Mercedes-Benz Fascination 2019 đầy cảm xúc với 3 phiên bản E-Class mới

Tin Tức

Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2019 với chủ đề “Emotions – Cảm xúc ngập tràn” đang diễn ra tại Hà Nội quy tụ 44 mẫu xe (22 xe trưng bày, 14 xe lái thử và 8 xe đã qua sử dụng), sự kiện khắc họa 4 tôn chỉ mà thương hiệu ngôi sao 3 cánh này hướng đến là: Tôn trọng (Respect), Yêu thương (Love), Tin tưởng (Trust) và Thuận tiện (Ease).            

Khác với các lần triển lãm trước đây khi Mercedes-Benz mang gần như toàn bộ dải sản phẩm từ sedan, SUV, MPV tới trưng bày thì năm nay chỉ có 4 mẫu xe chủ lực bao gồm C-/E-/S-Class và GLC được xuất hiện cùng với người mẫu trong bộ sưu tập thời trang đa sắc màu của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn.

Điểm nhấn lớn nhất là màn giới thiệu mẫu E-Class mới với 3 phiên bản E 200, E 200 Sport và E 350 AMG cùng với sự ra mắt của tân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam – ông Brad Kelly đến từ Australia. Bên cạnh các gian trưng bày với các chủ đề khác nhau, Fascination 2019 còn có khu vực dành riêng cho các quý cô ‘She’s Mercedes’, khu vực khách VIP, khu vực khách hàng doanh nghiệp, góc trẻ em và khu vực tương tác kỹ thuật số cũng như khu trưng bày xe đã qua sử dụng chính hãng.

Nâng cấp đáng giá nhất của hai phiên bản  E 200 và E 200 Sport với thế hệ động cơ mới mã hiệu M264, 2.0L cho công suất tới 197 mã lực mạnh hơn 13 mã lực so với phiên bản trước, gói ngoại thất Sportstyle cũng làm cho 2 xe đậm chất thể thao hơn. Nội thất được ốp nhôm vân carbon phối gỗ đen vân nổi, tiện nghi tối đa với cửa sổ trời panorama, camera toàn cảnh 360 độ, âm thanh vòm Burmester 13 loa và hệ thống lọc không khí thông minh Air Balance.

Với phiên bản cao cấp nhất của dòng E-Class tại Việt Nam mang tên E 350 AMG, xe được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost với máy phát điện sẽ bổ trợ thêm khoảng 13,5 mã lực cùng sức kéo 150Nm khi cần tăng tốc. Động cơ nền của E 350 AMG cho công suất 299 mã lực, xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 5,9 giây. Đặc biệt, A E 350 AMG sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với 48 xe tại Việt Nam.

Khách hàng Việt có thể lựa chọn 4 màu ngoại thất bao gồm trắng Polar, đen Obsidian, đỏ Hyacinth và xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là đen và nâu Saddle. Mỗi phiên bản đi kèm với một thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt, được nghiên cứu và phối màu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz.

 

Cùng với sự kiện Fascination 2019, Mercedes-Benz Việt Nam cũng triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong quý 3/2019 với gói quà tặng là hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS), chìa khóa thông minh (Keyless GO) cho mẫu GLC 200 và 1 năm bảo hiểm chính hãng với mẫu C 200…

Bài: : PV

12/07/2019, 15:00

Giải đấu golf MercedesTrophy 2019 với tổng giải thưởng gần 30 tỷ đồng

Tin Tức

Vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức giải golf “Chung kết Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019”. Đây là lần thứ 17 giải đấu này được tổ chức với giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay bao gồm 7 xe Mercedes-Benz và 41 giải khác có tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.      

Chính thức khởi tranh từ tháng 08/2018, mùa giải MercedesTrophy Việt Nam lần thứ 17 đã thu hút hơn 5.000 golf thủ trên khắp cả nước tham gia so tài tại 23 vòng đấu loại. Vòng chung kết có sự điều hành của các trọng tài Quốc tế Level 3 từ R&A/USGA (Royal & Ancient/ United States Golf Association). Ban trọng tài sẽ thực hiện khảo sát sân thi đấu và thực hiện các công tác đánh dấu (marking), từ đó ban hành Luật Địa Phương riêng của giải.

Hơn 220 golf thủ được chia làm 2 nhóm thi đấu, bao gồm nhóm thành tích cao (từ 23 giải vòng loại) và nhóm khách mời. Mỗi nhóm đấu sẽ có 1 giải Best Gross (thành tích thực tốt nhất). Mỗi bảng đấu sẽ có 3 thứ hạng cao nhất (thành tích căn cứ vào số gậy và handicap). Ngoài ra, có đến 8 giải Nearest to the Pin (gần hố nhất), 2 giải Longgest Drive (cú đánh dài nhất) và 2 giải Nearest to the Line (gần vạch kẻ nhất). Tổng cộng, sẽ có đến 23 giải thành tích và 12 giải kỹ thuật.

Giải đấu cũng đã tìm ra 7 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam tham dự chung kết châu Á MercedesTrophy 2019 tại Úc vào tháng 8/2019, và golf thủ xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào chung kết Thế Giới MercedesTrophy 2019 tại Đức vào tháng 10/2019. Toàn bộ vé máy bay khứ hồi hạng thương gia đến Úc và Đức sẽ được đài thọ bởi Vietnam Airlines và MBV.

MercedesTrophy là giải golf doanh nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới với 30 năm hình thành và phát triển. Đây là sân chơi thể thao dành riêng cho các golf thủ là khách hàng của Mercedes-Benz và những khách mời có cùng niềm đam mê về golf. MercedesTrophy được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2002 đến nay, hàng năm, có khoảng 5.000 golf thủ cùng tranh tài từ các giải vòng loại để đạt được vé mời danh dự vào chung kết quốc gia.

Ai sẽ là chủ nhân đầu tiên của chiếc Aston Martin Vantage AMR tại Việt Nam?

Tin Tức

Xe sang thể thao hộp số sàn vốn là dòng xe chỉ dành riêng cho những ai thực sự tự tin vào khả năng kiểm soát động cơ, đam mê tốc độ và mong muốn trải nghiệm cảm giác lái chân thực nhất. Hộp số sàn, vì thế, rất kén chủ nhân. 

Mới đây, Aston Martin, thương hiệu xe sang thể thao đến từ Anh Quốc, đã mang đến cho nhóm người yêu thích cảm giác lái thuần khiết phiên bản xe số sàn Vantage AMR, không chỉ là một bước cải tiến về hình dáng bên ngoài từ mẫu Vantage đàn anh mà còn là sự lột xác từ cốt lõi bộ máy bên trong. Độc đáo hơn nữa, Vantage AMR 2019 là phiên bản giới hạn chỉ với 200 chiếc trên toàn thế giới.

Trong 200 chiếc đó, 141 chiếc sẽ có một trong bốn màu sơn ngoại thất Xanh Sabiro Blue, Đen Onyx Black, Xám China Grey và Trắng White Stone cho các tay lái lựa chọn. Đặc biệt chỉ có  59 chiếc Vantage AMR được khoác chiếc áo màu xanh lá Sterling Green với tên gọi “Vantage 59”, vinh danh chiến thắng Lemans 24h 1959 của mẫu xe DB1 đầu tiên.

Khách hàng Việt cũng đã hoàn toàn có thể đặt hàng để là chủ nhân của 1 trong 200 chiếc Vantage AMR với tùy chọn thiết kế, chi tiết nội thất và công nghệ  cho chiếc Vantage AMR bespoke của mình qua khả năng kiến tạo của bộ phận Q by Aston Martin. Đây là nơi mà giới hạn chính là trí tưởng tượng của con người để mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị.

Chi tiết độc đáo của Vantage AMR 2019 chính là hộp số sàn 7 cấp kết hợp với động cơ do Mercedes-Benz sản xuất. Mang đặc trưng của nhóm xe đua chuyên nghiệp, Vantage AMR sở hữu động cơ tăng áp kép twin-turbo V8 4.0L, với công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625Nm. Đây là tác phẩm của kỹ sư trưởng tài hoa Matt Becker cùng đồng sự.

Aston Martin có ba phiên bản AMR khác nhau cho những người yêu xe lựa chọn. Dòng AMR tiêu chuẩn được phát triển dựa trên các đặc tính của xe đua và sở hữu những tính năng thân thiện để lái trên phố mỗi ngày. Bên cạnh Vantage AMR tiêu chuẩn và Pro, các tay lái cũng có thể nâng cấp chiếc Vantage của mình thành phiên bản AMR dưới sự hỗ trợ của đội ngũ Aston Martin Việt Nam. Trong khi đó, AMR Pro là phiên bản đáp ứng tất cả tiêu chuẩn dành cho đường đua thực thụ. Với AMR Pro, ngoài thời gian sử dụng hàng ngày, những chủ nhân yêu thích tốc độ có thể đưa xe của mình tham gia vào các cung đường đua và những giải đua chuyên nghiệp.

Du lịch mạo hiểm đang trở thành trào lưu trên thế giới

Tin Tức
shutterstock_340984787
Thay vì tham gia các tour du lịch truyền thống, nhiều người chọn cách tự mình tới những điểm đến xa xôi.

Một loại hình du lịch mới đang dần thay đổi xu hướng du lịch hiện nay. Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, “du lịch mạo hiểm” đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới, và được dự đoán cho tới năm 2023 sẽ phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Từ điểm cắm trại dưới chân núi Himalaya ở Nepal và Leh Ladakh, Ấn Độ, đến sa mạc khắc nghiệt ở Úc hay những môi trường địa hình đa dạng ở Thái Lan, khu vực này mang đến vô vàn cơ hội lớn cho loại hình du lịch mạo hiểm.

Bắt kịp các xu hướng

Chính phủ các nước như Ấn Độ hay Úc đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động giải trí ngoài trời với các sáng kiến thúc đẩy các hoạt động như trekking, đạp xe trên núi, các môn thể thao mùa đông và hoạt động ngoài trời khác. Ví dụ, chính phủ Ấn Độ đã thông qua việc mở thêm hơn 104 ngọn núi tại khu vực Leh. Và thay vì tham gia một nhóm du lịch truyền thống, ngày càng nhiều người thám hiểm đã tự lái xe tới những điểm đến xa xôi này.

ford-everest-2

Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc cho biết nhiều du khách Trung Quốc mong muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh trong các kỳ nghỉ lễ và thời gian rảnh của mình. Họ đang lựa chọn các chuyến đi tới những điểm du lịch thể thao và hoạt động ngoài trời mạo hiểm – họ cũng chọn các hành trình dài và những cung đường gập ghềnh nhiều hơn như là một cách để giải trí.

shutterstock_331463615
Ngày càng nhiều du khách mong muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh trong các kỳ nghỉ lễ và thời gian rảnh của mình.

Mỗi năm, những đụn cát trên sa mạc Gobi và Tengger tại Trung Quốc thu hút hàng nghìn lượt du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm tới tham gia các cuộc thi đua xe off-road, leo núi hay cắm trại. Các khu vui chơi cho khách du lịch đang mọc lên ngày càng nhiều tại những khu vực hẻo lánh này và thu hút những người dân đô thị tìm kiếm một địa điểm “đi trốn”.

everest-base-camp-2

Làn sóng du lịch địa hình và phiêu lưu tương tự cũng đang nổi lên tại Ấn Độ. Nhóm off-road Terra Tigers ở Chennai hiện đang tổ chức 40 chuyến đi off-road mỗi năm, chủ yếu hướng đến các đối tượng lái xe mới tham gia vào bộ môn này. Palar Challenge, một cuộc đua offroad theo nhóm, đang bước vào mùa giải thứ 13 và đặc biệt kêu gọi các dòng xe 4×4 như chiếc Ford Everest tham gia vào sự kiện đua xe kéo dài nhiều ngày này.

Xe nào đi du lịch mạo hiểm?

Chắc chắn phải cần đến một chiếc xe phi thường mới có thể chinh phục những địa điểm khắc nghiệt này, và số liệu cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm cho họ một chiếc xe off-road hoàn hảo.

everest-base-camp-1

Tại Trung Quốc, công cụ tìm kiếm Baidu cho thấy sự quan tâm đến việc đi off-road và các loại xe SUV (như chiếc Ford Everest) đang ngày một tăng. Số lượt tìm kiếm cho yuèyě chē (xe địa hình) đã tăng vọt trong những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2015.

Còn ở các quốc gia khác như Ấn Độ, Thái Lan, theo các khảo sát độc lập cho thấy rằng nhiều người đã chọn mua SUV để có thể đi địa hình cũng như thường xuyên sử dụng các chức năng off-road hoặc các tính năng hỗ trợ lái xe, kiểm soát địa hình… trong những chuyến đi xa. Với một chiếc SUV có thể đi du lịch mạo hiểm, thường sẽ cần các yếu tố như hệ dẫn động 4 bánh, đa chế độ di chuyển như on-road, bùn lầy, tuyết, off-road, tiện nghi nội thất cũng như đảm bảo tính thể thao thời trang khi di chuyển trong phố. Những mẫu xe điển hình cho việc này như Mercedes – Benz G-Class, Range Rover, Toyota Land Cruiser, Ford Everest…

ford-everest-3

Bí quyết giữ an toàn trong các chuyến phiêu lưu mạo hiểm

• Trước khi đi tới những địa điểm xa xôi, hẻo lánh, nên có ít nhất hai phương tiện cùng tham gia trong mỗi chuyến off-road. “Bạn đồng hành” này sẽ đảm bảo sự an toàn của hành khách trong trường hợp xe bị mắc kẹt hoặc hư hỏng.

• Mang theo các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nhẹ, chăn, dây tời và nhiều nước uống.

shutterstock_706056724

• Mang điện thoại cầm tay hoặc điện thoại vệ tinh cùng sạc, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Và cuối cùng, đừng quên chụp lại những bức hình để chia sẻ kỉ niệm về chuyến đi của bạn tới những vùng đất kỳ vĩ mà mọi người cho là không thể.

Ống xả độ – âm thanh của cuộc chơi

Tin Tức

Hiện nay, trào lưu độ bô (ống xả) đã trở nên rất phổ biến, không chỉ với những người chơi xe máy dòng thể thao, mà chủ sở hữu của nhiều dòng ô tô cũng bị cuốn vào cuộc chơi này. Có người chỉ muốn thay đổi hình dáng ống xả, giữ nguyên tiếng nổ; có người lại muốn thay đổi luôn cả tiếng nổ (trầm hơn hoặc thanh hơn). Thị trường bô độ cho ô tô trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đẹp xin giới thiệu tới bạn đọc những điều cơ bản nhất trước khi bạn quyết định độ ống xả cho chiếc xế hộp thân yêu của mình. Những thông tin liên quan đến vấn đề độ bô được đề cập trong bài mang tính tham khảo và không vi phạm các quy định, luật hiện hành.

     shutterstock_789452674

Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định

Việc độ bô mang lại cho chiếc xe của bạn sự mới lạ cả về hình thức lẫn âm thanh. Anh Lê Anh Tuấn (Đống Đa – Hà Nội) – chủ nhân của xe Kia Forte 2012 được độ bô theo kiểu thể thao cho biết: “Khi lái chiếc xe sau khi độ, tôi có cảm giác phấn khích hơn bởi âm thanh rất ấm của chúng khi đi phố và rất ‘vút’ trên đường cao tốc”. Tuy nhiên, việc độ bô cũng có một số nhược điểm. Nếu như bạn đang sở hữu các dòng xe cũ có hệ thống cách âm không tốt thì việc độ bô có thể làm ồn khoang lái hơn khá nhiều. Mặt khác, khi lắp bô độ dạng thể thao thì chiếc xe cũng sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về chiếc xe của mình hoặc tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia trước khi quyết định độ lại ống xả.

shutterstock_89200909

Các chủng loại bô thông dụng

Trên thị trường hiện nay có 3 loại ống xả dùng để độ chính. Tùy từng dòng xe, đặc điểm kỹ thuật, giá và ý thích cá nhân mà bạn lựa chọn ống xả độ phù hợp.

img_9575

Một là ống xả trang trí, loại này ít tốn kém nhất, không phải tác động nhiều vào ống xả chính. Đơn giản đó chỉ là những mẩu đuôi ống xả được gắn vào để trông cho giống dáng của loại xe nào đó. Có khá nhiều loại ống xả (bô) trang trí độ theo kiểu BMW, Lexus, Mercedes… Ưu điểm của loại này là dễ dàng lắp đặt, không ảnh hưởng đến tiếng nổ gốc của xe, chi phí thấp, không tốn thêm nhiên liệu. Đây là lựa chọn của nhiều người đang đi dòng xe hạng trung mà muốn ống xả mang phong cách của các loại xe hạng sang.

hethongdobokepfortekoup_d

Loại ống xả thứ 2 là loại tạo âm thanh thể thao. Đối với loại này thường phải thay hẳn cả ống xả từ phần gắn vào thân máy cho đến ống dẫn, bầu xả. Vì thế giá thành của loại này cũng cao hơn, nhưng bù lại có thể tạo ra nhiều loại âm thanh để lựa chọn. Có những loại tạo âm thanh trầm ấm, có loại âm thanh lại cao và “rát”. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì khi lắp loại ống xả này vào có thể làm tăng công suất xe thêm 2-3 mã lực (điều này có thể có lợi hoặc hại). Tuy nhiên, nhược điểm của loại ống xả này là nhiên liệu sẽ tiêu hao nhiều hơn, xe ồn hơn (yêu cầu hệ thống cách âm tốt).

shutterstock_272668172

Loại ống xả độ thứ 3 là loại 2 chế độ có công tắc chuyển. Loại này sử dụng thêm một công tắc tắt bật để người lái có thể chọn cho mình chế độ bô nguyên bản hay bô âm thanh thể thao. Đây là loại có chi phí lắp đặt cao nhất. Điều đặc biệt ở loại ống xả này là tùy ý thích của người lái xe mà chọn chế độ hợp lý.

mau-titanium_d_2

Lắp đặt và giá cả

Trong ba chủng loại ống xả độ kể trên thì loại ống xả trang trí là dễ lắp đặt và chi phí thấp nhất. Ống xả tạo âm thanh thể thao và loại 2 chế độ thì chi phí cao hơn và tốn công lắp đặt hơn. Thường với loại ống xả âm thanh thể thao đơn thuần, người thợ mất khoảng 4 giờ để hoàn thành với mức phí lắp đặt trên 10 triệu đồng. Tốt nhất bạn nên tìm đến những cơ sở có uy tín để thực hiện việc độ bô cho chiếc xe của mình.

Porsche Panamera 4 Executive “đối đầu” thủy phi cơ: Cân tài mà cũng cân sức!

Tin Tức

Khi chiếc thủy phi cơ bắt đầu gầm rú lao vút để cất cánh giữa làn nước trong xanh của khu vịnh Hạ Long, thì ngay trên bờ, chúng tôi cũng đang tận hưởng những đồng thanh từ chính chiếc xe cũng là bạn đồng hành đã dẫn lối những kẻ mê đi dạo nước miền biển – Porsche Panamera 4 Executive.

Trước đó, khi chuyến phà Cát Bà – Tuần Châu vừa cập bến, dòng người hối hả ngược xuôi, chiếc thủy phi cơ cũng bắt đầu nổ máy để đưa những hành khách đi ngắm toàn cảnh vịnh ở một góc nhìn đặc biệt, chúng tôi lại lướt đi nhanh chóng trên những con đường, bãi cát ngay cạnh trong ánh mắt của không ít người với chiếc xe. Chắc cũng vì hình dáng và tiếng nổ trầm ấm ấn tượng như muốn thúc giục kẻ cầm cương phải ghì lại nếu không muốn nhảy vọt như một chú ngựa hoang.
img_7036

Tôi vẫn thường nói vui rằng “Panamera như một cô gái quyến rũ với vòng ba gợi cảm đầy mê hoặc nhưng khi bùng nổ lại mạnh mẽ như chàng trai lực điền miền biển”. Nếu gọi đầy đủ tên thì phải là Porsche Panamera 4 Executive, nó vẫn mang trong mình thiết kế đặc trưng của dòng xe vốn đã phá vỡ mọi quy luật thiết kế xe hơi. Không phải là một chiếc coupe thể thao 2 cửa, cũng chẳng phải một chiếc sedan cao cấp. Nét phá cách đầy giao thoa của các kỹ sư đã taọ nên một chiếc saloon hạng sang 4 cửa nhưng sẵn sàng bùng nổ bất cứ khi nào, mọi bản sắc về thiết kế và động lực vẫn mang đậm chất của hãng xe đến từ Stuttgart, Đức. Và khi đậu bên cạnh, Panamera như sẵn sàng muốn thách đấu tốc độ với chiếc thủy phi cơ có sức chứa 12 hành khách cùng 2 phi cơ này.

img_6933

Panamera 4 Executive là một phiên bản trục cơ sở dài của dòng xe Panamera, điều này có nghĩa là khoang hành khách trong xe được gia tăng không gian rất rộng rãi và thoải mái. Nó khiến cho bạn có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc saloon cỡ lớn sang trọng bậc nhất. Mức giá với một chiếc Executive tiêu chuẩn theo nhà sản xuất có giá khoảng 4,7 tỷ VNĐ, nhưng hình như tất cả các khách hàng của Porsche đều không thích từ “tiêu chuẩn” một chút nào, họ muốn như “phát điên” mỗi khi đạp ga tăng tốc hay thư thái đến tột cùng với khoang hành khách. Đó là lý do vì sao, những phiên bản khác nhau của Panamera ra đời, Executive là một trong số đó, chúng có giá sau khi trang bị thêm “một số” tiện nghi cao cấp và thể thao lên tới hơn 6,8 tỷ VNĐ. Mức chênh lệch giữa cái gọi là “tiêu chuẩn” và cái tạm gọi là “cá tính” bằng hơn một chiếc Mercedes-Benz C-Class (gần bằng 2 chiếc Toyota Camry).

img_6932

Dĩ nhiên, số tiền hơn 2 tỷ VNĐ chênh lệch này là rất xứng đáng để bạn có được một chiếc xe độc đáo, khác biệt, cá tính, đẳng cấp và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Có thể kể tới một vài trang bị cao cấp thêm như: ngoại thất màu xám ánh kim cùng nội thất màu đỏ Marsala, massage hàng ghế trước, viền cửa sổ ốp sliver hay gói kích hoạt thể thao cho cảm giác lái đầy phấn khích cùng logo dập nổi trên tựa đầu lưng ghế. Rõ ràng, phiên bản Executive dành nhiều không gian rộng rãi sang trọng cho người ngồi sau nhưng cũng làm thỏa mãn mọi đam mê cầm lái cho ai muốn cầm cương.

img_7089

Chặng đường Hà Nội – Hạ Long trải qua vài dạng địa hình khác nhau, từ cao tốc tới đường nông thôn, xa lộ đến cả bãi cát hay trong phố xá đông đúc. Khoang ca-bin khá yên tĩnh trong địa hình đường phố, nhưng nó không thể êm ái hoàn toàn như một chiếc saloon hạng sang bởi hệ thống động lực quá mạnh mẽ, vô-lăng nhẹ nhàng giúp người lái dễ dàng xoay chuyển.

Với Panamera 4 Executive, ranh giới giữa sự điềm tĩnh và nổi loạn là vô cùng mong manh, nếu như trong phố thư thái bao nhiêu thì ra đường cao tốc lại khác hẳn. Chiếc xe có thể khiến bạn bùng nổ dữ dội bởi sự phản ứng mạnh mẽ sau mỗi cú đạp ga. Âm thanh trầm ấm từ hệ thống ống xả dội thẳng vào khoang lái càng thúc giục sự phấn khích của người cầm cương.

img_6972

Cũng cần phải nói thêm rằng, trên đường cao tốc, Panamera 4 Executive nói riêng và các phiên bản Panamera nói chung thì khoang ca-bin không tĩnh lặng như trên các mẫu sedan hạng sang của các thương hiệu xe du lịch truyền thống. Ở dải tốc độ cao, Panamera 4 Excutive ồn ào pha chút ngổ ngáo như chứng tỏ muốn giữ nguyên “chất thể thao” đặc trưng của Porsche suốt bao năm qua. Đặc biệt, nếu bạn kích hoạt chức năng thể thao S hoặc S+ thì dường như mọi giác quan trong cơ thể bạn sẽ bị đánh mở hết.

img_6936

Trên chặng đường từ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tới Quán Toan rồi Uông Bí, hệ thống treo khí nén 4D của Porsche đã tổng hợp điều kiện lái trong cả ba chiều không gian cùng hệ thống treo chủ động (PASM) để tối ưu hóa công suất tạo vận hành tối ưu êm ái nhất. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama cùng hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu nhiệt độ cho từng hành khách trên xe.

Hạ Long vốn đã trở thành điểm du lịch quá nổi tiếng, không chỉ là khu vịnh với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mà còn bởi những khu phố mới, hệ thống trò chơi giải trí hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở ngay Bãi Cháy hoặc khu Tuần Châu. Hàng chục loại hình du lịch khác nhau ở đây sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ du thuyền hạng sang lênh đênh trên vịnh, đến cả nhà nghỉ bình dân, từ hoạt động thể thao chèo thuyền kayak đến thưởng ngoạn cảnh vịnh trên thủy phi cơ. Hạ Long sẽ còn là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất khi tuyến cao tốc Hải Phòng – Vân Đồn hoàn thành.

img_7064

Trở lại với chiếc xe, khi làn gió biển thổi lộng, chúng tôi mở toang cửa sổ trời, dăm ba bản nhạc được bật lên bởi hệ thống giải trí đa phương tiện thông minh cùng dàn loa Bose âm thanh vòm. Cũng như những phiên bản Panamera 4, bản Executive cũng được Porsche áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trên cả hệ thống khung gầm lẫn động lực, đặc biệt là phần nội thất. Các phím bấm điều khiển chức năng đã được thay thế sang dạng cảm ứng. Điều này tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng cho chiếc xe nhưng có thể khiến bạn phải mất nhiều thao tác hơn cho một tác vụ điều khiển và dễ mất tập trung khi chưa quen.

img_6952

img_7172

Nếu như chiếc thủy phi cơ có thể bay ở độ cao từ 150m – 2.000m giúp du khách quan sát vịnh Hạ Long ở một góc nhìn trên cao rất đặc biệt thì với Panamera 4 Executive, chúng tôi lại hứng khởi hơn với những con đường chạy dọc ven biển ở Hạ Long, Hòn Gai. Đường băng trên mặt nước để thủy phi cơ cất cánh dài chừng 1.000m, nghĩa là bạn sẽ mất khoảng 60 giây tính từ lúc xuất phát để rời khỏi mặt nước, trên bờ, chúng tôi chỉ mất gần 6 giây để đạt tốc độ 100km/h (chưa sử dụng gói kích hoạt thể thao). Thật khó để so sánh thủy phi cơ với Porsche Panamera 4 Executive nhưng có lẽ nó đều dành cho những ai thích khám phá và không chịu trói buộc trong một khuôn khổ định sẵn.

img_6977

Porsche Panamera 4 Executive không phải là chiếc xe du lịch cỡ lớn thông thường, nó là sự kết hợp giữa khoang xe hiện đại đẳng cấp cho 4 người với “trái tim” của một chiếc siêu xe và hệ dẫn động của xe đa dụng thông minh. Đặc biệt, nó ít dành cho những ai thích sự điềm tĩnh hay có một cuộc sống thường nhật tẻ nhạt. Panamera 4 Executive dành cho những ai thích bùng nổ, sẵn sàng lái xe và nổi loạn với cảm giác thể thao đích thực, sở hữu nó là bạn muốn khẳng định cá tính riêng của mình cũng như phải có một túi tiềng rủng rỉnh nữa.

img_7065

Ưu điểm:
– Động cơ tăng áp mạnh mẽ cùng chân ga nhạy bén
– Khả năng tăng tốc nhanh chóng, hệ thống lái đậm chất thể thao
– Hệ thống treo tùy chỉnh độ cân bằng tốt
– Nội thất sang trọng, tiện nghi
Nhược điểm
– Một số tiện ích có thể tạo cảm giác khó chịu khi thao tác chưa quen
– Không dành cho ai thích sự êm ái truyền thống
– Mức giá còn cao