Miss Saigon cùng Lâm Gia Khang ra mắt thiết kế mới tại Paris

Làm Đẹp

Là một trong những dòng nước hoa được yêu thích hiện nay tại Việt Nam, Miss Saigon The Essence ra đời từ sự kết hợp giữa hương truyền thống và nét chấm phá hiện đại, được tạo tác bởi những nhà điều chế nước hoa người Pháp. Mang tinh thần của cô gái Sài Gòn mới, Miss Saigon The Essence tôn vinh và truyền cảm hứng cho thế hệ phụ nữ Việt hiện đại – năng động, vươn tầm quốc tế nhưng vẫn giữ vẻ duyên dáng đặc trưng.

Trong khi đó, là điểm sáng của làng thời trang Việt trong vòng vài năm trở lại đây, nhà thiết kế (NTK) Lâm Gia Khang chính là đại diện tiêu biểu cho những nhà thiết kế theo đuổi phong cách tối giản. Nàng thơ của anh thường là những người phụ nữ có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Họ cầu tiến, luôn biết mình muốn gì, cần gì để tôn lên phẩm chất mà không lệ thuộc vào trang phục hay các trào lưu sớm nở chóng tàn. Tự do, phóng khoáng, nền nã và thanh lịch là những gì Lâm Gia Khang tự hào về những đứa con tinh thần của mình.

Đồng điệu trong quan niệm về cái đẹp như thế, Miss Saigon và NTK Lâm Gia Khang cộng hưởng đầy bất ngờ trong tuyệt phẩm áo dài ấn tượng, đồng hành với Miss Saigonista 2019 Nguyễn Quỳnh Anh trong hành trình khám phá Paris.

Tinh thần Miss Saigon The Essence đã được nhà mốt tái hiện một cách hữu hình và sắc nét hơn cả qua tà áo dài. Chất liệu lụa được sử dụng là lời khẳng định đầy tự hào về bản sắc Việt Nam như cách mà giá trị Việt được thể hiện qua mùi hương cùng thiết kế áo dài thắt eo của Miss Saigon The Essence.

Thiết kế có chất liệu sang trọng và tinh tế.

Mùi hương đa tầng của dòng nước hoa là cảm hứng hoàn hảo cho thiết kế linh hoạt của tà áo dài. Điểm đặc biệt từ sáng tạo lần này là chiếc khăn lụa khoác hờ hững trên vai Miss Saigonista vừa kín đáo vừa thu hút ánh nhìn, tựa những nốt hương tinh tế khiến người đối diện nhớ mãi.

Trang phục linh hoạt, có thể biến tấu thành nhiều kiểu phong phú.

Về tổng thể, tuy vẫn giữ nét truyền thống nhưng tà áo dài đã được nhà mốt cách tân hiện đại và sành điệu hơn, song hành cùng tinh thần của cô gái Sài Gòn mới – trưởng thành để bắt nhịp với cuộc sống nhưng không đánh mất nét riêng của mình.

Vừa thanh lịch, vừa năng động, vừa sắc sảo, vừa tao nhã.

Với thiết kế duyên dáng ấy, Miss Saigon The Essence cùng Lâm Gia Khang mong muốn mang vẻ đẹp Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Vừa sắc sảo vừa nhẹ nhàng, vừa duyên dáng vừa năng động, vừa giữ nét truyền thống vừa biến tấu linh hoạt, vẻ đẹp của thiết kế cũng như Miss Saigon The Esence tôn lên hương sắc Việt giữa Paris hoa lệ.

Chỉ với tà áo dài, Miss Saigonista vẫn rạng ngời khiến bao người ngẩn ngơ. Những con phố cũng trở nên đẹp hơn, thơ hơn khi đón bước chân nàng qua. Hành trình của Miss Saigonista đã bắt đầu. Cùng chờ đón câu chuyện tỏa hương sắc Việt của nàng tại Paris nhé.

Bài: PV

02/08/2019, 09:00

Cùng với cần tây, loại rau “thần thánh” này đang được chị em ép nước uống nhiệt tình

Làm Đẹp

Dù kết quả tìm kiếm hashtag #kalejuice (nước ép cải xoăn) trên Instagram chỉ khoảng 15.000 bài đăng, ít hơn nhiều lần so với con số 164.000 của #celeryjuice (nước ép cần tây), nhưng với công dụng cải thiện sức khỏe và làn da không hề nhỏ, nước ép cải xoăn là một lựa chọn rất đáng để bạn thử nghiệm trên hành trình làm đẹp.

Uống nước ép rau củ vào mỗi sáng đang là trào lưu làm đẹp được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng và làn da, nước ép rau củ còn được biết đến với tác dụng thải độc cơ thể, bổ sung dưỡng chất và giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Ngoài nước ép cần tây được rất nhiều người nổi tiếng tin dùng ở thời điểm hiện tại thì nước ép cải xoăn cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Cần tây lẫn cải xoăn có chứa các hoạt chất, vitamin tương đối giống nhau. Cụ thể, chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, K, C… có tác dụng thải độc, làm đẹp, bổ sung dưỡng chất, từ đó ngăn ngừa các bệnh ung thư, huyết áp…

Thải độc cơ thể

Cần tây có chứa alkalizing, một chất giúp làm sạch và thải độc cho cơ thể. Quá trình làm sạch cơ thể này sẽ kéo theo tác dụng nhuận tràng, giúp đào thải các độc tố gây hại của rượu bia, thuốc lá, chất kích thích… từ bên trong ra ngoài.

Tương tự, cải xoăn có tác dụng đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe. Cải xoăn còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần sẽ làm tăng lượng cholesterol HDL có lợi lên 27% và giảm 10% lượng cholesterol LDL có hại.

Ngăn ngừa ung thư

Cần tây rất giàu furanocoumarins, flavonols, acid phenolic… các chất giúp ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư trong cơ thể. Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong cần tây cũng giúp loại bỏ các gốc tự do hay chính là nhân tố gây ung thư.

Bên cạnh hợp chất sulforaphane, indole-3-carbinol có khả năng chống lại sự hình thành các tế bào ung thư, cải xoăn còn chứa rất nhiều vitamin A, C, K cùng chất xơ và khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Công dụng làm sạch và thải độc chính là yếu tố làm nên hiệu quả hỗ trợ giảm cân của của nước ép cần tây và cải xoăn. Ngoài ra, cả hai loại rau này đều chứa rất ít calo, nhiều chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no và hạn chế nạp thêm thức ăn.

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về thị lực

Cải xoăn rất giàu beta-carotene – một chất chống oxy hóa sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, do đó, thường xuyên uống thức uống này mỗi ngày, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và chứng thoái hóa điểm vàng.

Cải thiện vẻ đẹp làn da

Lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong cải xoăn vừa có tác dụng giảm nguy cơ lão hóa da, tăng độ đàn hồi cho da từ đó, duy trì vẻ tươi tắn, trẻ trung. Các chất chống viêm có trong cải xoăn đồng thời giúp cải thiện đáng kể tình trạng mụn viêm, mụn đầu trắng.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Rau cải xoăn chứa lượng vitamin C cao gấp 4.5 lần cải bó xôi, một ly nước ép cải xoăn bổ sung lượng vitamin C nhiều hơn cả một quả cam. Nếu bạn đã chán ăn cam, quýt, bưởi… để bổ sung vitamin C, có thể thêm nước ép cải xoăn vào thực đơn hằng ngày, không chỉ để tăng sức đề kháng mà còn làm chậm lão hóa da.

Công dụng và dưỡng chất có trong nước ép cần tây và cải xoăn không có sự khác biệt quá lớn. Để đổi bữa cho phong phú, bên cạnh công thức nước ép cần tây, bạn có thể chế biến thức uống đa dạng với cải xoăn giúp công cuộc làm đẹp, giảm cân đỡ nhàm chán.

Những điều chưa biết về lịch sử hình thành và phát triển son môi

Làm Đẹp

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực.

Son môi dường như đã trở thành một món mỹ phẩm thiết yếu trong đời sống nên đã có hẳn một ngày để mọi người nhớ đến.

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực. Nữ hoàng Cleopatra, người phụ nữ quyền lực nhất thời kỳ đó, rất đam mê son.

Tuy nhiên, vào thời kỳ Trung Cổ, ở Châu Âu, son môi bị cấm hoàn toàn bởi nó bị coi là dành cho gái mại dâm cũng như tầng lớp thấp hèn nhất của xã hội.

Cho đến thời đại của nữ hoàng Elizabeth I, son môi đã hồi sinh trở lại. Với làn da trắng và đôi môi đỏ, kiểu trang điểm này của nữ hoàng đã trở thành xu hướng thời thượng.

Vào Thế kỷ 18, Son môi tìm thấy chỗ đứng của mình trong tầng lớp trung và thượng lưu trên khắp thế giới.

Năm 1884, Guerlain trở thành công ty đầu tiên sản xuất son môi thương mại.

Thế nhưng, son môi ngày càng trở nên phổ biến hơn khi ra mắt thiết kế son môi đựng trong ống xoay vào năm 1923. Kể từ đó, mỹ phẩm trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Mỹ.

Những năm sau đó, nhiều loại son khác nhau ra đời, trở thành một xu hướng trên toàn cầu.

Ngày nay, son môi đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp.

Mystery bag/ subscription box: Hàng tồn kho hay sự bất ngờ ngọt ngào?

Làm Đẹp

Những sản phẩm làm đẹp được lựa chọn ngẫu nhiên và gửi đến bất ngờ là lý do khiến các cô gái ưa chuộng những chiếc túi/hộp làm đẹp (mystery bag/ subscription box) trong những năm gần đây. Nhưng có phải người mua hàng đang tự mình sa chân vào một chiếc bẫy ngọt ngào mà thực chất lại là phương thức đẩy hàng tồn kho của các thương hiệu?

Chỉ mới xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước nhưng thói quen mua túi Fukubukuro đã nhanh chóng trở thành phong tục không thể thiếu của người Nhật mỗi dịp năm mới. Điểm đặc biệt của những chiếc túi này là khách hàng hoàn toàn không biết bên trong có gì, tùy vào từng cửa hàng mà mỗi chiếc túi được chuẩn bị sẽ có thực phẩm, quần áo hoặc đồ gia dụng.

Lấy cảm hứng từ chiếc túi Fukubukuro của người dân xứ Phù Tang, các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới cũng cho ra đời một loại hình tương tự: mystery bag – những chiếc túi bí mật chứa đồ dưỡng da, trang điểm, làm tóc… được tung ra nhân dịp năm mới, Giáng sinh hay vài thời điểm bất kỳ trong năm. Một hình thức định kỳ hơn của chúng là subscription box – những chiếc hộp mỹ phẩm được thiết kế dựa trên sở thích, nhu cầu của từng khách hàng và gửi đến nhà theo tháng hay theo quý.

Bí mật ngọt ngào

Ra đời vào năm 2010, Birchbox được cho là thương hiệu tiên phong giới thiệu subscription box đến với cộng đồng làm đẹp. Đều đặn mỗi tháng, Birchbox sẽ gửi đến khách hàng một chiếc hộp chứa 4-5 sản phẩm mini-size với giá 15 đô. Mục đích của Birchbox là mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm nhiều loại sản phẩm trước khi quyết định mua size lớn. Trang thương mại điện tử này hiện đã thu hút được 400.000 người đăng ký dịch vụ subscription box hàng tháng.

Không quá khó hiểu khi Lucky Bag 2019 của Beautylish hết hàng chỉ sau một ngày bởi giá trị của những sản phẩm bên trong vượt xa con số 75 đô: set phấn bắt sáng Becca Glow On The Go giá 24 đô, bảng mắt Annatasia Beverly Hills Sultry giá 45 đô, nhũ mắt CoverFX Glitter Drops giá 44 đô, cọ lông tự nhiên Wayne Goss giá 28 đô, Hourglass Caution Extreme Lash Mascara giá 29 đô…

Không lâu sau đó, vào tháng 9/2012, cô gái gốc Việt Michelle Phan cũng cho ra mắt Ipsy – một công ty chuyên cung cấp subscription box, sau 5 năm hoạt động dưới vai trò beauty vlogger. Mỗi chiếc túi Ipsy Glam Bag giá 10 đô bao gồm 5 món đồ làm đẹp bất kỳ. Trước khi đăng ký dịch vụ, khách hàng cần làm một bản khảo sát ngắn về sở thích trang điểm, thói quen dưỡng da, thương hiệu yêu thích cùng những mô tả về loại da, tình trạng da của mình. Những món mỹ phẩm có trong túi sẽ được Ipsy lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Trang thương mại điện tử Beautylish bắt đầu dịch vụ subscription box vào năm 2013. Những chiếc túi bí mật sẽ được Beautylish bán vào ngày Boxing Day 26/12 hàng năm với giá khoảng 75 đô.

Cuối năm 2017, Charlotte Tilbury giới thiệu “Lucky box of makeup magic” (Chiếc hộp may mắn chứa phép màu trang điểm) với hai mức giá: 100 đô và 200 đô. Đứng trước thị trường tiềm năng này, Beautyblender – thương hiệu sở hữu loại mút trang điểm nổi tiếng toàn cầu – cũng tung ra chiếc hộp may mắn mang tên “Sweet Surprise” (Bất ngờ ngọt ngào) với giá khoảng 20 đô.

Bao bì của Beautylish Lucky Bag in hình những võ sĩ sumo hay còn gọi là rikishi, những người sẽ mang đến may mắn và tiền bạc cho bất cứ ai có duyên gặp được họ.

Thành công của loại hình dịch vụ này không dừng lại ở các nước phương Tây mà trở thành một làn sóng lan rộng đến cả các quốc gia châu Á. Memebox – một website chuyên bán mỹ phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc – đã đồng loạt tung ra 3 phiên bản subscription box mang tên “Memebox Global”, “Luckybox” và “Superbox” trong tháng 4/2014. Ở Việt Nam, khoảng 3 năm trước, Lixibox cũng từng kết hợp với các beauty blogger cho ra mắt những chiếc hộp theo chủ đề nhất định với giá bán cực ưu đãi trong bước đầu tiếp cận thị trường. Từ đó đến nay, ngoài các phiên bản hộp mỹ phẩm được sản xuất định kỳ, Lixibox còn xây dựng được một trang thương mại điện tử và một cửa hàng bày bán sản phẩm ở quận 3, Tp. HCM.

Nhân đôi niềm vui với giá ưu đãi

Mang trọn vẹn ý nghĩa may mắn và bất ngờ từ những chiếc túi Fukubukuro, đó là lý do subscription box/mystery bag rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Không giống việc lựa chọn và đặt mua mỹ phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, bạn hoàn toàn không biết về những món đồ sẽ được gửi đến mình. Sự tò mò cùng niềm bất ngờ khi khám phá món quà bí mật chính là yếu tố kích thích nhiều nhất đối với các khách hàng tham gia hình thức này.

Nhân dịp “Ngày của cha” năm nay, Birchbox tung ra chiếc hộp giới hạn Modern Grooming Box với những món đồ chăm sóc cá nhân cơ bản và cần thiết dành cho nam giới như kem đánh răng, xà phòng, sữa rửa mặt, dao cạo râu…

Bên cạnh đó, giá thành rẻ cũng là động cơ thúc đẩy người mua chi tiền cho những món đồ mà họ không biết chính xác là gì. Đa phần các thương hiệu, trang thương mại điện tử đều bán subscription box/mystery bag với giá rất ưu đãi. Chẳng hạn, giá của mỗi chiếc hộp Birchbox là 75 đô trong khi giá trị thực của sản phẩm bên trong có thể vượt xa con số đó, hay khách hàng chỉ phải trả 25 đô cho những món mỹ phẩm trị giá 55 đô của ColourPop.

Một tuyệt chiêu kinh doanh

Tính đến thời điểm này, subscription box/mystery bag vẫn là một hình thức mua mỹ phẩm thu hút đông đảo các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến xoay quanh các sản phẩm bí mật, chẳng hạn những màu son khó dùng như xanh lá, xanh dương, vàng… của Jeffree Star Cosmetics. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ về việc các thương hiệu tận dụng hình thức này như một cách để giải quyết hàng tồn kho.

Từ thiết kế bên ngoài với hình vẽ những người phụ nữ đa sắc tộc, đa ngành nghề đến các sản phẩm bên trong thuộc những thương hiệu do phụ nữ sáng lập, chiếc hộp tháng 5/2019 được Birchbox gửi đến khách hàng như một lời ghi nhận trân trọng dành cho một nửa thế giới.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở sự khác nhau giữa hình thức subscription box và mystery bag chứ không phải thiện chí của thương hiệu. Với những chiếc túi bí mật được tung ra vào thời điểm bất kỳ, bạn không thể chọn sản phẩm dựa trên tông da, loại da hay sở thích bản thân như subscription box. Các sản phẩm bên trong túi cũng được thương hiệu lựa chọn một cách đầy ngẫu nhiên, điều này dẫn đến tình trạng một số người sẽ mua phải lọ kem dưỡng không phù hợp với loại da, bảng mắt không đúng với sở thích cá nhân hoặc màu son mà họ nghĩ sẽ chẳng bao giờ dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà trong lần phát hành gần đây nhất, thương hiệu Beautyblender nổi tiếng đã bán được 215.000 chiếc túi bí mật; 25.000 chiếc túi “She’s a mystery” của ColourPop cũng nhanh chóng hết hàng chỉ trong một giờ ra mắt. Yếu tố làm nên những con số kỷ lục này chính là chất lượng sản phẩm bên trong. Chiếc túi may mắn của ColourPop bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất, mới ra mắt hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Beautyblender thì tung ra những chiếc mút trang điểm chưa từng bày bán trên thị trường hoặc các phiên bản đặc biệt đã ngừng sản xuất.

Chiếc hộp Ipsy Glam Bag Plus được bán ra với giá 25 đô trong khi tổng giá trị thực của 5 sản phẩm full-size bên trong ít nhất là 120 đô. Trong hình là chiếc hộp tháng 4 bao gồm các sản phẩm makeup mang phong cách sống động theo chủ đề mùa xuân tươi trẻ.

Có thể xem subscription box/mystery bag như một loại cảm xúc phức tạp đầy quyến rũ. Khi quyết định chọn mua nó nghĩa là bạn phải sẵn sàng bước vào một cuộc chơi “đau tim” mà cũng vô cùng kích thích khi hoàn toàn không biết điều gì đang chờ đợi mình.

Học cách diện kẹp tóc theo phong cách của các nhà mốt hàng đầu

Làm Đẹp

Từng là món phụ kiện không thể thiếu của mọi cô nàng trong suốt những năm 2000, những chiếc kẹp tóc nay đã quay trở lại, khuấy đảo các trang mạng xã hội lẫn sàn diễn thời trang Dolce & Gabbana, Chanel, Simone Rocha, GCDS… và trở thành xu hướng thịnh hành của năm nay.

Dolce & Gabbana

Vẫn là chất liệu kim loại thường thấy nhưng bề mặt được phủ kín hạt đá, ngọc trai hoặc gắn logo thương hiệu, món phụ kiện quen thuộc ngày nào đã trở nên thời thượng và đậm dấu ấn phong cách. Chính bởi diện mạo được nâng cấp mà ngoài công dụng vén gọn phần mái, chiếc kẹp tóc còn được sử dụng như món phụ kiện đắc lực trong những bức ảnh Instagram.

Dolce & Gabbana – Simone Rocha
GCDS – Chanel

Đẹp tư vấn

– Dù tóc ngắn hay dài, buộc cao hay buông xõa tự nhiên, bạn đều có thể sử dụng kẹp để làm điệu cho mái tóc.

– Sử dụng nhiều chiếc kẹp với kích thước to nhỏ khác nhau là cách để khiến mọi ánh mắt không thể không hướng về phía bạn.

Câu chuyện phòng gym: Khi phấn son đồng hành cùng mồ hôi và nước mắt

Làm Đẹp

Bạn biết rằng việc makeup khi đi tập gym sẽ gây áp lực không nhỏ đến các lỗ chân lông, nhưng mấy ai có thể dừng được việc này? Tham vọng của phụ nữ đối với cái đẹp là vô đáy. Chúng ta muốn đẹp khi ngồi bàn giấy, đẹp lúc ra đường, đẹp trong bếp, đẹp trên giường nên chẳng có gì bất thường khi cần đẹp cả trong phòng gym. Đó cũng là động cơ dẫn đến sự ra đời của khái niệm “athleisure beauty” và tạo ra sức bật mạnh mẽ cho các dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm chuyên dành cho người chơi thể thao trong những năm trở lại đây.

Sau nhiều năm bế tắc trong việc tìm kiếm sản phẩm làm đẹp có khả năng bền màu bất chấp môi trường thể thao khắc nghiệt, nữ cầu thủ người Anh Courtney Jones và 4 đồng đội của mình đã cùng nhau sáng lập nên Sweat Cosmetics – dòng mỹ phẩm dành riêng cho các hoạt động thể chất vào năm 2013. Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt dòng phấn nền đầu tiên, thương hiệu này đã nhận được lời mời từ chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng thế giới Sephora về việc bày bán sản phẩm Sweat Cosmetics trên kệ của họ. Riêng trong năm 2016, doanh thu của Sweat Cosmetics đã tăng hơn 560%.

Con số này là minh chứng rõ nhất cho thấy nhu cầu làm đẹp khi tập luyện, chơi thể thao của phụ nữ. Hóa ra, chẳng riêng Courtney Jones mới cảm thấy thiếu tự tin khi tập luyện và thi đấu trước đám đông với làn da nhiều khuyết điểm và lớp nền luôn trong tình trạng trượt chảy.

Tarte – Cosmetics Athleisure Beauty: Tất cả các sản phẩm nằm trong bộ sưu tập “Athleisure Beauty” của Tarte đều có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để mang theo trong túi đồ tập hàng ngày.

Mỹ phẩm dành riêng cho người chơi thể thao

Không phải một xu hướng đến và đi trong vội vã, rèn luyện thể chất đang trở thành lối sống nhiệt huyết và văn minh của thế hệ millennials. Các nhà mốt thời trang đã sớm nhận ra thể thao là một mảnh đất tiềm năng, màu mỡ và liên tục tung ra các bộ sưu tập athleisure trong suốt những năm qua. Cùng với đó, các thương hiệu mỹ phẩm cũng bước vào cuộc chơi này với những sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp trước, trong và sau khi tập của phái nữ.

Clinique – Pep Start Gym Bag: Set sản phẩm nhỏ gọn bỏ vừa mọi chiếc túi xách bao gồm: sữa rửa mặt kiêm tẩy tế bào chết, kem dưỡng kết hợp chống nắng, mascara, khăn giấy tẩy trang và một bình nước thể thao.

Tháng 5/2016, Tarte Cosmetics tung ra bộ sưu tập “Athleisure Beauty” với các sản phẩm làm đẹp cần thiết cho mọi gymmer như mascara chống thấm nước, kem dưỡng có màu, kem nhuộm da nâu, lăn khử mùi… Clinique giới thiệu Pep Start Gym Bag Set với các sản phẩm đa năng được thiết kế dành riêng cho những cô nàng đam mê tập luyện: sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết 2 trong 1, kem dưỡng có chỉ số SPF, mascara, khăn giấy tẩy trang và một bình nước thể thao đi kèm. Thương hiệu này còn có riêng một dòng sản phẩm mang tên CliniqueFIT bao gồm đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da, tóc trước và sau khi tập. Trước khi bước vào “cuộc chiến chống mỡ”, bạn sử dụng kem chống nắng có màu, mascara lâu trôi 24 giờ, son dưỡng kết hợp má hồng; và sau đó, khăn giấy tẩy trang, xịt dưỡng ẩm cơ thể, dầu gội khô, kem dưỡng kiềm dầu, phấn phủ làm dịu làn da ửng đỏ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ rạng ngời.

Năm 2015, Shiseido từng giới thiệu kem chống nắng đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ WetForce: UV Perfect Protector SPF 50/PA+++. Với phát minh này của thương hiệu, bạn càng vận động nhiều, càng đổ mồ hôi thì sản phẩm càng phát huy tốt khả năng bảo vệ da. Tháng 5 vừa qua, Shiseido tiếp tục ra mắt dòng kem nền For Sports tích hợp cả công dụng chống nước, chống nắng và hiệu chỉnh sắc da vào cùng một sản phẩm, xóa bỏ nỗi lo mặt mộc của phái nữ khi chơi thể thao.

Shiseido – BB For Sports và HydroBB Compact For Sports: Bộ đôi kem nền chống nắng dạng lỏng và dạng nén mới nhất của Shiseido có tính năng chống nắng, chống nước, chống bết dính và trượt chảy nền do đổ mồ hôi.

Liệu có phải chỉ cần chống nắng và chống nước?

Chống nắng, chống nước là tính năng không thể thiếu trong các sản phẩm dành riêng cho hoạt động thể chất. Hầu hết các loại kem dưỡng, kem nền, son dưỡng dùng trong thể thao đều cần chỉ số chống nắng tốt và khả năng bền màu bất chấp môi trường nước và nhiệt độ cao. Mascara thuộc dòng “Athleisure Beauty” của Tarte Cosmetics bên cạnh tác dụng làm cong, dày và dài mi như các sản phẩm thông thường còn có khả năng chống mồ hôi và nước, phù hợp sử dụng cho các hoạt động cường độ mạnh hay bơi lội. Kem nền thế hệ mới của Shiseido sở hữu chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ không thua kém bất kỳ một sản phẩm chống nắng nào.

Một điểm đặc biệt khác ở dòng mỹ phẩm thể thao là tính đa năng. Nhằm đơn giản hóa chu trình chăm sóc da, tiết kiệm tối đa thời gian và hạn chế nguy cơ tắc lỗ chân lông do dư thừa độ ẩm, chúng thường mang công dụng 2 trong 1: kem dưỡng Brighter Days của Tarte Cosmetics vừa bổ sung độ ẩm vừa làm sáng da nhờ bột ngọc trai; CliniqueFIT Lip + Cheek Flush là sự kết hợp giữa son môi và màu má, giúp toàn bộ gương mặt được thắp sáng rạng rỡ chỉ nhờ một tuýp màu nhỏ gọn.

1. NARS – The Multiple: Sản phẩm đa năng nhỏ gọn giúp tăng độ sáng cho vùng chữ T hoặc tô điểm cho cả mắt, môi và má. Thành phần vitamin E và dầu acai ngăn ngừa tình trạng oxy hóa đồng thời bổ sung độ ẩm, khiến da luôn ở trạng thái căng mướt.

2. Laneige – Lip Glowy Balm: Son dưỡng có màu giúp khuôn mặt tươi tắn nhẹ nhàng và đôi môi luôn ở trạng thái mềm mại dễ chịu suốt buổi tập.

3. Chanel – Sheer Healthy Glow Tinted Moisturizer Spf 30/Pa++: Kem dưỡng có màu vừa giữ ẩm, vừa che phủ khuyết điểm và làm đều màu da. Chiết xuất cây trường sinh giúp bảo vệ làn da trước các tác động từ môi trường.

4. Menard – Beauness A: Nước dưỡng siêu lỏng nhẹ chứa tinh chất suối khoáng giúp làm dịu và làm khỏe làn da, thích hợp dùng cả trước và sau khi tập luyện. Ngoài cách vỗ trực tiếp lên mặt, bạn có thể chiết Beauness A vào bình xịt nhỏ mang tới phòng tập, dùng như xịt khoáng sẽ tiện hơn.

Chú trọng đến tính tiện lợi nhưng không bỏ qua yếu tố an toàn và hiệu quả chăm sóc, hầu hết mỹ phẩm thuộc dòng “athleisure” đều sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên nhằm hạn chế tình trạng kích ứng cho da. Kem dưỡng có màu Tarteguard 20 Tinted Moisturizer được tăng cường các chất chống oxy hóa như vitamin A, E, chiết xuất mía và táo giúp bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Không cần kết cấu đậm đặc, pre-lotion lỏng nhẹ như nước mang tên Beauness A của Menard vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, độ ẩm cần thiết cho làn da nhờ thành phần khoáng chất, tinh chất thảo dược và vitamin B5. Công thức không màu, không mùi và thấm nhanh của nó sẽ không tạo thêm bất kỳ một áp lực nào lên làn da vốn đã mệt mỏi vì các bài tập nặng.

Để quảng bá cho dòng sản phẩm “Athleisure Beauty”, Tarte Cosmetics từng phát động một chiến dịch mang tên “Hustle & Glow” nhằm đẩy mạnh tuyên ngôn “Sporty is the new sexy” (khỏe khoắn là một kiểu gợi cảm mới) vào đầu năm 2017. Thương hiệu này cũng tung ra một video ngắn ghi lại hình ảnh một cô gái thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da và trang điểm trước khi chạy bộ để giới thiệu cụ thể về từng sản phẩm thuộc dòng “Athleisure Beauty”.

CliniqueFIT: Các sản phẩm thuộc dòng CliniqueFIT từ khăn tẩy trang, dầu gội khô, kem dưỡng… đều hoàn toàn không chứa hương liệu.

Video này đã thu về hơn 120.000 lượt xem trên YouTube đồng thời nhận được không ít sự ủng hộ của khách hàng. Họ chia sẻ rằng đã được truyền cảm hứng về việc luyện tập và cả thói quen làm đẹp mọi lúc, dù rằng bên cạnh đó cũng có một luồng ý kiến cho rằng Tarte đã khiến phụ nữ suy nghĩ lệch lạc về việc phải đẹp trong cả lúc vắt kiệt sức lực trên máy chạy hay thảm yoga.

Shiseido – ControlledChaos MascaraInk: Mascara giúp cải thiện độ cong của mi lên đến 250%. Với công thức chống lem, sản phẩm có thể dùng trong các buổi tập nhẹ nhàng thường ngày.

Tuy nhiên, không một ai có khả năng thay đổi quyết định của phụ nữ ngoại trừ chính họ. Các thương hiệu mỹ phẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ phái đẹp trong hành trình chăm sóc bản thân. Việc làm đẹp khi tập thể thao có thể ví như niềm vui biến cuộc chiến khốc liệt ở phòng gym trở nên nhẹ nhàng. Nó là một động lực nho nhỏ kéo phụ nữ bước ra khỏi dáng ngồi lười biếng trước màn hình máy tính. Giống như khi bạn có một đôi giày đẹp hay một bộ quần áo tập thật tôn dáng, bạn sẽ có nhiều động cơ hơn để đến phòng tập và đổ mồ hôi.