Một lần chơi lớn, Lan Ngọc khiến các fan trầm trồ khi ra mắt bộ sưu tập son đầu tay

Làm Đẹp

Không chỉ liên tục nỗ lực trên hành trình nghệ thuật, ngọc nữ màn ảnh Ninh Dương Lan Ngọc còn liên tục ghi điểm với khán giả hâm mộ khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Điển hình là bộ sưu tập son đầu tiên vừa được ra mắt bởi thương hiệu trang điểm từ Nhật Bản dành riêng cho giới trẻ do chính Lan Ngọc là Giám đốc Đại diện.

Đang từng bước chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, Ninh Dương Lan Ngọc càng ngày càng trở nên mặn mà và luôn hết mình với những sản phẩm của cô. Nhưng có vẻ như cô nàng đa tài này luôn có “chiêu” khiến fan hâm mộ bất ngờ. Sau khi thông báo bộ phim “Gái gà lắm chiêu” phần 3 sẽ được ra mắt vào dịp Valentine năm 2020 và ra mắt MV Gái già muốn lấy chồng, cô nàng cũng công bố luôn “đứa con cưng” mà cô đã ấp ủ suốt một thời gian dài.

Đó chính là một vai trò hoàn toàn mới khi cô bất ngờ rẽ hướng kinh doanh, trở thành giám đốc đại diện thương hiệu mỹ phẩm trang điểm Yumeisakura đến từ Nhật Bản.

Dòng son được sử dụng trong MV chính là bộ sưu tập son đầu tiên của Yumeisakura với dòng son lì mịn và son Collagen khóa màu siêu dưỡng. Không chỉ là những màu son thời thượng và dễ sử dụng trong mọi dịp, không kén màu da, Yumeisakura còn được đặc biệt ưu ái khi bản thành phần có dưỡng chất collagen, các chiết xuất từ thiên nhiên và đặc biệt là khả năng chống nắng bảo vệ môi vượt trội, điều mà bạn rất khó có thể tìm thấy ở những dòng son có màu.

Đây chính là thành quả trong suốt thời gian dài mà Ninh Dương Lan Ngọc đã âm thầm bắt tay cùng đội ngũ chuyên gia người Nhật trong quá trình nghiên cứu chất son, màu son và chi tiết thiết kế của Yumeisakura.

Qua chia sẻ của Lan Ngọc, được biết cô thật sự rất hứng thú với vai trò lần này: “Được làm việc với các chuyên gia Nhật Bản, Ngọc thật sự rất nể phục vì cái tâm của họ trong từng sản phẩm. Điều này cũng khiến Ngọc học hỏi được rất nhiều và hơn hết là mong muốn được tạo tác những thỏi son đẳng cấp, tinh tế đến tay phái đẹp ở Việt Nam. Son môi không chỉ có màu là đủ mà nó còn phải hội tụ yếu tố dưỡng và bảo vệ da môi đủ đầy!”

Những thỏi son được đầu tư tỉ mỉ, chăm chút từ thiết kế bên ngoài đến các thành phần dưỡng chất bên trong.

Một thỏi son Yumeisakura đạt đủ 2 tiêu chí: màu lên chuẩn sắc bền lâu và độ dưỡng mượt mà, bảo vệ tuyệt đối cho đôi môi khi bạn sử dụng hàng ngày. Bộ sưu tập đầu tiên của Yumeisakura với 10 màu son thời thượng cùng hai kết cấu cho bạn lựa chọn: Collagen Boosting (lớp finish dạng bóng) và Matte Revolution lớp finish dạng lì). Yumeisakura tự tin trao cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới về những thỏi son lì siêu dưỡng khóa màu bền lâu!

Theo tiết lộ của Lan Ngọc, sự kiện ra mắt Yumeisakura để tất cả khách hàng có dịp trải nghiệm sản phẩm sẽ được tổ chức vào này 04.01.2020 tại AEON Celadon Tân Phú, Tp. HCM.

Bài : PV

25/12/2019, 07:00

Trí thông minh của làn da

Làm Đẹp

Thân hơn một người bạn thân và tinh ý hơn cả mẹ của bạn, làn da nhận biết rõ cơn stress ngay cả khi lý trí của bạn nói rằng “tôi vẫn ổn”.

Làn da có thể nhận biết cảm xúc

Rất có thể trong một thời điểm nào đó của cuộc đời, bạn gặp toàn những chuyện tồi tệ khó giải quyết. Một cơ hội thăng tiến vuột khỏi tầm tay, một mối quan hệ bất ổn hay những căng thẳng trong gia đình đều có thể khiến bạn stress, và tệ hơn, làn da cũng biểu tình theo những cảm xúc này. Các nhà nghiên cứu tâm lý học đã phát hiện ra rằng stress làm làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, phản ứng mạnh mẽ hơn với các tác nhân bên ngoài và tự xuất hiện những biểu hiện tiêu cực. Nghĩa là không chỉ rụng tóc và bị tích nước đến phồng người, bạn sẽ bị sạm da, nổi mụn và kích ứng.

Clé de Peau Beauté – Le Sérum: Skin-Empowering Illuminator, hợp chất chính được sử dụng trong tinh chất này có công dụng tăng cường trí thông minh của làn da. Nó là sự kết hợp của năm thành phần tự nhiên độc đáo: tơ vàng bạch kim, ngọc trai Nhật Bản, Theanine, lá tía tô và cây bạch chỉ.

Thân hơn một người bạn thân và tinh ý hơn cả mẹ của bạn, làn da nhận biết rõ cơn stress ngay cả khi lý trí của bạn nói rằng “tôi vẫn ổn”. Trong bộ não của chúng ta có trục thượng thận tuyến yên làm nhiệm vụ điều tiết cảm xúc, và những thụ thể này cũng được tìm thấy ở làn da. Điều đó có nghĩa là làn da cũng có những phản ứng với cảm xúc. Nếu bạn đang vui tươi và tràn đầy hứng khởi, làn da sẽ trả về kết quả hồng hào rạng rỡ, nhưng khi bạn buồn khổ, làn da sẽ cất tiếng nói theo cách của riêng nó để báo hiệu rằng bạn đang không ổn chút nào!

Làn da có trí thông minh

Tiến sĩ Michael D. Gershon từ đại học Columbia (Mỹ) 25 năm trước đã chứng minh rằng làn da hoàn toàn có trí tuệ. Ngoài việc là một tấm gương phản chiếu sức khỏe tinh thần của con người, nó còn ghi nhớ được những “tai nạn” mà bạn từng trải qua. Đó có thể là một lần sử dụng sản phẩm khiến bạn bị nổi mụn và khó phục hồi, hay một vật chất nào đó trong tự nhiên khiến bạn dị ứng, một điều kiện thời tiết bất lợi. Làn da nhanh chóng ghi nhận đó là tác nhân có hại cho cơ thể và sau đó sẽ liên tục gửi tín hiệu mỗi khi tác nhân đó có dấu hiệu đến gần, cho đến khi vấn đề được giải quyết triệt để.

Sulwhasoo – Timetreasure Invigorating Eye Cream: Kem dưỡng mắt chứa chiết xuất thông đỏ ngàn năm và nhân sâm núi 10 năm tuổi, giúp củng cố sức mạnh chống lão hóa của làn da, thúc đẩy quá trình tái sinh và tự phục hồi của tế bào.

Cũng như con người, có những làn da thông minh hơn những làn da khác. Làn da thuộc dạng này sẽ dễ dàng phản ứng với những tác nhân gây hại, những thành phần nguy hiểm trong mỹ phẩm. Nghe có vẻ giống một làn da nhạy cảm yếu ớt, nhưng thực chất đó lại là biểu hiện của một hệ thống báo động hoạt động tốt. Làn da thông minh chọn cách lên tiếng thay vì ỉm đi và để mặc bạn vô tư tiêu thụ những thứ độc hại. Nếu bạn có một làn da sống thật với cảm xúc, đó là điều rất đáng để tự hào.

Dior – Prestige La Crème: Kem dưỡng có khả năng duy trì độ ẩm và kết cấu da săn chắc trong 24 giờ liên tục mỗi ngày. Công thức được phát triển từ thành phần chính là chiết xuất hoa hồng Rose de Granville – loài hoa mang sức sống mãnh liệt bất chấp mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nuôi dưỡng một làn da thông minh

Một người bạn tốt cần được đối xử đầy thành ý. Sống lành mạnh, ít căng thẳng, ít suy tư buồn bã là những điều bạn có thể làm để làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn, bớt tiết dầu, giảm nếp nhăn li ti – những điều mà mỹ phẩm chỉ có thể giải quyết một cách tạm thời.

Đối với việc chăm sóc bên ngoài, hãy chú ý tới những thành phần giúp màng lipid bảo vệ da dày lên, cung cấp độ ẩm, tăng cường sự dẻo dai và kết cấu da vững chắc như: trà xanh, nhớt ốc sên, bột ngọc trai, chiết xuất hoa nhung tuyết, chiết xuất lá tía tô, chiết xuất protein tơ tằm… Và hơn hết, nếu bạn đã từng bị kích ứng bởi sản phẩm nào đó, hãy đọc nhãn và tìm trên bảng thành phần những cái tên đáng nghi, ghi nhớ chúng và cẩn thận thử lại trên vùng da cánh tay trước khi cho chúng cơ hội tiếp xúc với da mặt lần thứ hai.

Chanel – Le Weekend: Một sự thết đãi đặc biệt cho làn da vào ngày cuối tuần, thay cho kem dưỡng ẩm thông thường của bạn. Sản phẩm này có chứa glycolic acid và chiết xuất hoa hồng giúp thay mới tế bào một cách nhẹ nhàng, đồng thời cấp ẩm để làn da thư giãn và tươi sáng hơn.

Minh Họa: Vũ Hà My

Nụ hôn đầu, hoa hồng chín hay những mùi hương không thuộc về đám đông

Làm Đẹp

Khác với phấn son hay sữa rửa mặt, những sản phẩm được ngầm hiểu rằng càng có nhiều người dùng thì càng đáng tin cậy, nước hoa là một hạng mục đề cao sự riêng tư và tính cá nhân. Chẳng vậy mà trong những năm gần đây, những thương hiệu nước hoa niche (những thương hiệu nhỏ lẻ, không chịu sự chi phối của các tập đoàn mỹ phẩm lớn) dần trở nên được ưa chuộng dù giá thành của chúng đắt đỏ gấp nhiều lần những chai nước hoa từ các hãng thời trang quen thuộc. Chúng hướng tới những vị khách khó tính mong muốn tìm được một thứ mùi hương mang nhân dạng của riêng mình, một mùi hương không thể tìm thấy ở đám đông.

The Perfumer’s Workshop

Trước khi có Le Labo và Byredo, thế giới đã có một The Perfumer’s Workshop, cái tên tiên phong mở ra thị trường ngách cho dòng nước hoa được pha chế tùy biến (custom-blend) theo yêu cầu của khách hàng. Thành lập từ năm 1970 tại New York bởi hai vợ chồng nhà Bauchner, cho đến nay, sau gần một nửa thế kỷ, The Perfumer’s Workshop vẫn chỉ có 3 dòng sản phẩm, không hề được cải tiến nhân rộng thành nhiều phiên bản light, intense, rouge… như các thương hiệu thời hiện đại. Nói vui, The Perfumer’s Workshop là một trường hợp làm nước hoa theo hộ gia đình với quy mô nhỏ và sản phẩm không quá đa dạng, chỉ sự chân phương và chất lượng đích thực là sức sống bền bỉ giúp cái tên này vẫn hiện hữu trong suốt những thập kỷ qua. Sản phẩm nổi tiếng nhất của The Perfumer’s Workshop là Tea Rose, một dòng nước hoa đóng trong chiếc lọ vuông vức tựa hồ chai đựng tinh dầu mà ngày nhỏ bạn có thể tìm thấy trong ngăn kéo của mẹ. Mùi hương Tea Rose được miêu tả như một vườn hồng ngày nở rộ, chỉ có hương hoa hồng chân thật và duy nhất, không chút pha tạp. Sơ sơ những fan hâm mộ Tea Rose cũng bao gồm toàn những biểu tượng bất diệt của thời trang và lối sống như Nicole Kidman, Catherine Deneuve, công nương Diana…

Tea Rose của The Perfumer’s Workshop là mùi hương mà Nicole Kidman dùng từ năm 14 tuổi.

Imaginary Authors

Có lẽ Imaginary Authors là một trong những thương hiệu nước hoa có ý niệm và câu chuyện độc đáo nhất hiện nay. Người sáng lập của thương hiệu này, một nhà bào chế nước hoa tự học đến từ Colorado, cho rằng mỗi sáng tạo mùi hương là một câu chuyện độc nhất được viết, được biến đổi bằng nhiệt độ cơ thể của mỗi người. Chẳng vậy mà những cái tên nước hoa của Imaginary Authors đều mang đậm chất kể chuyện thi ca, nào là “Kí ức kẻ lữ hành”, “Chìm vào lòng biển sâu”, “Mỗi cơn bão, một khúc nhạc chiều”… Mỗi loại nước hoa lại có một ghi chú nhỏ đính kèm: đây là mùi hương bạn sẽ dùng trong một ngày hè chói chang rực rỡ, đây là mùi của những chuyến phiêu lưu trên sa mạc và trong rừng thẳm, hoặc đừng quên xịt mùi hương này trong một ngày nhiều mây. Bằng sự quả cảm và chút duyên dáng của những kẻ mộng mơ đi ngược với thị hiếu chung, Imaginary Authors đã mở ra một thư viện kí ức nhỏ bé được viết bằng vỏn vẹn 14 mùi hương tổng hòa từ những yếu tố lạ lùng như bóng tennis, cát ấm bên bờ biển, nụ hôn đầu. Nghe vậy có muốn yêu không?

Những mùi hương của Imaginary Authors khơi gợi trí tò mò ngay từ tên gọi

Jo Loves

Người sáng tạo Jo Loves chính là Jo Malone, người phụ nữ đã gây dựng nên đế chế mùi hương cùng tên. Sau khi rời bỏ vị trí giám đốc sáng tạo và để lại Jo Malone cho tập đoàn Estée Lauder, Jo bặt tăm trong ngành công nghiệp nước hoa. Năm 2011, bà trở lại thị trường bằng thương hiệu Jo Loves và một cửa hàng nhỏ dạng boutique tại trung tâm London. Nếu Jo Malone vốn là một biểu tượng của lối sống sang chảnh thành London: cô gái dùng Jo Malone mặc trenchcoat Burberry, mua hoa ban sáng tại Liberty London và uống cà phê dạo quanh khu Oxford Circus, thì Jo loves lại bình dị, khiêm nhường diễn tả một cuộc đời tất bật trên tàu điện ngầm, len lỏi trong từng con phố ẩm ướt màu xám của những người trẻ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có dịp, bạn hãy thử Pomelo – dòng sản phẩm đầu tiên của Jo loves với hương bưởi mọng ngọt lành hay No.42 The Flower Shop – kí ức đóng chai về những ngày 16 tuổi hoa mộng đi làm tại một tiệm hoa tươi trên phố Elizabeth của Jo.

Jo by Jo Love kết hợp hai yếu tố luôn gợi nhắc cho Jo Malone về những giây phút quý giá: màu đỏ và nguyên liệu mà bà luôn nâng niu – bưởi chùm.

Juliette Has A Gun

Đam mê đua xe tốc độ và đời sống về đêm xô bồ, vậy mà Romano Ricci lại dành trọn con tim và khối óc của mình cho thương hiệu nước hoa nổi loạn Juliette Has A Gun. Ông sinh trưởng trong gia tộc Ricci lừng lẫy nhưng không hề bị át bóng bởi người bà nổi tiếng Nina Ricci của mình. Ngay từ khi còn rất trẻ, Romano đã giữ vị trí quản lý sản phẩm trong công ty làm nước hoa của Nina Ricci. Sau 8 năm ròng rã học hỏi, ông sáng lập nên Juliette Has A Gun với tâm niệm kiến tạo nên một thương hiệu nước hoa chỉ dành riêng cho phái nữ thời hiện đại. Hình ảnh nàng Juliette bước ra từ vở kịch của Shakespears, tay cầm khẩu súng ngắn (một ẩn dụ của những chai nước hoa) đã trở thành biểu tượng nữ quyền kinh điển nhất và táo bạo nhất của ngành công nghiệp mùi hương cho đến nay. Mỗi mùi hương của Juliette Has A Gun lại phản ánh một trang cuộc đời của người phụ nữ với đủ những cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, êm ái cho tới những đắng cay, mộng mị… Và dù đã bỏ bùa phái đẹp một cách kín đáo từ năm 2006 nhưng phải đến năm 2018, Romano Ricci mới quyết định mở một cửa hàng chính thức cho đứa con tinh thần của mình: một tiệm cafe nước hoa trong lòng Paris với chiếc booth điện thoại đỏ thắm nối thẳng tới điện thoại bàn của Romano tại văn phòng. “Phòng trường hợp có người muốn đích thân tôi tư vấn”, ông giải thích.

Bùng nổ như chính cái tên Mad Madame, mùi hương này là sự kết hợp giữa hoa hồng, nụ lý chua đen và gỗ long diên hương.

Bí quyết cho đôi mắt tím nửa mơ màng nửa mãnh liệt

Làm Đẹp

Không nữ tính đến mức yểu điệu, không rực rỡ đến mức lòe loẹt, đôi mắt mang sắc tím nửa mơ màng nửa mãnh liệt là xu hướng mà các nhà mốt Valentino, Tomo Koizumi, Michael Kors… cùng theo đuổi.

Valentino

Đẹp tư vấn

Không bó buộc trong bất cứ một sắc độ cụ thể nào, kiểu trang điểm này cho phép bạn chọn tông tím đậm nhạt tùy ý với các sắc thái lì, nhũ, bóng…

Tomo Koizumi
Valentino

Đẹp chọn

1. M.A.C – Dazzleshadow màu Can’t Stop, Don’t Stop

Hiệu ứng nhũ được cân bằng hoàn hảo tạo ra lớp màu mắt hài hòa, lấp lánh một cách vừa đủ.

2. Shiseido – Kajal InkArtist Shadow, Liner, Brow màu 02 Lilac Lotus

Sản phẩm này được thiết kế để sử dụng như chì kẻ, phấn mắt và bột kẻ mày với công thức chống nhòe, chống nước. Đầu gọt và bông mút đi kèm cho phép bạn thực hiện những đường vẽ sắc nét lẫn hiệu ứng khói lan.

3. NARS – Single Eyeshadow màu Strada

Sở hữu khả năng lên màu chuẩn xác nhờ công nghệ Pigment Power Suspension, dòng phấn mắt này dễ dàng pha trộn với tất cả các kết cấu màu khác.

Gợi ý trang điểm mắt khói ánh nhũ lấp lánh cho mùa Thu Đông

Làm Đẹp

Đem kiểu mắt khói kinh điển của mọi mùa thu đông quay lại sàn diễn đồng nghĩa với việc Michael Kors, Tom Ford, Elie Saab… đã tự đặt mình vào thử thách: không được lặp lại những đặc trưng vốn có. Và họ đã chọn cách nào? Những đôi mắt khói mùa Thu Đông 2019 không lì mà mang ánh nhũ lấp lánh, thậm chí chẳng loại trừ một chút bóng bẩy.

Elie Saab – Michael Kors

Đẹp tư vấn

Nghệ sĩ trang điểm Diane Kendal sử dụng kỹ thuật “layering” để tạo ra lớp màu khói sống động trên mi mắt dàn mẫu nhà Dior: tán màu mắt dạng kem lên trên lớp phấn, sau đó thoa thêm nước bóng không màu.

Elie Saab

Đẹp chọn

1. Chanel Ombre Première Gloss Top Coat Eyeshadow màu Lunaire

Màu mắt dạng kem với hiệu ứng lấp lánh và bóng bẩy như nước, dùng để phủ lên bầu mắt ở bước cuối cùng.

2. NARS Metal Crème Multi-Use Palette

Công thức kem mượt mà, lên màu chuẩn xác và dễ tán chồng nhiều lớp. Tất cả những gì bạn cần là hai ô màu Hard Love đen ánh bạc và Superfly bạc ánh kim loại.

3. Dior 5 Couleurs Wild Earth Limited Edition màu 696 Sienna

Màu sắc trung thực tối đa: lớp màu tán lên da được phòng thí nghiệm Dior cam kết giống hệt màu phấn trong hộp cả về sắc thái và cường độ.

Gợi ý kiểu trang điểm rực rỡ cho mùa đông bớt buồn tẻ

Làm Đẹp

Những chấm màu rực rỡ khiến mùa đông bớt âm u buồn tẻ. Hãy nhớ, dù nhiệt độ xuống thấp, tinh thần vẫn phải lên cao.

Để có được những mảng nhũ bám chắc và mịn, bạn nên bắt đầu bằng một lớp màu mắt dạng kem có độ kết dính nhẹ, sau đó phủ phấn nhũ lên trên. Dấp nước vào đầu cọ trước khi chặm lên phấn là bí quyết giúp các hạt màu không rơi rụng.

Son đỏ nghiễm nhiên chẳng bao giờ cũ. Thời thượng hay không chỉ phụ thuộc vào việc bạn chọn chất liệu gì. Mùa đông năm nay, chất son lì có độ bóng nhẹ, không đọng vân môi là công thức được các thương hiệu cao cấp ưa chuộng nhất.

Bí quyết để cân bằng màu son nude trong ngày lạnh là sử dụng tông màu ấm nóng cho gò má hoặc bầu mắt.

Nhiếp ảnh: Pan Nguyễn
Trang điểm & làm tóc: PSI PSI
Người mẫu: Khánh Linh Vũ
Trợ lý trang điểm: Thiên Hương, Hà Thảo
Trang phục: Nista Nguyen, Luong Thuy Ngoc
Chỉnh sửa hình ảnh: Minh Tâm