Mẫu Mini cho cảm giác lái tốt nhất

Một số nhân viên nội bộ của nhà sản xuất tiết lộ rằng kết cấu khác lạ của Coupé bị ảnh hưởng một phần từ mẫu coupe Mini Marcos ra đời dựa trên chiếc Mini được giới thiệu năm 1966; và nó sử dụng thân xe làm từ sợi thủy tinh cùng với bộ khung sườn phụ và hệ thống khung gầm của Mini.

Cấu trúc sàn của Coupé được thừa hưởng từ mẫu mui gập. Điều này có nghĩa là nó được hỗ trợ thêm thanh giằng ở ngưỡng cửa mở rộng kích thước cũng như phần gia cố độ cứng giữa các hộc bánh sau và một vách ngăn cố định sau hàng ghế trước. Vì thế, BMW, chủ nhân của Mini, cho biết mẫu Coupé này có thân xe cứng nhất trong tất cả các mẫu Mini. Tuy nhiên, nó cũng nặng hơn mẫu hatchback 20kg.

So với mẫu mui gập, kính chắn gió của Coupé lệch hơn về phía sau một góc 13 độ, nghĩa là chiếc mui cứng làm từ nhôm mới của Coupé thấp hơn mui của mẫu hatchback Mini 29mm.

Việc tháo bỏ hàng ghế sau của mẫu mui gập giúp Coupé sở hữu khoang hành lý lớn nhất trong dòng mini hiện tại, với dung tích 280 lít. Có hai cánh gió ở phía sau xe: Một cánh gió cố định trên mép sườn của nóc xe và cánh gió ngửa lên (được thiết kế để giảm độ văng bánh sau) khi xe vận hành với tốc độ 80km/h.

Động cơ JCW turbo 1.6L cho công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 281Nm ở chế độ overboost. Nó giúp xe tăng tốc đến 100km/h trong 6,4 giây và tiếp tục tăng tốc tới 240km/h. Mức tiêu thụ trung bình của JCW là 7,1L/100km. Mẫu Cooper S tiêu chuẩn cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 260Nm ở chế độ overboost. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,9 giây và tiêu thụ trung bình 5,8L/100km.

Cooper SD sử dụng động cơ turbodiesel 2.0L 141 mã lực, 305Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây, tiêu thụ 4,3L/100km và thải 114g/km CO2.

Tất cả các mẫu Coupé đều trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số 6 cấp tự động trừ JCW. Mẫu Cooper có giá khởi điểm khoảng 550 triệu VND, còn JCW là 790 triệu VND. Mẫu Mini Coupé sẽ có mặt tại các showroom của Anh vào ngày 01/10/2011.


From the same category