Đánh giá ban đầu
Động cơ diesel mạnh mẽ mang đến cho chiếc crossover coupé sự kết hợp giữa tốc độ và hiệu suất.
Ưu điểm
Tiêu thụ tiết kiệm
Phong cách nội thất năng động
Cảm giác lái thú vị
Nhược điểm
Hàng ghế sau thiếu linh hoạt
Kém êm
Không rẻ
Ý kiến của người lái thử
Paceman là mẫu xe duy nhất trong dòng Mini có thể được nhận diện nhờ biển hiệu phía sau.
Concept Countryman 3 cửa dường như trái ngược với những đặc điểm của mẫu xe Mini cỡ lớn với không gian rộng rãi hơn và sự tiện nghi thích hợp với dòng xe gia đình. Tuy nhiên, khi cứ một trong 3 chiếc Mini bán ra là Countryman, thương hiệu này rất quan tâm đến khả năng thu lợi trong một phân khúc đang tăng trưởng và chuyển hướng sang những khách hàng tiềm năng của Nissan Juke và Range Rover Evoque với một phiên bản thể thao bóng bẩy hơn.
Được quảng cáo là một ‘mẫu coupé thể thao’, Paceman cũng dựa trên bộ khung gầm dài 4 mét như Countryman – khiến ‘Mini’ chỉ còn là tên gọi – và sở hữu thiết kế đuôi xe thon gọn như Evoque khiến nó trở nên nổi bật giữa đám đông.
Tương tự Countryman, kiểu dáng của Paceman sẽ gây ra những ý kiến trái chiều; ít hơn 2 cửa, đường bao mái dốc và hông xe rộng tạo nên vẻ hầm hố, nhưng không duyên dáng.
Đây là trải nghiệm đầu tiên của Autocar về Paceman trên những con đường ở nước Anh, và cũng là lần đầu lái thử phiên bản diesel mạnh nhất trong phân khúc. Mẫu SD ALL4 dẫn động 4 bánh này đi kèm động cơ diesel 2.0L công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 305Nm, và có thể tăng tốc đến 100km/h trong 9,2 giây. Nó cung cấp lượng mô-men xoắn lớn ở dải vòng tua thấp, mang đến cho Paceman SD cảm hứng thể thao chân thực và sự linh hoạt đủ để vào trớn tốt, ngay cả khi âm thanh đều đều của động cơ có thể gây mệt mỏi.
Mini Paceman SD ALL4
Giá (tại Anh): 781 triệu VND
0-100 km/h: 9,3 giây
Tốc độ tối đa: 122km/h
Tiêu thụ: 4,8L/100km (trung bình)
CO2: 130g/km
Tự trọng: 1.465kg
Động cơ: 4 xy-lanh, 1.995cc, turbodiesel
Công suất: 143 mã lực tại 4.000v/ph
Mô-men xoắn: 305Nm tại 1.750-2.700v/ph
Hộp số: Sàn 6 cấp
Mức tiêu thụ 4,8L/100km là một điểm mạnh so với Paceman bản xăng, nhưng khách hàng quan tâm đến giá cả nên suy nghĩ cẩn thận về việc liệu họ có cần hệ thống dẫn động 4 bánh hay không; SD Paceman dẫn động 2 bánh nhẹ hơn 75kg so với mẫu xe này và có mức tiêu thụ 4,5L/100km.
Tương tự như các mẫu Mini thể thao khác, Paceman sở hữu hệ thống lái nhanh và chính xác giúp tăng thêm những đặc điểm thú vị cho chiếc xe, đặc biệt trên những con đường bằng phẳng kéo dài, nó tỏ ra hoàn hảo và tương tác hơn so với mẫu Countryman nặng nề. Đổi lại cho khả năng động lực học cao hơn là độ êm kém, tạo cảm giác không thoải mái trên mặt đường gồ ghề. Điều này vẫn xuất hiện dù chiếc xe Autocar lái thử không trang bị hệ thống treo thể thao tiêu chuẩn. Loại hệ thống treo này ra khỏi bộ trang bị trên xe sẽ không gây ra ảnh hưởng nào.
Cabin sở hữu sự pha trộn hài hòa giữa trang bị và những chi tiết bắt mắt, nhưng điểm đáng nói nằm ở phía sau, nơi tùy chọn duy nhất về chỗ ngồi là cặp ghế riêng rẽ. Nó khiến Paceman trở thành chiếc xe chỉ dành cho 4 người, và có thể làm nản lòng một số người mua muốn có sự linh hoạt.
Mặt khác, những chiếc ghế ngồi riêng có nghĩa hành khách phía sau sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển và có đủ không gian trên đầu cũng như khoang để chân mặc dù mái xe hạ thấp hơn. Khoang hành lý có sức chứa hạn chế là 350 lít, tương tự như Countryman.
Paceman mang đến một sự kết hợp hơi gây bối rối. Nó là một chiếc xe cỡ lớn với cảm giác lái thú vị dưới hình dáng của Countryman song đã đánh mất một số đặc điểm thiết thực của mẫu xe đàn anh và đắt hơn.
Mẫu Paceman thể thao vận hành khá thú vị, song kém êm; cabin rộng rãi, nhưng chỉ dành cho 4 người