layer Cake Cookies N’ Cream: Bên cạnh kiểu dáng và tông màu thì chất liệu nhẹ không gây vết hằn trên mũi là lý do khiến tôi yêu thích chiếc kính này.

Bài Minh Minh Sản xuất Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh Rin Trần Stylist Trường An
Trang điểm & làm tóc Thắng Trần
Trợ lý Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong
Trang phục DATT Phụ kiện Lovisa

Nếu bạn nghĩ dầu tẩy trang chỉ để làm sạch thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều công dụng của sản phẩm này

Bài viết nổi bật

Có thể bạn chưa biết, ngoài loại da, các thương hiệu mỹ phẩm còn thiết kế dầu tẩy trang (cleansing oil) dựa trên nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Không chỉ xoay quanh da dầu, da hỗn hợp, da khô hay mụn, bạn hoàn toàn có thể tìm một sản phẩm dầu làm sạch có công dụng chống ô nhiễm, dưỡng ẩm, bảo vệ da… theo đúng mong muốn của bản thân.

Không quá nhiều người mong chờ công dụng dưỡng da ở dầu tẩy trang – một sản phẩm làm sạch chỉ lưu lại trên da trong vài phút ngắn ngủi. Tuy nhiên, bảng thành phần cùng công nghệ tích hợp trong dòng sản phẩm này đang được các thương hiệu đầu tư và chăm chút không kém gì kem dưỡng hay serum.

Phục hồi độ ẩm

Mặc dù là sản phẩm rửa trôi nhưng hầu hết các loại cleansing oil đều sở hữu khả năng làm mềm da, hiệu quả này có thể cảm nhận ngay sau bước nhũ hóa. Đây cũng là lý do khiến tẩy trang dạng dầu rất được lòng các cô nàng da khô.

Clé de Peau Beau té Crème-Huile Démaquillante Cleansing Cream Oil: Công thức chuyển thể từ kem sang dầu, để lại lớp màng mỏng nhẹ trên da giúp duy trì độ ẩm trong 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh khả năng loại bỏ tạp chất và dầu thừa, kem tẩy trang Clé de Peau Beauté còn giúp tăng cường sức sống và vẻ rạng rỡ của làn da.

Trong đó, các loại dầu dừa, dầu olive, argan, bơ hạt mỡ… giàu acid béo và vitamin sẽ mang công dụng dưỡng ẩm vượt trội hơn cả. Sản phẩm cleansing oil chứa các thành phần dầu tự nhiên này sẽ là “vị cứu tinh” cho những làn da luôn trong tình trạng khô căng và bong tróc bất kể thời tiết.

Giảm bít tắc lỗ chân lông

Những người có làn da dầu thường e ngại việc tiếp thêm dầu lên làn da. Nhưng kì thực, với cơ chế dầu hòa tan trong dầu, dầu tẩy trang lại là công cụ hiệu quả làm bong những bã dầu tắc lại dưới lỗ chân lông.

Shu Uemura POREfinist2 Sakura Refreshing Cleansing Oil: Ngoài hiệu quả tẩy sạch lớp trang điểm, kể cả son lì, phiên bản dầu tẩy trang màu hồng của Shu Uemura còn làm thông thoáng lỗ chân lông, điều tiết lượng dầu tự nhiên và kháng viêm ngừa khuẩn nhờ thành phần dầu jojoba, squalane, chiết xuất bột quế, lá anh đào…

Nếu bạn có làn da dầu và dễ lên mụn, bạn nên chọn các loại dầu tẩy trang có kết cấu lỏng như nước, bảng thành phần chứa các chất có công dụng kháng khuẩn, ngừa viêm, thông thoáng lỗ chân lông như dầu tràm trà, dầu tầm xuân, bạc hà hoặc dầu có kết cấu nhẹ như dầu jojoba, hạn chế dầu nặng như dầu dừa… Chính kết cấu lỏng sẽ giúp các phân tử dầu trong sản phẩm lách vào các lỗ chân lông, làm sạch sâu mà vẫn dễ dàng rửa trôi, hạn chế tình trạng dầu thừa còn sót lại.

The Body Shop Camomile Silky Cleansing Oil: Với kết cấu mịn mượt như lụa, dầu tẩy trang The Body Shop nhẹ nhàng tẩy sạch lớp trang điểm đồng thời mang lại cảm giác thoáng sạch, dễ chịu trên da. Thành phần hoa cúc trong sản phẩm giúp xoa dịu làn da nhạy cảm, ngăn ngừa tình trạng kích ứng.

Chống lại các tác nhân ô nhiễm

Được thiết kế để loại bỏ những bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy, các loại cleansing oil gắn nhãn “anti-pollution” ngoài chất nhũ hóa còn thường chứa tinh chất trà xanh, đu đủ, chùm ngây… và các chất chống oxy hóa. Các thành phần này hoạt động như một bộ lọc, hút sạch các tác nhân ô nhiễm ẩn dưới da và tăng cường hàng rào bảo vệ, trả lại cho làn da vẻ tươi mới như chưa hề tiếp xúc với khói bụi đường phố.

Chanel L’huile Anti-Pollution Cleansing Oil: Kết hợp hai thành phần có nguồn gốc từ thực vật biển là vi tảo xanh giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm và chiết xuất Marine Salicornia có tác dụng giữ ẩm, tăng cường hàng rào tự nhiên của da. Sản phẩm có kết cấu mềm mượt, chuyển hóa thành dạng bọt xốp nhẹ ngay khi vừa tiếp xúc với nước.

Khơi dậy vẻ tươi sáng

Một sản phẩm tẩy trang nằm trên da vỏn vẹn vài phút sẽ không thể mang lại hiệu quả làm sáng tương tự một lọ serum đậm đặc hay hũ kem dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, hiệu ứng da sáng nhờ được làm sạch kỹ càng là không thể phủ nhận. Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm giờ đây còn đặc biệt chú trọng các thành phần có công dụng loại bỏ melanin như dầu hạt mơ, than hoạt tính… để nhân đôi hiệu ứng trắng sáng.

Laneige Fresh Brightening Cleansing Oil: Dầu tẩy trang chứa tinh dầu hạt mơ và hoa bưởi, giúp tẩy tế bào chết và dưỡng sáng da chỉ trong một bước. Sản phẩm còn chứa chiết xuất rễ hoa chấm bi, một thành phần được biết đến với hiệu quả làm sạch tạp chất và cải thiện khả năng phục hồi tự nhiên của da.
Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil EX: Với thành phần chính là chiết xuất ý dĩ và trần bì, dầu tẩy trang Sulwhasoo có tác dụng kích thích tuần hoàn máu ngoài công dụng làm sạch. Thành phần dầu hạnh nhân giúp loại bỏ các tế bào chết cứng đầu, mang lại vẻ tươi sáng và khỏe mạnh cho cho da.
Bí quyết hạn chế nổi mụn khi tẩy trang bằng dầu:
– Áp dụng phương pháp “triple cleansing” (nước tẩy trang – dầu tẩy trang – sữa rửa mặt) để da được làm sạch tối đa.
– Nếu lo ngại về việc nhũ hóa không kỹ, da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông thì bạn có thể áp dụng phương pháp “hot cloth method” (dùng khăn mềm thấm nước nóng để làm sạch dầu đồng thời đẩy mụn đầu đen và sợi bã nhờn) trong quá trình tẩy trang.
– Massage mặt với dầu theo chuyển động tròn sẽ giúp làn da thư giãn, cặn bẩn dễ được hoàn tan hơn đồng đồng thời hạn chế áp lực làm da chảy xệ.

Ngay cả những tín đồ của son lì vẫn không thể phớt lờ sự hồi sinh mạnh mẽ của son bóng

Bài viết nổi bật

Tương tự như thời trang, làn sóng làm đẹp cũng lặp lại theo một vòng tuần hoàn. Rất nhiều xu hướng làm đẹp của thập niên trước đang trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong đó, đáng kể nhấT là sự trỗi dậy của vẻ đẹp gợi cảm được tôn làm biểu tượng của những năm 2000: đôi môi căng mọng và ướt át.

Suốt khoảng thời gian từ năm 2014 đến giữa năm 2018, dường như không một cô gái nào có thể cưỡng lại sức hút từ cặp môi mọng dày phủ son lì căng của Kylie Jenner. Chuẩn mực của vẻ đẹp mới này đã kéo theo sự lên ngôi của những cây son kem lì. Chúng trở thành món vũ khí bí mật trong túi xách của mọi cô nàng sành điệu.

Cho đến khi Rihanna cho ra mắt dòng son bóng Fenty Beauty Gloss Bomb đình đám, Ariana Grande xuất hiện trong MV “Thank u, next” với đôi môi bóng bẩy và các thương hiệu liên tục giới thiệu son bóng mới, phái nữ cuối cùng đã không thể làm lơ trước sự hồi sinh mãnh liệt của xu hướng này.

Tuy nhiên, chính những nỗ lực cải tiến về chất son, màu sắc, độ bám… từ các nhà sản xuất mới là lý do thuyết phục nhất khiến phái đẹp sẵn lòng tiếp nhận cuộc hồi sinh của một tượng đài tưởng chừng mãi thuộc về quá khứ.

Kết cấu nhẹ nhàng

Son bóng của những năm 2000 thường gắn liền với các tính từ: bóng nhẫy, bết dính, khó chịu… Việc tóc dính vào môi hay màu son dây ra áo có lẽ không còn xa lạ gì với những cô gái sống vào thời Britney Spears, Paris Hilton và Mandy Moore chiếm sóng 24 giờ trên kênh MTV. Nhưng giờ đây, dẫu có lục tung các trung tâm thương mại, e rằng cũng rất khó để kiếm ra một thỏi son bóng có những đặc tính như vậy, trong trường hợp bạn muốn hồi tưởng quá khứ.

Dior Addict Stellar Shine: Dòng son mới nhất của thương hiệu Dior sở hữu công thức 70% dầu và sáp ong, mang đến cảm giác mượt mà. Sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm suốt 24 giờ và tăng độ ẩm cho môi lên 32% nhờ bổ sung tinh chất lô hội. Bảng màu son gồm 24 tông hồng với 3 hiệu ứng khác nhau: sáng bóng, lấp lánh và ánh kim

Công thức son bóng của năm 2019 không bóng mướt như dầu, không bết dính như keo mà ngược lại, cực kỳ mỏng nhẹ và thoải mái. Chanel, Dior, Sulwhasoo, Clé de Peau Beauté… tận dụng chính thành phần dưỡng ẩm trong son để tăng cường độ bóng mà không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những nhược điểm thường gặp về độ bám màu của son bóng  hiệu này cải thiện đáng kể, dòng son Addict Stellar Shine mới nhất của Dior có thể giữ màu đến 8 giờ đồng hồ, không thua kém một thỏi son lì nào.

Hiệu quả dưỡng ẩm

Điểm chung của hầu hết các dòng son bóng thế hệ mới là khả năng dưỡng ẩm cho môi. Nếu như trước đây, son bóng đem lại vẻ bóng bẩy hết cỡ và hiệu quả dưỡng ẩm dường như bằng không thì bây giờ, chúng tích hợp công dụng nuôi dưỡng da môi không kém gì một thỏi son dưỡng. Tinh chất lô hội trong Dior Addict Stellar Shine, dầu dừa và vitamin E trong NARS Multi-Use Gloss, dầu jojoba trong Fenty Beauty Gloss Bomb hay bơ hạt mỡ trong Kylie Cosmetics High Gloss… không chỉ có tác dụng chăm sóc đôi môi ngay trong khi trang điểm mà còn cải thiện độ căng đầy của môi theo thời gian.

NARS multi-Use Gloss: Son bóng chứa dầu dừa và vitamin E giúp làm mềm và bổ sung độ ẩm. 5 màu son trong dòng sản phẩm này đều có hạt nhũ mang lại hiệu ứng lấp lánh, tỏa sáng rạng rỡ cho cả mắt, môi và má

Hiệu ứng đa dạng

Điều khiến công thức son bóng thế hệ mới trở nên đặc biệt chính là sắc thái màu cực kỳ đa dạng. Để cạnh tranh với bảng màu trải dài đến vô tận của dòng son lì, các thương hiệu mỹ phẩm đã không ngừng mở rộng hiệu ứng cho son bóng từ những sắc độ kinh điển như hồng nhạt đến thời thượng như nude, cam đất, đỏ nâu và cả táo bạo như tím, xám…

Chanel Rouge Coco Flash có kết cấu mềm mịn như bơ, tan chảy và chuyển thành dạng dầu sáng bóng ngay khi tiếp xúc với môi. Ngoài ra, nó còn chứa phức hợp hydraboost gồm các loại sáp tự nhiên như mimosa, jojoba và hướng dương giúp giữ ẩm cho môi đến 8 giờ đồng hồ
3 màu son “top coat” của dòng son Chanel Rouge Coco Flash mang đến những hiệu ứng riêng biệt: tăng cường ánh sáng, tạo độ ấm hoặc chiều sâu cho mọi lớp màu bên dưới

Không dừng lại ở đó, son bóng thế hệ mới được tô đậm sự độc đáo bằng các hiệu ứng đặc biệt. Dior Addict Stellar Shine mang đến ba lựa chọn: ánh kim, tráng gương, lấp lánh; NARS Multi-Use Gloss lung linh kim tuyến; Chanel Rouge Coco Flash sáng bóng như có thể soi mình vào màu son… Những tinh thể nhũ li ti ngày nay được đặc biệt ưu ái. Chúng xuất hiện trong công thức son, hợp sức cùng các thành phần dưỡng ẩm nhằm khuếch đại độ sáng bóng, mọng nước của đôi môi.

Thổi bay nắng nóng ngày hè chỉ với một kiểu tóc cực đơn giản

Bài viết nổi bật

Nếu phải gọi tên một kiểu tóc dành cho mùa hè, chắc chắn đó sẽ là pixie. Không chỉ giải cứu mọi cô nàng khỏi cái nóng oi bức, mái tóc tém “phớt đời” còn tạo điều kiện để bạn phô bày khuôn mặt V-line hay bầu bĩnh, đôi mắt sắc sảo hay trong veo, cả chiếc cổ cao và bờ vai xương gợi cảm. Không ai cấm để tóc tém mặc váy hoa, nên ngoài quần jeans và áo phông, bạn cứ mặc bất cứ thứ gì mình thích.

Đẹp tư vấn

Nếu một sáng ngủ dậy thấy mái tóc tém không như ý muốn, thứ bạn thiếu có thể là một chai dầu gội khô hoặc một hũ sáp vuốt tạo kiểu. Dùng thêm phụ kiện như người mẫu trong show Rodarte là một cách thẳng thắn để phủ nhận quan điểm của ai đó về chuyện tóc tém thì không nữ tính.

Rodarte
Givenchy
Givenchy

Đẹp chọn

Davines This Is A Medium Hairspray: Xịt giữ nếp mang lại hiệu ứng bóng bẩy nhẹ nhàng, không gây bết dính.
Moroccanoil Molding Cream: Kem tạo kiểu chứa chiết xuất dầu argan, nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho tóc

Bí kíp tạo nên lớp nền hoàn hảo của Kim Kardashian hóa ra chính là kỹ thuật này

Bài viết nổi bật

Sử dụng ít concealer hơn, mang lại hiệu quả che phủ tốt hơn trong khi lớp nền vẫn tự nhiên như không là lý do mà các nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng như Mario Dedivanovic – chuyên gia trang điểm của Kim Kardashian, Valeria Ferreira – đại sứ trang điểm của thương hiệu La Mer… sử dụng “micro-concealing” thay cho các thủ thuật che khuyết điểm thông thường.

Micro-concealing là kỹ thuật trang điểm giúp làm mờ các nốt mụn, vết thâm, quầng mắt bằng cách sử dụng cọ kết hợp với một lượng rất ít kem che khuyết điểm. Khác biệt lớn nhất của micro-concealing so với các kỹ thuật trang điểm khác nằm ở việc lựa chọn màu kem che khuyết điểm và các thao tác tán sản phẩm.

Thay vì chọn tông sáng để làm nổi bật vùng chữ T và vùng da dưới mắt, bạn nên sử dụng màu kem che khuyết điểm gần nhất với màu da. Ngoài ra, không tán sản phẩm rộng khắp bề mặt như các phương pháp khác mà tập trung che phủ tối đa từng phần nhỏ trên gương mặt. Điểm mấu chốt của thủ thuật này là che đi chính xác điểm cần che chứ không dàn trải concealer trên diện rộng, từ đó giúp các vùng da còn lại có thể phô diễn nguyên vẹn vẻ đẹp.

Thao tác thực hiện Mircro-concealing

Chấm từng chấm nhỏ kem che khuyết điểm lên nốt mụn, vết thâm, quầng thâm mắt…

Sử dụng cọ trang điểm đầu dẹt và nhỏ, nhẹ nhàng tán đều concealer ở vùng da cần che phủ, sau đó, tiếp tục dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ cho đến khi kem hòa quyện vào nền da. Bước này đòi hỏi bạn phải thực hiện tỉ mẩn và chậm rãi để lớp kem che khuyết điểm trông thật tự nhiên.

Sử dụng thêm kem che khuyết điểm và lặp lại các thao tác trên cho đến khi các nốt mụn, vết thâm… biến mất hoàn toàn.

Bí quyết “master” kỹ thuật Micro-concealing

Nếu không tìm ra màu kem che khuyết điểm phù hợp, bạn có thể trộn các màu kem khác nhau để tạo ra màu gần nhất với tông da.

Nên chọn concealer có kết cấu mỏng mịn để thoa nhiều lớp không bị cộm.

Vỗ nhẹ ngón tay thay vì chà, miết trên da để kem che khuyết điểm bám lâu hơn và không đọng rãnh.

Đẹp chọn

M.A.C 195 Concealer Brush: Đầu cọ vát nhọn, che phủ chính xác cả những khuyết điểm nhỏ nhất. Lông cọ được làm từ sợi tổng hợp mềm mượt, linh hoạt trong các thao tác tán và dặm sản phẩm.
DIOR Backstage Concealer Brush N°13: Cọ che khuyết điểm chuyên dụng có thiết kế đầu lông dài và dẹt làm từ chất liệu sợi tổng hợp, có thể dùng với cả chất kem dạng lỏng hoặc đặc.
Chanel Le Correcteur De Chanel Longwear Concealer: Che khuyết điểm dạng gel có khả năng che phủ khá, dễ dàng dặm nhiều lớp và rất lâu trôi. Sản phẩm có 8 tông màu.
Clé De Peau Beauté Concealer SPF25 PA+++: Kem che khuyết điểm dạng thỏi mịn, có khả năng giữ màu và hiệu quả che phủ cao, che được mụn, vùng da ửng đỏ và các vết thâm mờ. Sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh giúp chống oxy hóa, giữ ẩm và không làm lộ những rãnh nhăn.
NARS Radiant creamy concealer Kết cấu dạng kem đặc nhưng khi tán ra lại không quá dày. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là công nghệ khuếch tán ánh sáng giúp giảm thiểu các dấu hiệu mệt mỏi trên da. Sản phẩm có 30 tông màu trải đều từ sáng đến tối.