Mọi lối trang điểm quen thuộc đều có thể trở nên mới lạ bằng vài thao tác nhỏ

Làm Đẹp

Bầu mắt mang gam màu trung tính, đôi môi phủ sắc đỏ đơn thuần… những chi tiết xuất hiện trong hầu hết các kiểu trang điểm quen thuộc sẽ trở nên thú vị hơn chỉ với một chút đổi khác.

Eyeliner tô thêm độ sắc cho ánh nhìn, mang lại chiều sâu cho những đôi mắt mí lót đặc trưng châu Á. Để phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của những đường kẻ, bạn nên giữ bầu mắt ở trạng thái trung tính.

Bí quyết để những đôi mắt một mí châu Á mở to hết cỡ: gắn lông mi giả cho cả mi trên và mi dưới. Để tránh cảm giác nặng nề, bạn chỉ nên gắn mi ở phía đuôi mắt.

Nhiếp ảnh: Nguyễn Minh Đức
Trang điểm & Làm tóc: PSI
Stylist: MegaBlonde
Người mẫu: Thu Anh Hồ, Quỳnh Anh
Trang phục: LeKieu

Bài: PV

28/09/2019, 07:00

Tô vẽ thật ít mà mắt vẫn thật sâu, nàng nên áp dụng ngay bí quyết trang điểm đơn giản này

Bài viết nổi bật

Dẫu theo đuổi vẻ đẹp kiêu sa với mắt khói và bờ môi đỏ kẻ viền sắc nét hay chọn lối trang điểm trong trẻo với nền da và bầu mắt không màu, cả Dolce & Gabbana, Chanel, Haider Ackermann… đều phóng khoáng vẽ lên mi mắt của những cô người mẫu một nét màu dài mướt mải. Ánh nhìn được khắc sâu chỉ bằng một đường kẻ thanh mảnh kéo từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Dolce & Gabbana

Đẹp tư vấn

Bạn không cần phải nhấn bút thật đậm hay hất đuôi thật cong, bởi với phong cách này, tỉ lệ quan trọng hơn tất cả. Lý tưởng nhất là khi độ dài của eyeliner vừa bằng độ dài của lông mày.

Haider Ackermann – Chanel

Đẹp chọn

01. Chanel Calligraphie de Chanel Longwear Intense Cream Eyeliner màu 65 Hyperblack

Gel kẻ mắt lên màu rõ nét và bền bỉ bất chấp nước và mồ hôi. Công thức không chứa paraben và dầu khoáng.

02. Dior Crayon Eyeliner Waterproof màu 094 Trinidad Black

Công thức chứa silicone bay hơi mang lại nét vẽ đậm màu, lâu trôi và chống nước tốt.

03. Shiseido MicroLiner Ink màu 01 Black

Chì kẻ mắt sở hữu công nghệ cảm biến nhiệt cho phép sản phẩm chuyển từ dạng rắn sang dạng lỏng ngay khi tiếp xúc với da, tạo ra một lớp màng chống nước bền màu đến 24 giờ. Bảng màu 5 sắc thái lấy cảm hứng từ mực sumi – loại mực chuyên dùng trong thư pháp truyền thống Nhật Bản.
Dolce & Gabbana – Chanel

Đơn giản và quen thuộc là vậy nhưng chỉ với một thao tác, kiểu tóc tết ngay lập tức trở nên lạ mắt

Bài viết nổi bật

Chỉ bằng duy nhất một thao tác gấp đuôi tóc giấu vào bên trong, nhà tạo mẫu James Pecis đã phá tan ấn tượng cố hữu của những người yêu thời trang về kiểu tóc tết cổ điển, tạo nên một xu hướng hoàn toàn mới trên sàn diễn Thu Đông 2019 của Hermès. Không thêm thắt phụ kiện, James Pecis vuốt gọn toàn bộ mái tóc, cố định bằng gel tạo kiểu nhằm tôn vinh tuyệt đối gương mặt người mẫu.

Hermès

Đẹp tư vấn

Một ít gel hoặc sáp vuốt tóc sẽ giúp cố định phần tóc con, giữ cho đuôi tóc không bung ra khi bạn hoạt động.

Hermès

Đẹp chọn

01. Moroccanoil Molding Cream

Kem tạo nếp tóc có khả năng tạo hình khối, giữ nếp bền lâu đồng thời tạo hiệu ứng bóng mờ. Sản phẩm chứa dầu argan giúp dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho tóc óng mượt.

02. Davines This Is A Medium Hold Finishing Gum

Gôm giữ nếp không làm nhờn và bết tóc, công thức không chứa chất bảo quản, paraben và chất tạo màu.

Chẳng cần tiết chế khi dùng gel vuốt tóc bởi vẻ bóng bẩy, ướt át mới là xu hướng mùa này

Bài viết nổi bật

Điểm chung giữa các nàng mẫu nhà Roberto Cavalli và Salvatore Ferragamo chính là mái tóc bóng bẩy được tạo kiểu bằng gel. Dù với kiểu chải mái ngược, vuốt gọn tóc mai sau vành tai hay tạo lọn dài ngẫu hứng, gel vuốt tóc đều mang lại hiệu ứng bóng bẩy và lãng mạn.

Roberto Cavalli – Salvotore Ferragamo

Đẹp tư vấn

Không giới hạn lượng gel cần dùng, miễn là mái tóc đạt được độ mượt mà nhất định. Ngoài gel, bạn có thể sử dụng thêm xịt bóng để tăng vẻ ướt át.

Salvotore Ferragamo – Roberto Cavalli

Đẹp chọn

01. Moroccanoil Glimmer Shine

Sản phẩm xịt hoàn thiện có khả năng hút và phản sáng tạo hiệu ứng tóc bóng khỏe. Chiết xuất dầu argan, vitamin cùng các chất chống oxy hóa tạo nên một lớp màng bóng trong suốt, bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, nước biển…

02. TIGI Bed Head Blow Out Golden Illuminating Shine Cream

Không chỉ cố định nếp tóc, công thức chứa vàng mica còn giúp tăng thêm độ bóng và vẻ lấp lánh cho mái tóc của bạn.

Mỹ phẩm châu Á thách thức sự thống trị của phương Tây

Bài viết nổi bật

Chưa kể đến hàng tỉ đô doanh thu, chỉ riêng sự trường tồn kéo dài cả trăm năm trong nền công nghiệp mỹ phẩm đã là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh đáng gờm của các tập đoàn đồ sộ phương Tây như Estée Lauder, L’Oréal, LVMH, Coty… Nhưng bất chấp vị thế dẫn đầu của các “ông lớn” này lẫn năng lực khai sinh xu hướng của các thương hiệu non trẻ (Kylie Cosmetics, Huda Beauty, Fenty Beauty…), mỹ phẩm châu Á vẫn nỗ lực ghi tên mình vào thị trường làm đẹp thế giới bằng khả năng kiến tạo trào lưu và sự đổi mới không ngừng nghỉ.

Clé de Peau Beauté Collection Bal Masque

Cánh tay châu Á vươn ra thị trường thế giới

Không chỉ cái là nôi sản sinh xu hướng, phương Tây từ lâu đã là “vùng đất thánh” của ngành công nghiệp mỹ phẩm với hàng loạt những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu. Trong danh sách 8 tập đoàn mỹ phẩm kiểm soát thị trường làm đẹp thế giới, có đến 7 cái tên xuất phát từ phía Tây địa cầu: Estée Lauder, L’Oréal, Unilever, P&G, LVHM, Coty và Johnson & Johnson. Cái tên còn lại là Shiseido – tập đoàn mỹ phẩm 147 năm tuổi ra đời ở Nhật Bản.

Với hơn 30 thương hiệu trực thuộc, Shiseido không chỉ là tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất xứ Phù Tang mà còn lớn thứ 4 thế giới. Cùng với AmorePacific, Kao Corporation, tập đoàn này đang vẽ nên mảng màu châu Á trong bức tranh toàn cảnh thế giới bằng khối lợi nhuận khổng lồ hàng năm, khả năng chiếm lĩnh thị trường và tạo ra xu hướng.

Shiseido Legendary Enmei Ultimate Luminance Serum: Tinh chất xa xỉ hội tụ những gì tinh túy nhất của văn hóa Nhật Bản, từ sợi dây mizuhiki trên bao bì được lấy từ nghi thức gói quà origata đến bảng thành phần bao gồm chiết xuất thảo mộc Enmei thu hoạch vào ngày “tensha nichi” và tơ tằm xanh tạo ra bởi sâu bướm gỗ sồi.

Trong nửa đầu năm 2019, 80% doanh thu mặt hàng dưỡng da thế giới thuộc về các thương hiệu châu Á. Không dừng lại ở đó, vượt ra khỏi biên giới Á Đông, những thương hiệu Nhật, Hàn, Trung… đã dần có mặt ở khắp các trung tâm thương mại lớn như Fenwick, Harvey Nichols, Harrods (Anh), Nordstrom (Mỹ).

Từ một khởi điểm khiêm tốn, AmorePacific đã trở thành nhà sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, sở hữu hơn 20 thương hiệu bao gồm Sulwhasoo, Laneige, Etude House, Mamonde, Innisfree… Tập đoàn này hiện diện khắp châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu, trong cả những trung tâm mua sắm xa xỉ hàng đầu như Bergdorf Goodman, Bloomingdale và Neiman Marcus (Mỹ). Riêng thương hiệu Laneige đã có hơn 750 cửa hàng phân bố khắp các chuỗi bán lẻ Target.

SK-II Facial Treatment Essence: Nước dưỡng chứa 90% men Pitera giúp làm giảm độ sậm màu của các đốm đồi mồi, cải thiện độ săn chắc, mềm mại của làn da.

Câu chuyện của Shiseido lại xuất phát từ một hiệu thuốc tây do ông chủ người Nhật mở ra ở quận Ginza vào năm 1872. Đến năm 1957, Shiseido bắt đầu vươn ra thị trường quốc tế bằng hoạt động sản xuất và bán hàng ở Đài Loan. Quy mô kinh doanh của thương hiệu này bắt đầu mở rộng vào những năm 1960 với các cửa hàng tại Hawaii và Italy. Một thập kỷ sau, Shiseido có mặt tại Singapore, New Zealand, Thái Lan. Đầu những năm 1980, chi nhánh của Shiseido mở rộng đến Úc, Pháp và Anh. Sau hơn 140 năm, thương hiệu này vẫn tiếp tục đan cài triết lý phương Đông và tính đổi mới của phương Tây trong từng sản phẩm, tạo nên một đế chế làm đẹp vang danh toàn cầu.

Sulwhasoo First Care Activating Serum EX: Tinh chất kích hoạt làn da ra đời từ năm 1997, chứa chiết xuất thảo dược phương Đông như mạch môn đông, cam thảo, hoàng kỳ…, nuôi dưỡng vẻ căng mượt đồng thời nâng cao hiệu quả của những bước dưỡng tiếp theo.

Cái nôi của xu hướng

Châu Á là nơi khai sinh từ chu trình dưỡng da 10 bước đến làn sóng dưỡng da tối giản skip-care, thói quen tẩy trang bằng dầu, chuẩn mực làn da thủy tinh, xu hướng tô son lòng môi… và song song với đó là sự ra đời của các sản phẩm pre-serum, mặt nạ ngủ, dầu tẩy trang, kem dưỡng và toner 2 trong 1… đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản nhất đến cầu kỳ nhất của phụ nữ.

Belif The True Cream Aqua Bomb: Kem dưỡng cấp ẩm vượt trội nhờ chiết xuất lá cây Lady’s Mantle – loại dược liệu mang công dụng cấp nước tức thì, duy trì độ ẩm trong thời gian dài.

Đình đám nhất phải kể đến sự ra đời của mặt nạ ngủ Laneige Sleeping Mask vào năm 2002 – dòng sản phẩm đầu tiên mang ý tưởng bọc lại làn da trong khi ngủ, khóa lớp kem dưỡng và ngăn sự thoát nước từ biểu bì da ra môi trường. Khi cả thế giới còn chưa hết ngỡ ngàng, Laneige tiếp tục phát triển dòng mặt nạ ngủ dành riêng cho môi. Lip Sleeping Mask của thương hiệu giàu tính sáng tạo này được mệnh danh là một trong những sản phẩm dưỡng môi “bất bại” nhất của làng mỹ phẩm.

IOPE Air Cushion Blusher SPF 30/PA++: Chứa hơn 30% nước khoáng trong thành phần, má hồng dạng cushion tạo nên hiệu ứng ẩm mượt và mọng căng khỏe mạnh.

Sau khi AmorePacific tung ra hộp phấn nước đầu tiên mang tên Air Cushion vào năm 2008, hầu hết các nhãn hàng mỹ phẩm xứ Hàn như Laneige, IOPE, The Face Shop… đến những tên tuổi lớn của ngành mỹ phẩm thế giới như Lancôme, YSL, Estée Lauder… đều phải hòa mình vào làn sóng này. Với ưu điểm kích thước nhỏ gọn, thiết kế tiện dụng, cushion sau đó còn được nâng cấp thành tension và mở rộng sang các phiên bản kem lót, má hồng, phấn nước kẻ lông mày, kem chống nắng… thay vì gói gọn ở bước nền.

Clé de Peau Beauté Enhancing Eye Contour Cream Supreme: Chiết xuất Irus Florentina giúp kích thích quá trình tái tạo và hồi sinh làn da, giảm bọng mắt và kéo căng vùng da quanh mắt.

Liên tục giữ vị trí kem dưỡng ẩm best-seller của Sephora Mỹ, The True Cream Aqua Bomb đến từ thương hiệu Belif là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những sản phẩm châu Á khuynh đảo thị trường mỹ phẩm thế giới. “Quả bom nước” đã đánh bật hàng loạt sản phẩm cấp ẩm khác bằng việc khai thác thế mạnh của các nguyên liệu thiên nhiên. Cùng đi theo concept mỹ phẩm bước ra từ phòng thí nghiệm, Belif là đối thủ ngang ngửa được đặt lên bàn cân với thương hiệu Kiehl’s đình đám từ nước Mỹ.

Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask: Với chiết xuất dưa hấu cùng hyaluronic acid và alpha hydroxy acid, mặt nạ ngủ này không chỉ giúp cấp ẩm mà còn có tác dụng làm sáng màu da.

Ngay cả một tân binh của mỹ phẩm Hàn như Glow Recipe cũng mang sức công phá mạnh mẽ. Ngay khi ra mắt lần đầu vào năm 2017, hũ mặt nạ ngủ màu hồng thơm lừng mùi dưa hấu đã tạo nên một cơn sốt trên Sephora với danh sách chờ mua lên tới 20.000 người. Watermelon Glow Sleeping Mask của Glow Recipe nhanh chóng lọt top những loại mặt nạ được đánh giá cao nhất trên hệ thống mỹ phẩm bành trướng thị trường US/UK với thành tích 4/5 sao, hơn 1.000 đánh giá và 170.000 lượt thích.

Laneige Water Bank Moisture Cream EX: Phiên bản kem dưỡng ẩm được cải tiến, vẫn mang tính năng cấp nước, giúp da căng mịn suốt 24 giờ nhưng được bổ sung khoáng chất từ các loại rau củ như cải xoăn, cải xoong, củ dền.

Thay đổi chuẩn mực về cái đẹp

Thực tế cho thấy, làn da sương khói mỏng manh của phụ nữ Nhật, Hàn đã tác động không nhỏ đến chuẩn mực cái đẹp thế giới. Không còn phụ thuộc 100% vào những lớp kem nền hay kem che khuyết điểm thật dày để tạo làn da lì đanh, những cô gái Âu Mỹ giờ đây đã dành sự quan tâm cho các sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng, tôn vinh vẻ bóng bẩy tự thân của làn da thật. Sự ra đời của Chanel Les Beiges Water-Fresh Tint – kem nền dạng gel tồn tại như không tồn tại, hay phấn nước trang điểm NARS Natural Radiant Longwear Cushion Foundation SPF50/PA+++ với công thức lỏng và độ che phủ tự nhiên là minh chứng rõ ràng cho sự thay đổi tâm lý này. Kể cả trên sàn diễn các tuần lễ thời trang danh giá, những lớp nền che phủ gượng gạo cũng đang dần biến mất.

Clé de Peau Beauté Le Sérum: Tinh chất đánh thức sự rạng rỡ của làn da, với công thức chứa Illuminating Complex EX xoa dịu căng thẳng do tác động từ môi trường và thành phần Essential Prime Complex tăng chức năng bảo vệ.

Ngược lại với thói quen trang điểm cầu kỳ, phụ nữ phương Tây trước đây dưỡng da ít bước hơn so với phái đẹp Á Đông. Toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, kem chống nắng là các bước cơ bản của họ, cùng lắm thì thêm một bước tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA/BHA. Thậm chí, phụ nữ Pháp còn… lười đến độ dùng duy nhất nước tẩy trang micellar cho bước làm sạch (trong khi phụ nữ Nhật sẽ massage da thật kĩ với dầu hoa trà trước khi rửa mặt). Còn giờ đây, chu trình dưỡng da của phái đẹp phương Tây đã có thêm mặt nạ ngủ, tinh chất kích hoạt và cả những chiếc máy đẩy dưỡng chất bằng công nghệ ion hay thanh lăn massage nâng cơ ra đời từ nước Nhật… Ở Mỹ, lợi nhuận từ các mặt hàng chăm sóc da trong năm 2018 so với năm 2017 đã tăng 15%.

Clé de Peau Beauté La Beauté Céleste Makeup Coffret

Tối ưu hóa công nghệ sản xuất

Riêng trong năm 2018, AmorePacific đã đăng ký hơn 200 bằng sáng chế cho các công thức làm đẹp và chăm sóc da. Tập đoàn này cũng đã dành gần 40 năm để nghiên cứu các đặc tính của chất EGCG trong trà xanh, 60 năm cho việc chiết xuất và sử dụng hợp chất ginsenoside K trong nhân sâm. Gần đây nhất, công nghệ nước khoáng xanh chính thức được AmorePacific đưa vào dòng sản phẩm Water Bank đình đám của Laneige. Rau củ ủ dưới nước biển sâu ở nhiệt độ 15°C trong 5 giờ, cho ra nguồn khoáng nguyên chất nhất, nhờ đó mà dòng sản phẩm cấp nước nổi tiếng này giờ đây còn có thêm chức năng chống oxy hóa và thanh lọc làn da.

Innisfree Green Tea Seed Serum: Tinh chất nổi tiếng của Innisfree với chiết xuất lá trà xanh giàu acid amin gấp 3,5 lần so với trà xanh thông thường.

Trong cuộc chạy đua thiết kế, đứng trước phong cách rực rỡ có phần phô trương của các thương hiệu mỹ phẩm phương Tây (thể hiện rõ nhất qua các bộ sưu tập đặc biệt tung ra mỗi dịp Giáng sinh hay lễ Tạ ơn), các nhãn hàng châu Á có xu hướng tận dụng nét đẹp văn hóa Á Đông mềm mại, sâu lắng và ý nhị làm thế mạnh cho mình.

Đa số các bộ sưu tập của Sulwhasoo đều chọn họa tiết thiên nhiên với nét vẽ mềm mỏng của các họa sĩ bản địa để thể hiện tinh thần nghệ thuật đương đại lãng mạn, nhẹ nhàng mà người Hàn Quốc tôn sùng. Hình ảnh đôi phượng hoàng trong bộ sưu tập Phượng Hoàng mới tung ra gần đây hay trái hồ đào trong bộ sưu tập Peach Blossom Spring Utopia Collection năm 2018 của thương hiệu này đều lấy cảm hứng từ những bức tranh dân gian Hàn Quốc.

Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte: Sự kết hợp giữa chất son lì và kết cấu bột mịn nhẹ như nhung tạo nên bước đột phá trong công thức son lì của ngành mỹ phẩm. Hàng chục sắc đỏ của Shu Uemura luôn nằm trong danh sách yêu thích của những cô gái Pháp.

Nét văn hóa độc đáo của người Nhật lại có thể thấy rõ qua cách mà Clé de Peau Beauté hay Shu Uemura thể hiện. Trong bộ sưu tập La Beauté Céleste Makeup Coffret lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền bí của vũ trụ được tung ra năm 2014 hay Collection Bal Masque với họa tiết mặt nạ bí ẩn được giới thiệu vào năm 2015, thay vì sử dụng gam màu tươi sáng để hòa lẫn vào các sáng tạo mùa lễ hội trưng đầy trung tâm thương mại, Clé de Peau Beauté ưu tiên những tông màu trầm tối mang nét huyền hoặc, bí ẩn và cao sang. Với Shu Uemura – thương hiệu mang triết lý nghệ thuật phá vỡ mọi giới hạn, dù luôn thể hiện sự phóng khoáng đến vô tận trong bảng màu hay những bộ sưu tập xuất chúng kết hợp cùng các nhà thiết kế nổi đình nổi đám như Karl Lagerfeld và Olympia Le-Tan, thương hiệu này vẫn nuôi dưỡng lòng tự tôn đầy kiêu hãnh với văn hóa dân tộc mình thông qua những thỏi son lacquer ướt át như màu mực, những cây bút kẻ mắt mang thiết kế của bút lông thư pháp hay dầu tẩy trang xuất phát từ kĩ nghệ làm đẹp của các geisha.

Shu Uemura Shupette by Karl Lagerfeld
Sulwhasoo Perfecting Cushion Phoenix Limited Edition: Cushion thuộc bộ sưu tập Phượng Hoàng mang thông điệp về cuộc sống hạnh phúc, viên mãn và thịnh vượng theo quan niệm của người châu Á.
Sulwhasoo Peach Blossom Spring Utopia Collection

Ở sân chơi mang quy mô toàn cầu, nơi mọi nguyên tắc đã được thiết lập từ lâu bởi những gã khổng lồ phương Tây, nơi khó khăn không chỉ nằm ở rào cản về mặt địa lý, văn hóa mà còn là việc thay đổi thói quen và suy nghĩ của người tiêu dùng, vị thế và tầm ảnh hưởng mà các thương hiệu làm đẹp châu Á xây dựng được ở thời điểm hiện tại quả thực rất đáng trân trọng. Với óc sáng tạo không biên giới của người Hàn, sự tinh tế tỉ mẩn của người Nhật và cả tiềm năng của một thị trường mỹ phẩm trẻ trung, phong phú như Đài Loan, ngành mỹ phẩm châu Á chắc chắn sẽ còn có những bước tiến xa trong tương lai gần.

Khám phá hai thái cực đối lập của nàng fashionista Thảo Nhi Lê: Nữ tính và nổi loạn

Bài viết nổi bật

Cô gái gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Đức không cần gồng mình cố gắng để trở nên khác biệt. Điều thu hút ở Thảo Nhi chính là tính nữ hấp dẫn luôn toát ra một cách tự nhiên từ phong thái, cách suy nghĩ và hành động.

Ngôn ngữ là rào cản lớn nhất

Vậy là đã tròn một năm tôi chuyển về Việt Nam. Tôi thấy cuộc sống nơi đây và đặc biệt là Sài Gòn có nhịp độ rất nhanh, tôi đã trải nghiệm được nhiều điều mà trước đây ở Đức tôi không thể có được.

Lúc quyết định về nước, tôi đắn đo rất nhiều vì sợ mình phải đối mặt với những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và các mối quan hệ xã hội, trong đó ngôn ngữ chính là cản trở lớn nhất vì tiếng Việt của tôi vốn không giỏi. Nhiều lúc muốn đưa ra ý kiến cá nhân, tôi không biết phải nói sao cho người nghe hiểu được hết ý mình. Về đây, tôi đã dùng tất cả sự chăm chỉ học hỏi và cả lòng nhiệt thành khi giao tiếp với mọi người để cải thiện tiếng mẹ đẻ. Giờ thì tôi khá hơn nhiều rồi.

10sQ&A

1. Mùi hương mà Nhi đang thích nhất?

Chanel Chances, Miss Dior, Chloé Love Story.

2. Thành phố nào Nhi muốn đặt chân tới nhất?

New York.

3. Món ăn Việt Nam thích ăn nhất?

Bún bò Huế.

4. Định nghĩa về một ngày bận rộn bình thường?

Lịch trình kín mít từ sáng: chụp hình, quay video và làm việc với team Daphale.

5. “Local brand” mà Nhi thích nhất?

Popbirdy, Subtle & Simple, Aeiestudios, Floralpunk, Dear José.

6. Nhân vật mà Nhi luôn muốn được hợp tác?

Sơn Tùng M-TP.

Từ nhỏ đã thích mặc đồ lót đẹp

Ngày nhỏ, cuối tuần hễ có thời gian là tôi lại ra cửa hàng H&M ngắm những bộ đồ lót treo trên giá và mơ ước được diện chúng lên người. Đối với tôi, đồ lót là thứ trang phục tiếp xúc gần gũi nhất với cơ thể, tôi thích sự mềm mại của lớp vải mỏng nhẹ chạm vào làn da, tôi thích những chi tiết điểm ren quyến rũ. Đó không chỉ là một sở thích mà còn là cảm giác tự tin, thoải mái khi được là chính mình, không bị gò bó bởi bất cứ điều gì. Tôi nghĩ rằng mình có xu hướng thích những điều quyến rũ, khêu gợi. Kiểu như tôi rất thích Angelina Jolie và luôn lấy cô ấy làm hình tượng để vươn tới. Cô ấy thật quyến rũ, táo bạo và nổi loạn. Thương hiệu Daphale của tôi chuyên về đồ lót và thời trang cũng được khơi nguồn cảm hứng từ sự nữ tính và nổi loạn như vậy.

Tôi chẳng có bí quyết nào đặc biệt

Dù hay diện những bộ cánh gợi cảm, thường xuyên đi dự sự kiện phải trang điểm và trưng diện cầu kỳ nhưng tôi lại không có bí quyết làm đẹp nào thật sự đặc sắc. Tôi chạy bộ mỗi sáng kết hợp với một số bài tập tại phòng gym. Tôi ăn nhiều trái cây, rau quả, thịt hữu cơ và tuyệt đối không ăn những đồ có chứa nhiều đường hoặc chất béo. Tinh bột thì tôi không cắt hẳn mà chỉ hạn chế thôi. Mỹ phẩm tôi cũng không dùng nhiều. Món mỹ phẩm quan trọng nhất với tôi chắc là kem chống nắng.

Nếu stress, tôi sẽ dừng mọi việc lại, tự trấn an vỗ về mình đã. Hoặc tôi sẽ rủ anh Huy (người yêu của Nhi – PV) đi chơi, shopping hoặc đi spa, tóm lại là làm những việc mà một cô gái vẫn hay làm để giải tỏa cảm xúc lo lắng, chỉ tập trung yêu thương bản thân mình.

Tự tin đến từ sự thoải mái

Với tôi, chẳng có định nghĩa cụ thể nào cho cái đẹp. Ngày trước tôi từng rất tự ti vì chiếc cằm chẻ của mình. Chiếc cằm từng khiến tôi ngại ngùng suốt thời thơ ấu bởi nó làm khuôn mặt tôi to ra trong khi các bạn cùng trang lứa đều có cằm V-line, khuôn mặt nhỏ nhắn. Qua quá trình trưởng thành, hiểu biết hơn, tôi dần tự tin và yêu lấy những điểm mà trước đây mình nghĩ là khiếm khuyết vì không hợp với thị hiếu thông thường. Giờ đây tôi nghĩ, nếu bản thân mỗi người không thấy thoải mái với vẻ đẹp bên ngoài và cả tâm hồn bên trong mình thì dù có phẫu thuật thẩm mỹ hay chạy theo người khác tới cỡ nào cũng không thể thấy tự tin.

Có gì trong túi của Thảo Nhi Lê?

1. Túi Dior Saddle Calfskin Bag: Tôi thích chiếc túi này đến nỗi dù đã không may làm mất một chiếc nhưng vẫn quyết định mua lại.

2. Nước hoa Chloé Love Story: Mỗi ngày tôi sẽ đem theo một mùi hương khác nhau, tùy vào tâm trạng và trang phục.

3. Son M.A.C Matte Lipstick màu Taupe: Sắc son nude cực kỳ hợp với tông da châu Á, có thể dùng ở chốn công sở, khi đi chơi hay lúc xuất hiện trên thảm đỏ.

4. Dây buộc tóc: Sở hữu một mái tóc dày và dài đồng nghĩa với việc tôi không thể sống thiếu dây buộc tóc mỗi khi ăn uống, di chuyển…

5. Kính VIU Eyewear x Saskia Diez Sunshine OH: Công đoạn làm đẹp của tôi trong những ngày lười gói gọn vào 2 bước – đeo kính che đi phần mắt không trang điểm và tô son.

6. Phấn phủ Chanel Les Beiges Healthy Glow Sheer Powder màu N°20: Yêu thích lớp nền mịn lì, ít độ bóng nên tôi thường mang theo hộp phấn này để loại bỏ dầu thừa.

7. Kem che khuyết điểm Tarte Shape Tape Concealer màu 35N Medium: Không cần thêm kem nền bởi sản phẩm này đã đáp ứng đủ nhu cầu của tôi về độ che phủ.

8. Ví YSL Monogram Card Case In Crocodile Embossed Shiny Leather: Tôi được bạn thân tặng trong sinh nhật 23 tuổi, cũng là sinh nhật đầu tiên của tôi tại Việt Nam.

9. Móc chìa khóa: Món quà của thương hiệu túi xách và phụ kiện LYN có kèm một chiếc USB bên trong, tôi thường dùng để lưu trữ hình ảnh.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & Làm tóc: Thắng Trần
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong