" Mũi nhọn là chất lượng dịch vụ" - Tạp chí Đẹp

” Mũi nhọn là chất lượng dịch vụ”

Bảo hiểm xe ôtô thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm dành cho cá nhân vốn là thế mạnh vượt trội tại các thị trường mà Liberty có mặt. Hiện có 9.5 triệu xe ôtô cá nhân được Liberty bảo hiểm trên toàn thế giới. Với sự phát triển của kinh tế Việt Nam vài năm gần đây, người Việt Nam có thu nhập cao ngày một nhiều, việc sở hữu một tài sản lớn như ôtô hay căn hộ cao cấp sẽ không phải là một điều khó. Có tài sản lớn thì việc mua bảo hiểm cho chúng ắt được nghĩ tới. Tầng lớp trung lưu là đối tượng khách hàng mà Liberty hướng tới tại thị trường Việt Nam. Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh đầy đủ cho phép tham gia vào thị trường bảo hiểm xe ôtô kể từ tháng 1/2008.

Dịch vụ bảo hiểm ôtô của Liberty có gì hấp dẫn khách hàng Việt Nam so với những dịch vụ bảo hiểm phổ biến khác?

Thứ nhất, sản phẩm Liberty AutoCare có một số điểm mạnh như: bảo hiểm toàn diện cho người và xe, bảo hiểm bồi thường xe mới hoàn toàn, bảo hiểm mất cắp bộ phận, bảo hiểm thủy kích, dịch vụ cẩu kéo xe 24/7 trên toàn quốc, hệ thống garage chính hãng, dịch vụ bồi thường nhanh fasttrack với những thiệt hại nhỏ… Đặc biệt là bảo hiểm thủy kích rất đáng lưu ý đối với các khách hàng nữ trong điều kiện đường sá thường xuyên ngập nước. Nếu chẳng may nước tràn vào đường hút gió (khí nạp) của máy sẽ làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy… rất nguy hiểm và tốn kém.

Thứ hai, tiêu chuẩn quốc tế về dịch vụ dành cho khách hàng là mũi nhọn mà Liberty luôn hướng đến, đó là đền bù nhanh chóng và công bằng cho khách hàng. Với việc đưa vào đường dây nóng đa chức năng hoạt động 24/7 duy nhất hiện nay trên thị trường, khách hàng đã có thể hoàn toàn an tâm sẽ được trợ giúp bất cứ ở đâu và lúc nào, từ việc yêu cầu tư vấn bảo hiểm, đến thực hiện các thủ tục tham gia bảo hiểm, cũng như yêu cầu hướng dẫn bồi thường khi có tổn thất xảy ra, thậm chí yêu cầu dịch vụ cẩu kéo xe 24/7 trên toàn quốc. Tất cả chỉ cần thông qua một đường dây nóng duy nhất này.

Giá dịch vụ bảo hiểm của Liberty có thuộc loại cao trên thị trường bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay không thưa ông?

Cạnh tranh bằng phí bảo hiểm, đó là điều đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ đến. Phí bảo hiểm của Liberty cũng rất cạnh tranh. Tuy nhiên, mũi nhọn mà chúng tôi hướng đến là chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng, đây mới chính là điều tạo sự khác biệt. Bởi thế, trong nhiều trường hợp, phí bảo hiểm của chúng tôi tương đương nhưng quyền lợi mà khách hàng được hưởng lại vượt trội so với một số công ty khác.

Có mặt tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, ông có nhận xét gì về khách hàng Việt Nam? Điều gì ông muốn lưu ý họ khi chọn và sử dụng dịch vụ bảo hiểm xe?

Trong một nghiên cứu thị trường mới đây về thói quen tham gia bảo hiểm xe ô tô tại Việt Nam, một tỉ lệ khá cao các khách hàng được hỏi đều cho biết họ chỉ tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc mà không hề chú ý đến bảo hiểm thân xe, nghĩa là bảo hiểm thiệt hại vật chất cho chính tài sản mà họ đang sở hữu. Chúng tôi cho rằng điều này là không nên. Một khi đã sở hữu một tài sản lớn như ô tô, khách hàng nên chú ý đến việc bảo hiểm toàn diện trước mọi rủi ro, đặc biệt là các rủi ro thiệt hại vật chất cho tài sản của mình.

Thủy – Thy (thực hiện)
 

Thực hiện: depweb

10/11/2008, 21:09