Mỗi ngày, 10 người mua thức ăn sẽ có 6 người chọn mua thịt

Tin Tức

Đó là một trong những kết quả sau cuộc khảo sát của Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Úc (MLA) tiến hành tại Tp. HCM. Theo đó, thịt bò là thực phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong nhóm thịt đỏ, tiếp theo là thịt dê và cừu.

Trong các thị trường nhập khẩu thịt bò, Mỹ và Úc là hai thị trường nhập khẩu thịt bò được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất, với những cách chế biến thường thấy là xào, nướng và hầm. Thay vì đi chợ mua thịt và bỏ tủ đông, nhiều người thích mua theo từng bữa để đồ ăn luôn tươi ngon, và chọn những nguồn bán thịt uy tín bằng cách tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân.

Kết quả khảo sát của MLA cũng chỉ ra rằng, bên cạnh chất lượng tuyệt hảo, lý do người tiêu dùng lựa chọn các loại thịt bò Úc bởi tin tưởng vào môi trường nuôi dưỡng nơi những con bò Thịt bò Úc nổi tiếng bởi được nuôi dưỡng ở Úc, nơi có bầu không khí trong lành, nguồn nước không bị ô nhiễm và những đồng cỏ xanh tươi tốt.

Bà Ellen Rodgers – Giám đốc kinh doanh quốc tế của MLA

Bà Ellen Rodgers – Giám đốc kinh doanh quốc tế của MLA đã trình bày về các công đoạn nuôi, giết mổ, xử lý, bảo quản, vận chuyển đối với các sản phẩm thịt bò Úc và bò Wagyu nuôi dưỡng, chế biến và xuất khẩu tại Úc. Các công đoạn luôn tuân thủ quy trình nghiêm ngặt dưới sự giám sát của các thanh tra chính phủ Úc.

Ngoài ra, bếp trưởng David Crew đến từ Úc đã giải đáp những câu hỏi về việc bảo quản thịt bò đúng cách. Bếp trưởng giải thích, vì nhiệt độ đông của thịt bò nằm ở -18 độ C, nên thịt bò có thể được bảo quản rất lâu trong tủ đông. Cách bảo quản tốt nhất là gói thịt trong bao đựng chân không, số ngày bảo quản tuỳ thuộc vào nhiệt độ bảo quản (kể từ ngày đóng gói): nhiệt độ dưới 4 độ C có thể bảo quản được 37 ngày, 2 độ C được 61 ngày, 1 độ C được 79 ngày, 0 độ C được 121 ngày.

Bếp trưởng David Crew

Bếp trưởng David cho biết, tuỳ loại thịt bò, người nấu nên cắt theo từng quy chuẩn kích thước khác nhau để món ăn thêm phần ngon miệng cũng như sử dụng phần thịt một cách hợp lý hơn, theo đó:

  • Thịt bò tơ Úc ăn cỏ: 270gr beefsteak, cắt 2 inch
  • Thịt bò Úc hảo hạng ăn cỏ: 270gr beefsteak, cắt 1,5 inch
  • Thịt bò tơ Úc ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1,5 inch
  • Thịt bò Úc hảo hạng ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1 inch
  • Thịt bò Mỹ hảo hạng ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1/2 inch

Bài: PV

Thực hiện: Hồng Vân

02/05/2019, 08:10

Decathlon – khai trương “mái nhà chung” dành cho người yêu thể thao tại Việt Nam

Tin Tức

Decathlon – thương hiệu thể thao đến từ nước Pháp có tuổi đời 43 năm vừa mang đến tin vui cho những tín đồ thể thao Việt khi chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội trên diện tích lên tới 4300m2, với hơn 14000 sản phẩm đa dạng từ thiết bị, dụng cụ tới trang phục thể thao cho 70 bộ môn, phục vụ khách hàng nam, nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi, cùng mọi nhu cầu chơi thể thao từ nhập môn đến chuyên nghiệp.

Khách hàng mua sắm tại Decathlon sẽ được tận hưởng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác biệt thông qua việc tương tác trực tiếp với không gian trưng bày cùng sản phẩm thể thao khi chơi các bộ môn như hiking (leo núi dã ngoại), chạy bộ jogging, tập gym, bóng rổ, bóng đá, đạp xe,… ngay trong chính cửa hàng với sự hỗ trợ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.

Trải nghiệm thực tế, thử sản phẩm thoải mái tại chỗ trước khi quyết định mua là một trong những điểm hút khách của Decathlon.
Một số sản phẩm thể thao của các bộ môn như câu cá, cưỡi ngựa, chèo thuyền,… có mặt tại Decathlon mà khách hàng sẽ không dễ dàng tìm mua được tại các cửa hàng khác ở Việt Nam.

Decathlon được xây dựng và phát triển theo mô hình kinh doanh tích hợp. Theo đó, mọi quy trình từ lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa nguyên phụ liệu đến sản xuất và phân phối đều được thực hiện bởi đội ngũ Decathlon với mục tiêu mang tới những sản phẩm thể thao có giá trị nhất, bằng cách luôn chú ý quan sát thị hiếu và nhu cầu người sử dụng, để những sản phẩm Decathlon không những bắt mắt về mẫu mã mà còn sở hữu độ bền cao phù hợp với nhiều cấp độ trong thể thao.

Chỉ cần bạn nói: “Tôi mơ có một ngày chiếc lều dã ngoại của tôi có thể tự mở ra”, thì chỉ vài tháng sau, các các kỹ sư của Decathlon đã nghiên cứu sản xuất ra chiếc lều có thể tự mở trong vòng… 2 giây.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, Decathlon còn xây dựng không gian giao lưu nhằm kết nối những người yêu thể thao, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội, phát triển thế thao bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường, cũng như các chiến dịch nhằm truyền cảm hứng luyện tập thể thao, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, để các sản phẩm thể thao có thể đến với đông đảo khách hàng, Decathlon luôn tối ưu việc cắt giảm những yếu tố không cần thiết trong quá trình sản xuất nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá thành hợp lí mà vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất. Ví như việc bán giầy không kèm theo… hộp được ông Lionel Adenot – Giám đốc Quốc gia Decathlon Việt Nam giải thích: “Chúng tôi tin rằng khách hàng mua giầy chứ không có ý định mua… hộp, vì vậy chúng tôi đã cho giầy vào những chiếc túi có thể tái sử dụng, để không những giảm chi phí, giảm giá bán, mà còn góp phần bảo vệ môi trường”.

Một chi tiết nho nhỏ như vậy, nhưng cũng đủ hiểu vì sao Decathlon sử dụng câu slogan khá giản dị nhưng cũng hàm chứa đầy đủ ý nghĩa: “Thể thao cho tất cả, tất cả vì thể thao”.

Giá bán dễ chịu, chất lượng đảm bảo, công năng hợp lý, chính sách bảo hành đổi trả khá thoải mái là những thế mạnh của Decathlon.
Ông Lionel Adenot – Giám đốc Quốc gia Decathlon Việt Nam trò chuyện cùng cầu thủ U23 Việt Nam – Phan Văn Đức trong ngày khai trương cửa hàng Decathlon tại Hà Nội.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 1976 tại Lille, Pháp, ngay từ khi ra mắt Decathlon đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ và cũng như hàng loạt thương hiệu độc quyền.

Tại Việt Nam, ngoài trang bán hàng trực tuyến được khởi động từ năm 2017 và cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội vừa khai trương, vào cuối tháng 5 này, cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh với quy mô hơn 2600m2 cũng sẽ ra mắt bao gồm đầy đủ những sản phẩm, thiết bị dành cho 70 môn thể thao.

Bài: PV

Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời

Tin Tức

Ngày 25/04/2019 vừa qua, buổi lễ chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng Zero Interest Rate, miễn lãi trọn đời cho mọi giao dịch chi tiêu thẻ đã diễn ra với sự tham dự và quan tâm đặc biệt của hàng trăm khách hàng và đối tác thân thiết của ngân hàng Quốc tế (VIB). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, chính sách miễn lãi được áp dụng dài hạn suốt thời gian hiệu lực 05 năm của thẻ tín dụng, thay vì chỉ từ 45 ngày đến 60 ngày như thường thấy trên thị trường.

Buổi lễ ra mắt với khách hàng vào ngày 25/4 vừa qua.

Được ra mắt với mong muốn mang lại cho khách hàng lợi ích vượt trội cho mọi nhu cầu chi tiêu và sự tự do tài chính để thoải mái tận hưởng cuộc sống, ngân hàng Quốc tế VIB đã nghiên cứu và giới thiệu dòng thẻ tín dụng Zero Interest Rate với những tính năng ưu việt và duy nhất: không lãi suất trọn đời cho mọi giao dịch chi tiêu thẻ và không phí xử lý giao dịch trong 03 tháng đầu kể từ ngày kích hoạt thẻ.

Đây là dòng thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường Việt Nam cho phép chủ thẻ được sử dụng nguồn vốn của ngân hàng với lãi suất bằng 0% trong suốt thời gian sử dụng thẻ. Đặc biệt, VIB cũng cho ra mắt phiên bản giới hạn (Limited Edition) của dòng thẻ này cho 1.000 khách hàng đầu tiên với thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và sang trọng, khẳng định vị thế tiên phong của dòng thẻ miễn lãi trọn đời – Zero Interest Rate tại Việt Nam.

Bên cạnh các lợi ích ưu việt và độc đáo này, chủ thẻ còn được tận hưởng ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe. Một số chương trình ưu đãi nổi bật trên thị trường dành riêng cho chủ thẻ tín dụng VIB gần đây như Giảm 30% tại Lioncity Group, The Pizza Company, Sharetea, Hoàng Yến Group vào thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần; hoàn tiền 10% tại booking.com; mua 10 triệu giảm 1 triệu, trả góp 0% tại Nguyễn Kim; giảm 300.000VNĐ khi mua từ 1.5 triệu đồng trên Shopee.vn mỗi chủ nhật hàng tuần; giảm 15% tại Agoda.com mỗi thứ tư hàng tuần…

Thẻ VIB Zero Interest Rate phiên bản giới hạn cho 1.000 khách hàng đầu tiên.

Song song với các ưu đãi và tiện ích vượt trội và không ngừng gia tăng, thẻ tín dụng Zero Interest Rate được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua Ngân hàng điện tử hoặc ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Điều này giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến và đặt lại mật mã thẻ thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Bên cạnh đó, thẻ VIB còn áp dụng công nghệ để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của người dùng và giảm thiểu giấy tờ, bảo vệ môi trường. VIB là ngân hàng đầu tiên cho ra mắt dịch vụ thẻ điện tử – Virtual Card – cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến ngay lập tức sau khi phát hành thẻ trên hệ thống mà chưa cần nhận thẻ tín dụng vật lý và dịch vụ mã PIN điện tử – Green PIN –  cho phép khách hàng nhận và thay đổi mã PIN ngay lập tức thông qua ứng dụng MyVIB mà không cần nhận mã PIN giấy. Vào đầu tháng 5, VIB sẽ tiếp tục triển khai tính năng thanh toán không tiếp xúc cho thẻ tín dụng, giúp khách hàng chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào thiết bị thanh toán và hoàn tất giao dịch thay vì phải quẹt thẻ qua dải từ hay đầu đọc chip.

Với thu nhập từ 12 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu ngay thẻ VIB Zero Interest Rate bằng cách truy cập website, gọi tổng đài Thẻ VIB 1800 8192, hoặc vào fanpage của VIB trên facebook, hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc. Nếu đã là khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, chỉ cần vào mục “Đăng ký sử dụng sản phẩm” nhấp chọn “Thẻ tín dụng”. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

Bài: PV

Volkswagen xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu trên thế giới

Tin Tức

Volkswagen vừa xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu tại nhà máy của Volkswagen ở Emden, qua đó xác lập một kỷ lục mới cũng như trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng D. Cùng với Golf (35 triệu xe) và Beetle (21,5 triệu xe), Passat (30 triệu xe) là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Volkswagen.

Volkswagen-Passat

Chiếc Passat thứ 30 triệu là Passat GTE Variant phiên bản động cơ hybrid và ngoại thất Pyrite Silver Metal. Chiếc xe này sẽ được sử dụng làm phương tiện báo chí và thử nghiệm cho truyền thông quốc tế trong những tháng tới. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên trong giai đoạn chuyển hoá sản phẩm mới có bản cập nhật động cơ Hybrid.

Volkswagen-Passat

Theo Volkswagen, hiện tại Passat đang được sản xuất trên ba lục địa tại 10 nhà máy cho hơn 100 thị trường trên toàn cầu. Điều đó góp phần làm cho Passat trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, Volkswagen cung cấp Passat trong các phiên bản độc lập khác nhau, tùy thuộc vào lục địa.

Volkswagen-Passat

Volkswagen ra mắt mẫu Passat đầu tiên trong nhà máy Wolfsburg của mình vào ngày 14/5/1973. Thời điểm đó, Passat là một dòng xe hoàn toàn mới chứa động cơ làm mát bằng nước, dẫn động bánh trước và khung xe hoàn toàn bằng thép cực kỳ hiện đại. Được định vị là một mẫu xe tầm trung, Passat là sự kế thừa của VW 1600 (Type 3 với động cơ phía sau làm mát bằng không khí và hệ dẫn động cầu sau).

Volkswagen-Passat

Tại Việt Nam, Passat hiện đang được phân phối chính thức với 3 phiên bản: GP, BlueMotion Comfort và BlueMotion High. Cả ba phiên bản Passat được trang bị khối động cơ xăng tăng áp TSI BlueMotion 1.8L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG. Giá bán lần lượt là 1,266 tỷ đồng, 1,38 tỷ đồng và 1,48 tỷ đồng.

Bài: PV

Thưởng lãm “Nhựa cây vẫn chảy” độc đáo của hai nghệ sĩ Pháp và Việt Nam

Tin Tức

Ngày 24/4 vừa qua, triển lãm “Nhựa cây vẫn chảy” – nơi tập hợp những tác phẩm giàu chất thơ của hai nghệ sĩ Freddy Nadolny Poustochkine và Trương Công Tùng gồm sketchbook (sách nhật ký), video và sắp đặt – đã chính thức khai mạc. 

Ý niệm dự án “Nhựa cây vẫn chảy” bắt nguồn từ khi hai họa sĩ tận mắt chứng kiến rừng cây thông bị đốn ở vùng Cévennes (Pháp) cũng như hàng loạt cây cao su ở các tỉnh khu vực Tây nguyên (Việt Nam) bị chặt, đốt do rớt giá. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 21/5/2019 tại Sàn Art Toà nhà Millennium Masteri, B6.16 và B6.17 (132 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, TPHCM).

Triển lãm “Nhựa cây vẫn chảy” sẽ kéo dài đến hết 1/5/2019.

Các tác phẩm của nghệ sĩ Pháp Freddy Nadolny Poustochkine là chuỗi phác thảo màu bột và nhật ký dạng video ghi lại ký ức mật thiết với những chùm đô thị tràn lan, cảnh quan gợi cảm và khuôn mặt vô danh mà nghệ sĩ chứng kiến sau nhiều dịp thăm Sài Gòn và Buôn Ma Thuột.

Tác phẩm “Sài Gòn, cây xanh và đổ nát” – Freddy Nadolny Poustochkine – 2019. Bột màu trên giấy – 32.7 x 14 cm.

Trong khi đó, các tác phẩm của nghệ sĩ Trương Công Tùng ở thể loại sắp đặt được giới chuyên môn đánh giá là “đối-thoại-mơ siêu hình” với Poustochkine. Anh sử dụng nhiều phương tiện lạ và quen, từ những sinh vật được dịu dàng tiếp đoạt hoặc lưu trữ một rễ cây cháy khô, một tràng hạt gỗ, một khúc phim ẩn hiện côn trùng bay, đến ghi chép dân tộc ký về tín ngưỡng bản địa vùng Tây Nguyên.

Tác phẩm “Bụi rừng” của Trương Công Tùng – 2019 (Sắp đặt đa phương tiện – Kích cỡ đa dạng).

Bài: PV

Khám phá đất nước chùa vàng qua những món ăn đặc sắc

Tin Tức

Ẩm thực luôn là con đường dễ dàng và thoải mái nhất để khám phá văn hóa của một đất nước. Với đất nước triệu với thì vị cay nồng hấp dẫn đến từ các món ăn đặc trưng luôn là ấn tượng sâu sắc của nhiều người khi nhớ về những món ăn của xứ sở triệu voi.

Nhắc về những món ngon của đất Thái, không thể bỏ qua những món ăn truyền thống như goong fu (gỏi tôm cay), tom yum goong (súp tôm chua cay truyền thống Thái), hor mok pla (cá hấp bột cà ri) và nuer pad pong karee (cà ri bò xào), hay món tráng miệng như sagu cantaloupe ma praw orn (tráng miệng bột báng, dưa lưới cùng nước dừa) và ponlamai kae sa lak ruam (các loại trái cây chạm khắc).

Súp tôm chua cay truyền thống Thái
Món Krathong thong (trên) và Hrum sai goong (dưới)

Chẳng cần du hí đất Thái, bạn cũng có thể tìm lại những hương vị đã từng làm mình xao xuyến ở đất Thái tại Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Thái Lan, được tổ chức tại khách sạn Windsor Plaza.  Đối với những người chưa từng đặt chân đến Thái Lan, đây sẽ là cơ hội để hiểu thêm về một trong những nền ẩm thực nổi trội nhất Đông Nam Á này.

Bếp trưởng Bang-Orn Narkrung đến từ khách sạn The Landmark Bangkok đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề

Bảo chứng cho những rung động về vị giác của những món ăn này là bếp trưởng Bang-Orn Narkrun, và đầu bếp Thitikamol Vimuktanon đến từ nhà hàng Thai Kitchen. Xuất thân từ Bangkok, đầu bếp Thitikamol được biết đến như một nghệ nhân với tài cắt tỉa trái cây và rau củ nghệ thuật cũng như làm các món tráng miệng tuyệt hảo.

Bên cạnh tiệc buffet, lễ hội còn mang đến những màn trình diễn nghệ thuật, giới thiệu các điệu múa Thái truyền thống như múa móng tay (Fon lep), múa dệt tơ (Fon Sao Mai), múa bốn miền (Ram Si Phak) bắt đầu từ 7 giờ tối mỗi ngày, cùng các gian hàng bày bán sản phẩm hoặc tour du lịch khám phá Thái Lan. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 28/4. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào cuộc hành trình ẩm thực đầy cuốn hút trước dịp lễ 30/4!

Bài: PV