Mary Kate Olsen và Ashley Kate Olsen (sinh năm 1986) là cặp song sinh diễn viên, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Mỹ. Nổi tiếng từ lúc còn là những đứa trẻ mới lọt lòng khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Full House” của Mỹ, tới nay Mary Kate và Ashley đã có gần 30 năm trong làng giải trí.
Sau khi chuyển tới Los Angeles để hoàn thành khoá học tại Đại Học New York vào năm 2004, cặp sinh đôi đã bắt đầu nghĩ đến ý tưởng phát triển một thương hiệu thời trang. Họ chia sẻ: “Từ nhỏ tới năm 18 tuổi là lúc chúng tôi tạo nên thương hiệu của mình, nhưng sau đó, chúng tôi muốn tạo nên một điều gì đấy từ chính bản thân”. Và The Row – một thương hiệu thời trang mà hai chị em coi như một đứa con tinh thần – đã được thành lập năm 2006, được đặt dựa theo tên của một con phố thiết kế thời trang có tiếng tại London.
Hai chị em sinh đôi Mary Kate Olsen và Ashley Kate Olsen.
Hai chị em tại lễ trao giải CFDA danh giá của làng thời trang
Cặp song sinh nhận ra được nhu cầu của thị trường và bắt đầu thiết kế những chiếc áo phông T-shirt đơn giản cho bạn bè và người thân. Tôn dáng và dễ mặc (dù khá đắt đỏ), những sản phẩm này bắt đầu được trưng bày tại chuối cửa hàng với giá 350USD một chiếc. Cứ như vậy, thương hiệu The Row dần dần phát triển, nhận được hai giải thưởng danh giá từ Hiệp hội Thiết kế Thời trang Mỹ (CDFA) khi họ mới 27 tuổi.
“Chúng tôi không muốn bị nhìn nhận như là những diễn viên lấn sân sang thời trang và vì thế, mục đích chính của chúng tôi là hạn chế tối đa sử dụng tên tuổi của mình”, cặp song sinh cho biết. Sản phẩm của The Row sẽ phải phù hợp với mọi thời đại và mọi thời điểm trong năm – một sản phẩm có thể kết hợp linh hoạt với tủ đồ của bạn.
Một cửa hàng trưng bày sản phẩm của The Row
Cửa hàng flagship (trọng điểm) của The Row tại Melrose Place, Los Angeles
Điểm đặc biệt trong các bộ sưu tập của The Row là không bao giờ để trang phục che mờ đi cá tính của người mặc – một điều mà chúng ta khó có thể thấy trong giới thời trang bây giờ. Đối với The Row, một người phụ nữ quyến rũ khi họ chỉ mặc một chiếc áo phông và quần jeans.
Hướng đi của thương hiệu luôn nhắm đến sự đơn giản, tinh tế. Có thể thấy trang phục Mary Kate và Ashley thiết kế già dặn hơn rất nhiều so với tuổi của hai cô gái này. Khách hàng của họ là những tên tuổi lớn như Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama tới nữ diễn viên Julian Moore và Lauren Hutton.
Các sản phẩm của The Row đều được sản xuất với những chất liệu cao cấp nhất. Theo Forbes, The Row hiện đang có doanh thu 1 tỷ USD/năm.
Gu thẩm mĩ tinh tế của cặp đôi còn được thể hiên qua những buổi ra mắt sản phẩm với phong cách như một show thời trang cao cấp, trong bầu không khí thân mật và số lượng khách mời hạn chế, tất cả đều được ngồi ở vị trí hàng ghế đầu
Tạp chí Vogue danh tiếng đã từng viết quãng đường trở thành biểu tượng thời trang của hai cô gái nhà Olsen và tôn vinh họ như hình mẫu của một thế hệ 8X năng động. “Chúng tôi có phải là những người quá cầu toàn?” – Ashley tự hỏi. Rõ ràng là không, cả hai chỉ luôn làm việc chăm chỉ và tin vào trực giác của họ, để tạo nên một thương hiệu lớn, một phong cách lớn.
Bài: Tracy Phạm
Ảnh: Getty Images