Mua sắm kiểu V.I.P

Bạn là một người bận rộn với công việc ngập đầu, thời gian với bạn còn quý hơn vàng. Bạn chán ghét phải lang thang hàng giờ trong các trung tâm mua sắm rộng tới cả ngàn mét vuông để mua sắm… Personal shopper sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nó cũng đang là một nghề rất hot và không phải ai muốn cũng có thể thành một personal shopper thực thụ. Người Mỹ cũng là những người đầu tiên đưa ra khái niệm này với thú mua sắm quên trời đất của các ngôi sao hạng A giàu có ở Hollywood.

 

Personal shopper, nôm na có thể hiểu là những trợ lý mua sắm. Họ sẽ tư vấn và kiêm luôn vai trò stylist để giúp khách hàng lựa chọn những món đồ mà họ muốn, chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức. Một trong những yêu cầu bắt buộc của personal shopper là kiến thức về thời trang, gu thẩm mỹ và sự nhạy cảm trước những yêu cầu của khách hàng.

Mariam Konsalik, personal shopper đình đám ở Paris là một ví dụ. 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang mang đến cho Mariam một kiến thức nền và mối quan hệ thân thiết với các cửa hiệu nổi tiếng cũng như các nhãn hàng. Điều đó cũng có nghĩa, cô không chỉ có thể tư vấn cho khách hàng những món đồ hợp mốt, phong cách mà còn có thể kiếm được những món đồ mà không phải ai có tiền cũng có thể mua được. Mariam Konsalik nói để làm tốt một thương vụ, cô cần tập hợp tất cả mọi chi tiết liên quan đến vị khách đó, chẳng hạn như họ thuộc tuýp người nào, màu da, màu tóc, các số đo, màu sắc và chất liệu yêu thích, những nhãn hàng họ quan tâm, thói quen…

Khi mọi thứ đã được sàng lọc kĩ càng thì công việc của cô bắt đầu. Có nhiều phi vụ, thời gian chuẩn bị chỉ trong hai giờ đồng hồ. Trong hai tiếng đó, cô sẽ phải chọn từ bốn đến sáu bộ đồ với nhiều nhãn hàng khác nhau để khách hàng thử. Nếu những lựa chọn của cô không thuyết phục, cô lại tiếp tục tìm kiếm những trang phục mà họ yêu cầu, cho một cuộc thử đồ lần thứ hai.

Đấy là một kiểu của mua sắm riêng tư. Còn bản thân những trung tâm thương mại lớn như Galerie Lafayette thì từ lâu đã thiết kế hẳn những tầng lầu với nhiều phòng trang hoàng như khách sạn năm sao để phục vụ các quý bà thượng lưu. Với dịch vụ mua sắm kiểu này, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mua sắm trên – mức – xa – xỉ. Nghĩa là, chỉ sau một cú điện thoại, họ sẽ được đón tiếp như một bà hoàng tại một lối đi riêng ở khu phố Tronchet, một người phục vụ có nhiệm vụ cầm những món đồ họ chọn để họ “giải phóng đôi tay”, một personal shopper để tư vấn, thậm chí cả một phiên dịch viên nếu vị khách đó yêu cầu. Kể cả việc bỗng dưng họ nổi hứng mua sắm vào ban đêm, khi cả Paris đã chìm trong giấc ngủ thì mọi thứ vẫn sẽ sẵn sàng chỉ một giờ sau đó.

Điều thú vị ở chỗ, tại những trung tâm mua sắm lớn như Paris, London hay New York, những cuộc mua sắm như thế này diễn ra khá thường xuyên mặc cho nền kinh tế đang oằn lưng chống đỡ khủng hoảng. Mới đây, tờ Guardian của Anh đã đăng tải một câu chuyện mua sắm riêng tư đầy ấn tượng của một cô gái trẻ. Cô nàng đặt một công ty kinh doanh concierge thiết kế một buổi mua sắm chỉ có cô và những người bạn với một mở ngoặc, không giới hạn về ngân sách. Hai tiếng sau, một buổi shopping với 12 nhãn hàng lớn như Louis Vuitton, Christian Dior, Hermès, Chanel, Yves Saint Laurent… đã được chuẩn bị xong. Buổi shopping bắt đầu với những chiếc xe hạng sang hộ tống và một nhóm phục vụ để xách đồ. Hai giờ đồng hồ sau, hàng đã được chất vào xe, và tổng giá trị của những tấm séc đã ký là 250.000USD.

Thế giới của V.I.P đã và sẽ có nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị hơn thế.

Bài: Vân Anh

Theo Sành điệu


From the same category