Khuyến mãi: tưởng thơm, nhưng không phải!
Thông thường, các nhà sản xuất hàng năm sẽ thay đổi các mẫu mã sản phẩm, các sản phẩm ngày càng được phát triển với công nghệ mới hơn, tiện dụng hơn.
Các trung tâm điện máy sẽ phải lên kế hoạch để nhập hàng bán cho 1 tháng, quý hoặc năm. Kế hoạch càng dài, đơn hàng càng lớn thì giá mua càng rẻ. Có nhiều lý do để các trung tâm điện máy muốn đặt các lô hàng lớn: để có giá tốt, để đối thủ không có nhiều hàng cùng model nên tha hồ “làm giá”, để có nguồn hàng chạy cho các chương trình khuyến mãi…
Tuy nhiên trong cái lợi cũng có cái hại, một khi lên kế hoạch tốt và có tiền rủng rỉnh thì cứ thế “đường ta ta cứ đi”. Nhưng thực tế, không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ. Khi hàng tồn kho chất đống, các sản phẩm để lâu có thể xuống màu, móp méo, trầy xước hoặc lỗi mốt…Và đây cũng sẽ là nguồn hàng cho các chương trình “Mua 1 tặng 1”, “Khuyến mãi khủng”, “Mua hàng giá sốc”, “Mua hàng giá gốc”… liên tục được quảng cáo.
Và khi một trung tâm này tung chương trình khuyến mãi, thì các trung tâm khác cũng cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng bằng những chương trình khác. Không ít những chương trình được quảng cáo rầm rộ với những sản phẩm khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn nhưng thực tế, chỉ có ít sản phẩm “làm màu”. Khi khách hàng đến hỏi thì họ được trả lời hàng đã hết và được chào mời, thuyết phục muc loại khác.
Thậm chí các chương trình khuyến mãi tặng quà được “hét” lên với giá trên trời – để tạo ấn tượng. Những quà tặng này cũng là một kiểu “giải tồn” cho những model bán chậm. Khách hàng hầu hết nhận quà khuyến mãi cũng không biết để làm gì.
Nếu để ý, người tiêu dùng sẽ thấy có những trung tâm điện máy gần như là khuyến mãi quanh năm suốt tháng, khuyến mãi chồng khuyến mãi, vừa khuyến mãi của toàn chuỗi rồi lại khuyến mãi của từng trung tâm. Khách hàng như vào mê hồn trận, không biết lối ra.
Tưởng “thơm” nhưng thật ra không phải như vậy. Bản chất của ngành bán lẻ điện máy hiện nay là chi phí quá lớn như mặt bằng, sữa chữa, trang trí, xây dựng, máy lạnh, nhân viên… Nếu những chi phí này được cắt đi, chắc chắn sẽ rất lợi cho khách hàng.
Thoát hiểm với mô hình mới!
Khác với những trung tâm điện máy khác, BestMua cắt hết những chi phí tốn kém vốn làm tăng giá thành bán lẻ. Do đó, giá bán tại BestMua luôn thấp nhất trong số các trung tâm điện máy. “Cam kết của BestMua là giá thấp nhất. Chúng tôi làm được điều này đơn giản là chúng tôi cắt hết những chi phí vốn làm cho giá bán cao” Đại diện của BestMua cho biết. “Chúng tôi khuyến khích khách hàng đến tham quan các trung tâm điện máy khác. Rồi gọi điện hoặc tham khảo giá BestMua trên bestmua.vn để biết giá chúng tôi rẻ hơn bao nhiêu!”
Thông thường, giá của BestMua rẻ hơn từ 5- 25%, cá biệt có một số sản phẩm khi lên đến 30%. “Khi muốn mua cái gì, tôi cứ đến các siêu thị điện máy gần nhà. Chọn cái nào ưng ý, tôi ghi lại mã số rồi gọi cho BestMua để hỏi giá. Trung bình mỗi sản phẩm rẻ từ 500.000, có khi lên đến vài triệu.” Chị Khánh Ngọc, Q.2 cho biết. “Tôi chỉ cần gọi điện đặt hàng BestMua. Họ giao hàng miễn phí đến nhà và chỉ thanh toán sau khi nhận hàng, phiếu bảo hành chính hãng. Vì vậy nên tôi rất là an tâm!”
Theo các chuyên gia, tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, BestMua là địa chỉ tham khảo tốt cho khách hàng muốn mua các sản phẩm điện máy. “Chúng tôi bán hàng chính hãng 100%. Và cũng bảo hành chính hãng 100%” Ông Nguyễn Tuấn, Tổng giám đốc BestMua cho biết thêm.
PV