Mùa hè này, tóc rẽ ngôi giữa mới là trào lưu được yêu thích nhất trên các sàn diễn thời trang

Làm Đẹp

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa xuất hiện hàng loạt trên sàn diễn thời trang của các thương hiệu Chanel, Alberta Ferretti, Jonathan Simkhai… Ngôi giữa dù kết hợp với tóc xoăn hay thẳng, dài hay ngắn đều hết mực thời thượng, miễn rằng mái tóc được giữ ở trạng thái bồng bềnh tự nhiên.

xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Alberta Ferretti
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Chanel
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Alberta Ferretti
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Jonathan Simkhai

Đẹp tư vấn

Bí quyết để sở hữu mái tóc mềm mại nằm ở chính khâu chăm sóc hằng ngày. Bên cạnh việc gội, xả, dưỡng thông thường, cũng như đối với làn da, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ cho da đầu.

Đẹp chọn

Tigi Recharge High Octane Shine Conditioner

Dầu xả chứa chiết xuất cây kỷ tử, dầu hạt hướng dương có khả năng giảm sự hình thành các gốc tự do và cung cấp dưỡng chất cho tóc.

The Body Shop Fuji Green Tea Cleansing Hair Shampoo Scrub

Dầu gội tẩy tế bào chết cho da đầu chứa tinh chất lá trà xanh từ núi Phú Sĩ, giúp lấy đi bụi bẩn, hóa chất bám trên tóc và kích thích tuần hoàn máu cho da đầu.

Thực hiện: Thanh Tuyền

28/05/2019, 07:00

Khi nữ tính và mạnh mẽ đặt cùng trong một tổng thể

Bài viết nổi bật

Sự đối lập giữa hai thái cực nữ tính và mạnh mẽ hiển hiện trong từng chi tiết, từ bầu mắt phủ sắc hồng ngọt ngào, màu son đỏ gợi cảm đến hàng mày trau chuốt và đôi môi mọng nước. Không hề tương đồng nhưng khi đặt cùng nhau trong một tổng thể, tất cả vẫn hài hòa và cuốn hút kỳ lạ.

Sắc tím mơ màng của bầu mắt đặt trong cùng một tổng thể với vẻ ướt át của đôi môi nhân lên nét quyến rũ, gợi cảm
Phấn mắt hồng mộng mơ chẳng thể làm ánh nhìn bớt mãnh liệt và gương mặt thôi khiêu khích. Đôi lông mày sắc nét cùng làn môi cam nude giữ tổng thể ở trạng thái cân bằng, dịu dàng nhưng không thiếu đi nét cá tính.

 

Hàng lông mày gọn gàng, gam màu mắt trung tính, gò má ửng hồng nhẹ nhàng và bờ môi đỏ rực kinh điển. Đôi khi, chẳng cần đến sự cầu kỳ, bạn vẫn trở nên hấp dẫn từ những điều quen thuộc.

Nhiếp ảnh Lưu Mộc Vinh
Trang điểm và làm tóc Xi Quan Lê
Người mẫu Thúy Ngân
Stylist Trần Hoài Trang
Địa điểm 102 ProducTions

Không nghi ngờ gì nữa, trang điểm tông hồng chính là xu hướng thịnh hành của năm 2019

Bài viết nổi bật

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại của sắc hồng ngọt ngào, nữ tính từng làm mưa làm gió suốt những năm 2000. Không giới hạn trong bầu mắt hay gò má, không gò bó trong màu hồng nhạt hay đậm, xu hướng trang điểm tông hồng của năm nay trải đều từ ánh mắt, hàng mi đến đôi môi, từ hồng đào tươi tắn đến hồng tím dịu dàng.

Đẹp tư vấn

Bạn có thể áp dụng xu hướng trang điểm monochrome như các nàng mẫu nhà Genny; nhấn nhá sắc hồng nơi hàng mi và làn môi như thương hiệu Ulla Johnson hoặc chỉ phủ nhẹ lớp son bóng màu hồng trên môi như người mẫu của Giorgio Armani. Miễn sao màu hồng luôn là tông màu chủ đạo và nổi bật nhất!

Xu hướng trang điểm tông hồng 2019

Xu hướng trang điểm tông hồng 2019

Xu hướng trang điểm tông hồng 2019

Xu hướng trang điểm tông hồng 2019

Đẹp chọn

Chanel Le Rouge Duo Ultra Tenue màu Darling Pink: Cây son có một đầu là son môi dạng lỏng, một đầu là son bóng cho hiệu ứng tỏa sáng. Sắc hồng nude Darling Pink mang vẻ đẹp gần nhất với vẻ tự nhiên của làn môi.

Dior Addict Stellar Shine màu 976 Be Dior: Son bóng có khả năng giữ màu trong 8 giờ và nuôi dưỡng đôi môi mọng nước suốt 24 giờ nhờ chiết xuất lô hội, sáp ong.

Clé de Peau Beauté Cream Blush màu Pale Fig: Má hồng dạng kem mang lại hiệu ứng bóng bẩy cho làn da.

Hoàng Oanh, Hà Trúc, Chloe Nguyễn nghẹn ngào kể về mẹ trong sự kiện của Sulwhasoo

Bài viết nổi bật

Chiều ngày 10/5 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Sulwhasoo đã tổ chức sự kiện “At First Touch – Ấm áp đầu tiên” nhân dịp “Ngày của mẹ”. Sự kiện có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao, beauty blogger nổi tiếng như cặp vợ chồng Đỗ An – Lê Thúy, Helly Tống, Yumi Dương, Liêu Hà Trinh, Tuyền Tăng, Minh Xù… Các khách mời Chloe Nguyễn, Hà Trúc và Hoàng Oanh đều tới dự sự kiện cùng với mẹ.

Vợ chồng Đỗ An – Lê Thúy
Ca sĩ Minh Xù và MC Liêu Hà Trinh

Trong sự kiện, các khách mời đã cùng nhau chia sẻ nhiều câu chuyện, kỷ niệm ý nghĩa về mẹ. Diễn viên Hoàng Oanh tuy đang bận ra mắt phim “Ước hẹn mùa thu” nhưng vẫn sắp xếp thời gian để cùng mẹ tham gia sự kiện ý nghĩa này. Cô chia sẻ: “Dù luôn dành nhiều thời gian yêu thương và quan tâm đến mẹ nhưng Oanh chưa bao giờ thấy đủ. Vậy nên, Oanh luôn muốn chia sẻ và chăm sóc mẹ nhiều hơn để mỗi ngày đối với mẹ đều là ngày đẹp nhất!”

Dù tự tay viết thiệp gửi đến mẹ nhưng travel blogger Hà Trúc vẫn không kìm được xúc động khi nghe MC Liêu Hà Trinh đọc lên những dòng tâm sự của mình. Trong hầu hết thời gian diễn ra sự kiện, Hà Trúc không ngừng rơi nước mắt khi lắng nghe những lời chia sẻ của các khách mời khác. Cô chọn First Care Activating Serum EX của Sulwhasoo – sản phẩm cải thiện nếp nhăn, vết chân chim và các dấu hiệu lão hóa – làm quà tặng mẹ nhân dịp “Ngày của mẹ”.

Hà Trúc gửi lời đến mẹ: “Cảm ơn mẹ vì đã luôn bao dung cho một đứa ngỗ ngược, chỉ làm điều mình thích là con”

Không chỉ khiến nhiều khách mời cảm động, beauty blogger Chloe Nguyễn cũng không ngừng khóc khi chia sẻ câu chuyện về mẹ của mình. Beauty blogger sở hữu 320.000 người theo dõi trên Youtube nghẹn ngào chia sẻ rằng mẹ cô luôn thiếu tự tin vì các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn trên mặt. Chloe Nguyễn bày tỏ: “Em muốn nói với mẹ rằng mẹ không cần tự ti, vì trong lòng em, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất”.

Nhiều beauty blogger khác như Linh Trương (Themakeaholics), Yumi Dương, Tuyền Tăng… cũng đã xúc động trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Ý tưởng tổ chức sự kiện “At First Touch – Ấm áp đầu tiên” bắt nguồn từ câu chuyện về mẹ của nhà sáng lập thương hiệu Sulwhasoo – ông Suh Seong Hwan. Với ông: “Cội nguồn của công ty chính là mẹ tôi”. Nhằm tôn vinh và duy trì thanh xuân cho những người phụ nữ, những người mẹ, ông cũng như thương hiệu Sulwhasoo đã không ngừng nghiên cứu và tinh chế những sản phẩm mang đến vẻ đẹp vượt thời gian cho phụ nữ.

First Care Activating Serum EX – sản phẩm ngôi sao của Sulwhasoo – cũng không nằm ngoài tôn chỉ lưu giữ nét thanh xuân cho phái đẹp. Nổi tiếng là tinh chất mở đường, thúc đẩy hấp thụ dưỡng chất và cải thiện dấu hiệu lão hóa trên da, First Care Activating Serum Ex được xem là suối nguồn tươi trẻ cho phụ nữ nhờ vào phức hợp JAUM Balancing Complex™ – tạo nên từ quy trình chọn lọc từ hơn 3000 loại thảo dược, tinh chọn ra 5 loại chứa dưỡng chất quý nhất là mẫu đơn, hạt sen, ngọc trúc, bách hợp và địa hoàng sau quá trình chưng cất tỉ mỉ.

Sulwhasoo First Care Activating Serum EX cũng chính là món quà mà các khách mời dành tặng cho mẹ của mình với mong muốn xòa nhòa những nếp hằn thời gian, giữ mãi nét rạng rỡ, tươi trẻ trên gương mặt của mẹ.

Shiseido tung dòng kem nền For Sports, phủ nhận “chân lý” để mặt mộc khi chơi thể thao

Bài viết nổi bật

Sự lên ngôi của phong cách thời trang thể thao (athleisure) trên sàn diễn, thảm đỏ và ngay trong đời sống là cảm hứng để Shiseido sáng tạo dòng kem nền BB For Sports có khả năng bảo vệ làn da dưới ánh nắng và mồ hôi. 

Năm 2015, Shiseido đã cho ra mắt dòng sản phẩm chống nắng đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ WetForce – càng vận động nhiều, càng đổ mồ hôi thì sản phẩm càng phát huy tốt khả năng bảo vệ da. Giờ đây, thương hiệu này đã tích hợp cả công dụng chống nước, chống nắng và hiệu chỉnh sắc da vào cùng một dòng sản phẩm mới: kem nền chống nắng dạng lỏng BB For Sports và dạng nén HydroBB Compact For Sports.

Hai sản phẩm này có công dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV đồng thời mang lại một lớp nền trang điểm đều màu, lâu trôi, không gây bít lỗ chân lông nhờ các công nghệ tiên tiến cùng bảng thành phần giàu dưỡng chất:

Công nghệ khô nhanh (QuickDry Technology)

Công nghệ khô nhanh được Shiseido lấy cảm hứng từ công nghệ vải dệt, giúp mồ hôi bay hơi nhanh hơn, ngăn ngừa tình trạng mồ hôi chảy trên mặt làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Công nghệ này tích hợp trong kem nền chống nắng dạng lỏng BB For Sports và dạng nén HydroBB Compact For Sports giúp tạo ra một lớp màng chịu nước trên da, ngăn chặn cảm giác bết dính trên da do mồ hôi.

Công nghệ WetForce

Shiseido phát triển cảm biến ion khoáng và bột ion khoáng có khả năng liên kết với các khoáng chất trong nước hay mồ hôi, tạo nên một lớp màng bảo vệ mạnh mẽ chống lại tia UV, đây là lý do mà khi bạn ra càng nhiều mồ hôi thì công dụng chống nắng, bảo vệ da của sản phẩm sẽ càng được phát huy.

Công nghệ Super-Veil-UV 360™

Cả hai sản phẩm BB For Sports và HydroBB Compact For Sports đều tạo ra màng bảo vệ trước tia UV, bám vào da trên từng đường nét khuôn mặt, để bạn yên tâm làn da luôn được bảo vệ ở mọi góc độ.

Kem nền chống nắng dành cho người thường xuyên tập thể thao, hoạt động ngoài trời

BB For Sports SPF 50+: kem nền có kết cấu lỏng dễ tán, mượt mà và không bết dính khi sử dụng, mang lại vẻ ngoài tự nhiên, khỏe mạnh. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ và có 3 tông màu dành cho da sáng, trung bình và tối. Giá: 1.200.000VNĐ/30ml

 

Kem nền chống nắng dành cho người thường xuyên tập thể thao, hoạt động ngoài trời

HydroBB Compact for Sports SPF 50+: Kem nền dạng nén với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc đem theo hằng ngày trong túi xách. Kết cấu dạng kem đem lại cảm giác dễ chịu và ẩm mượt khi sử dụng. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ và 5 tông màu khác nhau. Giá: Lõi 720.000VNĐ/12g; vỏ 240.000VNĐ

Bên cạnh các công nghệ mới, hai sản phẩm này của Shiseido còn chứa phức hợp Profense CL/Profencce CEL giúp ức chế hoạt động của enzyme, từ đó giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn và vết thâm. Lấy cảm hứng từ những  loại thức uống thể thao và các viên bổ sung giúp cơ thể nhanh chóng sản sinh amino acid, BB For Sports và HydroBB Compact For Sports chứa cả phức hợp dẫn xuất amino acid giúp làn da giữ nguyên vẻ tươi sáng, khỏe mạnh ngay trong khi chơi thể thao.

Ngoài ra, thay vì sử dụng những mùi hương nước hoa mạnh để làm giảm bớt mùi mồ hôi, ở hai sản phẩm mới này, Shiseido đã tìm ra giải pháp để hòa hợp mùi cơ thể cùng hương thơm của sản phẩm, tạo ra một hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát.

Min – chủ nhân hit “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” sẽ không ra đường nếu thiếu eyeliner!

Bài viết nổi bật

Min bắt đầu bước chân vào âm nhạc khi những người trạc tuổi cô đã không còn là lứa ca sĩ trẻ nhất, nhưng sau 6 năm cầm mic, cái tên Min và những ca khúc của cô vẫn gắn với âm nhạc dành cho tuổi teen. Không chỉ bởi ca từ trong sáng có buồn thương, có hy vọng, hay phong cách thời trang đậm màu Hàn Quốc, Min gần gũi với lứa khán giả trẻ tuổi bởi chính ngoại hình không tuổi của mình.

1. Từng vật lộn với mái tóc hư tổn

Có một thời gian dài, tôi rất ngại để ai đó vuốt tóc mình vì nó khô cong, xơ xác, thậm chí da đầu còn tróc từng mảng. Đó là hậu quả của việc liên tục tẩy tóc và nhuộm màu sặc sỡ trong suốt 4-5 năm liền. Không có màu nào là tôi chưa từng thử qua, từ đỏ, cam, xanh lá cây, xanh da trời đến các sắc độ của màu vàng hay màu khói. Nó không chỉ là sở thích mà còn là điều bắt buộc để tôi xây dựng hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Sau này, tôi thường ghé làm tóc ở các salon của người Nhật. Ở đó người ta kiểm tra tóc rất kỹ trước khi bắt đầu tạo kiểu. Nếu tóc không đủ khỏe để uốn hay nhuộm, họ sẽ thẳng thừng từ chối. Tôi có cảm giác từng sợi tóc của mình được nâng niu, trân trọng thay vì làm đẹp bất chấp hậu quả.

Hành trình nuôi lại mái tóc khá gian nan. Tôi tạm chia tay những gam màu sáng để nhuộm nâu tối. Sau khi gội, tôi luôn thực hiện đủ bước ủ tóc hoặc dùng dầu xả, sấy khô và bôi dầu dưỡng. Tôi từng thử nghiệm qua cả chục thương hiệu khác nhau dành cho tóc hư tổn, cuối cùng ưng ý nhất vẫn là cặp dầu gội và dầu xả của Milbon. Sau khoảng 3-4 tháng kiên trì thì tóc tôi giờ đây khi chạm vào đã giống tóc thật rồi chứ không còn như rơm rạ nữa.

Min

2. Không thể đắp mặt nạ nhiều như Phạm Băng Băng

Mẹ luôn nhắc: ”Uống nước đi” mỗi khi thấy tôi ló mặt ở nhà. Tôi nghĩ uống nhiều nước là thói quen giúp da mẹ luôn bóng mịn, không xuất hiện nếp nhăn dù đã ngoài 60 tuổi.

Tôi quan trọng việc dưỡng ẩm cho da hơn là chống lão hóa hay làm trắng. Serum và kem dưỡng da tôi dùng đều nghiêng về chức năng cấp ẩm, phù hợp với tình trạng da hỗn hợp thiên khô. Tôi hầu như luôn mang theo xịt khoáng để da được cấp nước kịp thời bất cứ lúc nào.

10s Q&A

Miêu tả Min trong âm nhạc?

Một cô gái hay buồn nhưng luôn lạc quan.

Còn Min ngoài đời thực?

Hơi điên khùng và trẻ con một chút.

Kiểu make up muốn thử?

Make up tự nhiên.

Là fan cuồng của…?

Phấn má và eyeliner.

Màu son có bao nhiêu cũng không thấy đủ?

Cam. Tôi ít khi đánh son đỏ.

Phương pháp làm đẹp khiến Min thấy sợ?

Trẻ hóa da bằng phương pháp cấy tế bào tự thân PRP.

Nếu không làm ca sĩ sẽ làm gì?

Mở tiệm bánh sơn toàn màu hồng.

Sở thích khác ngoài ca hát?

Xem phim hoạt hình, đọc manga, chụp ảnh, chơi game đua xe.

Một nhân vật muốn trở thành?

Hiệp sĩ Lợn.

Mục tiêu năm 2019?

Ra mắt album, mỗi bài hát sẽ đi kèm một MV.

Có lần tôi đọc được dòng tin trên báo: “Phạm Băng Băng đắp mặt nạ mỗi ngày”, thế là cũng chăm chỉ làm theo. Nhưng kết quả là lỗ chân lông của tôi bình thường đã to, lúc đó càng nở rộng hơn, da mặt bắt đầu sần sùi như nổi mụn ẩn. Có lẽ phương pháp đó không phải đúng với bất kỳ ai. Giờ thì tôi đã thuộc nằm lòng “thực đơn” dành cho da của mình: tẩy da chết 1 lần/tuần và đắp mặt nạ 2 lần/tuần.

3. Kẻ mắt từ năm 14 tuổi

Đó là năm tôi sang Đức học. Kẻ mắt dần trở thành thói quen và giờ thì tôi nhất quyết phải có eyeliner mới đủ tự tin bước ra đường.

Tùy vào cấu trúc mắt mà bạn có thể lựa chọn kiểu vẽ cho phù hợp. Ví dụ như dáng mắt tròn hơi cụp, trông có vẻ buồn như mắt tôi thì nên vẽ đuôi dài, hơi ngang. Mắt sắc sảo thì nên dùng eyeliner màu nâu và vẽ viền mảnh để nhấn thêm độ sâu. Riêng những bạn mắt bé, lỗi thường gặp nhất là vẽ viền quá dày, lan lên cả phần mí mắt. Điều này không giúp mắt trông to hơn mà còn làm lộ rõ khuyết điểm.

Có lần tôi đi chơi cả ngày, đến khi eyeliner trôi tuột đi, một bên còn một bên mất cũng chẳng hay biết gì. Để không rơi vào trường hợp như vậy, bạn nên sử dụng loại bút kẻ lâu trôi, chống nước. Hiện tại tôi đang dùng kẻ mắt nước của Shu uemura.

4. Chăm chỉ tập để được thoải mái ăn

Tôi thuộc tuýp người miệt mài vào phòng tập để sau đấy có thể ăn thoải mái. Thật tình, tôi rất dễ mềm lòng trước thịt nướng, chocolate và đồ ngọt. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các MV của tôi luôn có bánh gato, chỉ nhằm mục đích quay xong là tôi ăn nốt.

Cân nặng kỉ lục của tôi là 60kg và tôi đã rất chật vật để giảm cân. Cách nhanh nhất để quay về con số cân bằng 50kg là lao vào phòng tập. Tôi vượt lười bằng cách làm hẳn một phòng tập riêng ở nhà, để không cần phải vác thân đi đâu xa mà có thể tập mọi lúc. Thường tôi tập nhảy một tiếng vào buổi sáng, còn buổi chiều sẽ squat và gập bụng.

Có gì trong túi của Min?

1. Túi Gucci Marmont: Món quà từ một người bạn đã rất hiểu ý tôi khi chọn kiểu dáng tiện lợi, vừa vặn lại chứa được nhiều đồ.

2. Estée Lauder Double Wear Cushion BB SPF50 Foundation: Tôi mua vào thời gian đóng MV “Em mới là người yêu anh” ở Pháp, nó tạo một lớp nền nhẹ, mềm mịn, phù hợp với thời tiết nắng nóng của Sài Gòn.

3. Son Dior Rouge Dior 999: Tôi ít đánh son đỏ, nhưng vẫn mang theo một cây bên mình phòng khi đi party buổi tối.

4. Nước hoa Dior J’adore: Mùi hương phù hợp với cá tính của tôi nhất, ngọt dịu chứ không quá nồng.

5. Bút kẻ mắt Shu Uemura Calligraph:ink Liquid Eyeliner: Bút kẻ mắt nước được thiết kế như bút viết thư pháp Nhật Bản, đầu cọ siêu mảnh, chống nước, chống mồ hôi và bền màu tới 18 giờ.

6. Son 3CE Style Nanda Velvet Lip Tint: Màu cam đất tôi thường dùng vào ban ngày khi không muốn đôi môi quá chói.


7. Kem chống nắng Soleil Biafine Sunscreen Milk Ultra Moisturizing SPF 50+: Một sản phẩm mà tôi rất yêu thích bởi nó không gây bít tắc lỗ chân lông, lại dùng được cho cả mặt và cơ thể.

8. Phấn phủ Lamer The Sheer Pressed Powder: Cho một lớp phủ bóng mờ và lâu trôi. Loại phấn này có thành phần nước khoáng biển sâu và không chứa paraben, phthalate, sulfate nên rất phù hợp với da nhạy cảm. Hộp của nó lại mỏng, rất gọn gàng.

9. Xịt khoáng Avène Thermal Spring Water: Vừa giúp tỉnh táo tinh thần, vừa cấp ẩm và làm dịu làn da.

10. Thuốc xịt mũi: Tôi bị viêm xoang khá nặng, nếu không có lọ thuốc này, tôi sẽ không thể hát.

11. Ví đựng card: Ngoài các loại card cần thiết, trong chiếc ví này còn có một tấm ảnh thẻ đề phòng trường hợp tôi làm rơi passport khi ở nước ngoài.

video

Sản xuất: Hạnh Nguyên – Nhiếp ảnh: Rab Lê
Stylist: Trường An – Trang điểm: Lâm Ngọc Minh (Mimi Makeup)
Làm tóc: Mi – Trợ lý: Hữu Tài
Trang phục: Lane JT, Bluebycallmeblue