Mother Nature – Khi cảm hứng thời trang bắt nguồn từ vẻ đẹp của Mẹ Thiên Nhiên

MIX & MATCH

Với những họa tiết hay màu sắc mang dấu ấn của Mẹ Thiên Nhiên, bạn như được tiếp thêm một luồng năng lượng đầy tươi mới. 

Màu sắc và họa tiết là những ngôn ngữ biểu đạt vô cùng hiệu quả của thời trang. Với cảm hứng từ cuộc sống thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, các thiết kế Xuân Hè 2020 như bừng tỉnh với sức sống mới, mang đến cho tủ đồ của những cô nàng sành điệu muôn vàn lựa chọn phong phú để nổi bật, cũng như để lại những dấu ấn khó quên.

Đầm chiffon Amiri
Áo Marques’ Almeida
Khăn Dior

NTK Nguyễn Công Trí đã mang đến New York BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” vô cùng ấn tượng cho mùa Xuân Hè 2020 với những thiết kế định hình rõ rệt cho phong cách người phụ nữ của thương hiệu CONG TRI. Gucci mới mẻ hơn với những thiết kế gợi cảm tột độ cùng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Còn Dolce & Gabbana và Dior mang đến những chất liệu thân thiện với môi trường – một trong những điểm rất được quan tâm trong những năm gần đây của làng thời trang. Chất liệu sợi cọ, sợi thô hay những phương pháp in màu không ảnh hưởng đến môi trường sống đã được áp dụng vào các thiết kế từ những nhà mốt lớn và khẳng định thời trang không cần phải thỏa hiệp với bất kỳ điều gì để có thể hướng đến sự phát triển bền vững.

CONG TRI
Dior
Dolce & Gabbana
Gucci

Thêm vào đó, những thiết kế phụ kiện mùa Xuân Hè 2020 với cảm hứng dồi dào từ Mẹ Thiên Nhiên cũng góp phần tô điểm cho phong cách của những tín đồ thời trang thêm ấn tượng và nổi bật. Dưới đây là những gợi ý mà Đẹp dành cho các cô nàng yêu vẻ đẹp của thiên nhiên với những gam màu tươi tắn và thiết kế đặc sắc.

Túi Chanel
Cài áo Chanel
Túi xách Dior
Khuyên tai Dior
Mắt kính Chanel
Sandals Chanel
Thắt lưng Gucci
Quạt Gucci

Thực hiện: Tuấn Anh

23/03/2020, 07:00

Denim – Không bao giờ là thừa và không thể thiếu trong tủ đồ của bạn!

Bài viết nổi bật

Denim không phân biệt giới tính, xuất thân, chuẩn mực,… mang đến tinh thần phóng khoáng, năng động và tự tin! 

Trang phục denim được ra đời từ những năm cuối thế kỷ 19 và liên tục hoàn thiện mình qua chặng đường phát triển cùng với các xu hướng thời trang thịnh hành đến rồi đi. Denim khẳng định vị thế của mình trong bất kỳ mùa nào và không thể thiếu được trong tủ đồ của bất kỳ một tín đồ thời trang nào. Sự phổ biến của denim là không thể chối bỏ, nhưng còn phải nhìn nhận denim chính là một trong những chất liệu sáng tạo vô cùng đặc sắc được các nhà mốt lớn khai thác vô cùng đa dạng từ mùa này qua mùa khác, năm này qua năm khác.

Givenchy Xuân Hè 2020
Bộ đồ liền Stella McCartney
Áo khoác SLVRLAKE

Một trong những điểm rất thú vị của chất liệu denim đó là khả năng giặt tẩy xử lý màu sắc gây ấn tượng thị giác rất khác biệt và đặc trưng. Qua nhiều năm, giờ đây quá trình mài (wash) tạo màu cho denim đã được cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tài nguyên nước và môi trường. Đây cũng được coi là những tiến bộ đáng ghi nhận trong sự đồng hành giữa thời trang và phát triển bền vững, được thể hiện rất rõ rệt thông qua BST Xuân Hè 2020 của Dior dưới sự dẫn dắt của NTK Maria Grazia Chiuri. Trang phục và phụ kiện bằng chất liệu denim xuất hiện rất nhiều trong BST lần này và thể hiện một góc nhìn mới mẻ mà NTK người Ý muốn mang đến cho thương hiệu gốc Paris này.

Dior
Mắt kính Dior
Túi xách Book Tote của Dior

Sự phóng khoáng, phá cách của denim được NTK Anthony Vaccarello sử dụng cho hình ảnh những cô nàng Saint Laurent mùa Xuân Hè 2020: cá tính nổi loạn mà vẫn hết mực thanh lịch. Còn Chanel thơ mộng và lãng mạn hơn với thiết kế jeans được may những đường diềm mềm mại, nữ tính; cùng người mẫu sải bước trên sàn catwalk đặc biệt là những mái nhà ở Paris.

Saint Laurent
Chanel

Và cũng đừng quên những món phụ kiện năng động để tô điểm cho những bộ trang phục denim của mình nhé!

Túi xách Chanel 19
Dây nịt suspender ngọc trai của Chanel tạo điểm nhấn đặc sắc cho bộ trang phục denim.
Thắt lưng Chanel
Túi xách Gucci
Giày bệt mũi nhọn Gucci

Giải mã chiếc áo đặc biệt khiến đệ nhất fashionista Ý và cả loạt sao Châu Á “đụng hàng”

Bài viết nổi bật

Thiết kế hoodie tưởng chừng đơn giản của Prada đã tạo nên “cơn sốt” thời trang, khiến cả loạt sau  – Á “đụng hàng”. Từ Chiara Ferragni, Hyuna tới Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng đều mê mẩn mẫu áo đặc biệt này.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu áo hoodie có logo thương hiệu xếp dọc, được trình bày dưới dạng gạch đầu dòng của Prada đã tạo nên “cơn bão” không nhỏ. Từ fashionista đình đám như Chiara Ferragni cho tới các ngôi sao nổi danh như Hyuna, Thái Tử Khôn hay Trịnh Sảng,…đều mê mệt item này. Có phom dáng đơn giản, thế nhưng mẫu áo liền mũ của Prada lại đặc biệt ở chỗ là mỗi người mặc có thể tạo dấu ấn riêng. Đơn giản nhất là cứ mix đồ theo ý thích. Song các ngôi sao sẽ biến tấu thú vị hơn bằng cách thêm thắt từ ngữ khi lên hình. Những ký tự Prada có thể được diễn giải thành nhiều từ đơn thể hiện cá tính của “khổ chủ”. Nhiều idol còn sử dụng các ứng dụng viết chữ để thêm vào những thông điệp sâu sắc hoặc có hàm nghĩa sâu xa.

Chiara Ferragni chính là một trong những fashionista đầu tiên lăng xê chiếc hoodie trắng của Prada. Cô nàng mix thiết kế nguyên bản với quần jogger từ nhãn hàng riêng của mình, tạo thành set đồ thể thao khỏe khoắn.
Trong showbiz Hàn Quốc, Hyuna chính là idol lan tỏa sức hút cho thiết kế của Prada. Cô nàng mix áo với quần jogger và boots, khoác hờ jacket denim bên ngoài.
Không dùng hiệu ứng để tạo thêm ký tự gì trên áo, Hyuna vẫn thể hiện được cái tôi thời trang, vừa có sự mạnh mẽ vừa xen lẫn nét phóng khoáng.
Mei Nagano là một trong những bông hồng Nhật Bản lăng xê thiết kế hoodie của Prada. Cô nàng triển khai các ký tự ở logo lần lượt thành Peace (bình yên), Rainbow (cầu vồng), Attractive (hấp dẫn), Deep (sâu sắc) và Affection (cảm kích).
Hoodie và quần jeans, giày thể thao luôn là combo tôn vẻ năng động. Với Trịnh Sảng, ngoài lối mix linh hoạt, cô còn dùng những ký tự sẵn có trên áo để thể hiện điều mình quan tâm. Đó là Plant (cây cỏ), Rain (mưa), Air (không khí), Develop (phát triển), Animal (động vật). Từ đây, dễ thấy được thông điệp về bảo vệ môi trường là điều mà Trịnh Sảng muốn truyền tải.
Trình Tiêu cũng phối hoodie với jeans để làm bật cá tính. Visual của nhóm WJSN liệt kê các yếu tố tương ứng với từng ký tự trong logo Prada. Đó là Peace (bình yên). Rarity (hiếm có), Attractive (hấp dẫn), Dance (vũ đạo) và Art (nghệ thuật).
Với siêu mẫu Du Juan (Đỗ Quyên), Prada đối với cô có thể diễn giải thành một câu hoàn chỉnh là: “Profound Relationships Always Demand Authenticity” (Những mối quan hệ sâu sắc luôn đòi hỏi sự chân thực).
Là tín đồ của Prada, Quan Hiểu Đồng cũng nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc hoodie “hot hit” từ nhà mốt Ý.
Ngôi sao của phim “Phượng Tù Hoàng” không quên diễn giải các ký tự thành những yếu tố mà cô coi trọng. Đó là Power (năng lực), Refined (lỗi lạc), And (và), Dream (ước mơ), Attitude (thái độ).
Với Châu Vũ Đồng, P với cô nàng chính là Prada. Các ký tự còn lại lần lượt là Rare (hiếm có), And (và), Delicate (tinh tế), Art piece (tác phẩm nghệ thuật).
Là gương mặt đại diện của Prada, Thái Từ Khôn cũng không thể bỏ qua chiếc hoodie đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, mỹ nam Hoa Ngữ không đề thêm gì lên áo, giữ nguyên bản gốc.
Ngụy Đại Huân cũng sở hữu một phiên bản hoodie màu trắng của Prada. Có thể thấy thiết kế này mang phong cách unisex, không chỉ phù hợp với nữ giới mà còn vừa vặn với các cánh mày râu.
Prada đối với Châu Kỳ có thể hiểu là những tính cách phản ánh con người và được anh chàng đề cao. Đó là Profound (sâu sắc), References (tham chiếu), And (và), Defiant (cố chấp), Atttitude (thái độ).
Lương Tĩnh Khang (trái) và Vương Sâm (phải) đều mix chiếc hoodie với quần đen theo công thức tối giản. Với anh chàng Tây Môn của “Vườn Sao Băngg”, Prada chính là bảng màu sắc: Purple (màu tím), Rose (màu hồng), Azure (xanh thiên thanh), Dark (đen huyền), Amaranth (đỏ tía). Với thầy Khổng của “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”, Prada là Practice (rèn luyện), Restraint (kiềm chế), And (và), Discern (nhận thức), Art (nghệ thuật).
Kim Đại Xuyên (trái) và Triệu Lỗi (phải) đều ưu ái chiếc áo liền mũ trong những chuyến đi xa. Nếu Đại Xuyên bỏ qua bước thêm ký tự, Triệu Lỗi lại điền vào chỗ trống lần lượt là Perfection (hoàn hảo), Requires (đòi hỏi), Action (hành động), Dedication (cống hiến), Amplified (khuếch trương). Thông điệp trên chiếc áo của mỹ nam họ Triệu có thể hiểu rằng: “Sự hoàn hảo đòi hỏi lan rộng hành động cống hiến”.
Hiện thiết kế hoodie “khuynh đảo” làng sao Âu – Á được Prada yết giá 605 Euro (gần 16 triệu đồng) và có đủ kích cỡ dành cho cả nam và nữ.

Sức hấp dẫn vĩnh cửu của tông màu đen kinh điển

Bài viết nổi bật

Khi không biết phải chọn mặc đồ gì, hãy chọn đồ màu đen! 

Tông màu đen luôn hiện diện trong xu hướng thời trang qua các mùa, bất luận là Xuân Hè hay Thu Đông, Haute Couture hay ready-to-wear. Với nhiều người, màu đen chính là “chỗ dựa tinh thần” mỗi lúc không biết phải chọn mặc đồ gì. Bạn sẽ hiếm khi nào mắc lỗi với màu đen; nếu có lỗi trang phục thì chắc hẳn sẽ liên quan đến những yếu tố về phom dáng, chất liệu, chi tiết,… và màu đen sẽ luôn “ngoại phạm” trong mọi trường hợp!

Chanel
Gucci
Bottega Veneta
Hermès
CONG TRI

Mùa này, các nhà mốt lớn cũng mang đến những hơi thở mới mẻ cho tông màu đen được thể hiện qua những phom dáng cũng như chất liệu khác biệt, cũng là một cách để thể hiện những sắc thái màu đen vô cùng phong phú. Màu đen cũng xuất hiện rất nhiều trong các thiết kế phụ kiện “đinh” cho mùa Xuân Hè 2020. Tạo điểm nhấn với màu đen, nghe thì có vẻ hơi phi lý nhưng nếu bạn chọn được đúng “bảo bối” thì bạn sẽ trở thành tâm điểm tại bất kỳ nơi đâu!

Áo choàng poncho Saint Laurent
Đầm body-con Saint Laurent với phần ngực được cắt táo bạo
Chân váy Simone Rocha phối các chất liệu ren và tulle nữ tính
Mũ bucket sợi cói Dior
Khăn quàng cổ Dries van Noten với họa tiết chấm bi độc đáo
Túi xách Lady D-Lite – phụ kiện đinh của Dior trong BST Xuân Hè 2020.
Găng tay dài Gucci
Mắt kính Chanel đặc biệt với phần viền bằng tweed quanh mắt kính.
Sandals đế bệt Chanel bằng da lộn
Vòng tay Chanel
Túi nhỏ có quai xích Chanel

Lady D-Lite – Hoàn thiện vẻ sang chảnh năng động có-một-không-hai cho những quý cô thành thị

Bài viết nổi bật

Với 4 màu sắc trẻ trung, những chiếc túi xách Lady D-Lite là phụ kiện chính trong BST Xuân Hè 2020 của Dior chắc chắn sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của những quý cô thành thị. 

Thiết kế túi xách Lady D-Lite khá giống với túi xách Lady Dior – một trong những chiếc túi siêu phẩm đầu tiên của Dior ra mắt từ năm 1995 – hội tụ đầy đủ những dấu ấn mang tính biểu tượng của nhà mốt Dior như motif cannage hay “charm” túi là các ký tự trong tên thương hiệu. Túi có quai cầm tay và quai đeo có thể tháo rời để “chủ nhân” có thể thỏa sức thay đổi phù hợp với phong cách của mình.

Túi xách Lady D-Lite – phụ kiện chính trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.

Thiết kế của Lady D-Lite khá giống “người chị” Lady Dior, hội tụ đầy đủ những biểu tượng trứ danh của Dior.
Chiếc túi xách Lady D-Lite cũng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của Dior.

Chất liệu chính của túi xách là canvas được dệt motif cannage trứ danh của nhà mốt Dior cùng với dòng chữ Christian Dior Paris trên mặt túi. Giống như túi xách Book Tote, chiếc túi Lady D-Lite có thể được tùy biến với những chữ cái do khách hàng lựa chọn để tạo nên điểm nhấn cá nhân. Kỹ thuật dệt 3-D tạo những đường vân nổi vô cùng tinh tế và chuẩn xác trong từng chi tiết nhỏ nhất mang đến tinh thần hiện đại, trẻ trung cho túi xách, thu hút các fashionista ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Từng bước tạo nên chiếc túi Lady D-Lite dưới bàn tay của những nghệ nhân của Dior.

Phom dáng của túi giống như Lady Dior và được những người thợ thủ công tại nhà xưởng của Dior chăm chút tỉ mỉ trong từng đường may. Túi có 4 màu: beige, đen, hồng nhạt và xám là những tông màu dễ phối đồ cùng trang phục, phù hợp với mọi độ tuổi cũng như mọi môi trường như công sở, đi chơi cuối tuần hoặc mang theo mình trong những chuyến đi xa.

4 màu sắc chính của túi xách Lady D-Lite trong BST Xuân Hè 2020 gồm có màu beige, xám, hồng nhạt và đen. Túi được bán với giá 115 triệu đồng tại Việt Nam.

Off-White thử thách các tín đồ thời trang với chiếc túi thủng lỗ chỗ “có-như-không-có”

Bài viết nổi bật

Chiếc túi xách Meteor trong BST Xuân Hè 2020 của Off-White đã trở thành hiện tượng và gây sốt ngay lập tức sau khi ra mắt với thiết kế thủng lỗ chỗ gây thích thú cho các tín đồ thời trang. 

Thiết kế túi xách Meteor có phom dáng giống như chiếc túi “hot hit” Jitney của Off-White trước đó, được NTK Virgil Abloh sáng tạo bằng cách… đục thủng những lỗ to để thử thách các tín đồ thời trang xoay xở ra sao với một chiếc túi tưởng chừng “vô dụng” này. Tên gọi của túi xách Meteor (sao băng) cũng phần nào khá liên quan đến thiết kế độc đáo của túi – những lỗ thủng như “tàn tích” khi bị đục thủng bởi những tảng thiên thạch.

Chiếc túi xách Meteor trên sàn catwalk show Xuân Hè 2020 của Off-White.

Chiếc túi được niêm giá 1.655 đôla (khoảng gần 40 triệu đồng) bắt đầu nhận “pre-order” trên website của Off-White và sẽ được ship đến người mua vào tháng 4/2020. Túi xách được làm bằng da bê mềm mại, được chăm chút cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ, kể cả những lỗ thủng. Bên trong túi có đi kèm một chiếc túi dải rút để phát huy chức năng của một chiếc túi xách nói chung. Túi Meteor có thể được xách bằng tay cầm, có thể đeo trên vai hoặc đeo chéo với quai đeo tháo rời được, và đặc biệt hơn là có thể luồn cả tay qua những lỗ thủng để cầm như một chiếc clutch.

Thiết kế độc đáo của túi xách Meteor đã gây chấn động hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.

Mới đây, Off-White cũng đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo cho những thiết kế túi xách và mắt kính Mask – phụ kiện “đinh” trong BST Xuân Hè 2020. Gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo là Mariacarla Boscono – chân dài người Ý đình đám – nổi bật trong các khung hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Juergen Teller. Chiếc túi được đặt cạnh những tác phẩm điêu khắc bên trong Bảo tàng Lịch sử Complesso Monumentale Donnaregina ở Napoli, Ý. NTK Virgil Abloh chia sẻ Meteor không phải là một chiếc túi xách đơn thuần mà là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa, “nó thử thách ý niệm về chiếc túi xách, một trong những vật dụng hết đối thân quen với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Siêu mẫu đình đám người Ý Mariacarla Boscono xuất hiện trong chiến dịch quảng bá túi xách và mắt kính mùa Xuân Hè 2020 của Off-White.

Đồng điệu với chiếc túi Meteor mang những lỗ thủng là cặp mắt kính Mask cũng “chịu ảnh hưởng” bởi những tảng thiên thạch “trên trời rơi xuống”.