Muốn chống lão hóa sớm nhưng lại sợ bị kích ứng Retinol: Đây là lối thoát cho nàng

Làm Đẹp

Nổi tiếng với khả năng chống lão hóa sớm tuyệt vời, Retinol luôn nằm trong danh sách must-have của nhiều nàng. Thế nhưng, do có đặc tính mạnh nên khả năng gây kích ứng của Retinol cũng khá cao khiến nhiều nàng e ngại. Rất may, vì vẫn còn một tinh chất khác mang hiệu quả tương tự nhưng lại an toàn hơn hẳn.

Retinol – Nỗi e ngại của những nàng sợ kích ứng

Để sử dụng Retinol, nàng cần có lượng kiến thức nhất định về đặc tính của các chất trong sản phẩm để tránh bị kích ứng.

Nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh, khả năng tái tạo tế bào giúp phục hồi các tổn thương sâu bên trong, kiểm soát tốt hoạt động tuyến bã nhờn, làm mờ vết thâm,… nên Retinol nghiễm nhiên trở thành dưỡng chất ưu tiên xuất hiện trong đa số các sản phẩm chống lão hóa.

Tuy nhiên, vì có đặc tính mạnh như thế nên Retinol không thích hợp sử dụng trên da quá nhạy cảm. Bởi nó có thể dẫn đến kích ứng nặng, thậm chí tác động đến cấu trúc da, gây nên những tổn thương khó lành như sẹo rỗ, mụn viêm,… Ngay cả với những nàng có da khỏe, trong thời gian đầu, Retinol cũng sẽ gây hiện tượng bong tróc, khiến da mỏng và nhạy cảm hơn. Nếu không được chăm sóc cẩn thận và chống nắng kỹ càng, da sẽ dễ bị đen sạm, xuất hiện các vết thâm nám, nếp nhăn, mụn…

Thêm nữa, cách dùng Retinol cũng khá phức tạp. Bản thân Retinol chỉ hoạt động hiệu quả trong môi trường pH từ 5-6 nên không thể dùng chung với những chất có gốc acid như: BHA, AHA, vitamin C… hoặc trên da còn ướt. Bởi điều này sẽ vô tình khiến các chất bị mất tác dụng, thậm chí gây mất độ ẩm và bong tróc da. Song song đó, liều lượng sử dụng cũng là điều nàng cần đặc biệt lưu ý. Tránh dùng với tần suất dày đặc khiến da bị quá tải, gây kích ứng, bị đẩy mụn trầm trọng và khó phục hồi,…

Chính những lưu ý phức tạp này đã khiến Retinol dù có công dụng rất tốt, nhưng vẫn làm nhiều nàng e ngại, phải tìm kiếm dưỡng chất khác để thay thế. Và một trong những dưỡng chất đang “được lòng” nhiều nàng nhờ cách dùng đơn giản bên cạnh khả năng chống lão hóa sớm hiệu quả và an toàn với làn da châu Á, kể cả làn da nhạy cảm, chính là tinh chất vàng 24K.

Vì sao lại là tinh chất vàng 24K?

Lý do đầu tiên phải kể đến là vàng 24K có khả năng tái tạo vollagen và elastin tuyệt vời, giúp củng cố cấu trúc da, tăng cường độ đàn hồi, tạo hiệu ứng da căng khỏe từ sâu bên trong.

Không chỉ vậy, vàng 24K còn tăng cường hàng rào bảo vệ da chống lại các tác nhân oxy hóa từ môi trường, nuôi dưỡng làn da đầy sức sống và duy trì hiệu quả chống lão hóa lâu dài.

Bên cạnh đó, sau khi thoa lên da, các ion vàng sẽ nhanh chóng thẩm thấu, sản sinh điện tích kích hoạt các ion khác dưới da, từ đó làm thay đổi sắc tố giúp làm mờ các vết thâm nám và đều màu da.

Chính nhờ loạt tác dụng tuyệt vời này mà vàng 24K luôn là thành phần không thể thiếu trong các dịch vụ chống lão hóa tại các spa cao cấp.

Thấu hiểu mong muốn chống lão hóa sớm của các tín đồ làm đẹp châu Á cũng như nhu cầu về dòng mỹ phẩm đáp ứng sự tiện lợi, an toàn cho cả da nhạy cảm với mức chi phí hợp lý hơn, Bio-essence – một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Singapore, đã nghiên cứu nên dòng sản phẩm ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa Bio-Gold chứa 98% tinh chất vàng 24K.

Với thành phần lành tính, Bio-Gold là dòng sản phẩm chống lão hóa sớm hoàn toàn phù hợp với làn da châu Á.

Ngoài thành phần chính là vàng 24K, bộ Bio-Gold còn chứa dưỡng chất niacinamide giúp phục hồi làn da sạm màu, lão hóa và mất nước, kết hợp cùng công nghệ độc quyền Bio-Energy Complex™ giúp tăng khả năng hấp thụ oxy, thúc đẩy da sang trạng thái hoạt động tốt nhất, từ đó sẵn sàng thẩm thấu các dưỡng chất từ vàng 24K, mang đến hiệu quả trẻ hóa tế bào, làm đầy các rãnh nhăn, giúp da căng mịn, rạng rỡ và đạt hiệu quả chống lão hóa vượt trội từ sâu bên trong.

Chống lão hóa sớm là cuộc chiến dài hơi mà nàng khó thể nhìn thấy kết quả ngay, nhưng hãy kiên trì bởi sau tất cả, một làn da khỏe mạnh, căng mướt luôn xứng đáng với công sức nàng bỏ ra.

Bài : Đẹp Online

07/02/2020, 20:00

6 nguyên nhân khiến da lão hóa sớm ngay từ tuổi 25 nàng cần tránh

Làm Đẹp

Sự thay đổi của cơ thể, môi trường sống và thói quen sinh hoạt là những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh hơn nàng tưởng. Vì thế, để duy trì vẻ đẹp của làn da, nàng cần chủ động chống 6 nguyên nhân gây lão hóa sớm ngay từ 25 tuổi.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh

Có thể nàng chưa biết, nếu làm việc liên tục 4 ngày, mỗi ngày 8 tiếng trước máy tính, thì làn da của nàng sẽ bị ánh sáng xanh phá hủy tương đương với việc phơi nắng 20 phút giữa trưa mà không sử dụng bất kỳ biện pháp chống nắng nào. Và nàng biết đấy, chỉ cần phơi nắng 7 phút vào lúc 1 giờ trưa thôi cũng đủ khiến da sạm và xỉn màu ngay rồi. Với bước sóng ngắn và nguồn năng lượng cao, ánh sáng xanh có khả năng xâm nhập sâu vào da hơn cả tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời, từ đó làm tăng sinh các gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa khiến da dễ hình thành nếp nhăn, đen sạm và thô ráp… Vì thế, nàng nên hạn chế hoạt động liên tục trước các thiết bị điện tử nếu có thể, hoặc chuyển sang chế độ “blue cut” khi sử dụng máy tính và điện thoại để giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh lên da nhé.

Làm việc liên tục trước các thiết bị điện tử dễ khiến da nàng lão hóa sớm vì tác động của ánh sáng xanh.

Chế độ ăn uống không điều độ

Nhịp sống bận rộn khiến cho chế độ ăn uống của nàng bị xáo trộn và kém lành mạnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến làn da nàng dễ bị lão hóa hơn. Vì thế, để da luôn tươi trẻ, nàng hãy bắt đầu điều chỉnh cho mình chế độ ăn uống đúng giờ, giàu chất xơ và uống đủ nước, nàng sẽ có thể cảm nhận làn da của mình được thanh lọc và khỏe mạnh hơn qua từng ngày.

Ít vận động

Ít vận động không chỉ khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc bệnh hơn mà còn là nguyên làm da nhanh lão hóa. Do đó, để rèn luyện một sức khỏe dẻo dai và gia tăng sự đàn hồi cho da, nàng hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Những bài tập vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga hay pilates… vừa có thể giúp nàng duy trì cân nặng và vóc dáng, lại vừa hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, từ đó giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Chăm vận động sẽ giúp nàng làm săn chắc các cơ và thải độc hiệu quả cho da.

Thường xuyên bị stress

Áp lực công việc và cuộc sống khiến nàng thường xuyên làm bạn với stress, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa cho da. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol phá hủy cấu trúc các tầng collagen, từ đó khiến da nàng lão hóa sớm. Để thư giãn tinh thần và giải tỏa stress sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, sao nàng không thử áp dụng những liệu pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả như: ngồi thiền, xông hơi, nghe nhạc,…

Môi trường ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm là một trong những kẻ thù gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của làn da, khiến da nàng yếu đi và dễ lão hóa hơn. Cụ thể, lượng lớn bụi mịn PM 2.5 trong không khí dễ dàng xâm nhập vào sâu trong bề mặt da và phá huỷ cấu trúc collagen và elastin, khiến da mất đi sự đàn hồi và dễ gặp các vấn đề lão hóa như chảy xệ, mụn, nám, tàn nhang… Vì thế, nàng đừng quên sử dụng các biện pháp che chắn khi ra ngoài để bảo vệ làn da mỏng manh của mình nhé.

Không sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu ngay từ sớm

Nguyên nhân cuối cùng khiến da nhanh lão hóa đến từ sự chủ quan của chính bản thân nàng khi không chủ động sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu ngay từ sớm. Vì khi bước sang tuổi 25, lượng collagen và elastin trong cơ thể nàng sẽ dần suy giảm, cộng thêm các tác nhân từ môi trường, thói quen… càng dễ khiến cho da bị lão hóa sớm.

Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu ngay từ những năm 25 tuổi là cách hiệu quả giúp nàng ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm cho da. Sản phẩm sử dụng trong hình: Nước dưỡng Bio-Gold Gold Water.

Vì thế các chuyên gia đều khuyên, 25 tuổi chính là thời điểm “vàng” nàng nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu. Nhưng nếu e ngại những thành phần chống lão hóa mạnh như retinol dễ gây kích ứng cho da, nàng có thể tham khảo những thành phần an toàn và lành tính hơn như tinh chất vàng 24K. Đây là thành phần được các spa cao cấp chuyên dùng cho hiệu quả tái tạo, trẻ hoá da rõ rệt.

Đối với các sản phẩm có thành phần vàng 24K, một trong những cái tên được giới làm đẹp đánh giá cao mà nàng có thể tham khảo lựa chọn chính là dòng sản phẩm chống lão hóa Bio-Gold từ Bio-essence – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Singapore.

Với thành phần chính là vàng 24K, kết hợp cùng công nghệ độc quyền Bio-Energy ComplexTM, Bio-Gold từ thương hiệu Bio-essence là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng đang bắt đầu chống lão hóa từ tuổi 25. (Giá sản phẩm: 1.582.000VNĐ/bộ 4 sản phẩm).

Bio-Gold ghi điểm nhờ thành phần chứa đến 98% tinh chất vàng 24K. Với kích thước nano, khi thoa lên da các tinh thể vàng 24K sẽ thẩm thấu sâu vào các tầng hạ bì, kích thích tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mới, khôi phục cấu trúc và trẻ hóa, giúp da săn chắc và căng mướt sau 1 tháng sử dụng.

Một ưu điểm vượt trội từ các sản phẩm Bio-essence là công nghệ độc quyền Bio-Energy ComplexTM thúc đẩy các tế bào da hoạt động đến mức tối ưu, gia tăng khả năng hấp thu tinh chất Vàng 24K và mang đến những tác dụng chống lão hóa lâu dài trên làn da của nàng.

“Ứng phó” được 6 nguyên nhân khiến da lão hóa nêu trên, nàng sẽ thành công trong công việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm và giữ cho da luôn tươi trẻ rạng rỡ ở tuổi 25.

MakeUp Eraser: Chiếc khăn “thần thánh” thay thế vạn bước tẩy trang cầu kỳ

Làm Đẹp

Phản ứng đầu tiên của tôi với chiếc khăn này: nghi ngờ. Không nghi sao được khi hàng ngày để tẩy sạch khuôn mặt trang điểm, tôi cần đến 8 miếng bông cotton và ít nhất 2 bước tẩy trang: cleansing oil, micellar water, trong khi MakeUp Eraser không cần chất xúc tác gì ngoài nước ấm.

Giá: 495.000VND. Mua tại: www.makeuperaser.vn

Nhưng khi chứng kiến đường eyeliner dạng chống lem cũng trôi tuột đi chỉ sau vài giây chặm khăn và miết nhẹ, tôi hoàn toàn hiểu vì sao loại khăn này luôn cháy hàng trên trang web Sephora. Nó tẩy sạch tất cả từ bụi bặm, bã nhờn, kem chống nắng đến lớp trang điểm đậm đà nhất, có thể sử dụng liên tục trong 1.000 lần giặt tương đương với 3-5 năm, giúp bạn tiết kiệm được hằng hà sa số chai lọ cùng bông tẩy trang, tất nhiên, cả thời gian dùng và số tiền mua chúng. Trong kỉ nguyên hành động vì trái đất, tôi tin chắc sẽ có rất nhiều phụ nữ bị thuyết phục bởi MakeUp Eraser nếu họ biết rằng việc dùng chiếc khăn này có thể giúp hạn chế 3.600 chiếc bông cotton thải ra môi trường.

MakeUp Eraser được dệt theo công nghệ độc quyền từ các sợi polyester hỗn hợp và đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ. Mỗi chiếc khăn cấu thành từ hàng triệu sợi lông nhỏ như sợi tóc, chúng hoạt động như các núm hút chân không bám chắc vào lớp trang điểm, bã dầu trên da và nhẹ nhàng kéo tất cả ra khỏi lỗ chân lông. Ấn tượng của bạn về việc rửa mặt bằng khăn có thể là làn da bị chà kéo đến rát đỏ? Đó là chuyện cũ rồi, MakeUp Eraser êm và mềm đến nỗi sự dễ chịu đó từng là một trong những lý do khiến tôi nghi ngờ khả năng làm sạch của nó.

Hoàn toàn không chứa hóa chất, không bám sợi và không bị nấm mốc, chiếc khăn này phù hợp để xuất hiện trong phòng tắm của mọi người, không phân định giới tính và độ tuổi. Khăn có hai mặt, mặt lông ngắn dùng để tẩy trang, mặt lông dài hơn để tẩy tế bào chết. Kể từ khi có nó trong tay, nghi thức mỗi tối của tôi trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đánh giá: 5 sao

Soap brows: Bí quyết giúp lông mày giữ nếp vượt trội

Làm Đẹp

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của kiểu chân mày phẩy sợi là toàn bộ các sợi mày được dựng thẳng và tơi mềm như một chiếc lông vũ. “Soap brows” được các chuyên gia trang điểm hàng đầu đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ này tốt hơn cả gel hay mascara chải lông mày nhờ vào khả năng giữ nếp vượt trội.

Đúng như tên gọi, “soap brows” là kỹ thuật sử dụng xà phòng dạng sáp chuốt lên lông mày để định hình và cố định dáng mày. Cụ thể, bạn hãy làm ẩm cọ chải lông mày bằng nước, sau đó chấm một lượng xà phòng vừa đủ, chuốt toàn bộ phần lông mày theo hướng lên trên. Lặp lại các công đoạn này cho đến khi lông mày được tạo dáng hoàn chỉnh.

Nhưng không phải tất cả các loại xà phòng đều có thể sử dụng cho phương pháp này. Chỉ những sản phẩm có độ pH thấp, ít gây ra nguy cơ kích ứng và không để lại cặn trắng như xà phòng có chứa glycerin mới phù hợp để sử dụng trực tiếp trên da mặt.

Ngoài ra, dù có khả năng giữ nếp cao, nhưng xà phòng không có tính kháng ẩm, chống nước như các sản phẩm trang điểm chuyên dụng, bởi vậy bạn không nên tiếp xúc với nước hay để cơ thể tiết mồ hôi quá nhiều khi áp dụng phương pháp này.

Hàng chân mày được chải dựng, nhìn rõ từng sợi sẽ tạo cảm giác dày rậm ngay cả khi bạn chưa sử dụng thêm chì kẻ hay bột tán.

Tips

• Các sợi mày sẽ dựng thẳng lâu hơn và giữ nếp tốt hơn nếu bạn chải xà phòng theo từng lớp mỏng.

• Có thể làm ẩm cọ chải bằng sản phẩm xịt khóa lớp trang điểm để củng cố hiệu quả định hình và giữ nếp.

Đẹp chọn

1. West Barn Co. Soap Brows Kit


Bộ sản phẩm gồm cọ chải lông mày và xà phòng được thiết kế dành riêng cho kỹ thuật “soap brows”. Thành phần glycerin, dầu dừa làm nên công dụng dưỡng ẩm và làm mềm các sợi mày. Bên cạnh đó là sorbitol, một thành phần có nguồn gốc từ siro ngô giúp duy trì dáng lông mày.

2. The Body Shop Pink Grapefruit Soap

Tinh dầu đậu nành, argan và dầu cọ tăng cường bổ sung độ ẩm, không gây ra cảm giác khô căng cho vùng da lông mày. Sản phẩm không để lại vệt trắng.

3. Dior Backstage Double Ended Brow Brush N°25


Lấy cảm hứng từ hậu trường show diễn của Dior, cọ lông mày N°25 được thiết kế gồm hai đầu: đầu cọ spoolie để chải và định hình dáng mày, đầu cọ vát giúp tô đầy phần chân mày còn thiếu.

4. Chanel Pinceau Duo Sourcils Dual-tip Brow Brush


Sử dụng kết hợp cả lông tự nhiên và lông nhân tạo, cọ hai đầu này của Chanel vừa sở hữu sự mềm mại tuyệt đối vừa có độ đàn hồi đáng nể.

An Phương: Cô phóng viên kiêm beauty blogger với nguồn năng lượng chưa bao giờ vơi cạn

Làm Đẹp

An Phương chia sẻ thú vui làm đẹp của mình qua tài khoản Letsplaymakeup trên Instagram từ năm 2015 khi còn đang là du học sinh tại Singapore. Từ thời điểm bắt đầu cho tới giờ, khi đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng bậc nhất của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam, ở cô vẫn luôn có một nguồn năng lượng tích cực, rực rỡ, chưa bao giờ vơi cạn.

Dưỡng da theo lịch trình

Tôi có rất – rất nhiều mỹ phẩm nhưng quy trình làm đẹp hàng ngày lại đơn giản vô cùng: làm sạch, cân bằng, đặc trị, dưỡng ẩm ban đêm và chống nắng ban ngày. Tôi cũng mong mình có thể chăm sóc bản thân chu đáo và đầy đủ hơn, nhưng mật độ công việc và những chuyến đi hiện tại chưa cho phép tôi làm điều đó.

Mỗi ngày đi làm, tôi thường chọn những sản phẩm trang điểm thật nhanh gọn: cushion, chì kẻ lông mày, má hồng và son môi. Lịch trình mỗi ngày lại khác nhau nên tùy xem hôm đó cần phải đẹp đến cỡ nào, tôi sẽ lên kế hoạch dưỡng da từ trước và chọn phong cách trang điểm phù hợp.

Tôi có chút vấn đề với tóc gãy rụng nên đã dừng hết các sản phẩm chăm sóc tóc từng dùng và thử chuyển qua tinh dầu, dầu gội bưởi của thương hiệu Việt Nam Thorakao. May sao, chăm chỉ gội và dưỡng sau một tháng thì tình trạng này đã dứt hẳn rồi.

Không đánh cược sức khỏe cho những cú thử nghiệm

Năm nay tôi 26 tuổi, bên cạnh các sản phẩm giúp dưỡng ẩm và kiềm dầu, tôi còn quan tâm đến các sản phẩm chống lão hóa và làm sáng da. Công việc beauty blogger đòi hỏi tôi phải thử nghiệm liên tục, nhưng tôi cũng thương yêu làn da và bản thân mình đủ nhiều để đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt trước khi quyết định mở lòng với một sản phẩm mới. Thương hiệu đó có uy tín không? Các thành phần trong sản phẩm có lành tính? Quan trọng nhất, sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu dưỡng da của tôi không? Chỉ khi sản phẩm mới đáp ứng được hết các tiêu chí trên thì tôi mới thử. Tôi không muốn hy sinh sức khỏe để thử những sản phẩm không đáng tin cậy.

10S Q & A

1. Hai món đồ trang điểm đang dùng nhiều nhất?
Chì kẻ mắt Make Up For Ever và son Miracle Apo Matte Lipstick màu Tea do tôi cùng Rohto Việt Nam vừa hợp tác sản xuất.

2. Mùi nước hoa yêu thích?
Chanel No5 L’Eau.

3. Món luôn có trong tủ lạnh?
Rau câu.

4. Thứ không thể thiếu trong vali khi đi du lịch?
Mặt nạ ngủ.

5. Mỗi sáng thức dậy, thích nhìn thấy điều gì nhất?
Đồ ăn sáng của mẹ.

6. Món đồ đắt đỏ nhất trên bàn trang điểm?
Cây lăn Refa trị giá 4 triệu đồng.

7. Quán cafe yêu thích ở Sài Gòn?
Au Parc.

8. Điều thích nhất của công việc beauty blogger là gì?
Được mọi người thương.

9. Thành phố bạn đến nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây?
Singapore.

Làm blog giúp tôi chỉn chu hơn mỗi ngày

Tôi bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ. Mẹ tôi yêu làm đẹp, đặc biệt kỹ tính khi nói về chuyện chăm sóc bản thân, tính cách đó đã truyền sang tôi. Từ lúc ngồi trên ghế nhà trường tôi đã ý thức về ngoại hình của mình, cứ nghĩ làm sao cho bản thân mình dễ coi nhất, đừng bị xấu. Và từ khi trở thành blogger, tôi biết mình càng phải chỉn chu hơn.

Năm nay tôi có cơ hội đi nhiều. Sự xê dịch giúp tinh thần tôi cân bằng, thoải mái hơn nhiều lắm. Tôi không còn tuyệt đối nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang điểm bề ngoài như trước nữa. Tôi nghĩ, dù làm gì thì sức khỏe tinh thần là thứ mình cần quan tâm trước tiên khi nói về làm đẹp. Phải biết mình muốn gì, nên làm gì để nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực và có thêm cảm hứng tiếp tục theo đuổi đam mê. Với tôi, đó là việc thả cho đầu óc và đôi chân mình được đi tới những nơi mới mẻ.

Não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo

Tôi làm một lúc hai công việc: blogger và phóng viên. Cường độ làm việc cao, lịch trình hay thay đổi nên tôi cũng dễ stress. Những lúc đó, tôi không làm gì cả vì tôi tin rằng giận quá sẽ mất khôn. Nếu không ứng xử khéo léo, có thể tôi sẽ gây tổn thương cho người khác bởi cơn stress ngắn hạn của mình.

Tôi không xả stress bằng đồ ăn. Thay vào đó, tôi đi tập thể dục. Tôi nghĩ đơn giản: não có thể stress nhưng không được kéo cơ thể buồn theo. Sức khỏe dẻo dai hơn thì tinh thần chắc chắn sẽ tích cực. Mỗi sáng, tôi duy trì thói quen uống trà xanh đặc để đưa bản thân vào trạng thái tốt nhất.

Mạng xã hội có khả năng khiến chúng ta tổn thương

Tôi tự nhận mình khá “sân si” nên đã loại Facebook – một nơi chứa nguồn năng lượng mà đối với tôi là tiêu cực – ra khỏi thói quen dùng mạng xã hội của mình cũng đã ngót 5 năm. Tôi mê Instagram hơn bởi nơi này tràn ngập hình ảnh đẹp và việc theo dõi nó cũng đỡ tốn thời gian hơn Facebook.

Dù là một influencer nhưng tôi khá sợ social media. Tôi cảm giác như mình có thể bị phán xét bất cứ lúc nào. Cũng vì vậy nên gần đây tôi chỉ dùng mạng xã hội khoảng 2 tiếng một ngày, chủ yếu để phục vụ việc xây dựng content. Đây cũng là cách tôi giữ cho mình sự cân bằng. Tôi trân trọng những khoảnh khắc ngoài đời thật và cố gắng đem những gì tích cực nhất, tươi sáng nhất lên mạng xã hội để truyền cho những ai cần đến nó.

Có gì trong túi An Phương?

1. Túi Dior Book Tote: Tôi thích những chiếc túi to bự có thể đựng được cả mỹ phẩm, nhu yếu phẩm và thiết bị để quay vlog.

2. Bình nước Starbucks: Để đựng nước trà xanh nhà nấu mang đi làm mỗi ngày.

3. Máy ảnh Canon G7X Mark iii: Chiếc máy tôi vẫn dùng để quay vlog.


4. Khẩu trang: Gia đình tôi ai cũng có một chiếc khăn bandana màu đỏ dùng làm khẩu trang hàng ngày bên cạnh những chiếc khẩu trang chống bụi mịn. Nếu bạn gặp ai che mặt bằng bandana trên đường phố Sài Gòn thì khả năng cao đó chính là tôi hoặc các thành viên trong gia đình tôi.

5. Thẻ nhớ: Cơ bản là tôi rất lười xóa footage đã quay nên thường phải trữ sẵn nhiều thẻ nhớ.

6. Vòng tay và bông tai: Tôi thường chuẩn bị sẵn một số món phụ kiện để lỡ cần điệu thì cũng có ngay “đồ chơi” để biến hóa. Gần đây tôi thích mê phụ kiện của Dior.

7. Son môi: Tôi luôn có ít nhất 3 thỏi son trong túi. Sắc đỏ cam làm sáng da là màu son ưa thích nhất của tôi.

8. Nước hoa Chanel No5 mini: Mùi hương trẻ trung mà tôi luôn mang theo trong túi xách.

9. Phấn má 3CE Duo Color Face Blush màu Retro Drive: Để dặm lại trong ngày giúp gò má luôn hồng hào, tươi tắn.

10. Kính mắt: Mang kính là thói quen gần đây của tôi thôi, vừa để bảo vệ mắt vừa để trông “chảnh” hơn những lúc không kịp trang điểm kĩ.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Son đỏ: Nỗi ám ảnh diện rộng và niềm an ủi trên môi

Làm Đẹp

Dù thế giới hiện đại đã đem đến cho phái đẹp hằng hà sa số những lựa chọn màu son khác biệt từ cam đào, nude nâu đến những màu khó “chơi” như tím thẫm, neon hay đen tuyền, đỏ vẫn là lựa chọn kinh điển mang tính biểu tượng với tất thảy phụ nữ từ thời Cleopatra mỗi khi nhắc tới tính dục tuyệt đối và nữ quyền bình đẳng. Và cũng có lẽ bởi vậy, nó luôn là mục tiêu của những cuộc đua gay cấn trong thị trường mỹ phẩm rộng lớn.

Bạn có biết cứ mỗi phút lại có 7 thỏi son M.A.C Ruby Woo tông đỏ lạnh được bán ra trên toàn cầu dù đây là một sản phẩm của những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước? Bất chấp những màu son nude, hồng, ánh kim lấp lánh được khai sinh bởi M.A.C sau này, Ruby Woo vẫn bền bỉ giữ vững ngôi vương và là màu son được sản xuất số lượng nhiều nhất của thương hiệu này qua bao mốc thời gian quan trọng.

Với những nhà mốt lớn như Chanel hay Dior, son đỏ là một thông điệp mạnh mẽ được gửi đi từ những giờ phút vùi đầu trong công việc của các nhà thiết kế. Vào năm 1947, Dior ra mắt màu son đỏ số 999 trên sàn runway như một trong số nhiều biểu tượng của thương hiệu này. Sắc đỏ cà chua 999 sau hơn 70 năm vẫn được phái đẹp yêu chuộng hết mực và liệt vào danh sách những món trang điểm được khao khát đầu đời của nhiều trái tim son trẻ.

Ngay cả những thương hiệu đậm chất “celeb”, chú trọng vào tính bình đẳng và phong cách của người sáng lập như Fenty Beauty (Rihanna) hay Kylie Cosmetics (Kylie Jenner) cũng đều có những màu son đỏ “trả bài” giúp thương hiệu rút tiền của những cô gái trẻ. Nếu chưa thử Mary Jo K (Kylie Cosmetics) với kết cấu mịn lì như nhung hay Uncensored dòng Stunna Lip Paint của Fenty Beauty thì có lẽ bạn chưa thực sự cập nhật xu hướng mới nhất của thứ mỹ phẩm trang điểm tưởng chừng đã quá thân quen này.

Son đỏ không chỉ là nỗi ám ảnh diện rộng, hiện hữu mọi ngóc ngách từ những thương hiệu nhỏ cho tới lớn, bình dân cho tới cao cấp. Nó còn là một chiêu bài khôn ngoan của các nhãn hàng trong mỗi mùa lễ hội. Bình mới rượu cũ. Sẽ chẳng khó khăn để bạn thấy rằng những bộ sưu tập mùa lễ hội hay phiên bản giới hạn đều là sự đổi mới lớp vỏ hay thiết kế hộp cho những màu son vốn đã bán chạy liên tục năm này qua tháng khác. Điểm mặt một số lựa chọn son đỏ cho mùa này đã thấy những cái tên quen thuộc qua bao thập niên của thế giới làm đẹp. Tom Ford cùng màu son Scarlet Rouge đỏ thắm nhưng được khoác lên mình thiết kế thỏi Gold Deco sắc sảo. Givenchy và màu son Bold Red rực rỡ đại diện cho thái độ sống ngạo nghễ của những cô gái thị thành. Gucci và 25 Goldie Red – màu đỏ làm nên bản sắc hào hoa “flamboyant” cho thương hiệu được khai sinh từ nước Ý. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Rita – màu đỏ ấm áp được NARS hết mực cưng chiều, ưu ái (phiên bản thân đỏ nắp đỏ của thỏi son này năm 2016 đã được bán hết trong vòng chưa đến 1 tuần).

Bạn đã hết cầm lòng nổi trước những giấc mộng đỏ thắm mà các thương hiệu mỹ phẩm trải ra trước mắt trong những ngày đầu năm chưa? Nếu còn băn khoăn “xuống tay” cho một (hay nhiều) thỏi son đẹp nhức nhối chỉ vì ăn năn với ví tiền và đám son cũ đang nằm chờ ở nhà, hãy nhớ tới một thuật ngữ thuộc phạm trù kinh tế có tên “Hiệu ứng son môi” (Lipstick Effect). Nó được sử dụng bởi các nhà kinh tế học để nói về thói quen mua sắm của phái đẹp: ngay cả trong những tháng ngày ảm đạm nhất của nền kinh tế thế giới nói chung hay một quốc gia nói riêng, phụ nữ vẫn tiếp tục mua những thỏi son nhỏ – một hình ảnh đại diện cho nhóm mặt hàng ít giá trị nhưng lại mang tới niềm an ủi tinh thần to lớn. Nếu việc mua son đã được đúc kết thành chân lý như vậy rồi, mình hãy sống đúng chân lý đi thôi!

Tom Ford – Lip Color màu Scarlett Rouge

Son Tom Ford được xem như món bảo vật trong túi xách của các cô gái vì màu sắc bền bỉ, thiết kế chắc tay như một món phụ kiện thời trang và… đắt (nàng sành sỏi son phấn ắt cũng biết giá tiền một thỏi son Tom Ford ngang ngửa lọ kem nền của một thương hiệu trang điểm chuyên nghiệp). Mùa lễ hội này, Tom Ford tung ra BST Gold Deco nhấn mạnh vào sắc vàng kim vương giả. Bên trong màu son Scarlet Rouge đỏ lạnh mướt như lụa satin là chiết xuất hạt soja, dầu murumuru, dầu hoa cúc… để đảm bảo độ mịn màng như kem bơ trượt trên môi.

NARS – Audacious Lipstick màu Rita

Rita là màu đỏ thắm ngọt ngào phù hợp với những lần trang điểm chỉn chu mà tối giản: không gì khác ngoài lớp nền hoàn hảo và cặp mắt nước sắc lẹm. Công thức đặc biệt của dòng son Audacious chính là bí quyết “ăn tiền” giúp Rita nổi bật giữa hằng hà sa số những thỏi son đỏ được tung ra vào dịp lễ lạt tưng bừng: kết cấu son kem lì bám màu, lên môi không hề khô, màu sắc rực rỡ không lệch một li so với màu trên thỏi. Cây son này nhận được sự ưu ái từ chính thương hiệu NARS và cả sự đồng tình săn đón từ cộng đồng làm đẹp.

Gucci – Rouge à Lèvre Lunaison Lipstick màu 25 Goldie Red

Tên gọi của màu đỏ này gắn với số 25 và một ngôi sao – hai biểu tượng thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập trên sàn runway của thương hiệu. Điều này cũng lý giải được phần nào tại sao 25 Goldie Red luôn nằm trong những lựa chọn hàng đầu của mọi biên tập viên làm đẹp khi nhắc đến màu son đỏ mang tính biểu tượng. Ở phiên bản mùa lễ hội, 25 Goldie Red có nắp son được chạm trổ tinh xảo, thân son vàng kim gợi nhắc tới kỷ nguyên vàng son Gilded Era của lịch sử và văn hóa đầu thế kỷ 20. Không có kết cấu nhung lì như cánh hoa hồng, 25 Goldie Red bóng nhẹ và chứa những hạt kim lấp lánh khiến da môi đầy đặn như vỏ trái cherry.

Givenchy – Rouge Interdit Satin Lipstick màu Bold Red

Đỏ thẫm như máu, như trái chín rục dưới gốc cây. Bold Red dành cho những buổi tiệc đêm khi bạn khoác lên mình chiếc váy slip dress lộng lẫy hay choàng một chiếc áo lông ấm mượt. Son có chứa chiết xuất dầu hoa hồng đen không chỉ khiến môi mềm như tơ lụa mà còn giúp màu lên bền vững. Thiết kế vỏ son sang trọng đính kèm đuôi ruy băng đỏ và những chiếc gia huy của thương hiệu được khắc tỉ mẩn.